Tập trung vào việc bạn làm tốt nhất

Vào đầu những năm 1990, khi Donald Trump tích lũy được khối tài sản khổng lồ từ công việc kinh doanh của mình, ông đã mất tập trung vì muốn làm nhiều việc cùng một lúc. Nhiều người đã tìm đến anh ta để yêu cầu giao dịch kinh doanh. Và khi thị trường sụp đổ, Trump lâm vào cảnh nợ nần chồng chất và một số doanh nghiệp của ông phải nộp đơn xin phá sản. Tuy nhiên, điều đó không ngăn cản anh ấy tiến về phía trước và tiếp tục làm những gì anh ấy làm tốt nhất, thực hiện các giao dịch bất động sản.


Ông Donald Trump từng nói với báo chí rằng khi thời điểm khó khăn và mọi người xung quanh ông phá sản, ông cũng khó tồn tại trong một môi trường như vậy. Và ông ấy quyết định làm một điều, đó là tập trung vào những gì mà ông làm tốt nhất. Và khi ông bắt đầu đàm phán các giao dịch và chuyển hướng kinh doanh, mọi thứ bắt đầu trở nên tốt hơn. Cuối cùng, ông đã thoát khỏi nợ nần và trở lại, thậm chí còn lớn hơn trước rất nhiều. Trump đã viết một cuốn sách về sự trở lại của mình vào năm 1997, cuốn sách có tên “Nghệ thuật của sự trở lại”.


Bài học rút ra từ sự thành công của Donald Trump là hãy chọn tập trung vào những gì bạn làm tốt nhất. Một ví dụ khác có thể nhắc đến như Michael Jordan là một cầu thủ bóng rổ cừ khôi của thế giới, anh sẽ chẳng có được thời đại hoàng kim khi cố gắng chơi golf và tennis cùng một lúc. Anh ta sẽ mất tập trung và dàn trải nỗ lực của mình. Đây là lý do tại sao sự tập trung lại quan trọng nếu bạn muốn thành công trong công việc mình làm.

Tập trung vào việc bạn làm tốt nhất
Tập trung vào việc bạn làm tốt nhất
Tập trung vào việc bạn làm tốt nhất
Tập trung vào việc bạn làm tốt nhất

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy