Top 10 Ngành nghề kinh doanh có tiềm năng nhất bạn nên tham khảo nếu muốn khởi nghiệp

Vũ Minh Hoàng 3679 0 Báo lỗi

Nếu bạn muốn khởi nghiệp một công việc kinh doanh, lựa chọn ngành nghề là điều đầu tiên bạn cần làm. Bởi nếu bạn chọn đúng ngành nghề là sở trường của mình ... xem thêm...

  1. Dù bạn đang kinh doanh dưới hình thức nào, quy mô lớn hay nhỏ thì viết bài PR, Content Marketing hay Content chuẩn SEO luôn đóng vai trò hết sức quan trọng và là chiếc cầu nối giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng. Bài viết PR, Content Marketing sẽ giúp bạn truyền tải thông điệp đến khách hàng. Đó là những bài viết giới thiệu về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ, câu chuyện của doanh nghiệp, thông điệp quảng cáo…hay đơn giản là những bài viết chuẩn để hỗ trợ việc SEO lên Top Google.


    Viết bài PR là cách thức tạo nên một hình ảnh đẹp cho sản phẩm, dịch vụ của các công ty. Giúp quảng bá thương hiệu của công ty với công chúng. Giúp các khách hàng hiểu rõ về thông tin lợi ích mà họ sẽ nhận được khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty. PR là từ viết tắt của cụm từ tiếng Anh ‘Public Relations’ (dịch ra tiếng Việt, cụm từ này có nghĩa là ‘quan hệ công chúng’). Từ này được dùng phổ biến trong các công ty, doanh nghiệp và thường được sử dụng để gọi bộ phận phụ trách quản lý. Mở rộng các mối quan hệ với các khách hàng, đối tác cho công ty, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, công ty trên các phương tiện truyền thông. Chương trình tài trợ, hoạt động từ thiện, tổ chức các sự kiện, buổi lễ khai trương…


    Viết bài PR đăng báo là một hoạt động thuộc mảng PR báo chí, người viết bài PR sẽ sử dụng những ngôn từ, lời văn phổ thông, gần gũi để tạo nên một bài báo giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ của công ty. Mang hình ảnh, thương hiệu doanh nghiệp đến gần với công chúng, tạo thiện cảm với công chúng.


    Những bài viết giới thiệu sản phẩm có tác dụng trực tiếp trong việc bán hàng, trong khi đó bài viết Pr sẽ gián tiếp giúp đỡ doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa. Dịch vụ viết bài PR, Content Marketing hay Content chuẩn SEO ở Việt Nam hiện nay mới chỉ đang trong giai đoạn ban đầu phát triển do cơ sở hạ tầng để phát triển ngành Marketing vẫn còn nhiều vấn đề.

    Dịch vụ viết content hoặc viết bài PR
    Dịch vụ viết content hoặc viết bài PR
    Dịch vụ viết content hoặc viết bài PR
    Dịch vụ viết content hoặc viết bài PR

  2. Rất nhiều người lựa chọn mua những cây cảnh mini xinh xắn về để trang trí cũng như mong muốn những điều tốt lành, đây là lý do ý tưởng kinh doanh cây cảnh mini được hình thành.


    Về vốn: Với những người kinh doanh vốn nhỏ đây là mặt hàng chi phí bỏ ra ban đầu nhập vào rất ít (sen đá có giá dao động từ 10-15.000 đồng, xương rồng có giá khoảng 15-40.000 đồng tùy từng loại cây) và chúng ta hoàn toàn có thể bán hàng online nên không mất chi phí thuê mặt bằng, nhân viên tốn kém. Cùng với đó bán online mặt hàng này cũng sẽ không phải lo lắng cây bị héo giống như hoa tươi, không lo hàng tồn kho. Vì có thể nếu khéo léo một chút bạn thỏa thuận thương lượng với chủ cửa hàng để trả lại những loại cây tồn kho, hoặc bạn có thể tổng hợp các đơn hàng rồi mới đi lấy cây để giao cho khách và chỉ lấy về một số loại cây bán chạy.


    Về nguồn nhập hàng: Có rất nhiều shop online bán cây cảnh mini với giá sỉ cực kỳ hợp lý hay các vườn ươm. Nếu muốn mua online bạn chỉ cần truy cập vào các group: Hội những người bán buôn sen đá, xương rồng, hay trang web của vườn ươm Học viện Nông nghiệp Hà Nội, các shop bán sỉ cây cảnh mini để nhập hàng...


    • Nếu bạn muốn kinh doanh với quy mô lớn chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn cách thức mở các cửa hàng tai những nơi đông người, không cần trang trí cầu kỳ bắt mắt chỉ cần tạo cho khách hàng một không gian tự nhiên, nhiều màu sắc của cây và chậu. Bạn cũng nên không chỉ bán duy nhất cây cảnh mini mà còn nên nhập thêm chậu về bán hay tạo những tiểu cảnh mini xinh xắn sẽ thu hút khách hàng với giá 200-400 nghìn đồng mà chỉ cần trang trí bằng những phụ kiện tiểu cảnh đơn giản bắt mắt. Những loại chậu có thể dùng để trồng cây cảnh mini như là: bình sứ (loại đơn giản trơn không họa tiết và loại có họa tiết với nhiều hình ảnh ngộ nghĩnh, đáng yêu), bình thủy tinh với vô số kích cỡ thường nhiều người lựa chọn là hình trụ và các khối cầu, bình nhựa, thậm chí bạn cũng có thể tự làm những bình handmade cũng rất đẹp.
    • Chọn chậu bạn cũng cần phải đặc biệt lưu ý về kích thước của những chậu cây cảnh mini, độ sâu của chậu ít nhất phải đủ để chứa được rễ cây, tránh những chậu quá nông. Riêng với loài cây sen đá ưa ít nước bạn cần chọn những chậu có lỗ thoát nước đảm bảo để cây tránh được tình trạng rụng lá và chết úng. Bạn nên chọn những cây có khả năng chịu đựng cao, dễ chăm sóc – những cây chịu được bóng râm, có độ ẩm cao là thích hợp nhất cho bạn. Chọn chậu, chọn cây nhưng cũng phải chú ý chọn đất trồng cho phù hợp với cây cảnh mini mà bạn kinh doanh vì nó ảnh hưởng rất lớn đến sự tồn tại và phát triển của cây.
    • Còn nếu bạn lựa chọn hình thức kinh doanh online thì đòi hỏi bạn phải có website bán hàng, lập tài khoản Facebook, Instagram, Zalo… để kinh doanh thu hút các lượt like lượt comment của khách hàng. Chú ý riêng đối với mặt hàng này khi kinh doanh online thì khâu chụp hình sản phẩm yêu cầu phải thật đẹp, bắt mắt và thu hút khách hàng, ghi thông tin sản phẩm kỹ càng cũng như giá cả phù hợp.

    Kinh doanh cây cảnh mini không hề khó, bạn chỉ cần có đam mê cũng như học hỏi kinh nghiệm thì nó sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Việc bạn nhớ các tên của từng loài cây, cách chăm sóc chúng, đặc điểm nhận dạng cũng như ý nghĩa của từng loài sẽ là một điểm cộng rất lớn cho bạn trước khách hàng.

    Kinh doanh cây cảnh mini
    Kinh doanh cây cảnh mini
    Kinh doanh cây cảnh mini
    Kinh doanh cây cảnh mini
  3. Tùy vào hình thức kinh doanh mà bạn lựa chọn, nguồn vốn cần thiết để mở cửa hàng đồ handmade sẽ khác nhau. Nếu có dưới 10 triệu đồng thì giải pháp tối ưu nhất là kinh doanh online. Trong đó bạn mất khoảng 3 đến 5 triệu cho việc thiết kế website bán hàng, đây sẽ là shop ảo để bạn trưng bày và quảng cáo sản phẩm của mình. Số tiền còn lại dành để nhập nguyên liệu, tiếp thị và vận chuyển hàng.


    Thực tế bạn vẫn có thể kinh doanh trực tuyến mà không cần website, ví dụ lập fanpage trên Facebook để bán hàng chẳng hạn, nhưng đó chỉ là giải pháp tạm thời, vì sau này rất khó xây dựng thương hiệu nếu bạn không có mảnh đất của riêng mình. Có website bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều công sức và thời gian trong việc tiếp cận khách hàng, lọc đơn hàng, thiết lập chính sách trước và sau khi bán.


    Nếu có nhiều vốn hơn, khoảng trên dưới 40 triệu đồng thì bạn có thể mở hẳn một cửa hàng kinh doanh đồ handmade. Trong đó nặng nhất là phần thuê mặt bằng, mặc dù shop handmade không cần rộng nhưng cũng mất khoảng gần 20 triệu cho khoản này, vì chủ nhà thường bắt đặt cọc từ 3 đến 6 tháng. Ngoài ra còn tiền sắm sửa trang thiết bị trong cửa hàng cũng tốn không ít.


    Không phải ai cũng thích đồ handmade và không phải mẫu đồ handmade nào cũng phù hợp với tất cả mọi người. Ví dụ cùng là vòng tay handmade, khách hàng nam sẽ thích đồ làm từ da, kim loại, màu tối, còn khách hàng nữ lại thích phụ kiện hoa lá, dễ thương, nhiều màu sắc. Mặc dù nói đồ handmade thường rất rẻ nhưng không ít đồ thủ công được làm tinh xảo từ nguyên liệu cao cấp, giá bán sẽ rất cao. Vì vậy trước khi bắt tay vào làm sản phẩm bạn phải biết mình sẽ bán cho ai để điều tra sở thích, khả năng chi tiêu của họ để liệu trước cách trang trí, chi phí và cả phương pháp tiếp cận.

    Đồ handmade đề cao sự sáng tạo và hướng đến giới trẻ là chủ yếu, vì vậy phong cách trang trí của cửa hàng cũng phải tươi mới, độc đáo thì sẽ dễ thu hút được khách hàng hơn.


    Bạn cần phải nhớ một số điều lưu ý sau khi bắt tay vào thực hiện:

    • Chia khu vực rõ ràng, không để lẫn lộn các loại sản phẩm với nhau
    • Đồ vật trang trí trong cửa hàng phải sắp xếp hợp lý, không quá dày đặc
    • Không dùng ánh sáng mạnh
    • Không gian thoáng để khách hàng dễ tìm kiếm sản phẩm
    Kinh doanh sản phẩm handmade
    Kinh doanh sản phẩm handmade
    Kinh doanh sản phẩm handmade
    Kinh doanh sản phẩm handmade
  4. Mở tiệm làm tóc, cắt uốn nhuộm, tạo kiểu tóc thời trang là ngành nghề không bao giờ lỗi mốt vì làm đẹp là nhu cầu muôn thuở. Doanh thu của ngành này cũng được cho là “một vốn bốn lời” vì vốn bỏ ra học cũng như mở tiệm ít mà thu nhập khá cao. Chưa kể những ngày cuối năm và dịp lễ tết, khách rất đông và chủ tiệm có thể thu lãi khủng. Dù bạn định mở tiệm cắt tóc ở thành phố hay nông thôn, thì về cơ bản bạn cũng cần phải chuẩn bị những khoản chi phí sau: bao gồm tiền thuê mặt bằng, tiền trang trí nội thất bên trong cửa hàng, tiền hàng, tiền thuê nhân viên.

    • Tùy vào quy mô mà bạn định mở mà lựa chọn mặt bằng cho phù hợp. Nếu bạn định về quê lập nghiệp thì chi phí thuê mặt bằng có thể ít hơn, bạn có thể tận dụng ngay mặt bằng sẵn có của gia đình. Nếu đi thuê thì chi phí cũng tương đối “hạt rẻ”. Ở quê mình, chi phí thuê mặt bằng cho cửa hàng rộng khoảng 35m2 giá khoảng từ 1,5 đến 2 triệu đồng một tháng chưa bao gồm chi phí điện nước… nếu cộng tất cả các khoản chi phí: điện, nước, vệ sinh… giá vào khoảng 3 triệu đồng 1 tháng. Nhưng nếu ở thành phố, để thuê được địa điểm vừa ý phải phải chi trả gấp nhiều lần.
    • Tuy nhiên, khi đi thuê mặt bằng bạn cũng nên cân nhắc kỹ lưỡng địa điểm định thuê để phù hợp cho việc kinh doanh của mình. Nếu ở quê bạn cần cân nhắc kỹ hơn là thành phố vì ở quê mật độ tập trung người không cao bạn nên chọn nơi nào thông thoáng, tập trung nhiều người qua lại: như gần chợ, gần các cửa hàng mua sắm, gần các trường học… Ở thành phố, thì bạn cần tránh nơi nào tập trung quá nhiều các cửa hàng, salon tóc để tránh sự canh tranh bởi mình lính mới bao giờ cũng sẽ thiệt hơn. Lựa chọn trong các ngõ, ngách tập trung nhiều các khu trọ các trường Đại Học cũng là xu hướng mà nhiều tiệm cắt tóc lựa chọn để mở cửa hàng.
    • Đối với cửa hàng có quy mô nhỏ và vừa thì chi phí đầu tư cho thiết kế, mua sắm trang thiết bị vào khoảng 25 đến 30 triệu. Thiết kế tiệm cắt tóc như nào thì hiệu quả? Nên trang trí không gian theo phong cách càng đơn giản càng tốt, tiện nghi, gọn gàng và thuận tiện cho thợ thao tác.

    Mở tiệm cắt tóc cần chuẩn bị những gì? Một số trang thiết bị cơ bản mà bạn cần mua là gương lớn, ghế cắt, giường gội, giá để đồ, máy uốn, máy sấy tóc, ghế khách chờ, bộ cắt giũa móng tay và áo choàng cắt tóc. Ban đầu chỉ cần mua những thứ thật sự cần thiết, khi bắt đầu có lợi nhuận bạn có thể đầu tư thêm. Ngoài ra, bạn nên bố trí thêm giá đựng áo và đặt một số tạp chí thời trang, làm đẹp trong tiệm sẽ khiến khách hàng không bị sốt ruột trong lúc chờ đợi, đây cũng sẽ là những cách gợi ý hay cho khách hàng cũng như cho chính bạn, trong việc tìm kiếm những mẫu tóc thời trang.


    Để thu hút được khách hàng vào tiệm cắt tóc của mình, ngoài sự tiện nghi bên trong thì biển quảng cáo bên ngoài cũng rất quan trọng. Bạn nên tạo cho mình biển quảng cáo thu hút, tạo được điểm nhấn, không quá màu mè và hài hòa với cửa hàng của mình. Chi phí làm biển quảng cáo cũng không quá tốn kém dạo động từ 4 đến 6 triệu. Thế nên bạn hãy đầu tư cho mình một biển quảng cáo ấn tượng và bắt mắt. Ngoài ra bạn nên đầu tư thêm những poster, ảnh mẫu tóc đặt, treo lên tường. Một số vận dụng nếu không cần thiết phải sắm mới thì có thể mua đồ thanh lý của các của hàng salon tóc chi phí sẽ rẻ hơn nhiều.

    Mở salon tóc
    Mở salon tóc
    Mở salon tóc
    Mở salon tóc
  5. Khi chúng ta có ý định kinh doanh một mặt hàng nào đó, mở một cửa hàng gì đó thì vấn đề mà chúng ta quan tâm nhất luôn là vốn, tài chính. Đối với một cửa hàng bán đồ ăn vặt cũng vậy, bạn phải xác định rõ ràng mình cần bao nhiêu vốn và cụ thể như thế nào. Về cơ bản chi phí để mở một quán ăn vặt sẽ bao gồm các mục sau: Chi phí thuê địa điểm, chi phí mua nguyên vật liệu, chi phí mua dụng cụ nấu ăn và trang trí quán ăn, chi phí thuê nhân viên, chi phí marketing.


    • Nếu bạn có địa điểm hay mặt bằng ở nơi thuận lợi thì thật tuyệt, nhưng nếu bạn không có thì bạn cần phải đi thuê. Và chi phí để thuê như vậy là khoảng tầm từ 3–10 triệu một tháng, cái này còn tùy thuộc vào địa điểm và nơi bạn đang cần thuê. Bạn cần phải chi khoản tiền này vì đây chính là một trong những yếu tố mà bạn cần quan tâm và đây chính là yếu tố quyết định sự thành bại của kế hoạch kinh doanh của bạn.
    • Nếu tài chính của bạn khá mạnh thì bạn có thể tìm những mặt tiền, còn không thì tài chính hạn hẹp thì bạn có thể tìm những mặt bằng trong hẻm và thu hút khách hàng bằng những hình thức khác như giá rẻ, chất lượng món ăn ngon thì sau này dù quán của bạn nằm trong hẻm thì khách củng tìm đến bạn. Tuy nhiên, địa điểm này còn phụ thuộc và đối tượng khách hàng của bạn là ai. Nếu bạn hướng tới là học sinh, sinh viên thì bạn cần thuê những mặt bằng gần các trường học, còn đối tượng của bạn là nhân viên văn phòng thì bạn cần tìm ở những nơi có nhiều công ty, doanh nghiệp hoạt động. Điều này giúp cho bạn dễ dàng tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

    Khi tài chính hạn hẹp bạn chỉ nên mở quán với thực đơn đơn giản, số lượng món vừa phải, tập trung khoảng 2–3 món phổ biến nhất. Chẳng hạn quán bán đồ ăn sáng thì nên bán xôi, bánh mỳ cùng cháo phở… thì sẽ mất khoảng 3–5 triệu đồng cho nguyên liệu. Còn nếu tài chính thoải mái hơn bạn có thể mở quán với thực đơn đa dạng. Ngoài ra có thể phát triển thêm những món ăn mới lạ mang hương vị phương Tây để thu hút giới trẻ.

    Kinh doanh đồ ăn vặt
    Kinh doanh đồ ăn vặt
    Kinh doanh đồ ăn vặt
    Kinh doanh đồ ăn vặt
  6. Thực phẩm bẩn là nỗi ám ảnh nên nhiều người bắt đầu kinh doanh rau sạch. Nắm được mong muốn xài đồ sạch an toàn của người tiêu dùng, nhiều bạn trẻ đã bắt đầu khởi nghiệp với con đường kinh doanh cửa hàng rau sạch. Muốn kinh doanh rau sạch tốt, bạn phải nắm được các nguyên tắc về bố trí sản phẩm trong cửa hàng. Với cửa hàng rau sạch, các sản phẩm có một đặc trưng chung là nhanh hỏng và dễ dập, nát nhất là với loại rau ăn thân lá. Kinh nghiệm bày bán sản phẩm cho cửa hàng rau sạch rau rất quan trọng, vì vậy khi mở cửa hàng rau sạch bạn cần đặc biệt lưu ý ba điểm sau:

    • Rau ăn thân lá được bày bán trên hệ thống giá đựng rau ba tầng, theo từng loại riêng rẽ. Ví dụ: Rau cải xoong, cải canh, cải đông dư, cải tím được xếp cùng một ngăn để người tiêu dùng dễ tìm, dễ lựa chọn.
    • Rau lấy củ, lấy quả để dưới cùng để không bị lăn, rơi khi di chuyển. Hơn nữa, các loại rau lấy quả như bầu, bí thường có có kích thước lớn, cồng kềnh lên giá trên sẽ chiếm diện tích.
    • Hệ thống các dàn đựng rau sẽ được xếp theo hình chữ U, nhìn từ ngoài vào, ở giữa bày bán các loại rau củ, rau thơm, rau sống,…

    Cùng với sự phát triển của thương mại điện tử, cửa hàng kinh doanh rau củ quả sạch có nhiều hơn một hình thức bán hàng. Ngoài việc mở cửa hàng kinh doanh rau sạch, bạn có thể lựa chọn kinh doanh rau sạch online. Trong quá trình xây dựng mô hình kinh doanh rau sạch bạn cần lưu ý một số điểm sau:

    • Cố gắng làm cho khách hàng vào mua rau sạch cảm nhận được mọi thứ đều sạch, phục vụ nhiệt tình nhất.
    • Xây dựng thông báo bảng giá rau, củ quả sạch thường xuyên và theo ngày.
    • Hướng dẫn nhân viên nắm được các thông tin liên quan đến sản phẩm: hạn sử dụng, cách bảo quản rau củ quả sạch, cách chế biến (đối với những loại rau củ quả mới, đặc sản của vùng miền).
    • Gây ấn tượng với khách hàng bằng các chương trình khuyến mãi, đặc biệt lưu ý đến việc cả hàng tồn tại cửa hàng vào cuối ngày.
    • Luôn đảm bảo các quy định về đóng gói, nhãn mác khi khách hàng mua rau sạch tại cửa hàng.
    Kinh doanh rau sạch
    Kinh doanh rau sạch
    Kinh doanh rau sạch
    Kinh doanh rau sạch
  7. Có thế nói trong những năm gần đây, ngành kinh doanh Nail là 1 trong những ngành cực hot mang lại thu nhập cao cho các chủ tiệm. Đây là ngành mà đòi hòi không quá nhiều thời gian để học việc học nghề, nhưng lại mang 1 nguồn thu nhập cực kỳ hấp dẫn. Nail hình thành và khá phát triển ở ngoại quốc từ lâu do chủ yếu người Việt mở ra, và bắt đầu nở rộ ở Việt Nam từ những năm 2014 đến nay.


    Nếu như trước đây việc kinh doanh Nail đơn giản, vì người kinh doanh ít thì bây giờ các tiệm Nail Spa mở lên ngày càng nhiều để phục vụ nhu cầu làm đẹp và gia tăng sức cạnh tranh. Việc bắt đầu kinh doanh Nail cũng cần phải tính đến các yếu tố cần và đủ để có thể đứng vững trên thị trường.


    Để mở tiệm Nail kinh doanh, điều tất yếu là bạn phải bỏ vốn đầu tư ban đầu. Để chi trả chi phí mặt bằng, chi phí trang trí, mua sắm nội thất, dụng cụ làm Nail, phụ liệu Nail sơn gel, chi phí quảng cáo…. Các chủ tiệm Nail có thể là các thợ Nail lành nghề, mới học xong hoặc là người bỏ vốn đầu tư và thuê nhân viên về làm. Tuy nhiên điều quan trọng là người làm Nail (kỹ thuật viên) phải có kiến thức căn bản, có tay nghề. Vì nhu cầu của khách hàng ngày càng cao thì họ cũng đòi hỏi cao hơn ở dịch vụ, biết cắt viền da, làm sạch móng, cắt móng thôi thì chưa đủ, thợ làm Nail còn phải vẽ đẹp, trang trí móng tay đẹp, sáng tạo trong việc làm Nail tạo độc đáo, mới lạ. Đồng thời có sự giao lưu giữa người làm Nail và khách nhằm tạo sự gắn kết , thân thiện và níu giữ khách hàng thành khách hàng thân thuộc.


    Một bộ đồ nghề làm móng có đầy đủ: máy mài móng, kéo cắt, giũa, kềm, cọ, sơn móng, nước sát trùng, nước tẩy màu và dưỡng móng…Ngoài ra nên sắm những phụ kiện như hạt cườm, nhũ, kim tuyến, móng giả.. để trang trí khi khách yêu cầu. Đầu tư mua sắm nội thất chất lượng, những bộ ghế làm Nail, bàn làm Nail không chỉ giúp cho việc làm móng cho khách được dễ dàng thuận tiện, mà còn mang đến sự thoái mái dễ chịu cho khách hàng và trang trí tô điểm làm đẹp cho tiệm Nail giúp tiệm trở nên chuyên nghiệp hơn. Đặc biệt ghế khách ngồi chờ cũng không thể thiếu trong mỗi tiệm nói lên chất lượng của dịch vụ. Trang trí nội thất bên trong đẹp, bố trí sắp đặt các sản phẩm nội thất bàn ghế nail, giường gội, massage theo từng khu vực , lưu thông thuận tiện, màu sắc hài hòa. Trang trí kệ treo tường, tranh Nail Art, bình hoa, dây leo, đèn tạo tính thẩm mỹ. Khu vực mặt tiền dễ nhìn, bảng hiệu tên chữ rõ và dễ nhận biết, thu hút.


    Nếu làm Nail chỉ làm đi những mẫu Nail củ, không chịu học hỏi sáng tạo cái mới thì bạn đã bị đối thủ bỏ xa rất nhiều và khách hàng cũng nhàm chán khi quanh đi quẩn lại chỉ có vài mẫu Nail, vài dịch vụ đơn giản. Thợ Nail luôn cập nhật những xu hướng làm Nail hot mới nhất, tạo ra những mẫu Nail đẹp đáp ứng đúng nhu cầu thị hiếu của khách hàng, thu hút khách giúp đem lại doanh thu cao.

    Mở tiệm làm Nail
    Mở tiệm làm Nail
    Mở tiệm làm Nail
    Mở tiệm làm Nail
  8. Để có thể kinh doanh dịch vụ make up, bạn cần đi học các lớp trang điểm chuyên nghiệp và được đào tạo bài bảng. Một điều cần thiết nữa là đầu tư một bộ trang điểm đầy đủ và chất lượng. Bạn có thể nhận make up cho các khách hàng chụp ảnh kỷ yếu, đi chơi, tham dự các sự kiện. Nếu tay nghề cao bạn có thể nhận make up cho cô dâu tại các studio.

    Đăng lên Facebook ảnh các khách hàng của bạn, có thể là cả trước và sau khi make up. Đương nhiên là bạn phải có được sự đồng ý của họ.


    Để kinh doanh dịch vụ trang điểm, một trong những điều quan trọng nhất là bạn phải luôn đúng giờ. Ngoài ra bạn nên nhiệt tình như tư vấn cho các khách hàng của bạn về đặc điểm khuôn mặt của họ và các cách make up phù hợp. Bạn cũng nên lắng nghe các khách hàng để biết họ thích gì.

    Dịch vụ trang điểm
    Dịch vụ trang điểm
    Dịch vụ trang điểm
    Dịch vụ trang điểm
  9. Vật nuôi trong gia đình ngày càng chiếm vị trí chắc chắn trong đời sống hiện đại, kéo theo sự phát triển chưa từng thấy của những dịch vụ liên quan. Tại Việt Nam, các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc thú cưng cũng ăn nên làm ra dù chưa có một con số thống kê cụ thể. Không quá khó để tìm thấy các sản phẩm từ thức ăn, túi vận chuyển, sữa tắm, quần áo, nệm vòm, vòng cổ... đến vật dụng ăn uống, đồ chơi dành riêng cho thú cưng tại các siêu thị lớn, cửa hàng, siêu thị chuyên cung cấp sản phẩm cho thú cưng như petcity, BB petshop... Khoảng cách giữa sản phẩm và dịch vụ dành cho thú cưng và sản phẩm, dịch vụ dành cho con người ngày càng được thu hẹp. Chủ nhân của thú cưng ngày càng trở nên khó tính hơn, họ không chịu mua những sản phẩm không đủ tiêu chuẩn hay sử dụng những dịch vụ chất lượng kém cho vật cưng của họ.


    Khách hàng hiện nay rất rộng, không chỉ có chó, mèo, chim mà còn có sóc, chuột hamster, nhím... Giá dịch vụ tùy gói và tùy độ khó tính của con vật. Chẳng hạn, dịch vụ làm đẹp bao gồm tắm rửa, sấy, chải lông, cắt giũa móng, massage, cao vôi răng, vệ sinh tai... dao động từ 300.000 đồng đến 3 triệu đồng/lần. Chi phí thăm khám hoặc giữ theo giờ, theo ngày thì khoảng 40.000-350.000 đồng, tùy cân nặng, giống loài của thú cưng và yêu cầu của chủ, tùy thời điểm có rơi vào ngày lễ, Tết hay không.


    Trên thế giới, những chú chó, mèo, vật nuôi được coi là những người bạn đồng hành mang lại niềm vui và sự hỗ trợ về tinh thần cho người nuôi. Vì thế, chủ nhân của những vật nuôi này không tiếc tiền để chăm sóc những người bạn 4 chân. Nhu cầu chăm sóc cho vật nuôi trong gia đình phút chốc nở phình, trở thành thị trường hấp dẫn. Đặc biệt hơn, ngành dịch vụ này ít chịu ảnh hưởng từ suy thoái hay khủng hoảng kinh tế. Trong đó, ăn nên làm ra nhất là ở các mảng dịch vụ sản xuất, cung cấp thức ăn, khám sức khỏe, kinh doanh đồ chơi cho chó mèo, dịch vụ trông nom hằng ngày.

    Dịch vụ chăm sóc thú cưng
    Dịch vụ chăm sóc thú cưng
    Dịch vụ chăm sóc thú cưng
    Dịch vụ chăm sóc thú cưng
  10. Ngày nay, đi cùng với sự phát triển của xã hội, mức thu nhập trung bình tăng cao, nhu cầu về những dịch vụ như dọn dẹp vệ sinh, giúp việc nhà theo giờ cũng tăng cao. Ở Hà Nội, cứ trung bình 10 gia đình thì có tới 6 gia đình đã từng gọi tới và sử dụng dịch vụ giúp việc nhà theo giờ. Thay vì mượn người ở hẳn để quán xuyến công việc bếp núc, dọn dẹp, nhiều gia đình tại Hà Nội có xu hướng chuyển sang thuê theo giờ. Dịch vụ này đang được nhiều người ưa chuộng và giới thiệu cho bạn bè.


    Đi kèm với mức thu nhập tăng cao thì những khách hàng cũng phải làm việc nhiều hơn, dành nhiều thời gian hơn tại công ty. Do thế, những công việc nhà hay chăm sóc gia đình lại có ít đi. Ví dụ như thời gian nghỉ của công sở hiện nay là thường từ 18 hoặc 19h, thì khi về tới nhà sẽ có rất nhiều công việc nhà cần làm như: đón trẻ, dọn dẹp, đi chợ, nấu ăn, tắm cho trẻ,… Do thế, khách hàng cần tìm tới dịch vụ giúp việc nhà theo giờ để tìm người hỗ trợ trong công việc gia đình. Bên cạnh đó, thời gian cần thiết nhất cho để sử dụng dịch vụ giúp việc nhà theo giờ là thời gian chiều tối hoặc buổi trưa. Đặc biệt trong những đợt lễ hoặc dịp quan trọng, thì nhu cầu sử dụng dịch vụ giúp việc nhà theo giờ tăng cao.


    Sự phát triển của thương mại điện tử, internet, công nghệ,… giúp con người ngày càng dễ dàng kết nối với nhau hơn, do thế việc tìm kiếm & sử dụng dịch vụ giúp việc nhà theo giờ cũng dễ dàng hơn. Ví dụ như trước kia, để tìm người giúp việc nhà theo giờ thì thường cần phải nhờ giới thiệu hoặc những trung tâm môi giới nhưng hiện nay khách hàng có thể dễ dàng tìm người giúp việc nhà theo giờ thông qua mạng xã hội hay đặc biệt là website tuyển dụng giúp việc. Website tuyển dụng giúp việc này có cung cấp toàn bộ hồ sơ, đánh giá từ gia đình khác, khả năng,… của người giúp việc. Do thế, nếu khách hàng thấy ưng ý với hồ sơ người giúp việc này có thể gọi điện trực tiếp tới người giúp việc nhà theo giờ mà không cần qua trung tâm.


    Nếu như ngày xưa thì vấn đề về trộm cắp hoặc chất lượng người giúp việc nhà theo giờ chưa được đảm bảo thì giờ đây vấn đề này đã giảm hẳn rõ rệt. Lý do bởi là vì người giúp việc nhà theo giờ có trình độ dân trí càng tốt hơn, thứ hai đó là khi internet phát triển thì thông tin ngày càng minh bạch hơn.

    Dịch vụ giúp việc tại nhà theo giờ
    Dịch vụ giúp việc tại nhà theo giờ
    Dịch vụ giúp việc tại nhà theo giờ
    Dịch vụ giúp việc tại nhà theo giờ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy