Top 10 Bài học kinh doanh để đời từ tỷ phú Donald Trump

Nguyễn Daisy 310 0 Báo lỗi

Donald Trump là tỷ phú hàng đầu của thế giới và được mệnh danh là ông trùm bất động sản của xứ sở cờ hoa. Mọi doanh nhân, chủ doanh nghiệp, chủ cửa hàng… đều ... xem thêm...

  1. Donald Trump là người tin rằng càng làm việc chăm chỉ thì càng gặp nhiều may mắn. Và ông hoàn toàn đúng khi ông trở thành một trong những chính trị gia giàu nhất trong lịch sử nước Mỹ. Rất nhiều người nghĩ rằng những người giàu có và thành công được tự do làm những gì họ yêu thích và họ có thể thức dậy bất cứ lúc nào họ muốn. Điều này khác xa với sự thật, những người giàu có và thành công là những người làm việc chăm chỉ và họ hiếm khi nghỉ ngơi và vui chơi. Đây là lý do tại sao họ rất thành công trong cuộc sống.


    Donald Trump từng chia sẻ rằng ông chỉ ngủ khoảng 4 tiếng mỗi đêm, đi ngủ vào lúc 1 giờ sáng và dậy đọc báo lúc 5 giờ sáng. Đó chính là một trong những chìa khóa hàng đầu để cạnh tranh với những đối thủ khác. Trên thực tế, dù bạn có xuất sắc đến đâu, nhưng nếu bạn dành quá nhiều thời gian để thư giãn, giải trí, bạn sẽ không có đủ thời gian để thực hiện những kế hoạch đã đề ra, hiệu suất công việc cũng không đủ cao.


    Những vị tỷ phú nổi tiếng khác trên thế giới cũng có bí quyết để đạt được những sự nghiệp kinh doanh vô cùng thành công như Donald Trump. Họ cũng có những thói quen làm việc vô cùng chăm chỉ tương tự như ông Trump. Bill Gates là một trong những ví dụ điển hình, một trong những người đàn ông giàu nhất thế giới từng nói với Daily Mail trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2011 rằng bản thân ông chưa từng có một ngày nghĩ khi ở đội tuổi 20 và quan điểm bây giờ vẫn được giữ nguyên.


    Từ đó có thể thấy rằng, làm việc chăm chỉ vì ước mơ và thành công mà bạn hằng mong muốn. Không có thành tựu nào là miễn phí trên thế giới này và nếu bạn muốn đạt được kết quả tuyệt vời như tỷ phú Donald Trump, bạn phải làm việc vô cùng chăm chỉ.

    Donald Trump làm việc chăm chỉ
    Donald Trump làm việc chăm chỉ
    Donald Trump làm việc chăm chỉ
    Donald Trump làm việc chăm chỉ

  2. Hầu hết mọi người khó trở nên thành công và đạt được kết quả nổi bật trong cuộc sống bởi vì họ tập trung vào điều sai lầm, đó chọn làm tất cả mọi thứ vì tiền. Hãy nghĩ mà xem, những người giàu có và thành công không làm việc chăm chỉ vì tiền bởi vì nếu họ làm thế, họ đã dừng lại và bỏ cuộc khi kiếm được khoản tiền đầu tiên từ công việc kinh doanh của mình để tận hưởng cuộc sống.


    Rất có thể, những người thành công như Donald Trump, Bill Gates, Warren Buffett, Steve Jobs và nhiều người khác không làm điều đó vì tiền. Đối với những người này, tiền chỉ là sản phẩm phụ của quá trình làm việc chăm chỉ của họ và họ sử dụng tiền như một cách để ghi điểm. Họ sản xuất càng nhiều và đạt được càng nhiều thì càng có nhiều tiền đến với họ. Họ hiểu điều này và do đó, họ không bao giờ làm những công việc hiện tại chỉ vì công việc cho họ tiền. Tất cả họ đều lựa chọn tạo ra giá trị cho xã hội, từ đó làm giàu cho bản thân từ những giá trị mà họ tạo ra.


    Ngược lại, hầu hết những người bình thường lại chọn làm việc vì tiền. Họ bắt đầu kinh doanh vì họ muốn làm giàu như những vị triệu phú, tỷ phú khác. Vấn đề là khi bạn coi tiền là ưu tiên hàng đầu của mình, bạn sẽ bỏ lỡ những yếu tố thành công quan trọng khác, chẳng hạn như tạo ra giá trị để giúp đỡ người khác. Và khi mọi người coi bạn là người đang cố gắng kiếm từng xu từ họ thay vì giúp đỡ họ, họ sẽ không bao giờ muốn hợp tác kinh doanh với bạn nữa trong tương lai. Vì vậy, đừng làm điều đó vì tiền, hãy tạo ra giá trị thực sự như Donald Trump hay bất kỳ vị triệu phú, tỷ phú khác trên thế giới.

    Donald Trump không làm vì tiền
    Donald Trump không làm vì tiền
    Donald Trump không làm vì tiền
    Donald Trump không làm vì tiền
  3. Vào đầu những năm 1990, khi Donald Trump tích lũy được khối tài sản khổng lồ từ công việc kinh doanh của mình, ông đã mất tập trung vì muốn làm nhiều việc cùng một lúc. Nhiều người đã tìm đến anh ta để yêu cầu giao dịch kinh doanh. Và khi thị trường sụp đổ, Trump lâm vào cảnh nợ nần chồng chất và một số doanh nghiệp của ông phải nộp đơn xin phá sản. Tuy nhiên, điều đó không ngăn cản anh ấy tiến về phía trước và tiếp tục làm những gì anh ấy làm tốt nhất, thực hiện các giao dịch bất động sản.


    Ông Donald Trump từng nói với báo chí rằng khi thời điểm khó khăn và mọi người xung quanh ông phá sản, ông cũng khó tồn tại trong một môi trường như vậy. Và ông ấy quyết định làm một điều, đó là tập trung vào những gì mà ông làm tốt nhất. Và khi ông bắt đầu đàm phán các giao dịch và chuyển hướng kinh doanh, mọi thứ bắt đầu trở nên tốt hơn. Cuối cùng, ông đã thoát khỏi nợ nần và trở lại, thậm chí còn lớn hơn trước rất nhiều. Trump đã viết một cuốn sách về sự trở lại của mình vào năm 1997, cuốn sách có tên “Nghệ thuật của sự trở lại”.


    Bài học rút ra từ sự thành công của Donald Trump là hãy chọn tập trung vào những gì bạn làm tốt nhất. Một ví dụ khác có thể nhắc đến như Michael Jordan là một cầu thủ bóng rổ cừ khôi của thế giới, anh sẽ chẳng có được thời đại hoàng kim khi cố gắng chơi golf và tennis cùng một lúc. Anh ta sẽ mất tập trung và dàn trải nỗ lực của mình. Đây là lý do tại sao sự tập trung lại quan trọng nếu bạn muốn thành công trong công việc mình làm.

    Tập trung vào việc bạn làm tốt nhất
    Tập trung vào việc bạn làm tốt nhất
    Tập trung vào việc bạn làm tốt nhất
    Tập trung vào việc bạn làm tốt nhất
  4. Donald Trump tin rằng nếu bạn muốn kinh doanh tốt, bạn phải thuê những nhân viên tuyệt vời. Đầu tiên, bạn không bao giờ có thể thành công nếu làm tất cả mọi việc một mình. Bạn cần tận dụng và nhận sự giúp đỡ từ người khác. Và khi nói đến việc tuyển dụng, hãy chọn thuê những nhân viên tuyệt vời hơn là những người giỏi hoặc trung bình. Điểm mấu chốt của một doanh nghiệp không phải về tiền bạc mà là những người mà năng lượng và nỗ lực có khả năng tạo nên công ty có những thành tựu nhất định.


    Theo Trump, những nhân viên giỏi và trung bình sẽ làm những công việc như hầu hết mọi người. Họ sẽ không giúp bạn đến đạt đến những thành tựu cao hơn, đồng thời, họ sẽ chỉ làm công việc của mình một cách phù hợp. Bạn không thể sa thải họ vì họ đang làm công việc của họ, nhưng họ sẽ không bao giờ thực hiện và mang lại thành công lớn hơn cho bạn. Vì vậy, thuê những người tuyệt vời hơn là những người trung bình và tốt. Những người nhân viên tuyệt vời là một phần không thể thiếu trong chiến lược xây dựng một doanh nghiệp thành công, phát triển lâu dài. Trước khi bạn có thể xác định cách thuê nhân viên phù hợp, bạn phải hiểu bạn là ai với tư cách là một công ty.

    Thuê những nhân viên tuyệt vời
    Thuê những nhân viên tuyệt vời
    Thuê những nhân viên tuyệt vời
    Thuê những nhân viên tuyệt vời
  5. Donald Trump từng nói trong một bài phát biểu rằng, để có thể trở thành người chiến thắng, bạn phải thấy mình là một người chiến thắng. Nếu bạn không có những suy nghĩ như một người chiến thắng, thành công sẽ không xảy ra. Bạn phải thấy mình là một người thành công và tin vào bản thân rằng bạn có thể làm được điều đó trước bất kỳ ai khác. Nếu bạn không tin vào chính mình, sẽ chẳng có ai tin vào bạn.


    Bạn phải hiểu rằng hành trình đi đến thành công của bạn bắt đầu và kết thúc bởi chính bạn. Chắc chắn trên con đường đi đến thành công sẽ có những người khác giúp đỡ bạn dù ít dù nhiều, chẳng hạn như Donald Trump. Tuy nhiên, không có ông Trump thì sẽ không bao giờ có Trump Tower. Hàng ngàn người đã giúp xây dựng tòa tháp tráng lệ, nhưng Trum chính là người biến ước mơ thành hiện thực.


    Khi chúng ta tin tưởng vào bản thân, điều đó có thể giúp chúng ta đạt được mục tiêu , thể hiện ước mơ và tăng cường hạnh phúc. Thiếu niềm tin vào bản thân có nghĩa là chúng ta ít có khả năng hành động, thay đổi hoặc thúc đẩy để làm cho mọi thứ tốt hơn. Trên thực tế, khi chúng ta cho rằng mình sẽ thất bại, thì thực ra chúng ta lại có nhiều khả năng thất bại hơn bao giờ hết. Tin tưởng vào bản thân bao gồm những thứ như giá trị bản thân, sự tự tin, tự chủ và làm chủ môi trường xung quanh.

    Tin vào chính mình
    Tin vào chính mình
    Tin vào chính mình
    Tin vào chính mình
  6. Một trong những đặc điểm quan trọng nhất giúp phân biệt những người thành công với những người không thành công là suy nghĩ của họ. Những người thành công luôn chọn cách nghĩ lớn. Họ ước mơ lớn. Họ tưởng tượng mình đang chơi lớn. Donald Trump nổi tiếng với câu nói “Tôi thích nghĩ lớn. Nếu bạn định nghĩ bất cứ điều gì, bạn cũng có thể nghĩ lớn. Những người thành công trên thế giới đều chọn cách nghĩ lớn. Những người có sự nghiệp trung bình và không thành công sợ nghĩ lớn vì họ sợ thất bại và bị từ chối.


    Đối với hầu hết mọi người, họ thích đầu quân cho các công ty lớn như Google, Facebook, Microsoft,... Lý do là những công ty này được biết đến với tầm nhìn của họ. Họ có ước mơ lớn là thay đổi thế giới. Và mọi người thực sự bị thu hút bởi những nhà tư tưởng lớn. Tưởng tượng và hình dung những khả năng tích cực. Hãy nghĩ về tất cả những điều tốt đẹp có thể xảy ra với bạn. Đừng để nỗi sợ thành công hay nỗi sợ thất bại ngăn cản bạn. Thay vào đó, hãy chọn mơ về những khả năng mà cuộc sống có thể mang lại.


    Elon Musk có tầm nhìn thay thế ô tô điện trên thế giới và biến Trái đất thành một nơi sống tốt hơn. Elon Musk đã biến nó thành hiện thực thông qua Tesla. Ngày nay, doanh số bán hàng toàn cầu của Tesla đã vượt qua 250.000 chiếc vào tháng 9 năm 2017. Bên cạnh đó, Elon cũng hình dung việc chiếm đóng sao Hỏa. Ý tưởng này nghe có vẻ điên rồ với nhiều người, nhưng chính nhờ giấc mơ lớn của ông mà SpaceX đã trở thành hiện thực. Và giống như những gì Donald Trump đã trích dẫn, dù sao thì bạn cũng sẽ phải suy nghĩ, tại sao không nghĩ lớn?

    Nghĩ lớn và ước mơ lớn
    Nghĩ lớn và ước mơ lớn
    Nghĩ lớn và ước mơ lớn
    Nghĩ lớn và ước mơ lớn
  7. Donald Trump nói cách tốt nhất để gây ấn tượng với mọi người là thông qua kết quả. Bây giờ Donald Trump đã dễ dàng thực hiện các giao dịch hơn vì ông đã có rất nhiều chiến thắng. Bạn phải tạo ra thành công để gây ấn tượng với mọi người trong thế giới kinh doanh. Nếu bạn còn trẻ và bạn chưa có bất kỳ thành công nào, thì bạn phải tạo ấn tượng về sự thành công. Thành công lớn hay nhỏ không quan trọng, bạn phải bắt đầu với một thứ gì đó và xây dựng nó.


    Donald Trump tin rằng thành công tạo ra nhiều thành công hơn. Ban đầu mọi thứ sẽ khó khăn vì bạn chẳng là ai cả và hầu hết mọi người không muốn làm ăn với bạn vì bạn không thành công. Đây là lý do tại sao bạn cần tận dụng thành công của mình. Bắt đầu nhỏ và xây dựng kết quả. Khi bạn nhận được một kết quả tốt, hãy sử dụng nó để tạo ra những kết quả lớn hơn nữa. Có một câu nói, "Hãy giả tạo cho đến khi bạn làm được", và đó là sự thật.


    Trước khi bạn “làm được”, hầu hết mọi người sẽ gọi bạn là giả tạo, ảo tưởng và dối trá. Sau khi bạn thành công, mọi người sẽ gọi bạn là người có tầm nhìn xa trông rộng và là một nhà lãnh đạo. Do đó, ban đầu mọi người gọi bạn là gì không quan trọng, điều thực sự quan trọng là bạn chọn tin tưởng và đặt mục tiêu đạt được. Mọi bậc thầy đều từng là người mới bắt đầu và bạn phải bắt đầu từ đâu đó. Vì vậy, hãy chọn tin tưởng và luôn thấy mình thành công.

    Tận dụng thành công của bạn
    Tận dụng thành công của bạn
    Tận dụng thành công của bạn
    Tận dụng thành công của bạn
  8. Rất nhiều lần mọi người sẽ nghĩ rằng những gì bạn đang làm để cố gắng đạt được ước mơ là không thể và họ sẽ nghĩ rằng bạn đang cố trốn tránh “sự thật”. Bố mẹ bạn có thể nói rằng bạn sai hoặc bạn bè của bạn có thể nghĩ rằng bạn chỉ là một kẻ mơ mộng, nhưng bất cứ điều gì mọi người nói với bạn, bạn phải làm theo trái tim mình và làm những gì bạn cho là đúng.


    Hầu hết các nhà quan sát đều đồng ý rằng Donald Trump được sinh ra trong sự giàu có và an toàn về tài chính. Tuy nhiên, Trump đã nỗ lực không ngừng nghỉ và làm được rất nhiều. Trump chủ yếu kinh doanh bất động sản ông mua và bán đất đai, ủy thác các tòa nhà và bán hoặc cho thuê chúng. Đến nay ông đã có một sự nghiệp huyền thoại trong lịch sử các chính trị gia của Mỹ. Donald Trump sẽ không đạt được những thành tựu đó nếu không ngừng theo đuổi ước mơ của mình, nếu ông bằng lòng với số lượng tài sản mình được thừa kế thì hiện tại sẽ không có Tập đoàn Trump.


    Ước mơ đôi khi có thể giống như những mục tiêu không thể đạt được mà bạn có thể không bao giờ đạt được. Bạn có thể bị giới hạn bởi các ràng buộc như tuổi tác, địa điểm hoặc an ninh tài chính. Tuy nhiên, có nhiều cách để theo đuổi ước mơ của bạn bất kể điều gì. Với thái độ, niềm đam mê và quyết tâm đúng đắn, bạn có thể theo đuổi ước mơ của mình bất chấp mọi trở ngại.

    Theo đuổi mơ ước
    Theo đuổi mơ ước
    Theo đuổi mơ ước
    Theo đuổi mơ ước
  9. Donald Trump nói trong một bài phát biểu rằng bạn có thể thay đổi và bạn có thể di chuyển xung quanh, nhưng đừng bao giờ bỏ cuộc. Trump tin rằng những người thành công không phải là những người thông minh hay những người có trình độ học vấn cao hơn, mà đúng hơn, những người thành công đơn giản là những người không chịu bỏ cuộc. Người chiến thắng sẽ không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ không bao giờ chiến thắng. Bạn phải nhớ rằng khi bạn từ bỏ hoặc bỏ cuộc, bạn sẽ lãng phí tất cả công sức và thời gian mà bạn đã đổ vào nỗ lực của mình. Quá nhiều người bỏ cuộc và bỏ cuộc quá sớm.


    Trong suốt sự nghiệp kinh doanh lâu dài của mình, Donald Trump đã biết đến những thăng trầm. Donald Trump từng kể kể những câu chuyện đầy kịch tính về những thử thách lớn nhất, những khoảnh khắc tồi tệ nhất và những sai lầm tồi tệ nhất và cách ông sử dụng sự kiên trì và sáng tạo để biến thất bại thành chiến thắng trong cuốn sách Never Give Up.


    Khi mới bắt đầu sự nghiệp kinh doanh bất động sản, Donald Trump đã học được rằng mọi dự án xây dựng đều phải đối mặt với sự chậm trễ, trở ngại và vấn đề lớn ngoài dự kiến. bắt đầu chuẩn bị cho nghịch cảnh và thậm chí còn chào đón nó. Thái độ đó có thể mang lại cho bạn sức mạnh để chinh phục những trở ngại và thành công khi đối mặt với những khó khăn lâu dài.


    Chống lại thất bại và biến vấn đề lớn thành cơ hội lớn hơn, biến kẻ thù và đối thủ thành bạn và đồng minh, sử dụng những thất bại tạm thời để thúc đẩy bản thân, và khiến bạn trở nên cứng rắn hơn. Tự tin vào bản thân, đặc biệt là khi đối mặt với rủi ro và sợ hãi, là chìa khóa để thành công vượt qua nghịch cảnh và đạt được ước mơ của mình. Đó chính là những câu chuyện đầy cảm hứng từ sự nghiệp của Donald Trump.

    Không bao giờ bỏ cuộc
    Không bao giờ bỏ cuộc
    Không bao giờ bỏ cuộc
    Không bao giờ bỏ cuộc
  10. Donald Trump nói rằng bạn phải yêu những gì bạn làm nếu bạn muốn thành công trong đó. Và giống như những gì mọi người phi thường nói, khi bạn đam mê những gì bạn làm, bạn sẽ làm việc chăm chỉ hơn cho nó. Ngoài ra, ngay cả khi bạn phải đối mặt với những thời điểm khó khăn trong hành trình của mình, bạn sẽ tiếp tục với nó vì bạn yêu thích công việc đó. Bạn không làm điều đó vì tiền hay bất cứ điều gì, bạn làm điều đó vì bạn thích làm việc đó. Nếu bạn đam mê những gì bạn làm và bạn đang tập trung và năng lượng của mình vào đó, thì bạn sẽ không cảm thấy mình đang làm việc.


    Steve Jobs đã nói điều tương tự trong bài phát biểu bắt đầu của mình tại Đại học Harvard. Ông từng nói công việc của bạn sẽ chiếm một phần lớn cuộc đời bạn, và cách duy nhất để thực sự hài lòng là làm những gì bạn tin là công việc tuyệt vời. Và cách duy nhất để làm nên những điều tuyệt vời là yêu thích những gì bạn làm. Nếu bạn chưa tìm thấy nó, hãy tiếp tục tìm kiếm, bạn phải biết những gì bạn thích làm! Đây là một quá trình khám phá bản thân giúp bạn tiếp xúc với các giá trị cốt lõi, điểm mạnh và tài sản của mình.


    Tạo dựng một sự nghiệp nơi bạn làm những gì bạn yêu thích để kiếm sống là dành phần lớn thời gian để luyện tập và hành động dựa trên thế mạnh của mình. Đây không chỉ là một công thức để tăng niềm đam mê kinh doanh của bạn, khi khách hàng tiềm năng thấy bạn đam mê như thế nào, họ có nhiều khả năng sẽ bắt kịp, điều này làm tăng đáng kể xác suất thành công trong kinh doanh của bạn.

    Yêu những gì bạn làm
    Yêu những gì bạn làm
    Yêu những gì bạn làm
    Yêu những gì bạn làm




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy