Top 5 Lý do bạn nên học kỹ năng "phớt lờ" để cuộc sống hạnh phúc hơn

Mai Ly 187 0 Báo lỗi

Phớt lờ mọi thứ trong cuộc sống đương nhiên không phải là một điều nên làm. Tuy nhiên, có một số thứ trong cuộc sống mà tốt hơn hết là chúng ta nên học cách ... xem thêm...

  1. Bỏ qua những tác nhân gây phân tâm là một việc nên làm. Chúng ta quyết định điều gì đáng để chúng ta chú ý và điều gì không vì có quá nhiều yếu tố mà chúng ta có thể bị phân tâm trong môi trường sống xung quanh để não đánh giá đúng. Mặc dù việc bỏ qua một số khía cạnh của cuộc sống có thể dẫn đến những lựa chọn sai lầm vì sự ưu tiên quá mức nhưng điều này vẫn giúp cuộc sống của chúng ta dễ dàng và thoải mái hơn nhiều.

    Kĩ năng phớt lờ đôi khi là một điều cực kì quan trọng
    Kĩ năng phớt lờ đôi khi là một điều cực kì quan trọng

  2. Người mà chúng ta cần nói chuyện và hiểu rõ nhất là chính bản thân mình. Trên thực tế, độc thoại nội tâm có thể chứa tới 400 từ mỗi phút. Nếu kiểu hội thoại này được điều chỉnh thành " đài FM tự phê bình", nó có thể khiến bạn cảm thấy tồi tệ hơn về bản thân. Nếu bạn chọn bỏ qua được những suy nghĩ hay những câu chuyện của người khác nói về mình và tích cực cố gắng đối xử tốt hơn với bản thân, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn nhiều.

    Phớt lờ những điều không cần thiết giúp bạn suy nghĩ tốt hơn về bản thân
    Phớt lờ những điều không cần thiết giúp bạn suy nghĩ tốt hơn về bản thân
  3. Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên của công nghệ và kỹ thuật số, nơi tất cả các loại dữ liệu được chuyển qua chỉ trong vài giây và chúng ta thường xuyên tiếp xúc với vô số thông tin. Ví dụ, xem quá nhiều tin tức tiêu cực sẽ khiến hệ thần kinh của bạn căng thẳng đến mức cơ thể tiết ra hormone căng thẳng, thậm chí bạn có thể gặp phải các triệu chứng như mệt mỏi, khó ngủ,…. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên bỏ qua những thứ có thể kiểm soát.

    Bạn càng có nhiều thông tin, bạn càng căng thẳng
    Bạn càng có nhiều thông tin, bạn càng căng thẳng
  4. Nghiên cứu cho thấy rằng đôi khi bộ não thực hiện một nhiệm vụ dễ dàng hơn nhiều khi nó không biết phải tìm kiếm điều gì mà bỏ qua điều gì. Vì vậy, bất cứ khi nào bạn gặp vấn đề trong việc tập trung, hãy nhớ rằng các nhà nghiên cứu khuyên bạn nên thừa nhận những yếu tố gây mất tập trung và sử dụng chiến lược chủ động bỏ qua điều này thay vì cố gắng tập trung một cách gượng gạo.

    Phớt lờ đôi khi sẽ giúp bạn tập trung hơn
    Phớt lờ đôi khi sẽ giúp bạn tập trung hơn
  5. Bỏ qua những thứ, chẳng hạn như thôi thúc làm mọi thứ hoàn hảo và làm hài lòng người khác, chắc chắn có thể giúp bạn trong sự nghiệp. Nếu lúc nào chúng ta cũng muốn làm mọi thứ một cách hoàn hảo, thì có lẽ cuối cùng chúng ta sẽ bị mắc kẹt trong vùng an toàn của chính mình, làm những điều tương tự vì chúng ta quá sợ hãi khi thử bất cứ điều gì mới. Ý tưởng phi thực tế về sự hoàn hảo, trong bất kỳ lĩnh vực nào, thực sự nên để lãng quên.


    Tất cả chúng ta đôi khi nên nhắc nhở bản thân rằng mình cần phải linh hoạt hơn. Trên thực tế, không phải lúc nào mọi thứ cũng diễn ra theo kế hoạch, đôi khi chúng ta thất bại, kỳ vọng sụp đổ và bùng cháy, chúng ta phải thích nghi và tìm ra những phương án, cách giải quyết cần làm tiếp theo. Đây là một phần thiết yếu của quá trình học tập, công việc và cả cuộc sống. Các nhà khoa học thậm chí đã tìm ra đúng mức độ thất bại và nó chỉ xảy ra khoảng 15% thời gian trong hành trình sống.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Bạn có thể đạt được nhiều điều tốt hơn
    Bạn có thể đạt được nhiều điều tốt hơn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy