Hơn một phần tư lãnh thổ nằm dưới mực nước biển

Phần lãnh thổ tại châu Âu của Hà Lan nằm giữa các vĩ tuyến 50° và 54° Bắc, giữa các kinh tuyến 3° và 8° Đông. Hà Lan về mặt địa lý là một quốc gia rất thấp và bằng phẳng, có khoảng 26% diện tích là nơi ở của 21% dân số nằm dưới mực nước biển, và chỉ có khoảng 50% đất liền cao hơn mực nước biển trên 1 m.


Tuy nhiên, Hà Lan có các vùng chân đồi tại cực đông nam với độ cao dưới 321 m, và có một số dãy đồi thấp tại trung tâm. Hầu hết các vùng nằm dưới mực nước biển là do nhân tạo, vì khai thác than bùn khiến cho độ cao giảm xuống hoặc là hình thành thông qua cải tạo đất. Kể từ cuối thế kỷ XVI, các khu vực quai đê lấn biển cỡ lớn được bảo tồn thông qua các hệ thống tiêu nước phức tạp gồm đê, kênh đào và trạm bơm. Gần 17% diện tích đất liền quốc gia được cải tạo từ biển và từ hồ.


Có thể bạn chưa biết, quốc gia Châu Âu xinh đẹp này có một phần tư lãnh thổ nằm dưới mực nước biển. Không những thế, theo tính toán, 50% diện tích của nó chỉ nằm cách mực nước biển chưa tới 1m. Đây là một trong những điều cần biết về Hà Lan dành cho bạn. May mắn thay, Hà Lan không phải là quốc gia phải hứng chịu những thiên tai như sóng thần, vì thế du khách đến đây hoàn toàn có thể yên tâm du ngoạn.

Hơn một phần tư lãnh thổ nằm dưới mực nước biển
Hơn một phần tư lãnh thổ nằm dưới mực nước biển

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy