Top 10 Lý do nên mua quạt điều hòa thay cho máy lạnh

Kim Ngưu 57 0 Báo lỗi

Quạt điều hòa và máy lạnh là những thiết bị đều có khả năng làm mát nhanh chóng, lọc sạch không khí và an toàn cho sức khỏe. Mỗi loại đều có những ưu điểm nổi ... xem thêm...

  1. Quạt điều hòa hay còn được gọi là quạt hơi nước, quạt có tác dụng làm mát không khí, làm mát không gian phòng nhanh chóng hơn so với các loại quạt thông thường. Nhờ khả năng làm mát bằng hơi nước nên quạt điều hòa có thể đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dùng và mang đến không khí tươi mát ngay trong chính căn nhà của bạn.


    Về cấu tạo, quạt điều hòa có cấu tạo phức tạp hơn nhiều so với các loại quạt khác. Các bộ phận của quạt điều hòa bao gồm:

    • Tấm làm mát Cooling Pad
    • Bình chứa nước
    • Hệ thống bơm nước
    • Quạt gió
    • Tấm lưới chắn bụi, lọc không khí
    • Bảng điều khiển và bánh xe di động

    Về cách vận hành, quạt điều hòa hoạt động dựa trên nguyên lý vận hành hơi nước bằng cách bốc hơi nước tự nhiên. Khi khởi động quạt, không khí bên ngoài sẽ đi vào tấm lọc bụi, qua tấm làm mát sau đó trả không khí ra bên ngoài.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

  2. So với quạt làm mát thông thường, quạt điều hòa sẽ có giá cao hơn. Tuy nhiên khi so sánh với máy lạnh thì quạt điều hòa lại có mức giá thấp hơn.


    Chỉ với mức giá từ 1 đến 3 triệu đồng thì bạn đã có thể sở hữu được một chiếc quạt điều hòa có công suất phù hợp cho một căn phòng có diện tích trung bình khoảng 15 - 20 mét vuông. Khi sử dụng quạt điều hòa cho các phòng có diện tích lớn hơn, hoặc phục vụ cho các loại hình dịch vụ, quạt công suất lớn với giá từ 8 đến 15 triệu đồng sẽ là lựa chọn phù hợp.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  3. Về điện năng tiêu thụ, quạt điều hòa tiêu thụ điện ít hơn so với máy lạnh bởi nó có hệ thống làm mát được cấu tạo khá đơn giản, thiết bị này tiêu tốn điện năng không quá nhiều, chỉ khoảng 1/7 đến 1/10 so với điều hòa nhiệt độ.


    Đặc biệt hệ thống bơm nước, phun sương, khử khuẩn, tạo ion âm,... và bảng mạch điều khiển của quạt điều hòa tiêu tốn khá ít điện năng so với hiệu quả làm mát mà thiết bị này mang lại.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  4. Không giống với cách xây nhà của người phương Tây và các quốc gia khác trên thế giới, nhà của người Việt được xây dựng với không gian kiến trúc mở, nhà có nhiều cửa sổ, đặc biệt là cửa chính rất lớn nhờ vậy đem lại cảm giác vô cùng thoáng mát.


    Đặc biệt là tại các vùng quê, nhà của nhiều gia đình là nhà sàn, nhà gỗ, thậm chí là nhà không có cửa (gia đình ở miền Tây Nam Bộ), chính vì vậy việc lắp đặt máy lạnh sẽ trở nên rất khó khăn vì để lắp được máy lạnh đòi hỏi phải có không gian kín. Lúc này, quạt điều hòa chính là sự lựa chọn phù hợp nhất cho nhiều gia đình.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  5. Tùy vào độ ẩm của không khí cũng như nhiệt độ môi trường, sử dụng quạt điều hòa có thể giúp giảm nhiệt độ phòng từ 4 - 8 độ C. Vì vậy quạt điều hòa chính là thiết bị có tác dụng làm mát hiệu quả trong thời tiết mùa hè nóng bức mà bạn và gia đình nên lựa chọn.


    Nhờ chế độ tản gió quay sang trái, phải hoặc trên, dưới kết hợp cùng động cơ mạnh của quạt điều hòa sẽ giúp làm mát nhanh và hiệu quả căn phòng có diện tích khoảng 15 - 50 mét vuông (tuỳ công suất).

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  6. Sử dụng máy lạnh thông thường sẽ giảm độ ẩm trong phòng, đồng thời khiến da của chúng ta bị khô, cơ thể mất nước. Lúc này, quạt điều hòa sẽ khắc phục tốt những nhược điểm thường gặp của máy lạnh.


    Quạt điều hòa sử dụng hơi nước để hấp thụ nhiệt và làm giảm nhiệt độ không khí, tăng độ ẩm cho căn phòng mà không làm hư hỏng các thiết bị điện tử.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  7. Nếu máy lạnh có màng lọc khuẩn thì quạt điều hòa nhờ tấm chắn và tấm làm mát trong hệ thống quạt giúp không khí đi qua được lọc sạch bụi bẩn trước khi được làm mát và đẩy trở lại môi trường ngoài. Nhờ đó không gian sử dụng không chỉ mát mẻ hơn mà còn trong lành hơn.


    Thêm vào đó, quạt còn trang bị thêm chức năng tạo ion âm giúp làm sạch không khí (các hạt bụi mang điện tích dương gặp ion âm sẽ bị hút và rơi xuống).


    Không gian sử dụng quạt điều hòa sẽ sạch hơn, trong lành hơn, mát mẻ và thư thái hơn, cho tinh thần gia đình bạn thư giãn và sảng khoái mỗi ngày.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  8. Một số tác hại của máy lạnh nếu bạn sử dụng không đúng cách và lạm dụng:

    • Máy lạnh thường sử dụng trong phòng kín vì vậy sẽ tạo ra sự chênh lệch nhiệt độ lớn giữa trong nhà và ngoài trời, gây hại cho cơ thể. Khi đột ngột di chuyển từ phòng máy lạnh ra môi trường ngoài bạn có thể gặp phải tình trạng choáng váng, đau đầu, mệt mỏi thậm chí là cảm lạnh
    • Sử dụng máy lạnh thường xuyên không chỉ làm khô da mà còn khiến các mạch máu co lại, lý giải hiện tượng này chính là do nhiệt độ làm máu lưu thông kém và gây tình trạng đau khớp
    • Trẻ em ngủ dưới hướng thổi trực tiếp của máy lạnh dễ bị cảm cúm và mắc các bệnh về đường hô hấp

    Ưu điểm của quạt điều hòa:

    • Quạt điều hòa có thể sử dụng trong không gian mở kết hợp với chế độ tản gió cùng các chức năng làm sạch không khí giúp cho không gian dùng an toàn.
      Không tạo sự chênh lệch nhiệt độ quá lớn giữa trong và ngoài phòng, không gây khô da, đau đầu, đau khớp và trẻ em khỏe mạnh hơn, không sợ ốm đau khi gia đình dùng quạt điều hòa thay máy lạnh nhé.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  9. Nếu như máy lạnh cần lắp ráp một hệ thống đồng bộ trong và ngoài phòng để có thể sử dụng và chỉ sử dụng được cố định 1 phòng/1 máy thì quạt điều hòa có thể di chuyển linh động giữa các khu vực trong gia đình, từ phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp,... nhờ các bánh xe dưới chân đế. Đặc biệt, khi sử dụng quạt điều hòa người dùng không cần phải lắp đặt.


    Bạn cần đặt quạt ở nơi thoáng mát, không bị cản bởi các đồ vật trong nhà để quạt có thể lấy gió tốt, vừa giúp làm mát tối ưu, vừa tiết kiệm được năng lượng.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  10. Cho dù là máy lạnh hay quạt điều hòa sau một thời gian sử dụng đều sẽ bám bụi, tuy nhiên máy lạnh lại được lắp cố định ở trên cao nên gây khó khăn khi người dùng muốn vệ sinh. Thông thường, người sử dụng máy lạnh thường phải thuê dịch vụ vệ sinh máy lạnh, gây tốn kém.


    Trong khi đó quạt điều hòa sở hữu thiết kế khá đơn giản nhờ đó người dùng có thể tháo rời các bộ phận: Tấm chắn bụi, bình chứa nước, tấm làm mát, nhờ vậy có thể dễ dàng vệ sinh nhanh chóng, đạt hiệu quả cao.


    Việc vệ sinh định kỳ, thường xuyên quạt điều hòa không những giúp quạt có thể hoạt động ổn định hơn mà còn giúp hạn chế vi khuẩn gây hại tích tụ và sinh bệnh cho người dùng.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy