Học từ vựng tiếng Pháp theo chủ đề, phân loại từ vựng

Giống như cách học tiếng Việt về những trường từ vựng có cùng chủ đề thì đa phần những từ vựng trong tiếng Pháp cũng được phân thành nhiều nhóm loại khác nhau và có những đặc điểm chung nhất định, chẳng hạn các từ vựng thuộc tiếng Pháp chuyên về một lĩnh vực nào đó chính trị, khoa học, y tế,... Thí dụ bạn có thể chọn những từ liên quan đến thực phẩm, du lịch, làm đẹp, thời trang,...


Nên trong vô vàn những từ vựng tiếng Pháp mà bạn thường thấy khiến bạn cảm giác bị ngợp thì việc chọn chủ đề, phân loại những từ vựng rất cần thiết, các từ vựng được phân thành các nhóm sẽ khiến cho bạn tìm kiếm và sử dụng chúng dễ dàng hơn, việc ghi nhớ và sắp xếp những ghi nhớ trong bộ não cũng được thực hiện.


Các bạn nên có những quyển sổ tay về những phân loại từ vựng mà bạn thường hay dùng, những từ vựng mới mà bạn bắt gặp sẽ được viết vào những ô đã được phân loại đó để bạn dễ dàng ghi nhớ và tìm kiếm chúng dễ hơn.


Bạn bắt đầu có thể thực hiện bước này với những từ mà bạn thường xuyên gặp trong thực tế khi đọc, khi nghe sẽ giúp bạn nhớ từ vựng khi học tiếng Pháp lâu hơn.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy