IBM
Top 1 trong Top 10 Thương hiệu đắt giá nhất thế giới 2016
Giá trị thương hiệu: 86, 2 tỷ USD
Phần trăm thay đổi so với năm ngoái: -8%
Thứ hạng năm ngoái: 4
Hiện IBM đang đầu tư vào tương lai khi cho ra đời siêu máy tính thông minh Watson (máy tính có khả năng nhận thức), đồng thời mở rộng lĩnh vực kinh doanh sang mảng giáo dục, y tế, tiếp thị và bán lẻ.
Công ty cũng đã âm thầm xây dựng cơ quan kỹ thuật số lớn nhất thế giới: IBM iX.
Theo Millward Brown việc chuyển từ lĩnh vực công nghệ sang kinh doanh hàng tiêu dùng có thể là nguyên nhân khiến IBM bị tụt hạng bởi “việc nhận diện thương hiệu của khách hàng chính là chìa khóa để xác định giá trị của thương hiệu.”