Top 5 Lý do bạn nên học tiếng Pháp qua phim

Marco Dino 1487 0 Báo lỗi

Tiếng Pháp thuộc nhóm gốc Ý trong hệ ngôn ngữ Ấn Âu, có dấu tích từ 1000 năm trước Công nguyên. Cùng nhóm với tiếng Pháp có tiếng Latinh, Tây Ban Nha, Bồ Đào ... xem thêm...

  1. Tự cam kết sẽ thực hiện nghiêm ngặt của bài học ngữ pháp và chính tả có thể có vẻ như là cách nhanh nhất để có được nắm vững tiếng Pháp, nhưng khi nói đến ngôn ngữ, tham gia vào các tình huống rất quan trọng bạn sẽ học được nhiều hơn khi bạn thưởng thức hưởng thụ nó. Khi xem phim bạn có thể cảm thấy như mình quá chểnh mảng việc học, nếu bạn xem phim bằng tiếng Pháp, nó chỉ đơn giản là một quá trình học tập.


    Học nhưng không hề áp lực hay mệt mỏi, hơn nữa bạn còn có thể được đắm chìm vào những phút giây thoải mái giải tỏa căng thẳng đó chính là xem những bộ phim bằng tiếng Pháp. Phim truyện của Pháp được xem là những bộ phim mang đậm yếu tố hài hước, có những bộ phim hành động khiến bạn mê mẩn nó. Vậy thì tại sao bạn không kết hợp chúng để học tập hiệu quả hơn. Việc bạn xem những bộ phim và nhớ các từ trong đó sẽ thoải mái hơn việc bạn đọc một cuốn sách dày cộp toàn là tiếng Pháp đúng không nào?

    Học tiếng Pháp qua phim mang tính giải trí cao.
    Học tiếng Pháp qua phim mang tính giải trí cao.
    Học tiếng Pháp qua phim mang tính giải trí cao.

  2. Học từ sách và nói chuyện là một cách tuyệt vời để nắm vững với cấu trúc câu và từ vựng, nhưng nên bạn muốn thực sự hoàn thiện phát âm của bạn, bạn cần phải rút kinh nghiệm từ cách nói của người bản xứ. Những người không nói tiếng Pháp như tiếng mẹ đẻ chắc chắn sẽ đồng ý rằng hoàn thiện phát âm phụ âm "R" có vẻ hoàn toàn không thể. Mặc dù người không bản xứ rất khó khăn để làm chủ ngôn ngữ, nhưng lắng nghe người Pháp phát âm là một cách tuyệt vời để học hỏi. Với việc nghe tiếng Pháp xuyên suốt các bộ phim, tai của bạn sẽ quen dần với cách phát âm. Từ đó dần dần theo thời gian khả năng phát âm của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.


    Phần lớn người Việt chỉ luyện nghe tiếng Pháp qua những bài nghe trong sách vở giáo trình. Điểm dở của những bài nghe này là tiếng Pháp được dùng không tự nhiên như người bản xứ có thể dùng trong thực tế. Đặc biệt là xuyên suốt các tình huống giao tiếp bạn muốn luyện nghe tiếng Pháp để giao tiếp tự nhiên đúng không? Vậy thì xem phim các bạn có khả năng học được người bản xứ sử dụng tiếng Pháp, làm thế nào trong vô số nhiều tình huống thực tế. Bạn còn học được từ lóng cách phát âm và cách thể hiện cảm xúc.

    Phim "Lou"
    Nâng cao khả năng phát âm
    Nâng cao khả năng phát âm
  3. Thường thì, ngôn ngữ mà chúng ta học trong sách giáo khoa cho người mới bắt đầu là một phiên bản chuẩn hóa của đời thật. Ví dụ, bạn học tiếng Việt, học giọng Hà Nội là chủ yếu đến khi nói chuyện với người miền Nam thì hơi khó nghe. Nhưng nếu xem phim bạn sẽ dễ dàng tiếp thu giọng và từ vựng địa phương. Cách sử dụng câu trong đàm thoại thay đổi tùy thuộc vào tình huống, xem phim là một cách tuyệt vời, dễ hiểu vì phim sử dụng các cụm từ rất linh hoạt.


    Các câu thoại trong những bộ phim là những lời nói chúng ta sử dụng hàng ngày, không hàn lâm, ít dùng từ hiếm. Những bộ phim sẽ mang lại cảm xúc khi bạn nói theo nhân vật trong phim, tức là bạn đang giao tiếp bằng cảm xúc. Cảm xúc sẽ giúp bạn thẩm thấu từ ngữ nhanh nhất.

    Được học nhiều ngôn ngữ địa phương
    Được học nhiều ngôn ngữ địa phương
    Được học nhiều ngôn ngữ địa phương
  4. Trong bài viết này chúng ta đang tập trung vào bộ phim thích hợp cho người mới bắt đầu, nhưng thực ra có đủ phim Pháp tồn tại ở các mức độ khác nhau. Điều này có nghĩa rằng khi bạn đi vào hành trình chinh phục tiếng Pháp, bạn sẽ có rất nhiều bộ phim để lựa chọn vừa xem vừa học từ dễ đến khó, ngắn đến dài.


    Mới học bạn có thể xem các trailer có phụ đề ngắn, dần dần bạn sẽ chuyển sang xem các bộ phim có độ dài từ ngắn đến dài hơn. Bạn cần lựa chọn các bộ phim bạn yêu thích, vì chỉ có vậy bạn mới không chán khi xem, nó sẽ thu hút bạn và giúp bạn tập trung hơn. Bạn thích thể loại nào, có thể chọn thể loại đó bởi phim tiếng Pháp có phim cho mọi cấp độ. Ví dụ như tình cảm, hành động, kinh dị… Nếu bạn muốn tăng khả năng nghe tiếng Pháp thì nên chọn phim tình cảm, sau đó đến phim kinh dị.

    Phim tiếng Pháp có phim cho mọi cấp độ
    Phim tiếng Pháp có phim cho mọi cấp độ
    Phim tiếng Pháp có phim cho mọi cấp độ
  5. Đây là một trong những ưu điểm lớn nhất của việc học tiếng Pháp qua phim ảnh. Chẳng hạn, nếu liên tục xem phim về chủ đề tội phạm thì sau khi xem khoảng 10 bộ phim, bạn sẽ bắt đầu học được các từ vựng liên quan đến tội phạm và cảnh sát. Thường nếu theo học tiếng Pháp truyền thống thông qua sách vở, chúng ta sẽ được học các danh sách từ vựng theo chủ đề một cách máy móc. Vấn đề nằm ở chỗ những từ vựng mà bạn cố gắng ghi nhớ bằng cách học thuộc lòng chỉ là nghĩa của từ chứ không phải cách sử dụng của từ đó.


    Những nhân vật nói tiếng Pháp trong phim rất tự nhiên, nó gần như chuẩn xác với những gì bạn sẽ nghe thấy nếu bạn nói chuyện với người bản địa. Từ ngữ sử dụng trong phim là ngôn giao tiếp hằng ngày, không hàn lâm và khó hiểu như trong sách vở. Học từ vựng là phần khô khan khó hiểu nhất giờ đây nó được học qua các văn cảnh trong phim thì còn gì tuyệt vời hơn. Vì vậy đây là lí do tuyệt vời để bạn học tiếng Pháp qua phim.

    Bạn học được tiếng Pháp từ trong văn cảnh
    Bạn học được tiếng Pháp từ trong văn cảnh
    Bạn học được tiếng Pháp từ trong văn cảnh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy