Khỉ đỏ Colobus và Khỉ xanh Ô Liu Colobus

Khỉ đỏ Colobus và khỉ xanh ô-liu Colobus là loài khỉ cựu thế giới có xu hướng sống trong đàn chỉ có loài đực thống trị. Những con đực thường bị đuổi ra khỏi đàn khi chúng đủ tuổi. Tuy nhiên, một số con đực có sự kỳ lạ là ở giữa giai đoạn mà bộ phận sinh dục của chúng giống như loài cái, nhưng chúng vẫn là loài đực.


Khỉ đỏ colobus là một loài khỉ Cựu thế giới thuộc phân chi Piliocolobus,chi Procolobus. Chúng có mối quan hệ gần gũi với khỉ colobus trắng và đen (chi Colobus) và vài loài thường được tìm thấy trong các nhóm với khỉ xanh. Loài Khỉ đỏ colobus Đông Phi thường bị loài tinh tinh thông thường săn bắt và ăn thịt. Loài này được tìm thấy ở miền Tây, miền Trung và Đông châu Phi, trong các khu rừng nhiệt đới ẩm ướt trừ loài khỉ đỏ colobus Zanzibar lại sống ở vùng cây bụi ven biển. Do mất môi trường sống, cùng tình trạng săn bắn nên hầu hết các phân loài của khỉ đỏ colobus nằm trong nhóm các loài đe dọa ở châu Phi và là một trong 25 loài linh trưởng có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất trên thế giới, được IUCN xếp vào các nhóm nguy cấp hoặc cực kỳ nguy cấp.


Khỉ xanh ô-liu Colobus sinh sống thành từng nhóm từ 15 đến 150 con, bao gồm một vài con đực, nhiều con cái và con non của chúng. Mỗi con khỉ đầu chó có một thứ hạng xã hội ở trong nhóm. Một lý do chính cho sự thành công cùa khỉ đầu chó ô liu là nhờ chúng là loài ăn tạp và giống như những con khỉ đầu chó khác, thực tế sẽ ăn bất cứ thứ gì. Như vậy, chúng có thể tìm thấy dinh dưỡng trong hầu hết mọi môi trường và có thể thích nghi với các chiến thuật kiếm ăn khác nhau.

Khỉ đỏ Colobus và Khỉ xanh Ô Liu Colobus
Khỉ đỏ Colobus và Khỉ xanh Ô Liu Colobus
Khỉ đỏ Colobus và Khỉ xanh Ô Liu Colobus
Khỉ đỏ Colobus và Khỉ xanh Ô Liu Colobus

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy