Top 5 Lý do bạn nên mua máy rửa bát cho gia đình

Phương Kem 13 0 Báo lỗi

Máy rửa bát như một cánh tay đắc lực của các bà nội trợ. Dành cho những ai vẫn băn khoăn không biết nên sắm máy rửa bát hay không, Toplist sẽ chia sẻ bạn những ... xem thêm...

  1. Rửa chén bằng tay, tối thiểu bạn sẽ sử dụng khoảng 35 lít nước cho 2 - 3 lần tráng. Tuy nhiên, máy rửa chén chỉ tốn khoảng 6 - 20 lít nước/lần.

    Nếu máy rửa chén của bạn tốn khoảng 15 lít/lần, trong ngày có 2 lần rửa thì số lít nước tiêu thụ 1 tháng là 900 lít. Lượng nước này sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn so với việc rửa chén bằng tay rất nhiều.


    Sử dụng máy rửa chén tiết kiệm nước:

    • Phân loại chén, đĩa trước khi cho vào máy rửa chén: Việc phân loại này giúp chén đĩa được rửa sạch đồng đều hơn. Bạn sắp các vật dụng bằng nhựa lên trên cùng để tránh tiếp xúc với nhiệt độ, các loại dễ vỡ nên để tách biệt, nồi hay chảo thì để bên dưới cùng.
    • Sắp xếp các bộ đồ ăn gọn gàng, ngăn nắp: Không nên đặt chén, đĩa lộn xộn, như vậy bản sẽ làm cản trở dòng nước, làm máy không rửa sạch được. Mỗi lần rửa hay xếp đầy nhất có thể.
    • Thường xuyên vệ sinh máy để máy hoạt động hiệu quả hơn: Máy rửa chén sẽ hoạt động hiệu quả hơn khi được vệ sinh các vị trí như: lỗ cao su thoát thức ăn, cánh tay phun nước, các góc dễ bám bụi và dễ bị đọng nước.
    • Chọn tính năng xếp một nữa (Half Load): Đối với trường hợp có quá ít dụng chén bát dĩa.
    • Lựa chọn tính năng rửa tự động được cài đặt sẵn trên máy: Thiết bị tự động điều chỉnh các chế độ để tiêu thụ điện và nước một cách tối ưu bằng cách: tính toán lượng bát đĩa, mức độ cần rửa sạch,...
    Tiết kiệm nước
    Tiết kiệm nước
    Tiết kiệm nước
    Tiết kiệm nước

  2. Chu trình rửa của máy rửa bát được thực hiện bằng những vòi phun cỡ nhỏ với áp lực nước lớn, phun liên tục vào bát đĩa. Cấu tạo của máy rửa bát còn có một máy bơm cỡ nhỏ để tái sử dụng nước nhiều lần và một máy tạo nước nóng để quá trình phun-rửa lặp lại nhiều lần, làm sạch vết bẩn dầu mỡ triệt để hơn mà vẫn tiết kiệm nước.


    Máy rửa chén bát có chức năng rửa bằng nước nóng và nước lạnh, có cả chức năng chọn áp suất nước tùy theo mỗi người để có thể rửa sạch và khả năng đánh bay các loại vết bẩn bám trên chén đĩa kèm theo khả năng diệt khuẩn nhanh và sấy khô sau khi rửa.


    Với chức năng năng rất thích hợp cho thời tiết mưa ẩm, nhất là với những gia đình sử dụng đũa muỗng bằng gỗ sẽ được sấy khô, diệt vi khuẩn, ngăn ngừa nấm mốc ẩn sâu bên trong.
    Làm sạch hiệu quả
    Làm sạch hiệu quả
    Làm sạch hiệu quả
    Làm sạch hiệu quả
  3. Nếu gia đình bạn chỉ có 4 người, với số lượng bát đĩa tương đương cho 4 người sử dụng, bạn cũng cần ít nhất 20 phút để rửa bát sau mỗi bữa ăn. Nếu một ngày bạn chỉ nấu ăn hai lần vào bữa trưa và bữa tối (bỏ qua bữa sáng), thì bạn đã tốn 40 phút mỗi ngày chỉ để rửa bát. Thời gian này nhiều hơn nữa khi gia đình bạn có thêm thành viên. Thậm chí, dù bạn sống độc thân, bạn cũng phải mất 10 phút để rửa – xả 3 lần nước cho vài chiếc bát đĩa của mình. Với những người có thói quen lau khô bát đĩa hoặc phơi bát đĩa rồi chờ khô mới cất lên giá, thời gian một ngày sẽ tiếp tục bị rút ngắn thêm. Trong khi đó, thời gian này bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được, nếu như dùng máy rửa bát.


    Sử dụng máy rửa bát, bạn sẽ không tốn thời gian ngâm bát đĩa với nước nóng, rửa bằng xà phòng, tráng lại bát đĩa và chờ bát khô. Tất cả những công đoạn rửa bát giờ đây thu gọn lại trong việc xếp bát đĩa lên giá và nhấn nút. Máy sẽ tự động phun nước, tráng bát nước nóng và sấy khô qua 4 chu trình rửa xả, trong vòng 30 phút. Sau khi máy kết thúc hoạt động rửa bát, bạn có thể cất bát lên giá, thậm chí để yên bát đĩa trong máy. Những việc làm này chỉ tiêu tốn của bạn nhiều nhất 5 phút mà thôi.


    Nếu tính thời gian trung bình một lần rửa bát bằng tay tốn 30 phút mỗi ngày, hai ngày một lần, trong một năm bạn sẽ mất tới 5.500 phút, tương đương 3 ngày 20 giờ chỉ để xử lý bát đĩa bẩn. Nếu bạn bắt đầu rửa bát từ khi 15 tuổi, thì cho tới khi 75 tuổi, bạn đã mất tới 192 ngày, tương đương 1/3 thời gian một năm, chỉ để xử lý bát đĩa bẩn. Trong bối cảnh nền kinh tế tri thức phát triển mạnh mẽ, tốc độ tăng trưởng của thế giới không ngừng thay đổi, thời gian dành cho rửa bát mà không phải là để đầu tư cho bản thân của bạn có lãng phí không?

    Tiết kiệm thời gian
    Tiết kiệm thời gian
    Tiết kiệm thời gian
    Tiết kiệm thời gian
  4. Các tính năng diệt khuẩn đã trở thành một yếu tố quan trọng tăng cạnh tranh cho các sản phẩm gia dụng thời gian gần đây. Cùng với sự quan tâm mạnh mẽ về sức khỏe, các thiết bị diệt khuẩn được người tiêu dùng săn đón nhiều hơn, đặc biệt trong đó có máy rửa bát.


    Sử dụng nước nóng là cách đơn giản và hữu hiệu nhất để đem lại kết quả diệt khuẩn tốt cùng với các lợi ích khác. Hầu hết máy rửa bát ngày nay đều sử dụng nước nóng để giúp loại bỏ dầu mỡ, kích thích quá trình bốc hơi và sấy khô, đồng thời có thể diệt tới 99.9% vi trùng, vi khuẩn có hại cho sức khỏe con người. Nhiệt độ nước trong máy rửa bát có thể tăng lên đến 70°C ở cả chu trình dài hoặc chỉ giai đoạn 10 phút cuối với các mục đích khác nhau, nhưng hiệu quả diệt khuẩn là không thay đổi. Một số loại máy rửa bát khác có sử dụng tia UV để diệt khuẩn. Tuy vậy, nước nóng vẫn là cách phổ dụng nhất hiện nay.


    Hầu hết các nhãn hiệu máy rửa bát đều sử dụng nước nóng và có chế độ sấy khô. Đây là điều mà phương pháp rửa truyền thống không có. Dù bạn có rửa bát bằng nước ấm, thì nhiệt độ nước mà da tay chúng ta chịu được vẫn không đủ để diệt sạch các loại vi khuẩn. Chính vì vậy, sử dụng máy rửa bát cũng là một cách để bảo vệ sức khỏe cho gia đình mình.

    Diệt khuẩn tốt
    Diệt khuẩn tốt
    Diệt khuẩn tốt
    Diệt khuẩn tốt
  5. Thay vì xếp bát đĩa bẩn trong bồn, bạn hãy xếp chúng vào khay, chờ đến khi đủ tải thì bấm nút thực hiện chu trình rửa. Điều này còn hạn chế cả tình trạng ngăn hứng nước khi úp bát sẽ tạo môi trường ẩm thấp cho vi khuẩn hoạt động.


    Sau khi rửa xong, toàn bộ không gian máy rửa bát cũng đã được vệ sinh sạch sẽ, diệt khuẩn, bạn có thể lấy dần dần bát đĩa ra sử dụng mà không cần tốn thời gian úp lên kệ bát đĩa.


    Tích hợp các ưu điểm trên và hơn cả thế, ba dòng máy rửa bát từ thương hiệu Malloca bao gồm máy rửa chén tích hợp chậu rửa, máy rửa chén âm tủ dạng kéo và máy rửa chén âm tủ hoàn toàn hiện đã và đang “làm mưa làm gió” trên thị trường với các tiện ích như:

    • Máy rửa chén tích hợp chậu rửa: máy rửa chén tích hợp chậu rửa phù hợp với những gia đình có diện tích bếp khiêm tốn hoặc gia đình ít thành viên khoảng 3 - 4 người. Sản phẩm gồm máy rửa chén, chậu rửa và máy rửa thực phẩm rau củ quả.
    • Máy rửa chén âm tủ (dạng kéo): Là sản phẩm độc quyền trên thị trường Việt Nam với nhiều đặc tính nổi trội như thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, được lắp đặt âm tủ nên vừa tiết kiệm được diện tích vừa thuận tiện rửa bát đĩa, tiết kiệm điện nước hiệu quả, độ ồn thấp, tích hợp nhiều tiện ích thông minh... Ngoài ra, sản phẩm còn có màn hình hiển thị LED dễ dàng theo dõi các chương trình rửa của máy, bảng điều khiển cảm ứng dễ dàng thao tác sử dụng, chức năng khóa an toàn trẻ em và hẹn giờ rửa chén giúp người dùng thuận tiện hơn rất nhiều khi sử dụng. Thiết kế dạng kéo cũng phù hợp với người lớn tuổi khi sử dụng không phải khom cúi gây đau lưng.
    • Máy rửa chén âm tủ hoàn toàn: Có sức chứa 14 bộ chén dĩa, 8 chương trình rửa, chế độ sấy tự động, hệ thống tay phun có thể điều chỉnh khóa phím an toàn trẻ em, hiệu suất năng lượng A++, độ ồn thấp chỉ 44dB… Với thiết kế để lắp cánh tủ đồng bộ với tủ bếp, bàn phím điều khiển của máy cũng nằm ở phần tay nắm cửa bên trong máy, khi mở máy ra bạn mới có thể nhìn thấy bảng điều khiển. Máy rửa chén âm tủ hoàn toàn dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng được các chuyên gia thiết kế đánh giá rất cao về tính thẩm mỹ và đồng bộ cho không gian bếp.
    Tăng không gian lưu trữ
    Tăng không gian lưu trữ
    Tăng không gian lưu trữ
    Tăng không gian lưu trữ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy