Kể lại một buổi sinh hoạt lớp em bài số 8

Có nhiều tiết học chỉ nghĩ đến thôi chúng tôi lại sợ hãi với những lỗi phạt và bị kiểm điểm. Và giờ học đó chính là giờ sinh hoạt lớp được tôi ví là “Giờ học kinh hoàng”


Tôi tự hiểu giờ sinh hoạt nhằm tạo ra thời gian sơ kết tuần học. Là lúc học sinh và giáo viên cùng đưa ra những ý kiến đóng góp giúp lớp tiến bộ hơn về học tập và rèn luyện.


Thời gian diễn ra thường vào tiết 5 của thứ 7 hằng tuần, tại lớp học. Hoạt động chính của buổi đó đầu tiên là sự chuẩn bị. Giờ ra chơi 10 phút học sinh chuẩn bị những sổ sơ kết, tổng kết khen thưởng và những lỗi vi phạm nội quy. Và đến khi cào giờ học, bao giờ cũng vậy. Phần 1 là lúc các tổ trưởng báo cáo tình hình, lỗi sai của từng bạn. Rồi lớp trưởng tổng kết lại những lỗi vi phạm đó bằng cách viết lên bảng.


Thực ra, trong giờ sinh hoạt những hoạt động diễn ra khá sôi nổi và nhanh chóng, nhưng tôi là học sinh thường hay mắc lỗi nên tôi rất sợ. Nhiều lúc tôi như bạn học sinh nam láo cá, ca biệt và khó tính. Mỗi lần như vậy tôi bị úp mặt vào bảng hàng giờ. Bên cạnh đó, phần khen thưởng những học sinh ưu tú trong tuần sẽ nhận được những món quà từ cô giáo và ban phụ huynh. Mỗi lần giáo viên khen thưởng và xử lý những lỗi vi phạm y như rằng nếu không ở nhóm khen thưởng thì tôi cũng bị phạt.


Đến phần 2, có lẽ phần này không làm tôi sợ hãi mà nó là lúc tôi tự tin xin cô tham gia. Đó là lúc lớp giao lưu văn nghệ và những nội dung sơ kết. Có lần tôi lên hát rất tự tin được cô tặng hoa điểm tốt! Điều đó cũng giống như động lực cho những cậu học sinh cá biệt như tôi. Không chỉ vậy, có những buổi lớp ngoan đạt thi đua, giáo viên chiếu phim cho xem. Tôi nhớ có lần xem phim “Không gia đình” tôi đã khóc!


Những buổi sinh hoạt đầy ý nghĩa. Nó là buổi tổng kết đánh giá giữa các cá nhân hay đánh giá của giáo viên. Cũng có những khoảng hời gian chúng tôi bạn bè bên nhau và cùng tổ chức những hoạt động ngoài giờ lên lớp đáng mến!


Có lẽ giờ tôi không còn sợ những giờ sinh hoạt với những lỗi phạt nữa. Tôi tự nhủ mình sẽ đánh đàn thật giỏi, hát thật hay để trở thành một cây văn nghệ tài năng của lớp.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy