Mononoke Hime - Công chúa Mononoke (1997)

Mononoke Hime - Công chúa Mononoke là một phim anime sử thi lịch sử giả tưởng xuất sắc của Miyazaki Hayao do hãng Ghibli - Nhật Bản sản xuất năm 1997. Phim lấy bối cảnh những cánh rừng bạt ngàn và bí ẩn xen lẫn nhiều yếu tố kỳ ảo vào cuối thời Muromachi (1392 - 1572), nơi mà súng đạn dần thay thế cho đao kiếm, sự thống trị của các samurai suy yếu đến mức biến họ thành những tên cướp bóc. Vào thời điểm này, người Nhật Bản nói riêng và loài người nói chung đã có ý thức chinh phục, khai phá thiên nhiên bằng sức lực, trí tuệ của mình. Tuy nhiên sự khai thác bừa bãi đã làm thiên nhiên nổi giận, không ít lần giáng tai họa xuống loài người.


Dù là hoạt hình dành cho thiếu nhi, nhưng đối tượng phù hợp nhất của Mononoke Hime có lẽ là người lớn và thanh thiếu niên. Vấn đề bộ phim đề cập cũng chính là vấn đề nóng bỏng của mọi thời đại, đó là đưa ra thông điệp nhức nhối: Bảo vệ môi trường sinh thái. Không chỉ có vậy, bộ phim còn ca ngợi sự đấu tranh của chính nghĩa, đấu tranh chống cái ác, lòng tham và ích kỷ của con người, lên tiếng kêu gọi tình yêu thiên nhiên, bảo vệ động vật. Sự đấu tranh quyết liệt giữa cái thiện và cái ác, một bên là phá hoại những gì nguyên sơ, tốt đẹp của thiên nhiên, còn một bên thì dùng cả sự sống, máu huyết của mình để ra sức bảo vệ.


Cuối cùng, bộ phim là lời khẳng định: sự sống bất diệt của thiên nhiên là vĩnh hằng, là mạnh mẽ nhất, nó sẽ không bao giờ bị hoại diệt, dù cho có phải đối mặt với muôn ngàn thách thức, khó khăn, âm mưu và lòng tham của con người. Thiên nhiên sinh ra tất cả, chính con người cũng là một phần của thiên nhiên, hủy diệt thiên nhiên chính là con người đang tự hủy diệt chính mình, phá hoại môi trường sống cũng chính là con người đang tự giết chết chính mình, đây là sự ngu si và tham lam vô hạn của loài người - loại động vật được mệnh danh "thông minh nhất hành tinh".


Ý nghĩa nhân văn cực kỳ sâu sắc cùng thông điệp đầy bi kịch trước những sự thật về ác tâm của nhân loại đối với tự nhiên và chính mình, bộ phim thực sự đã làm thế giới tâm hồn những khán giả yêu hoạt hình bị chấn động mạnh, xúc động đến cao trào vì những tình tiết và cốt truyện vô cùng nghẹt thở, mãnh liệt nhưng đầy bi ai, chứa đựng lòng từ bi bình đẳng vô hạn của những người sản xuất phim. Đó cũng là lý do tại sao bộ phim đoạt được "một lô một lốc" giải thưởng lớn nhỏ khắp thế giới không thể kể hết, cùng những nhận định, đánh giá rất cao của những giám khảo kỳ cựu nhất của thế giới hoạt hình toàn cầu, xứng đáng làm một trong những bộ phim hoạt hình hay nhất, ưu tú nhất mọi thời đại của nhân loại.

Công chúa Mononoke (1997)
Công chúa Mononoke (1997)
Trailer phim "Công chúa Mononoke" (1997)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy