“Idol” của YOASOBI

"Idol" (アイドル Aidoru?) là một bài hát của nhóm nhạc đôi người Nhật Bản Yoasobi. Ca khúc được phát hành dưới dạng đĩa đơn độc lập vào ngày 12 tháng 4 năm 2023, thông qua Sony Music Entertainment Japan. Bài hát được chọn làm bài nhạc hiệu mở đầu của bộ anime truyền hình Oshi no Ko.


Do Ayase sáng tác và dựa trên truyện ngắn 45510 của Akasaka Aka, bài hát miêu tả bản chất hai mặt của một ngôi sao trong ngành công nghiệp thần tượng Nhật Bản, cũng như nhiều góc nhìn nhân vật Hoshino Ai trong bộ anime từ những người hâm mộ, đồng đội trong nhóm B-Komachi và chính cô.


Về mặt thương mại, "Idol" đã gặt hái thành công với thành tích quán quân bảng xếp hạng Combined Singles Chart của Oricon và Billboard Japan Hot 100. Ca khúc đứng đầu bảng trong 8 tuần liên tiếp, đánh dấu bài hát quán quân thứ hai của Yoasobi sau đĩa đơn đầu tay "Yoru ni Kakeru", cũng như là bài hát đầu tiên của nhóm lọt vào top 10 trên Billboard Global 200 (giành hạng cao nhất là vị trí số 9) và là nhạc phẩm gốc tiếng Nhật đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng Global Excl của Hoa Kỳ (nghệ sĩ đầu tiên của Nhật Bản đạt thành tích này). Bài hát đã phá vỡ kỷ lục của Oricon và Billboard Japan để trở thành ca khúc đạt 100 triệu lượt nghe nhanh nhất trong 5 tuần. Video âm nhạc của nhạc phẩm (được công chiếu vào ngày 13 tháng 4) đã vượt mốc 100 triệu lượt xem trong một tháng, nhanh nhất trong số các bài hát J-pop.

“Idol” của YOASOBI
“Idol” của YOASOBI
“Idol” của YOASOBI

Top 5 Ca khúc mở đầu cho anime ấn tượng nhất hiện nay

  1. top 1 “Idol” của YOASOBI
  2. top 2 “Ao no Sumika” của Tatsuya Kitani
  3. top 3 “STARS” của w.o.d
  4. top 4 “Shinda!” của Masayoshi Oishi
  5. top 5 “innocent arrogance” của BiSh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy