Top 12 Kinh nghiệm chọn mua quạt điều hòa chất lượng nhất cho mùa hè

Hoàng Thu Thuỷ 18 0 Báo lỗi

Quạt điều hòa là một trong những thiết bị làm mát được nhiều khách hàng tìm mua trong mùa hè. Để chọn được một sản phẩm vừa tốt nhất về chất lượng, vừa phù hợp ... xem thêm...

  1. Quạt điều hòa làm mát không khí bằng hơi nước và có công suất phổ biến từ 50 - 200 W, do đó chủ yếu phù hợp với các phòng có diện tích nhỏ dưới 45m2. Quạt có công suất càng lớn thì khi sử dụng sẽ tốn điện hơn.


    Để lựa chọn được một mức công suất phù hợp thì bạn cần dựa vào diện tích căn phòng, khu vực mà bạn dự tính sẽ dùng để lắp đặt quạt điều hòa không khí.

    • Khu vực sử dụng có diện tích dưới 20 m2: Mức công suất phù hợp là từ 55W - 160W
    • Khu vực sử dụng có diện tích từ 20 - 34 m2: Mức công suất phù hợp là từ 40W - 230W
    • Khu vực sử dụng có diện tích lớn khoảng 30 - 50m2: Mức công suất phù hợp là từ 120W - 260W
    • Khu vực sử dụng có diện tích trên 50 m2: Mức công suất phù hợp là từ 200W - 360W
    Công suất quạt điều hòa
    Công suất quạt điều hòa
    Công suất quạt điều hòa
    Công suất quạt điều hòa

  2. Bình chứa nước cũng là một yếu tố cần lưu ý khi chọn mua quạt điều hòa. Dung tích bình chứa nước càng lớn sẽ cho thời gian làm mát càng lâu hơn. Thông thường dung tích bình chứa nước phổ biến của quạt điều hòa dao động từ 7 - 30 lít. Tùy vào từng hãng sản xuất, công suất của máy làm mát không khí, nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu vận hành của sản phẩm.


    Lưu ý khi chọn mua quạt điều hòa bạn cũng nên chọn những loại quạt có thang đo mực nước sẽ tiện lợi cho bạn quan sát, dễ dàng châm thêm nước khi cần. Bạn nên vệ sinh bình nước thường xuyên, loại bỏ những loại nước bẩn lâu ngày gây ô nhiễm, gây ảnh hưởng đến luồng không khí ra ngoài gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.


    Hiện nay, một số quạt điều hòa còn có tính năng tự ngắt bơm khi bình cạn nước giúp tăng độ an toàn và độ bền cho sản phẩm. Đèn báo của quạt sẽ phát tín hiệu để thông báo người dùng châm thêm nước. Điều này giúp người dùng an tâm hơn khi sử dụng, tránh hư hại sản phẩm mà còn an toàn cho người dùng.

    Dung tích bình chứa nước
    Dung tích bình chứa nước
    Dung tích bình chứa nước
    Dung tích bình chứa nước
  3. Quạt điều hòa có cả bảng điều khiển bằng ngôn ngữ Tiếng Anh lẫn Tiếng Việt để giúp bạn thoải mái khi lựa chọn, đặc biệt với những gia đình có người già hay trẻ em thì nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có thiết kế bảng điều khiển bằng Tiếng Việt.


    Bảng điều khiển: Bảng điều khiển với nhiệm vụ chính giúp người dùng tùy chỉnh các chức năng trên quạt điều hòa để đem lại hiệu quả làm mát tốt nhất.


    Tùy từng dòng sản phẩm khác nhau mà có kiểu thiết kế bảng điều khiển khác nhau, trong đó điển hình là bảng điều khiển bằng phím bấm và bảng điều khiển cảm ứng. Ngoài ra, ở một số dòng quạt điều hòa còn có thêm tính năng điều khiển từ xa.

    Bảng điều khiển
    Bảng điều khiển
    Bảng điều khiển
    Bảng điều khiển
  4. Thông thường, các hãng thường sản xuất quạt điều hòa có kích thước (rộng x cao x sâu) là 50x100x40 cm, tùy thuộc vào từng dòng sản phẩm mà kích thước có thể to/nhỏ hoặc cao/thấp hơn.


    Thiết kế của quạt điều hòa luôn đẹp mắt, sang trọng, dễ dàng phù hợp với mọi không gian sử dụng. Do đó, tùy thuộc vào không gian trong nhà mà bạn nên cân nhắc mua quạt điều hòa có kích thước hợp lí để vừa làm mát mà vẫn đảm bảo tiết kiệm không gian cho căn nhà của bạn.


    Không nên chọn quạt quá lớn nếu bạn sử dụng nó trong phòng ngủ bé; vì vừa chiếm diện tích căn phòng của bạn lại không sử dụng hết công năng của quạt. Ngược lại, nếu mua quạt cho phòng khách hay phòng họp lớn thì nên mua quạt có kích thước và công suất lớn.

    Thiết kế, kích thước của quạt
    Thiết kế, kích thước của quạt
    Thiết kế, kích thước của quạt
    Thiết kế, kích thước của quạt
  5. Có hàng triệu hạt siêu nhỏ bay trong không khí, vì vậy mỗi lần hít vào, bạn sẽ hít phải một số hạt có hại vào phổi. Lâu dần sẽ gây bệnh ung thư, bệnh tim, mất ngủ, tồi tệ hơn đó chính là tổn thương não.


    Nếu bạn bị hen suyễn hoặc dị ứng, thì bạn sẽ dễ dàng nhận biết được không khí ô nhiễm nhanh hơn so với người không mắc bệnh vì người bệnh sẽ gặp tình trạng khó thở, nghẹt mũi và thở khò khè. Đó chính là những dấu hiệu không khí xung quanh bạn bị ô nhiễm.


    Chức năng tạo ion của quạt điều hòa sẽ giúp cho không khí trong phòng được trong sạch hơn. Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ, nên chọn những loại quạt điều hòa có chức năng này để trẻ có bầu không khí trong lành khi vui chơi trong nhà.

    Tạo ion lọc không khí
    Tạo ion lọc không khí
    Tạo ion lọc không khí
    Tạo ion lọc không khí
  6. Quạt điều hòa có những chức năng quan trọng:

    • Cân bằng độ ẩm: nhờ vào khả năng hấp thụ và hạ nhiệt khá tốt, quạt điều hòa giúp cân bằng độ ẩm cho môi trường và làn da của bạn
    • Kháng khuẩn và làm sạch không khí: mặc dù không có màng lọc khuẩn giống với máy lạnh, nhưng quạt điều hòa có tấm chắn và tấm làm mát. Chúng có khả năng làm sạch bụi bẩn có trong không khí hiệu quả
    • Đảm bảo sức khỏe: nhiệt độ của quạt điều hòa tạo ra không quá chênh lệch so với nhiệt độ bên ngoài môi trường

    Khi mua quạt điều hòa bạn cũng nên tham khảo những loại quạt có nhiều chế độ gió để phù hợp với từng nhu cầu sử dụng.

    • Chế độ gió tự nhiên: Luồng gió thổi từ cánh quạt sẽ luân phiên theo nhịp điệu, lúc mạnh lúc yếu, mang lại làn gió mát một cách dễ chịu nhất cho không gian phòng
    • Chế độ gió thường: Quạt sẽ thổi ra luồng gió với tốc độ đều đặn không luân phiên theo nhịp điệu lúc mạnh, lúc yếu.
    • Chế độ gió ngủ: Quạt sẽ thổi ra làn gió dịu nhẹ, cho bạn cảm giác thư thái dễ chìm vào giấc ngủ hơn
    Nhiều chế độ gió
    Nhiều chế độ gió
    Nhiều chế độ gió
    Nhiều chế độ gió
  7. Đây cũng là một tiện ích đáng quan tâm khi chọn mua. Điều khiển từ xa giúp bạn điều khiển quạt dễ dàng mà không cần lại gần quạt.


    Việc có thiết bị này giúp cho con người, người sử dụng thiết bị trở nên nhàn hạ và cực kỳ đơn giản. Thay vì những thao tác nặng nhọc thì giờ đây bạn chỉ cần bấm nút và điều khiển thôi.


    Điều khiển điều hòa cũng như tác dụng lớn nhất trên thiết bị này đó là việc hiện thực hóa trong cuộc sống thông minh dành tới cho người sử dụng. Với hệ thống công tắc điều khiển từ xa sẽ làm cho mọi thao tác khi bật/ tắt thiết bị điện giờ đây chỉ cần ấn nút. Giờ đây chỉ cần chiếc điều khiển remote trên tay, mọi thao tác đều sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều.

    Điều khiển từ xa
    Điều khiển từ xa
    Điều khiển từ xa
    Điều khiển từ xa
  8. Đá khô là một dạng rắn của Cacbon dioxit, người Việt Nam gọi nó bằng nhiều cái tên khác nhau như đá khí, đá khói, băng khô, nước đá khô... Đá khô sẽ không nóng chảy ở áp suất thường mà thăng hoa trực tiếp thành dạng khí ở - 78.5 độ C. Băng khô được sử dụng như một chất làm mát rất tốt và tiện ích cho những ngày hè nóng nực.


    Đá khô được sử dụng trong quạt điều hòa, quạt phun sương... để làm mát không khí, giúp quạt tạo ra làn không khí mát lạnh hơn nhiều so với bình thường.


    Khi mua quạt sẽ có thêm 1- 2 hộp đá khô, đây là 1 loại đá hóa học, khi muốn làm lạnh thì cho hộp đá khô vào ngăn đá tủ lạnh (đá này có thể tái sử dụng), sau đó cho vào bình chứa nước của quạt, đá khô sẽ có công dụng làm lạnh nước giúp hơi nước tỏa ra được mát mẻ hơn.

    Đá khô làm mát
    Đá khô làm mát
    Đá khô làm mát
    Đá khô làm mát
  9. Không chỉ làm mát mà quạt điều hòa còn có thể đem lại hương thơm cho không gian sử dụng, giúp bạn thư giãn, thoải mái nhờ vào hộc chứa tinh dầu, sáp thơm.


    Phía trước quạt có hộc chứa tinh dầu, giúp không khí trong phòng được thơm mát hơn. Bạn chỉ cần cho vài giọt tinh dầu yêu thích vào đúng hộc chứa tinh dầu riêng biệt, quạt sẽ thổi ra làn gió mát lạnh kèm mùi hương tự nhiên, đảm bảo rằng không khí trong phòng sẽ được thông thoáng, thơm và dễ chịu hơn rất nhiều, giúp bạn xua tan cảm giác oi nóng khó chịu và được tận hưởng trọn vẹn sự thư thái, dễ chịu từ làn gió thoảng thơm luôn phảng phất đâu đây.


    Để đạt hiệu quả thư giãn và thoải mái nhất, bạn có thể sử dụng thêm cả tính năng lọc khuẩn ion tích hợp trên máy. Có thể nói rằng đây là thiết bị làm mát hữu hiệu và đa năng nhất mà bạn nên lựa chọn cho dịp hè năm nay.

    Có hộc chứa tinh dầu
    Có hộc chứa tinh dầu
    Có hộc chứa tinh dầu
    Có hộc chứa tinh dầu
  10. Trong số những phân khúc quạt nổi tiếng và được ưa chuộng nhất trên thị trường, quạt điều hòa nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía người tiêu dùng. Sở dĩ có điều này là bởi vì quạt điều hòa có khả năng làm mát ổn định nhưng lại không ảnh hưởng quá lớn đến sức khỏe con người.


    Hiện nay các sản phẩm quạt điều hòa không khí có giá bán dao động từ 1,5 - 6,5 triệu đồng, một số dòng cao cấp hơn thì có giá bán khoảng 10, 11 triệu đồng. Nhưng nếu nhu cầu sử dụng của bạn chỉ ở mức cơ bản thì một chiếc quạt điều hòa không khí với giá bán khoảng trên dưới 3 triệu là đủ đáp ứng được nhu cầu của bạn.


    Các sản phẩm quạt hơi nước có giá thành cao cấp trên thị trường chủ yếu là do những tính năng đặc biệt mà sản phẩm đem lại. Các tính năng thông minh phổ biến của một sản phẩm quạt điều hòa dành cho người sử dụng như điều khiển từ xa, đổi chiều gió, các chức năng tích hợp,… Điều này khiến quạt điều hòa trở nên đắt giá hơn. Đồng thời thiết kế của những sản phẩm quạt điều hòa phân khúc giá thành trên 5 triệu cũng rất đẹp và sang trọng hơn đối với người sử dụng.

    Giá thành sản phẩm
    Giá thành sản phẩm
    Giá thành sản phẩm
    Giá thành sản phẩm
  11. Để đảm bảo chất lượng trong quá trình sử dụng, bạn nên chọn những hãng có tên tuổi, uy tín trên thị trường như: Sunhouse, Midea, Daikio,... Việc tham khảo giá cũng là một bước quan trọng. Khảo sát giá quạt điều hòa sẽ giúp bạn có thể mua được quạt điều hòa tốt với mức giá hợp lý nhất.


    Bên cạnh đó, chọn được nơi bán hàng uy tín với chế độ bảo hành, hậu mãi chu đáo cũng cần lưu tâm. Khi mua các sản phẩm ở các đại lý chính hãng thì khách hàng có thể yên tâm hơn về chất lượng. Giá cả hiện nay cũng không chênh lệch nhiều lắm. Khi mua hàng chính hãng, bạn sẽ được đảm bảo sản phẩm bạn mua là hàng thật, sử dụng dễ dàng và được sản xuất bởi thương hiệu mà bạn chọn. Đặc biệt người dùng sẽ được hỗ trợ rất nhiều về chính sách của nhà sản xuất và các quyền lợi khác từ hãng.


    Bên cạnh đó, bằng cách sử dụng đồ chính hãng người dùng có thể nhận ra chất lượng tuyệt vời của sản phẩm, vừa mang dấu ấn thương hiệu và dấu ấn phong cách của người mua.

    Chọn điểm bán hàng và chọn thương hiệu
    Chọn điểm bán hàng và chọn thương hiệu
    Chọn điểm bán hàng và chọn thương hiệu
    Chọn điểm bán hàng và chọn thương hiệu
  12. Nhược điểm lớn nhất của quạt điều hòa chính là khi hoạt động phát ra tiếng ồn lớn khó chịu, với những gia đình có trẻ em và người già bạn nên lưu ý chọn những thương hiệu có khả năng giảm thiểu độ ồn và mua quạt có công suất vừa phải để mang lại không gian yên tĩnh khi sử dụng.


    Cụ thể, một chiếc điều hòa không gây tiếng ồn là chiếc điều hòa có “Độ ồn tối đa” trong thông số kỹ thuật không lớn hơn 50dB.


    Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng quạt điều hòa phát ra tiếng ồn như: bộ phận cơ của quạt hoạt động lâu không được bảo dưỡng sẽ gây ra tiếng ồn hoặc có thể là tiếng ồn từ hệ thống làm mát phát ra do nước được chảy từ tấm làm mát xuống (tiếng róc rách). Trong đó nguyên nhân tiếng ồn phát ra từ động cơ của quạt phổ biến hơn hết.

    Độ ồn
    Độ ồn
    Độ ồn
    Độ ồn




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy