Top 6 Kinh nghiệm chọn giày đi xe đạp phù hợp nhất

Sunny Day 37 0 Báo lỗi

Với những người đam mê thể thao thì việc chọn lựa một chiếc giày phù hợp để đi xe đạp là điều quan trọng. Giày đi xe đạp thường được kết hợp với bàn đạp tương ... xem thêm...

  1. Trên thị trường cung cấp rất nhiều loại giày để đi xe đạp, với mỗi thương hiệu hay kiểu dáng đều có điểm ưu việt khác nhau. Bởi vậy mà bạn nên tìm hiểu kỹ nhu cầu cũng như sở thích của mình, Toplist sẽ gợi ý cho bạn một số loại giày phù hợp nhất cho bạn.

    • Giày Road: đều được thiết kế với cấu trúc nhẹ, đế ngoài trơn và có độ thông thoáng tốt. Chúng được phân biệt bởi đế cứng đặc biệt của chúng để tạo điều kiện dễ dàng đạp bàn đạp của xe nhanh hơn. Loại giày này được chế tạo để thực hiện cuộc đua với khả năng truyền năng lượng tối đa và cách mang vào, cởi ra đơn giản hóa để chuyển tiếp vào và ra khỏi xe đạp của bạn.
    • Giày Mountain: đặc điểm của loại giày này là có đế khá cứng, nhưng lại có đủ độ cong và đế ngoài bằng cao su để cho phép lực kéo tốt khi đi trên những con đường trơn hoặc gồ ghề. Phần đinh trên giày xe đạp leo núi thường được lõm vào đế, giúp cho việc đi lại dễ dàng hơn. Đặc biệt hơn, giày Mountain sử dụng hệ thống kẹp 2 lỗ, và bạn sẽ muốn kết hợp chúng với bàn đạp tương thích.
    • Giày City: sẽ là lựa chọn phù hợp nhất cho những chuyến xe đạp đô thị, đi xe đạp vui chơi. Điều đặc biệt của loại giày này là sự kết hợp giữa giày đi xe đạp và giày thông thường, giày xe đạp city cung cấp khả năng tương thích với hệ thống bàn đạp không có kẹp, nhưng chúng có đế ngoài bằng cao su và đế lõm để có thể dễ dàng đi lại.
    Chọn loại giày phù hợp với xe đạp
    Chọn loại giày phù hợp với xe đạp
    Chọn loại giày phù hợp với xe đạp
    Chọn loại giày phù hợp với xe đạp

  2. Các loại giày xe đạp đều được thiết kế để hoạt động linh hoạt với bàn đạp, không có kẹp đồng thời có lỗ đã được khoan ở đế giày. Phía bên dưới là những chiếc đinh được thiết kế chặt chẽ với bàn đạp, đây chính là mối an toàn khi hoạt động và chúng dễ dàng liên kết với nhau.


    Tuy nhiên, ở một số trường hợp thì còn có một số loại giày được khoan để chấp nhận cả hai thiết kế 2 và 3 lỗ. Hệ thống 2 lỗ có thể được sử dụng cho tất cả các loại hình bao gồm đạp xe trên đường, đi xe đạp leo núi, du lịch và đi lại. Khi kết hợp với một số đôi giày, thiết kế đế lõm cho phép đi lại dễ dàng hơn và ít tiếng ồn hơn các loại hệ thống khác.

    Hệ thống 3 lỗ đôi khi được gọi là hệ thống Look-style (dành cho nhà sản xuất tiên phong của hệ thống này). Hệ thống 3 lỗ thường được sử dụng để đạp xe trên đường, bởi vì nó mang lại sự ổn định và truyền năng lượng nhất khi đi xe. Những chiếc đinh lớn có thể truyền lực tác dụng lên bàn đạp trên một khu vực rộng. Điều này giúp giảm áp lực lên các điểm kết nối và cho phép kết nối an toàn khi bạn đạp mạnh.

    Chọn giày có khả năng tương thích với bàn đạp
    Chọn giày có khả năng tương thích với bàn đạp
    Chọn giày có khả năng tương thích với bàn đạp
    Chọn giày có khả năng tương thích với bàn đạp
  3. Bất kể đôi giày nào cũng cần lựa chọn việc đi lại sao cho thoải mái, dễ dàng nhất có thể. Giày xe đạp phải khóa chặt chân bạn trong đó để tối ưu hóa lực truyền tải. Bởi thế, đừng lo lắng nếu lúc thử giày bạn cảm thấy hơi chật chội và khó chịu. Tất cả các đôi giày nên cho phép ngón chân của bạn đủ chỗ để ngọ nguậy một chút. Vòm của bạn phải vừa khít và được hỗ trợ và gót chân của bạn không được trượt lên xuống.

    Nếu chọn không đúng size, một hiện tượng phổ biến là ‘nóng bàn chân’ – gây nên do bàn chân ma sát với phần trong của đôi giày (do giày rộng). Cách tốt nhất để kiểm tra giày có vừa hay không là đứng trên mũi bàn chân nếu có một khoảng rộng giữa gót chân của bạn và gót giày, thì giày đang quá rộng; còn nếu ngón chân bạn đã chạm mũi giày, thì bạn cần đổi sang size lớn hơn.

    Chọn giày có kích cỡ phù hợp với bàn chân
    Chọn giày có kích cỡ phù hợp với bàn chân
    Chọn giày có kích cỡ phù hợp với bàn chân
    Chọn giày có kích cỡ phù hợp với bàn chân
  4. Trong quá trình sử dụng các loại giày thì một điều mà các bạn không thể không chú ý đến đó chính là các kiểu khóa giày.

    • Kiểu thắt dây: được thiết kế phổ thông như nhiều loại giày khác, chính bởi vậy mà chúng rất tiện dụng và dễ sử dụng. Đồng thời ngoài việc tôn lên kiểu dáng và vẻ đẹp cho đôi giày thì kiểu thắt dây này còn giúp điều chỉnh độ chật rộng theo chân nên khi đi đều rất thoải mái.
    • Kiểu quai dán: cũng như các loại quai được thiết kế thông thường thì loại quai dán có ưu điểm hơn các loại khác nhờ khả năng đóng mở nhanh, có thể sử dụng cả khi trời mưa mà không gây vướng víu như loại có dây. Độ chắc của quai dán sẽ giúp bạn cảm nhận được độ ôm sát và chắc chắn hơn loại thông thường.
    • Kiểu dây đeo có rãnh với khóa: Kiểu khóa này được coi là dòng cao cấp khi được thiết kế lạ mắt và cực kỳ độc đáo. Cũng bởi vậy mà giá thành của nó thường vượt trội hơn hẳn so với 2 dòng khóa còn lại. Với đặc tính chất lượng cũng như độ bền bỉ mà kiểu rãnh khóa này được ưu tiên hàng đầu.
    Chọn giày có kiểu khóa thuận tiện
    Chọn giày có kiểu khóa thuận tiện
    Chọn giày có kiểu khóa thuận tiện
    Chọn giày có kiểu khóa thuận tiện
  5. Sở hữu một chiếc giày đi xe đạp giúp bạn thuận tiện hơn trong quá trình rèn luyện cũng như nâng cao sự chuyên nghiệp của bản thân. Chính vì vậy việc bảo quản, giữ gìn những chiếc giày này phải được cẩn thận nhất có thể, nên bạn hãy chọn thêm những phụ kiện của giày để đảm bảo cho chúng luôn được mới nhất.

    • Máy sấy giày: trong thời gian sử dụng giày không tránh khỏi những ngày trời mưa gió thì bạn nên tìm một chiếc máy sấy để thuận tiện hơn trong việc giặt cũng như làm sạch giày để sử dụng. Đồng thời sẽ giúp giày được sạch sẽ và bền hơn
    • Bảo vệ giày đi xe đạp: Một chiếc giày luôn mới và đẹp thì cần phải chăm sóc cẩn thận, với những hôm thời tiết mưa ướt thì bạn nên bảo vệ đôi giày đi xe của mình thật cẩn thận. Lớp bảo vệ này thường được làm bằng neoprene hoặc một lớp gỗ cao su để cung cấp khả năng cách nhiệt và chống nước. Đế có tính năng được thiết kế riêng để phù hợp với đinh hoặc đế lót. Bọc bảo vệ giày chỉ để dùng khi đi xe; cởi chúng ra khi đi bộ vì đế không được thiết kế cho điều đó.
    • Tất che ngón chân: trong thời tiết lạnh giá thì bạn nên chọn cho mình một đôi tất đi kèm phù hợp để giúp bàn chân của bạn được ấm áp.
    Chọn thêm phụ kiện của giày đi xe đạp
    Chọn thêm phụ kiện của giày đi xe đạp
    Chọn thêm phụ kiện của giày đi xe đạp
    Chọn thêm phụ kiện của giày đi xe đạp
  6. Sở hữu một chiếc giày đi xe đạp chất lượng thì bạn cần phải chú trọng vào cả việc chăm sóc, sử dụng chúng sao cho bền và đẹp nhất. Giày nên được làm sạch ngay sau khi sử dụng, nhất là những hôm thời tiết ẩm, mưa gió thì việc làm sạch giày ngay rất quan trọng. Đối với các vết bẩn bám chặt thì bạn nên sử dụng bàn chải và nước ấm để nhẹ nhàng làm sạch bằng tay tránh hỏng giày.


    Khi không sử dụng chúng thì bạn nên bọc cẩn thận và cất tại nơi khô ráo trong nhà, điều này sẽ giúp cho những chiếc giày trở nên thoáng và sạch sẽ hơn. Đảm bảo rằng đôi giày của bạn phải được làm khô khi bị ẩm ướt, đặc biệt bạn nên sử dụng máy sấy chuyên dụng để làm khô là cách tốt nhất. Hay một mẹo đơn giản là bạn có thể sử dụng giấy bọc để hút ẩm từ đôi giày.


    Ngoài ra, một điều cần lưu ý là về phần đinh giày bạn phải thay mới chúng nếu có bất cứ dấu hiệu bị bào bòn hay nứt... Những chiếc đinh có công dụng là giữ cho giày tránh bị trượt, tăng độ bám bề mặt di chuyển. Đinh hỏng dẫn tới khả năng bám không còn dễ dẫn đến tình huống nguy hiểm trong quá trình sử dụng chúng.

    Cách chăm sóc giày đi xe đạp trong quá trình sử dụng
    Cách chăm sóc giày đi xe đạp trong quá trình sử dụng
    Cách chăm sóc giày đi xe đạp trong quá trình sử dụng
    Cách chăm sóc giày đi xe đạp trong quá trình sử dụng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy