Top 5 Bộ phim hoạt hình Pháp kinh điển giúp bạn học tiếng Pháp nhanh hơn

Bình An 3587 0 Báo lỗi

Phim hoạt hình không chỉ dễ nhớ, dễ tiếp thu mà nó còn mang lại những ấn tượng sâu sắc, những cảm xúc khó tả cho người xem đặc biệt là những người đang học về ... xem thêm...

  1. Là bộ phim hoạt hình của đạo diễn Sylvain Chomet sản xuất năm 2003 được đề cử hai giải Oscar. Bộ phim kể về một cậu bé mồ côi, Champion, lớn lên trong vòng tay của bà, Madame Souza, bên cạnh chú chó mập ú Bruno. Cậy bé rất ít nói và luôn nhìn ngắm bức ảnh của bố mẹ mình. Dường như hiểu được nỗi buồn của Champion nên bà Madame Souza luôn cố gắng làm mọi thứ để cậu bé được vui. Nhưng tất cả đều không khiến Champion nở nụ cười cho đến một ngày, khi dọn dẹp giường ngủ của cậu, bà đã vô tình nhặt được cuốn sổ riêng ghi chép và sưu tầm về những chiếc xe đạp.


    Ngay sau đó, Champion được bà tặng một chiếc xe đạp ba người chạy, cậu luyện tập đêm ngày cho đến một ngày nọ, cậu quyết định tham dự vòng đua nước Pháp. Thế nhưng, bọn mafia Pháp đã bắt cậu cậu bé đến Belleville để phục vụ cho những vụ cá cược của chúng. Madame Souza cùng chú chó rời Paris, sang New York, tìm đến Belleville, quen với ban nhạc jazz ba bà già Triplettes và họ cùng nhau cứu đứa cháu trai yêu quý.


    Nội dung phim đơn giản. Nhưng suốt bộ phim, nó phản ánh văn hóa Pháp lẫn văn hóa Mỹ thông qua cách ứng xử của từng nhân vật, từng sự kiện. Nhưng điều tuyệt vời nhất ở đây chính là hình ảnh lạ đời, hơi quái quái của bộ phim qua nét vẽ trông như kiểu Anh mà cũng hài hước kiểu South Park hay dễ thương như Disney, nhưng phảng phất chút anime Nhật Bản. Màu sắc trông cũ kĩ nhưng không hề buồn tẻ, mà vui mắt, nhộn nhịp hơn với tông màu vàng vàng ngả ố.


    Bộ ba của Belleville không quan tâm chuyện có được yêu thương không, các nhân vật cứ hiện ra xấu xa, ích kỷ, nhát cáy, hung dữ, nhưng ẩn chứa bên trong câu chuyện là tình cảm chan chứa của từng nhân vật, hệt như những bà già đời thường với bề ngoài trông nhăn nheo khiến trẻ con sợ hãi nhưng lại tốt bụng, nhân hậu.

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Video minh họa (Nguồn internet)

  2. Một trong những phim “hoạt hình người lớn” thành công và nổi tiếng nhất lại thuộc về điện ảnh Pháp, Persepolis đạt doanh thu gấp ba lần kinh phí làm phim, được đề cử cả giải Oscar và thắng Giải của Ban giám khảo trong Liên hoan phim Cannes năm 2007.


    Dựa trên cuốn tiểu thuyết bằng tranh cùng tên, bộ phim xoay quanh cuộc sống của cô bé Marjane, khi Iran xảy ra cuộc cách mạng và cô bé đã được cha mẹ đưa sang Áo để lánh nạn. Vì tình yêu quê hương, cùng sự thống trị độc tài của chế độ chính trị thần quyền, Marjane mơ về tương lai và mong ước trở thành nhà tiên tri cứu rỗi thế giới.


    Với màu sắc chủ đạo là đen và trắng, “Persepolis” đã vẽ nên một bức tranh chân thực về cuộc sống thường ngày tại Iran, khắc họa rõ nét những mâu thuẫn trong một xã hội hồi giáo với nhiều định kiến khắc khe, từ đó làm bật lên khao khát về hòa bình và hy vọng vào một cuộc sống tự do của người dân lành vô tội.

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Video minh họa (Nguồn internet)
  3. Bộ phim hoạt hình đầu tay mầu nhiệm ngay lập tức đưa đạo diễn Pháp Michel Ocelot thành danh toàn cầu! Một câu chuyện thành công cả về mặt sáng tạo và cách viết truyện, bộ phim tôn vinh châu Phi. Nó tập trung vào cuộc đấu tranh giữa một đứa trẻ mạnh mẽ và giác ngộ và một phù thủy xấu xa. Bộ phim được sản xuất năm 1998 lấy cảm hứng từ những câu chuyện châu Phi, và giới thiệu nghệ thuật và truyền thống của lục địa.


    Cậu bé tí hon Kirikou sinh ra tại một ngôi làng ở Châu Phi, nơi bị mụ phù thủy Karaba yểm bùa một cách khủng khiếp: Con suối bị khô cạn, dân làng bị cướp bóc, những người đàn ông bị bắt cóc và biến mất một cách kì lạ. "Bà ta ăn họ", dân làng quả quyết như vậy trong nỗi ám ảnh của họ. Karaba là một người phụ nữ xinh đẹp và ác độc, bà ta được những người sùng bái biết nghe lời và đáng sợ vây quanh. Tuy nhiên, Kirikou, ngay từ lúc ra khỏi bụng mẹ đã muốn giải thoát dân làng khỏi thế lực xấu xa của mụ phù thủy và khám phá ra bí mật về sự độc ác của mụ.

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Video minh họa (Nguồn internet)
  4. Tác phẩm kinh điển là bản hoan ca về tình yêu và tự do, làm sống dậy cổ tích Andersen trong thời hiện đại. Nhiều thời đại trôi qua, truyện cổ tích Andersen “Nhà vua và chú chim nhiều chuyện” vẫn chứng tỏ quyền năng ma mị.


    Cốt truyện kể về nhà vua ác độc ngăn cấm chuyện tình cô gái chăn cừu, chàng trai lau dọn ống khói. Còn chú chim nhiều chuyện ra sức bảo vệ đôi uyên ương. Bộ phim hoạt hình ra mắt từ năm 1979 này là có thể nói là một trong số kiệt tác của điện ảnh Pháp, là bản hoan ca về tình yêu và tự do ở những nơi còn độc tài thống trị.


    Bản phim nhựa duy nhất của tác phẩm này từng suýt bị hỏng và biến mất mãi mãi. Năm 2001, việc phục chế bản phim được khởi động và kéo dài hai năm, cứu thoát phim kinh điển. Vua Charles “5 cộng 3 bằng 8 và cộng 8 bằng 16” của vương quốc Takicardie đi săn bắn theo thói quen thường ngày. Nhà vua thiếu sự khéo léo nên đã bắn trượt chú Chim “bị nhốt”. Tức giận, ông quay trở về cung điện – nơi một họa sĩ đang vẽ chân dung ông như một vị vua ám muội. Bất mãn, vua Takicardie nhốt người họa sĩ vào hầm và chiếm lấy căn phòng của anh ở tầng 1999.


    Trong khi đó, cô gái chăn cừu và chàng trai lau dọn ống khói bị nhốt đang tìm cách chạy trốn khỏi căn phòng của nhà vua thông qua đường ống khói. Quá yêu cô gái, nhà vua cử đội quân của mình đuổi bắt “cô gái chăn cừu và chàng trai lau dọn ống khói” trên khắp các nóc nhà, đường ống, cung điện trong thành phố. Cùng lúc, chú chim biết tiếng sư tử gắng giúp đôi uyên ương khỏi vương quốc bị nguyền rủa.

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Video minh họa (Nguồn internet)
  5. Tác phẩm chuyển thể dí dỏm và xúc động của đạo diễn Jacques-Rémy Girerd sản xuất năm 2003, viết lại truyền thuyết nổi tiếng về trận đại hồng thủy Noah dưới góc nhìn của những chú ếch đáng yêu!


    Ai đã đọc Kinh thánh đều biết đến truyền thuyết về trận đại hồng thủy Noah sẽ nhấn chìm gần như cả loài người. "Lời tiên tri của gia đình ếch" là câu chuyện hoạt hình viết lại truyền thuyết này theo góc nhìn của loài ếch. So với phiên bản loài người, câu chuyện mới lấy những loài vật nhỏ bé làm trung tâm của sự kiện thảm họa, đưa người xem và đặc biệt là khán giả nhí tiếp cận với truyền thuyết nổi tiếng một cách hồn nhiên và cũng có phần đáng sợ hơn.


    Tác phẩm mới giống như đại diện cho những số phận loài vật bé nhỏ trên Trái đất. Một câu chuyện ấm áp về việc học cách chung sống giữa các loài trong thời hiện đại. Những chú ếch từ khắp nơi trên đất nước vừa tụ họp lại trong ao để cùng bàn bạc về những gì mà chúng tính toán và dự tính được: ngày tận thế đang đến gần - trái đất sẽ chìm trong cơn đại hồng thủy kéo dài bốn mươi ngày và bốn mươi đêm.


    Đối mặt với thảm họa này, lần đầu tiên, họ hàng nhà ếch quyết định sẽ thông báo cho loài người. Đây là khởi đầu cho một cuộc phiêu lưu mà ở đó loài vật và con người sẽ phải cùng học cách chung sống.

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Video minh họa (Nguồn internet)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy