Spider-Man: Into the Spider-Verse - Người Nhện: Vũ trụ mới (2018)

Người Nhện: Vũ trụ mới là phim điện ảnh hoạt hình máy tính siêu anh hùng năm 2018 của Mỹ lấy nhân vật Miles Morales của Marvel Comics làm trung tâm, là phim điện ảnh hoạt hình đầu tiên thuộc "thương hiệu Người Nhện", lấy bối cảnh trong một đa vũ trụ chung mang tên "Spider-Verse", Miles Morales trở thành một Người Nhện mới, hợp tác cùng những Người Nhện từ các chiều không gian khác để giải cứu Thành phố New York khỏi kẻ phản diện Kingpin.


Phim lấy chủ đề không mới, ca ngợi "chủ nghĩa Anh Hùng" của người Mỹ, đề cao chánh nghĩa, dùng sự quả cảm, anh dũng, lương thiện, đoàn kết để hợp lực cùng nhau chống lại cái xấu, cái ác cùng những âm mưu tham vọng ngông cuồng ích kỷ của con người. Nhưng nó xuất sắc ở chỗ đẩy những ý nghĩa nhân văn đó lên kịch tính, cao trào qua những tình tiết nghẹt thở, kích thích toàn bộ giác quan và tư tưởng của người xem. Đặc biệt hơn, phim dùng nhiều kỹ thuật mới mẻ táo bạo, mang đến một luồng gió mới cho các phim hoạt hình chiếu rạp.


Nhiều người nhận xét rằng, nếu để chọn ra những cái tên là bước tiến của ngành hoạt hình thế kỉ 21, trong đó chắc chắn phải có Spider-Man: Into the Spider-Verse. Giới chuyên môn đưa ra nhiều lời khen ngợi cho tác phẩm, đặc biệt tập trung vào phong cách hoạt họa, cách xây dựng nhân vật, cốt truyện, diễn xuất lồng tiếng, sự hài hước và phần nhạc phim. Người Nhện: Vũ trụ mới chiến thắng nhiều giải thưởng quan trọng, bao gồm hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất tại Giải Oscar lần thứ 91, Giải Annie lần thứ 46 và Giải Quả cầu vàng lần thứ 76.


Đây cũng là tác phẩm hoạt hình duy nhất không phải của Disney/Pixar chiến thắng Giải Oscar cho Phim hoạt hình hay nhất kể từ Rango (2011), đồng thời cũng là phim hoạt hình không phải của Disney/Pixar đầu tiên kể từ Happy Feet (2006) chiến thắng hạng mục này khi trong danh sách đề cử cũng có một phim điện ảnh Disney/Pixar khác. Phần phim tiếp nối dự kiến ra mắt ngày 7 tháng 10 năm 2022, và một tác phẩm ngoại truyện cũng đang trong quá trình phát triển.

Spider-Man: Into the Spider-Verse (2018)
Spider-Man: Into the Spider-Verse (2018)
Trailer phim "Spider-Man: Into the Spider-Verse" (2018)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy