Top 20 bộ phim hoạt hình hay nhất

Lệ Chi 7920 0 Báo lỗi

Phim hoạt hình với nội dung mới mẻ, độc đáo cùng những nhân vật dễ thương, ngộ nghĩnh,... luôn giúp bạn có những phút giây thư giãn tuyệt vời. Cùng Toplist tìm ... xem thêm...

  1. Mononoke Hime - Công chúa Mononoke là một phim anime sử thi lịch sử giả tưởng xuất sắc của Miyazaki Hayao do hãng Ghibli - Nhật Bản sản xuất năm 1997. Phim lấy bối cảnh những cánh rừng bạt ngàn và bí ẩn xen lẫn nhiều yếu tố kỳ ảo vào cuối thời Muromachi (1392 - 1572), nơi mà súng đạn dần thay thế cho đao kiếm, sự thống trị của các samurai suy yếu đến mức biến họ thành những tên cướp bóc. Vào thời điểm này, người Nhật Bản nói riêng và loài người nói chung đã có ý thức chinh phục, khai phá thiên nhiên bằng sức lực, trí tuệ của mình. Tuy nhiên sự khai thác bừa bãi đã làm thiên nhiên nổi giận, không ít lần giáng tai họa xuống loài người.


    Dù là hoạt hình dành cho thiếu nhi, nhưng đối tượng phù hợp nhất của Mononoke Hime có lẽ là người lớn và thanh thiếu niên. Vấn đề bộ phim đề cập cũng chính là vấn đề nóng bỏng của mọi thời đại, đó là đưa ra thông điệp nhức nhối: Bảo vệ môi trường sinh thái. Không chỉ có vậy, bộ phim còn ca ngợi sự đấu tranh của chính nghĩa, đấu tranh chống cái ác, lòng tham và ích kỷ của con người, lên tiếng kêu gọi tình yêu thiên nhiên, bảo vệ động vật. Sự đấu tranh quyết liệt giữa cái thiện và cái ác, một bên là phá hoại những gì nguyên sơ, tốt đẹp của thiên nhiên, còn một bên thì dùng cả sự sống, máu huyết của mình để ra sức bảo vệ.


    Cuối cùng, bộ phim là lời khẳng định: sự sống bất diệt của thiên nhiên là vĩnh hằng, là mạnh mẽ nhất, nó sẽ không bao giờ bị hoại diệt, dù cho có phải đối mặt với muôn ngàn thách thức, khó khăn, âm mưu và lòng tham của con người. Thiên nhiên sinh ra tất cả, chính con người cũng là một phần của thiên nhiên, hủy diệt thiên nhiên chính là con người đang tự hủy diệt chính mình, phá hoại môi trường sống cũng chính là con người đang tự giết chết chính mình, đây là sự ngu si và tham lam vô hạn của loài người - loại động vật được mệnh danh "thông minh nhất hành tinh".


    Ý nghĩa nhân văn cực kỳ sâu sắc cùng thông điệp đầy bi kịch trước những sự thật về ác tâm của nhân loại đối với tự nhiên và chính mình, bộ phim thực sự đã làm thế giới tâm hồn những khán giả yêu hoạt hình bị chấn động mạnh, xúc động đến cao trào vì những tình tiết và cốt truyện vô cùng nghẹt thở, mãnh liệt nhưng đầy bi ai, chứa đựng lòng từ bi bình đẳng vô hạn của những người sản xuất phim. Đó cũng là lý do tại sao bộ phim đoạt được "một lô một lốc" giải thưởng lớn nhỏ khắp thế giới không thể kể hết, cùng những nhận định, đánh giá rất cao của những giám khảo kỳ cựu nhất của thế giới hoạt hình toàn cầu, xứng đáng làm một trong những bộ phim hoạt hình hay nhất, ưu tú nhất mọi thời đại của nhân loại.

    Công chúa Mononoke (1997)
    Công chúa Mononoke (1997)
    Trailer phim "Công chúa Mononoke" (1997)

  2. Lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích "Bà chúa Tuyết" của nhà văn Hans Christian Andersen, bộ phim kể về một nàng công chúa dũng cảm lên đường dấn thân vào một cuộc hành trình gian khó với một anh chàng miền núi cường tráng, dễ rung động nhưng ban đầu hơi thô lỗ, cùng chú tuần lộc trung thành của mình và một chàng người tuyết vui nhộn tình cờ gặp để đi tìm người chị gái đang phải sống một mình trên núi, một nữ hoàng sở hữu sức mạnh tạo ra băng giá đã vô tình khiến cả vương quốc chìm trong mùa đông vĩnh cửu.


    Đây là phim hoạt hình tuyệt phẩm có doanh thu cao nhất mọi thời đại, phim có doanh thu cao thứ năm mọi thời đại, phim có doanh thu cao nhất năm 2013 và phim có doanh thu cao thứ ba tại Nhật Bản. Bộ phim đã giành được hai giải Oscar ở hạng mục Phim hoạt hình hay nhất và Ca khúc trong phim hay nhất ("Let It Go"),một giải Quả cầu vàng cho phim hoạt hình hay nhất, giải BAFTA cho phim hoạt hình hay nhất, năm giải Annie (trong đó có hạng mục Phim hoạt hình hay nhất), hai giải của Hiệp hội Phê bình Phim Phát sóng ở hạng mục Phim hoạt hình hay nhất và Bài hát trong phim hay nhất ("Let It Go").


    Đỉnh điểm ý nghĩa nhân văn của bộ phim khiến cho bao người bị xúc động và chinh phục ở chỗ, bộ phim như bản hùng ca về sự dũng cảm khi đối trước sinh tử, đức hy sinh, tấm lòng vì nước thương dân, trách nhiệm của những người nắm quyền lực đứng đầu vương quốc đối với mọi người, tình yêu chân thành, mặt khác đó là tình thân gia đình thiêng liêng, bất diệt dù cho có trải qua bao nhiêu hiểu lầm, ngộ nhận, âm mưu, hiểm nguy, ám hại... Những thứ tình cảm chân thật và tốt đẹp đó có sức sống vĩnh cửu, quật cường và mạnh mẽ nhất, sẽ chiến thắng tất cả.

    Frozen và Anna: cặp chị em nhân vật chính của bộ phim Nữ hoàng băng giá (2013)
    Frozen và Anna: cặp chị em nhân vật chính của bộ phim Nữ hoàng băng giá (2013)
    Bài hát 'Let it go' kinh điển của "Nữ hoàng băng giá" (2013) chiếm trọn cảm tình của khán giả với số lượng lượt xem "hoảng hồn": hơn 442 triệu lượt
  3. Phim Spirited Away là câu chuyện kể về cô bé bướng bỉnh Chihiro. Gia đình của Chihiro chuyển từ thành phố về quê sinh sống, và Chihiro chẳng thích thú tí nào với sự thay đổi này. Trong phim này, bố của Chihiro là một tay lái xe tệ hại và có một trí nhớ "quá tồi", ông đã lái xe lạc đường đến một thành phố bị bỏ hoang, không bóng người.


    Bị cuốn hút bởi mùi vị thơm ngon của thức ăn, bố mẹ của Chihiro bắt đầu "thưởng thức", nhưng kết quả họ bị biến thành những con heo mập. Còn thành phố không người kia, sau khi trời tối, tất cả sống dậy, những bóng ma bắt đầu xuất hiện và hoạt động. Chihiro phải tìm mọi cách và vượt qua các thách thức để cứu mình và bố mẹ thoát khỏi vùng đất đáng sợ này.

    Cô bé bướng bỉnh Chihiro trong
    Cô bé bướng bỉnh Chihiro trong "Vùng đất linh hồn" (2001)
    Trailer của bộ phim "Vùng đất linh hồn" (2001)
  4. Chuyện phim Up xoay quanh ông lão 78 tuổi Carl Fredrickson sống cô đơn trong một căn nhà gỗ cổ lỗ sỉ ở một thành phố hiện đại. Xem phim này, bạn sẽ thấy dù bị hội đồng thành phố ép vào viện dưỡng lão nhiều lần, ông lão vẫn nhất mực bám trụ với tổ ấm đã gắn bó biết bao kỉ niệm của vợ chồng ông xưa kia. Cho đến một ngày nọ, Carl nhét hàng nghìn quả bóng bay qua lò sưởi và căn nhà cứ thế dần dần bay lên, hướng về những chân trời xa lạ. Nhưng Carl không ngờ mình còn có một người bạn đồng hành bất đắc dĩ khác trong chuyến phiêu lưu kì lạ này…


    Up đã thắng Giải Quả cầu vàng cho phim hoạt hình hay nhất và nhạc phim gốc hay nhất của Hiệp hội báo chí nước ngoài tại Hollywood. Ngoài ra, tác phẩm này cũng đã nhận 5 đề cử cho Giải Oscar, kể cả cho phim xuất sắc nhất. Up là một bộ phim hội tụ đủ sự hài hước, máu phiêu lưu và cả nỗi trầm tư xúc động mà một tác phẩm điện ảnh thực thụ mới đạt tới.

    Carl và những quả bóng bay trong
    Carl và những quả bóng bay trong "Vút bay" (2009)
    Trailer của bộ phim "Vút bay" (2009)
  5. Trong phim Wall-E, trái đất bị bao phủ bởi rác thải, loài người buộc phải rời khỏi trái đất và thay thế vào đó là hàng triệu con robot nhỏ bé với nhiệm vụ thu dọn rác thải cho đến khi trái đất có thể ở được. Nhưng chương trình đó thất bại chỉ trừ một chú robot nhỏ bé vẫn chăm chỉ làm công việc của mình, đó chính là Wall-E - robot duy nhất bị bỏ lại trên trái đất bắt đầu có một lỗi nhỏ trong hệ thống: phát triển tính cách của con người.


    Wall-E lãng mạn mơ ước rằng một ngày cậu sẽ kết giao được với ai đó, và cuộc đời này hẳn còn nhiều điều thú vị hơn công việc buồn tẻ mà cậu làm hàng ngày. Thế rồi Eve xuất hiện. Eve là cô người máy thăm dò có kiểu dáng đẹp, nhanh nhẹn, có thể bay và được trang bị súng laser. Eve thuộc hạm đội người máy được Phi trưởng của tàu Axiom cử xuống trái đất để làm nhiệm vụ kiểm tra bí mật. Theo đuổi Eve, Wall-E không thể ngờ rằng cậu sẽ vượt qua dải ngân hà và bước vào một chuyến phiêu lưu kỳ thú vượt xa sự tưởng tượng của chính mình.

    Người máy biết yêu
    Người máy biết yêu
    Trailer của bộ phim "Wall-E"
  6. Câu truyện phim Gia Đình Nhà Cáo kể về ông Cáo phải vất bỏ lại sau lưng những chuỗi ngày phiêu lưu lang bạc bắt gà, trộm rượu thời trai trẻ để làm những việc ông ta cần làm- 1 người chồng,1 người cha. Nhưng bản năng hoang dại đã không thể ngăn cản ông thực hiện 1 phi vụ cuối cùng trong phim- đột kích trang tại của 3 tên nông dân xấu tính, hợm hĩnh nhất vùng: Boggis, Bunce và Bean.


    Bộ phim dựa trên tiểu thuyết dành cho thiếu nhi của nhà văn Roald Dahl, qua tay đạo diễn Wes Anderson, đã tạo nên một bộ phim hài hước và ý nghĩa, khắc họa rõ nét tính cách của từng nhân vật, thu hút cả trẻ em và những người trưởng thành.

    Gia Đình Nhà Cáo (2009)
    Gia Đình Nhà Cáo (2009)
    Trailer của bộ phim "Gia Đình Nhà Cáo" (2009)
  7. Tại Tokyo, Nhật Bản, một nữ sinh tên Hana đã phải lòng một người đàn ông bí ẩn. Một đêm nọ, người đàn ông tiết lộ rằng anh có thể biến thành chó sói, và sau đó cặp đôi sinh ra hai đứa con nửa người nửa sói: một cô con gái tên Yuki và một cậu con trai tên Ame. Không lâu sau, cha của hai đứa trẻ bị giết trong một tai nạn trong lúc đang kiếm ăn cho lũ trẻ.


    Cuộc sống làm mẹ đơn thân của Hana vô cùng chật vật; Yuki và Ame liên tục biến đổi nhân dạng giữa người và sói, còn Hana buộc phải giấu chúng khỏi tất cả mọi người. Sau khi bị phàn nàn bởi những tiếng ồn phát ra trong nhà cũng như việc các nhân viên xã hội lo ngại rằng họ chưa thăm khám và tiêm chủng cho lũ trẻ, Hana chuyển nhà về vùng nông thôn sinh sống để tránh bị hàng xóm soi mói. Cô làm việc cật lực để sửa một ngôi nhà đã bị dột nát, rồi phải vật lộn nuôi sống gia đình nhỏ qua ngày bằng việc trồng trọt.


    Bộ phim xoay quanh những mâu thuẫn nội tại từ thể xác đến tinh thần của những công dân "không bình thường" là hai anh em sói Ame và Yuki cùng người mẹ đơn thân Hana khi sống trong cùng một gia đình và những giằng xé, đấu tranh tư tưởng khi họ gặp những vấn đề hóc búa đến từ ánh mắt của mọi người về thân phận kỳ lạ của mình.


    Ý nghĩa nhân văn của câu chuyện khá sâu sắc, không chỉ lột tả cuộc sống cơ cực của người mẹ đơn thân, hơn nữa bộ phim ca ngợi tình yêu con, yêu đời, yêu người, sự trong sáng, lạc quan của những nhân vật chính dù gặp phải rất nhiều khó khăn khi hòa nhập vào đời sống. Bộ phim cũng là lời nhắc nhở vai trò quan trọng của tự nhiên, hy vọng con người biết yêu thương và trân trọng tự nhiên hơn, giữa động vật với con người luôn có sự bình đẳng dù cho hoàn cảnh môi trường sống có khác nhau.

    Những đứa con của sói (2012)
    Những đứa con của sói (2012)
  8. Câu chuyện đồ chơi 3 là một bộ phim hoạt hình 3-D của Mỹ được sẩn xuất vào năm 2010 được vẽ bằng máy tính, là phần thứ ba của loạt phim Câu chuyện đồ chơi. Sau hơn 10 năm chờ đợi, phần ba của "Toy Story" đã chính thức khép lại cuộc phiêu lưu của anh chàng cao bồi Woody và những người bạn.


    Mở đầu phim, để tránh bị đem quăng ra bãi rác sau khi cậu chủ Andy lên học Cao Đẳng, Buzz cùng nhóm bạn đồ chơi tìm cách lẻn vào thùng hàng để được đưa đến nhà trẻ Sunnyside để được sử dụng mãi mãi.


    Được chào đón rất nhiệt liệt tại đây, những tưởng Buzz và cả bọn sẽ sống lại những ngày tháng như với Andy. Tuy nhiên thế giới đồ chơi ở đây lại nằm dưới sự kiểm soát của một kẻ độc tài là tên gấu bông xấu bụng Lotso.


    Bộ phim được sản xuất bởi Pixar Animation Studios và phát hành bởi Walt Disney Pictures. Lee Unkrich, người đã biên tập hai bộ phim trước và đồng đạo diễn bộ phim thứ nhì, là đạo diễn cho phim này. Ken Schretzmann là người biên tập.

    Câu chuyện đồ chơi 3 (2010)
    Câu chuyện đồ chơi 3 (2010)
    Full phim "Câu chuyện đồ chơi 3" (2010)
  9. Lady là một nàng cún loại Tây Ban Nha lông dài mượt, đôi tai to rủ xuống dịu dàng. Cô có tất cả những gì bất kỳ chú chó nhà nào cũng phải mơ ước: một bà chủ tốt, một căn nhà ấm áp, những người bạn đáng yêu... cho đến khi trong gia đình xuất hiện một thành viên mới. Đó là một em bé mới sinh – kẻ đã lấy đi sự quan tâm vốn chỉ dành cho Lady từ trước đến nay. Số phận trở nên nghiệt ngã hơn khi Dì Sarah, một người rất yêu mèo, đến trông nhà giúp bà chủ trong vài ngày. Hai chú tiểu hổ sinh đôi rất nghịch, chúng phá hoại lung tung và người bị đổ lỗi lại là Lady tội nghiệp. Cô bị hắt hủi tàn tệ và phải trốn chạy khỏi căn nhà đó. Và thế là Lady bước vào một thế giới hoàn toàn khác không có nhiều màu hồng như cô vẫn thấy.

    May sao anh chàng chó lai lang thang Tramp xuất hiện làm thay đổi cuộc đời Lady. Tramp vốn là một chú chó sống tự do, không vướng bận chuồng nhốt hay vòng xích, cũng chẳng phải vẫy đuôi với người chủ nào. Tình cờ anh có mặt trước cửa nhà Lady và rủ cô cùng đi trong cuộc phiêu lưu không có đích đến của anh. Đôi bạn nhanh chóng nảy sinh tình cảm dù họ khác nhau quá nhiều. Để có một cái kết hạnh phúc, một trong hai chú cún này phải thay đổi bản thân.


    Có thể bắt gặp trong Lady and the Tramp một nét gì đó quen thuộc của cuộc sống con người, đó là khoảng cách xã hội giữa "quý tộc" với "giang hồ", đó là những hiểu lầm có thể thay đổi một số phận hay những giây phút lãng mạn của tình yêu đôi lứa. Ta cũng có thể nhận ra chi tiết mang phong cách cổ tích với ông chủ quán mì Ý nhân hậu hay hai người bạn tốt bụng dũng cảm Jock và Trusty của Lady. Ý nghĩa nhân văn mà câu chuyện đặt ra cho chúng ta một sự phân vân giữa việc cô tiểu thư quý phái sẽ từ bỏ mái ấm để "đi bụi" với Tramp hay anh chàng cún giang hồ phải chịu dừng bước phiêu lưu để "an cư lạc nghiệp" với nàng Lady xinh đẹp?


    Sự kết hợp hoàn hảo giữa đời thường với cổ tích, qua những tình tiết sinh động nhưng tinh tế, bộ phim ca ngợi những nét đẹp, sự lương thiện chân thật ẩn sâu trong tâm hồn của những nhân vật chính đã tạo nên một tác phẩm thành công cho Walt Disney.

    Tiểu thư và gã lang thang (1995)
    Tiểu thư và gã lang thang (1995)
    Full phim "Tiểu thư và gã lang thang" (1995)
  10. Được đạo diễn bởi Lee Unkrich, bộ phim Hội ngộ kỳ diệu là một câu chuyện kể về việc theo đuổi giấc mơ, cũng như đặt ra sự suy ngẫm về sự sống và cái chết. Điều quan trọng là những bộ phim cho trẻ em phải tìm được cách giải quyết các vấn đề nặng nề như cái chết sao cho thật nhẹ nhàng, khéo léo và Coco thành công với sự bất ngờ trong vấn đề đó.


    Câu chuyện kể về một cậu bé được đưa đến vùng đất của người chết, nơi cậu gặp một số người bạn mới, thành viên cũ của gia đình và thần tượng âm nhạc của mình. Bộ phim tưởng tượng về cõi chết rất sống động và thú vị, cộng với một số bài hát hấp dẫn được đưa vào một cách khéo léo.

    Coco - Hội ngộ kỳ diệu (2017)
    Coco - Hội ngộ kỳ diệu (2017)
  11. Chắc hẳn bạn sẽ không bao giờ mong đợi một bộ phim về những con vật biết nói sẽ mang đến thông điệp về nạn phân biệt chủng tộc và định kiến, nhưng đó chính xác là những gì bộ phim Phi vụ động trời - Zootopia đã làm được.


    Lấy bối cảnh trong một thế giới giàu trí tưởng tượng, có nhiều loài động vật giống con người, Phi vụ động trời tiến một bước xa hơn so với những nhân vật cổ điển của Disney như Mickey, Donald và Goofy, khám phá những hệ lụy và hậu quả của một xã hội đầy định kiến qua con mắt của cảnh sát Judy Hopps, chú thỏ đầu tiên làm công việc thường do những loài động vật to lớn đảm trách.


    Một số công nghệ cao cấp đã được sử dụng trong việc tạo ra bộ phim này, bao gồm một chương trình dựng lông thú được thiết kế đặc biệt có tên là iGroom. Được thêm vào phần thiết kế và hoạt hình xuất sắc, đặc trưng của Disney, một số nhân vật với biểu cảm nghiêm túc lại thể hiện một sức hấp dẫn đáng ngạc nhiên.

    Phi vụ động trời (2016)
    Phi vụ động trời (2016)
  12. Nếu có một điều gì đó chắc chắn trong cuộc sống này, thì đó là không thể tránh khỏi sự thay đổi. Sự thay đổi có thể là vui, buồn, đáng sợ, và trong một số trường hợp, tất cả những điều trên. Nhưng điều đó không thể tránh khỏi, và đây là chủ đề chính của Những mảnh ghép cảm xúc - Inside Out.


    Câu chuyện kể về một cô bé 11 tuổi, bị buộc phải định cư ở một thành phố khác khi cha cô nhận công việc mới. Động thái này mang đến cho cô bé 5 cảm xúc cốt lõi - tất cả đều được nhân cách hóa một cách đầy màu sắc thành các nhân vật với tính cách riêng. Điều mà người xem rút ra sau khi thưởng thức bộ phim này là bất kể tuổi tác, tình huống nào trong cuộc sống, việc đôi khi bạn cảm thấy không ổn là điều rất tự nhiên.

    Những mảnh ghép cảm xúc (2015)
    Những mảnh ghép cảm xúc (2015)
  13. The Lego movie sẽ theo chân Emmet - một nhân vật Lego tí hon, bình thường bất ngờ bị ngộ nhận là một trong những siêu nhân phi thường đang nắm giữ chìa khóa vận mệnh của cả thế giới. Trong phim, Emmet sẽ bị cuốn vào một đoàn người kỳ lạ trong một chuyến phiêu lưu huyền thoại nhằm ngăn chặn một tên độc tài xấu xa, chuyến đi dở khóc dở cười với vô vàn những tình huống bi hài ngoài dự liệu...


    Khi mới được phác thảo ở trên giấy, ý tưởng đưa những nhân vật đồ chơi đã quá quen thuộc với phần lớn trẻ em trên thế giới lên màn ảnh rộng dường như bất khả thi và gặp nhiều khó khăn. Nhưng khi bắt tay vào công trình dựng phim, The Lego Movie nhanh chóng trở thành một trong những bộ phim ăn khách, với nội dung vui tươi, hài hước. The Lego Movie là một bộ phim hành động hài hước, với tuyến nhân vật gần gũi, cùng cốt truyện hấp dẫn sẽ in sâu trong lòng khán giả.

    The Lego movie (2014)
    The Lego movie (2014)
    Trailer của bộ phim "The Lego movie" (2014)
  14. Persepolis xoay quanh cô bé Marjane. Khi Iran diễn ra cuộc cách mạng, Marjane- khi ấy là một cô bé, đã được bố mẹ đưa sang Áo để sinh sống vì cuộc sống ở đó lúc bấy giờ quá nguy hiểm bởi sự xâm lấn của Iraq và cuộc thanh trừng những thành phần chống đối bộ luật mới được ban hành trong nước. Sau này Marjane quay trở về quê hương của mình và nhận thấy Iran đã thay đổi một cách mạnh mẽ từ khi cô xa quê hương, lúc này đất nước đang chịu sự thống trị của chế độ chính trị thần quyền của Shah. Vì tình yêu quê hương, cùng sự thống trị độc tài của chế độ chính trị thần quyền, Marjane mơ về tương lai và mong ước trở thành nhà tiên tri cứu rỗi thế giới.


    Với màu sắc chủ đạo là đen và trắng, Persepolis đã vẽ nên một bức tranh chân thực về cuộc sống thường ngày tại Iran, khắc họa rõ nết những mâu thuẫn trong một xã hội hồi giáo với nhiều định kiến khắc khe, từ đó làm bật lên khao khát về hòa bình và hy vọng vào một cuộc sống tự do của người dân lành vô tội.

    Persepolis
    Persepolis
    Trailer của bộ phim "Persepolis"
  15. Người Nhện: Vũ trụ mới là phim điện ảnh hoạt hình máy tính siêu anh hùng năm 2018 của Mỹ lấy nhân vật Miles Morales của Marvel Comics làm trung tâm, là phim điện ảnh hoạt hình đầu tiên thuộc "thương hiệu Người Nhện", lấy bối cảnh trong một đa vũ trụ chung mang tên "Spider-Verse", Miles Morales trở thành một Người Nhện mới, hợp tác cùng những Người Nhện từ các chiều không gian khác để giải cứu Thành phố New York khỏi kẻ phản diện Kingpin.


    Phim lấy chủ đề không mới, ca ngợi "chủ nghĩa Anh Hùng" của người Mỹ, đề cao chánh nghĩa, dùng sự quả cảm, anh dũng, lương thiện, đoàn kết để hợp lực cùng nhau chống lại cái xấu, cái ác cùng những âm mưu tham vọng ngông cuồng ích kỷ của con người. Nhưng nó xuất sắc ở chỗ đẩy những ý nghĩa nhân văn đó lên kịch tính, cao trào qua những tình tiết nghẹt thở, kích thích toàn bộ giác quan và tư tưởng của người xem. Đặc biệt hơn, phim dùng nhiều kỹ thuật mới mẻ táo bạo, mang đến một luồng gió mới cho các phim hoạt hình chiếu rạp.


    Nhiều người nhận xét rằng, nếu để chọn ra những cái tên là bước tiến của ngành hoạt hình thế kỉ 21, trong đó chắc chắn phải có Spider-Man: Into the Spider-Verse. Giới chuyên môn đưa ra nhiều lời khen ngợi cho tác phẩm, đặc biệt tập trung vào phong cách hoạt họa, cách xây dựng nhân vật, cốt truyện, diễn xuất lồng tiếng, sự hài hước và phần nhạc phim. Người Nhện: Vũ trụ mới chiến thắng nhiều giải thưởng quan trọng, bao gồm hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất tại Giải Oscar lần thứ 91, Giải Annie lần thứ 46 và Giải Quả cầu vàng lần thứ 76.


    Đây cũng là tác phẩm hoạt hình duy nhất không phải của Disney/Pixar chiến thắng Giải Oscar cho Phim hoạt hình hay nhất kể từ Rango (2011), đồng thời cũng là phim hoạt hình không phải của Disney/Pixar đầu tiên kể từ Happy Feet (2006) chiến thắng hạng mục này khi trong danh sách đề cử cũng có một phim điện ảnh Disney/Pixar khác. Phần phim tiếp nối dự kiến ra mắt ngày 7 tháng 10 năm 2022, và một tác phẩm ngoại truyện cũng đang trong quá trình phát triển.

    Spider-Man: Into the Spider-Verse (2018)
    Spider-Man: Into the Spider-Verse (2018)
    Trailer phim "Spider-Man: Into the Spider-Verse" (2018)
  16. Ratatouille là một trường hợp đặc biệt khi so sánh bộ phim với các tiêu chuẩn mà Pixar đã đặt ra, có thể là do lịch sử những bộ phim đã được phát hành của hãng trong suốt thời gian qua, hoặc bởi vì phong thái cổ kính bao trùm trong phim. Lấy bối cảnh trong một thế giới của những món ăn hảo hạng, những nhà phê bình ẩm thực và hình ảnh xa hoa, lộng lẫy của những nhà hàng nổi tiếng, Ratatouille xoay quanh một chú chuột với khẩu vị tinh tế và ước mơ trở thành đầu bếp tài ba, nổi tiếng trên toàn thế giới.


    Khi vừa ra mắt, bộ phim nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả và được đánh giá cao cả về nội dung lẫn hình thức, với những giai điệu du dương hòa hợp với phong cảnh của một thành phố Paris đầy mộng mơ, lãng mạn. Mặc dù không phải là bộ phim xuất sắc nhất của Pixar, nhưng Ratatouille thực sự là một khung ảnh đầy tinh tế và độc đáo.

    Ratatouille
    Ratatouille
    Trailer của bộ phim "Ratatouille"
  17. Phim The Incredibles là bộ phim nói về gia đình siêu anh hùng Parr, mỗi người có một quyền năng khác nhau. Sau khi chính phủ ra lệnh các siêu anh hùng phải sống ẩn dật trong đời thường, Robert Parr, trước kia là siêu anh hùng có biệt hiệu là "Mr. Incredible", đã phải từ bỏ sự nghiệp cứu giúp mọi người khỏi cái xấu, cái ác để làm một nhân viên bảo hiểm bình thường. Cơ hội đến với Robert khi anh nhận được một thông điệp từ một tổ chức bí ẩn.


    Trong phim hay này, họ thuê anh tiêu diệt cỗ máy nổi loạn của chính tổ chức này tạo và và yêu cầu Robert giữ bí mật. Ngài Phi Thường không ngờ được rằng anh đã vướng vào âm mưu của tên tội phạm điên cuồng Syndrome trong bộ phim này. Cuối cùng Robert và các thành viên trong gia đình tìm mọi cách để ngăn chặn âm mưa của tên tội phạm này.

    Gia đình siêu nhân (2004)
    Gia đình siêu nhân (2004)
    Trailer của bộ phim "Gia đình siêu nhân" (2004)
  18. Phim Winnie the Pooh là một tác phẩm của nhà văn A.A.Milne dành tặng cho con trai yêu quý Christopher Robin của mình. Phim kể về chú gấu Pooh cùng những người bạn của mình trở lại cánh rừng xưa, chú lừa Eeyore đánh rơi mất chiếc đuôi của mình, chú đi tìm khắp nơi, gấu Winnie Pooh thì phải chống chọi với cái đói, cú mèo triệu tập mọi người cứu cậu bé Christopher Robin.

    Winnie the Pooh sẽ khiến khán giả chìm đắm trong thế giới ngọt ngào, nhẹ nhàng cùng những nhân vật ngộ nghĩnh được yêu thích qua nhiều thời kì và gắn liền với tuổi thơ của hầu hết mọi đứa trẻ qua từng trang sách của A.A.Milne.

    Winnie the Pooh (2011)
    Winnie the Pooh (2011)
    Trailer của bộ phim "Winnie the Pooh" (2011)
  19. Bộ phim The Wind Rises được lấy cảm hứng từ chính loạt truyện tranh của chính Miyazaki, có tựa đề "Kaze Tachinu", và tiểu thuyết của tác giả Tatsuo Hori. Đây là bộ phim cuối cùng trước khi đạo diễn nổi tiếng của hãng Ghibli Hayao Miyazaki ra thông báo nghỉ hưu. The Wind Rises được xem là một trong những tuyệt phẩm của nhà làm phim hoạt hình tài ba đến từ Nhật Bản này. Lấy bối cảnh vào những năm 1900, bộ phim tập trung vào mô tả cuộc đời của Horikoshi Jiro, nhà chế tạo máy bay chiến đấu nổi tiếng của Nhật.


    The Wind Rises là phim có doanh thu cao nhất Nhật Bản năm 2013, và được đề cử Oscar cho phim hoạt hình xuất sắc nhất. Cũng như những bộ phim đã ra mắt trước đó, The Wind Rises chứa đựng những thông điệp sâu sắc mà đạo diễn Hayao Miyazaki lồng ghép trong từng thước phim. Và nếu đây thật sự là bộ phim cuối cùng mà ông phát hành, hẳn sẽ có rất nhiều người cảm thấy tiếc nuối vì không thể chiêm ngưỡng thêm bất kì bộ phim bất hủ nào của ông nữa.

    Gió nổi
    Gió nổi
    Trailer của bộ phim "The Wind Rises"
  20. Dựa trên một cuốn tiểu thuyết của Tomihiko Morimi, bộ phim hài lãng mạn này của Masaaki Yuasa kể về hai sinh viên đại học - một chàng trai và một cô gái - trong suốt buổi tối. Chàng trai lên kế hoạch để thể hiện tình cảm lãng mạn của mình dành cho cô gái, nhưng một loạt các tình huống kỳ lạ cứ khiến họ cách xa nhau.


    Cốt truyện rất đơn giản, nhưng Dạo bước phố đêm - The Night is Short, Walk on Girl giống như một giấc mơ, dẫn dắt người xem qua một khung cảnh kỳ lạ và siêu thực. Phần hình ảnh gợi nhớ khá nhiều đến Ralph Bakshi, nhưng Yuasa xứng đáng được khen ngợi vì đã tạo ra phong cách của riêng mình.

    Dạo bước phố đêm (2017)
    Dạo bước phố đêm (2017)
    Full phim "Dạo bước phố đêm" (2017)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy