Top 20 Lý do bạn nên tham gia các hoạt động tình nguyện

Thanh Thanh 81416 0 Báo lỗi

Những hoạt động tình nguyện đang ngày càng phổ biến hơn trong đời sống hiện nay. Bởi thế giới càng hiện đại thì lại càng có không ít người rơi vào cảnh cùng ... xem thêm...

  1. Bằng công việc tình nguyện, bạn sẽ mang lại niềm vui, hạnh phúc cho những người khác và rất có thể công sức bạn đóng góp sẽ giúp thay đổi hoàn toàn cuộc đời của những người trước đây còn xa lạ với bạn. Có lẽ, sau khi làm tình nguyện, bạn sẽ nhận ra được lẽ sống, sẽ nhận được thêm những nguồn năng lượng tích cực trong cuộc sống.

    Giúp đỡ trẻ mồ côi.
    Giúp đỡ trẻ mồ côi.

  2. Nhiều người trong chúng ta thường ao ước có những khả năng, kinh nghiệm và kỹ năng mà người khác sở hữu. Tuy nhiên, chính bản thân chúng ta cũng có những kĩ năng, những kiến thức mà người khác không có. Vì vậy, cách để dung hoà sự thiếu hụt của hai bên chính là cùng nhau chia sẻ. Đi tình nguyện là một cơ hội để làm điều đó. Khi tham gia tình nguyện, bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với nhiều loại người, lúc đó, bạn sẽ có cơ hội va chạm với nhiều điều mới mẻ mà khi ở nhà, ở trường bạn không hề có được. Đồng thời, những hiểu biết của bạn cũng sẽ là một món quà kiến thức dành cho người khác.

    Hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm cho các bậc phụ huynh đưa con đi thi.
    Hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm cho các bậc phụ huynh đưa con đi thi.
  3. Khi học tập tại trường lớp, ít có hoạt động hay dự án học tập nào thực sự cần đến sự đồng lòng của một nhóm người, chúng ta tự học, tự làm là phần nhiều. Thế nhưng, bước ra đời - một xã hội rộng lớn hơn và dĩ nhiên là lắm chông gai hơn, tình đoàn kết, sự đồng lòng của một nhóm người làm việc, hoạt động chung là điều cần thiết hơn bao giờ hết. Có những việc quá lớn để bạn có thể thực hiện một mình hoặc mất rất nhiều thời gian để một mình bạn có thể hoàn thành. Nhưng nếu như cùng đồng lòng thực hiện với một nhóm bạn thì thành quả đạt được là điều không còn xa vời.

    Sinh viên cùng đoàn kết một lòng
    Sinh viên cùng đoàn kết một lòng
  4. Thế giới này không phải nhất nhất theo một khuôn mẫu “mặc định” mà bấy lâu bạn suy nghĩ. Khi bạn tham gia các chiến dịch tình nguyện, bạn sẽ gặp gỡ nhiều người hơn, biết đến nhiều hoàn cảnh hơn. Lúc ấy, có lẽ bạn sẽ cảm thấy cuộc đời vốn không màu hồng, không xinh đẹp như cuộc sống mà bạn may mắn có được; nhận thức của bạn về một thế giới ai ai cũng được ấm no, ai ai cũng được đến trường theo quyền lợi sẽ được hình thành rõ rệt hơn; nhiều khi, bạn sẽ có một cái nhìn bớt ác cảm về thế giới và rèn luyện được bản tính sống nhân hậu, biết quan tâm đến người khác.

    Giao lưu gặp gỡ với những em bé trên vùng cao.
    Giao lưu gặp gỡ với những em bé trên vùng cao.
  5. "Những người xung quanh” kề cận nhất là các con của bạn. Chúng sẽ trân trọng bạn hơn vì bạn đóng góp cho xã hội. Chúng cũng sẽ quan tâm hơn đến những vấn đề xã hội, không thờ ơ, vô cảm trước những cảnh ngộ éo le trong cuộc sống. Khi lớn hơn một chút, chúng sẽ nhận thức được việc làm của bạn là thiện nguyện, là hành động đẹp, là việc đáng noi gương và chính bản thân chúng cũng sẽ cảm thấy tự hào vì có người cha, người mẹ như thế. Bản tính con người là điều không bao giờ thay đổi.


    Khi bản thân ta nhận thức được việc gì là đáng tự hào, đáng noi gương thì tự dưng ta cũng sẽ muốn "bắt chước" theo. Mà noi theo những điều tốt thì dù vạn lần cũng không sai. Khi trưởng thành, chúng sẽ hạnh phúc khi được tiếp tục chuyển tải những trách nhiệm xã hội, nhờ vậy mà chúng cảm thấy bản thân có ích cho đời, có ích cho xã hội rồi không ngừng tiếp tục cố gắng. Cứ như thế, chúng ta góp phần mang lại sự khác biệt cho cộng đồng này.

    Khuyên góp ủng hộ dân vùng lũ lụt.
    Khuyên góp ủng hộ dân vùng lũ lụt.
  6. Một điều vô cùng tuyệt vời khi bạn làm tình nguyện là bạn được gặp gỡ những người thực sự thú vị. Thú vị thì có ai mà chẳng thích? Thế là bạn cũng sẽ có dịp để kết thêm những người bạn mới với đủ loại tính cách "trên trời dưới đất". Nhờ đó mà bạn sẽ có đa dạng các mối quan hệ hơn, học hỏi được nhiều hơn từ những con người khác nhau.

    Những người bạn xa lạ đến từ nhiều nơi nhưng đều chung lý tưởng cao đẹp đó là giúp đỡ cộng đồng.
    Những người bạn xa lạ đến từ nhiều nơi nhưng đều chung lý tưởng cao đẹp đó là giúp đỡ cộng đồng.
  7. Trên cuộc đời này, không chỉ có thiếu thốn về vật chất mới được gọi là thiệt thòi. Những con người tâm hồn nhỏ bé, chưa bao giờ trải qua cảm xúc nồng ấm khi thiện nguyện cũng là những con người thiệt thòi. Có những người có tất cả mọi thứ, gần như không có vật chất nào là họ không thể mua được. Tuy nhiên, họ vẫn cảm thấy bản thân thiếu thốn. Đấy là lúc họ và cả bạn nữa nếu như bạn cũng như họ, xách balo lên và đi tình nguyện. Chỉ cần trải qua một tuần tình nguyện, có lẽ bạn sẽ được nếm trải mọi thứ gia vị cảm xúc mà có lẽ bao năm cuộc đời trước đó của bạn chưa từng nếm được.

    Chung tay giúp đỡ những người khó khăn từ những điều bình dị nhất.
    Chung tay giúp đỡ những người khó khăn từ những điều bình dị nhất.
  8. Rất có thể, bạn sẽ giúp những em bé vốn sống trong sự thờ ơ của cha mẹ/người thân/người giám hộ và bạo lực cảm nhận được sự ấm áp, hạnh phúc của cuộc sống. Nhiều khi chính bạn đã đem đến tia hi vọng nhỏ nhoi cho cuộc đời của những đứa bé ấy. Đó chính là việc bạn đã làm để cứu thế giới này.

    Giúp đỡ những em bé vô gia cư
    Giúp đỡ những em bé vô gia cư
  9. "HAPPY ENDING" ở đây không phải là kết thúc có hậu bên cạnh chàng hoàng tử trong mơ của bạn, mà là cuộc đời bạn sẽ kết thúc một cách thanh thản, yên bình nhất. Nhiều người khi đến tuổi xế chiều chỉ mong ước một điều tưởng chừng đơn giản: ra đi trong một giấc ngủ ngon lành và say mê. Điều tồi tệ nhất trong cuộc đời của một con người là lúc thoi thóp trên giường bệnh chờ chết, chỉ mong được chết. Không phải một khái niệm sùng đạo nhưng phải khẳng định cuộc đời có "Luật nhân quả". Bởi thế, khi tâm bạn trong sạch, việc bạn làm đã cứu rỗi nhiều người, chắc chắn, bạn sẽ có một cái kết yên bình nhất cho cuộc đời mình.

    Tham gia các chương trình hiến máu nhân đạo
    Tham gia các chương trình hiến máu nhân đạo
  10. Khi trở thành tình nguyện viên cho một hoạt động cộng đồng, bạn sẽ được gặp gỡ rất nhiều người chưa từng quen biết. Bạn có thể gặp những người cần giúp đỡ, những tình nguyện viên khác và cả những nhà tài trợ. Đây chính là cơ hội để bạn mở rộng hiểu biết của mình về mối quan hệ giữa người với người, cũng là lúc để bạn tạo dựng cho mình những mối quan hệ vững chắc, đáng tin cậy.

    Giao lưu kết bạn bốn phương.
    Giao lưu kết bạn bốn phương.
  11. Những cơ hội việc làm có thể đến từ những tổ chức mà bạn đã từng là tình nguyện viên và điều này hoàn toàn có thể xảy ra vì nó rất phổ biến. Trong quá trình tình nguyện của bạn, các nhà tổ chức, nhà tài trợ cũng đã bắt đầu quan sát, “chấm điểm” và biết bạn hết lòng thế nào cho công việc. Nếu không xảy ra trường hợp đó, hồ sơ xin việc của bạn cũng sẽ được "cân nhắc" hơn nếu lí lịch của bạn có phần 'đã từng tham gia tình nguyện'. Mặc dù bạn không làm việc cho tổ chức mình đã từng làm tình nguyện viên thì những kỹ năng, kinh nghiệm tổng hợp từ quá trình này cũng sẽ giúp bạn ghi điểm cho những công việc khác.

    Hướng dẫn, dạy học cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
    Hướng dẫn, dạy học cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
  12. Công việc từ thiện sẽ giúp bạn nhận được nhiều kinh nghiệm mà trước đây chưa từng được trải nghiệm qua. Đó có thể là kinh nghiệm sống, kinh nghiệm nói trước đám đông, kinh nghiệm quản lý ngân quỹ, kinh nghiệm làm việc nhóm hay cả những kỹ năng cần thiết cho công việc, cuộc sống sau này.

    Chiến dịch
    Chiến dịch "Mua hè xanh tại các vùng quê".
  13. Tham gia tình nguyện cũng là cơ hội để bạn bộc lộ tài năng và rèn luyện tài năng đó. Những bạn có nguyện vọng làm công việc liên quan tới sách có thể xin làm từ thiện trong các dự án Book Box, đọc sách cho các cụ già ở viện dưỡng lão, các em nhỏ ở trại trẻ mồ côi… Những bạn mê đồ họa hay công việc thiết kế có thể tổ chức các khóa dạy vẽ miễn phí cho trẻ em. Từ những công việc đơn giản đó, bạn sẽ dần hình thành cho mình những định hướng phù hợp với khả năng của mình.

    Từ thiện, tình nguyện trong các viện dưỡng lão.
    Từ thiện, tình nguyện trong các viện dưỡng lão.
  14. Làm từ thiện thường là công việc giúp đỡ những người bất hạnh hơn bạn và điều này sẽ khiến bạn có cơ hội nhìn nhận lại những gì mình đang có, biết quý trọng sức khỏe, hạnh phúc của mình hơn. Quan trọng nhất, bạn sẽ nhìn nhận được những ý nghĩa sẻ chia của cuộc sống.
    Cùng các chú bộ đội làm bánh trưng đón Tết
    Cùng các chú bộ đội làm bánh trưng đón Tết
  15. Rõ ràng bạn sẽ được tận tay giúp đỡ người khác khi tham gia các chương trình như: dịch thuật cho tổ chức từ thiện, bắt tay làm nhà, nấu cháo miễn phí cho bệnh nhân, gây quỹ giúp đỡ các em nhỏ… Chỉ riêng ý nghĩa của việc giúp đỡ người khác có lẽ cũng là một lí do chính đáng để trở thành tình nguyện viên.

    Giúp đỡ người khác
    Giúp đỡ người khác
  16. Nếu bạn tham gia hoạt động tình nguyện, nghĩa là bạn chấp nhận làm việc mà không hề có khoản "lương" nào cho thời gian, công sức bạn bỏ ra. Tuy nhiên, những gì bạn nhận được có lẽ còn đáng giá hơn tiền bạc. Giá trị bạn nhận được đó chính là niềm vui, hạnh phúc khi được chia sẻ khó khăn với người khác. Gặp gỡ nhiều người, nhiều hoàn cảnh khác nhau sẽ cho bạn những trải nghiệm để thấy được cuộc sống của mình còn hạnh phúc hơn hàng triệu người. Do vậy, mục đích sống của bạn không còn đơn giản là trở nên giàu có hay kiếm được thật nhiều tiền nữa, mà sẽ là sống có ích và trân trọng cuộc đời.

    Không ngại mưa gió giúp đỡ người xung quanh qua vùng nước ngập.
    Không ngại mưa gió giúp đỡ người xung quanh qua vùng nước ngập.
  17. Bạn sẽ được học kỹ năng sống khi thực hiện tất cả các bước của một chương trình từ thiện: lên ý tưởng, xây dựng đề án chương trình, Thực hiện các công việc truyền thông, thực hiện chương trình… Việc học kỹ năng sống bằng những hoạt động thực tiễn chắc chắn sẽ có hiệu quả cao hơn rất nhiều lần so với việc bạn chỉ ngồi vẽ vời ý tưởng trên giấy bút.


    Những chỉ dẫn và cách xử lý tình huống phát sinh của những người đi trước sẽ giúp bạn thêm tự tin, không còn bỡ ngỡ khi gặp phải các sự cố bất ngờ trong cuộc sống. Bạn còn được làm quen với môi trường làm việc chuyên nghiệp hơn, học được những kiến thức mà trường lớp không dạy: kỹ năng quan sát, cách ứng xử giao tiếp, kỹ năng tổ chức sắp xếp công việc cá nhân,... Chắc chắn khi ra đời bạn sẽ “cứng cáp” hơn, không còn cảm giác bỡ ngỡ của một người thiếu kinh nghiệm sống nữa.

    Thắp hương tri ân những anh hùng liệt sĩ đã hi sinh bảo vệ tổ quốc.
    Thắp hương tri ân những anh hùng liệt sĩ đã hi sinh bảo vệ tổ quốc.
  18. Không ai có thể sống một mình mà cảm thấy vui vẻ, mọi người cần quan tâm, giúp đỡ nhau để tồn tại một cách đúng nghĩa. Tuy nhiên, khi nền kinh tế phát triển, các giá trị truyền thống, những tình cảm gắn bó có phần phai nhạt, khoảng cách giữa người với người dần xuất hiện thì cách tốt nhất để thu hẹp khoảng cách đó là thông qua các hoạt động tình nguyện. Các hoạt động thiện nguyện sẽ giúp đỡ mọi người, kéo những người không quen biết nhau xích lại bên nhau. Đồng thời, nó cũng giúp chúng ta tạm gác lại những thứ đồ công nghệ hiện đại để tận hưởng hoàn toàn những giá trị tự nhiên mà con người và cuộc sống tự mang lại cho nhau.

    Từ những con người xa lạ đến từ nhiều trường CĐ, ĐH khác nhau nhưng qua các chiến dịch tình nguyện họ thân thiết, gắn bó như những người bạn lâu năm.
    Từ những con người xa lạ đến từ nhiều trường CĐ, ĐH khác nhau nhưng qua các chiến dịch tình nguyện họ thân thiết, gắn bó như những người bạn lâu năm.
  19. Đôi khi, hoạt động tình nguyện giúp bạn cân bằng cuộc sống, thư giãn và tiếp thêm sinh lực. Từ đó, khám phá ra những sở thích mới mẻ, những trải nghiệm thú vị. Nếu bạn đang mắc kẹt trong tình trạng chán nản, mù mờ thì tham gia tình nguyện là câu trả lời cho bạn. Những hoạt động đa dạng, thú vị, sử dụng kiến thức, kĩ năng từ nhiều lĩnh vực của các chiến dịch thiện nguyên là cơ hội để bạn khám phá ra tài năng, con người thật sự của bạn. Từ đó, bạn sẽ biết được thế mạnh, sở thích của mình rồi dần dần phát triển chúng hơn nữa.

    Khám phá ra những vùng đất mới qua các hoạt động tình nguyện.
    Khám phá ra những vùng đất mới qua các hoạt động tình nguyện.
  20. Mọi người sẽ luôn chú ý đến cuộc sống bên ngoài môi trường họ tiếp xúc với bạn. Ví dụ như gia đình sẽ luôn chú ý đến các mối quan hệ ở trường, ngoài xã hội hay trường đại học sẽ quan tâm đến những hoạt động ngoại khóa bạn tham gia. Tình nguyện luôn phản ánh và hỗ trợ cho bức tranh cuộc sống của bạn, làm nó trở nên hoàn thiện hơn. Đó sẽ là nơi bạn cống hiến và thể hiện những sở thích, đam mê của mình, cũng là nơi để bạn chứng tỏ bản thân với gia đình, thầy cô, bạn bè.

    Tình nguyện giúp bạn sống có ích hơn.
    Tình nguyện giúp bạn sống có ích hơn.



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy