Top 9 Kinh nghiệm chọn mua bàn phím cơ phù hợp, chất lượng nhất

Kim Ngưu 93 0 Báo lỗi

Để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng mà trên thị trường ngày càng có nhiều loại bàn phím cơ ra đời. Tuy nhiên để chọn được loại bàn phím phù hợp, chất lượng ... xem thêm...

  1. Bàn phím cơ là loại bàn phím cao cấp, sử dụng công nghệ Switch cho từng phím. Đây cũng là loại bàn phím được các game thủ yêu thích bởi nó tích hợp đầy đủ các yếu tố như có độ nảy tốt, êm ái và vô cùng bền bỉ. Dù là kiểu bàn phím truyền thống nhưng tính năng của bàn phím cơ vượt trội hơn nhiều so với những mẫu bàn phím laptop đã được tích hợp sẵn.


    Giá của bàn phím cơ không hề rẻ, để sở hữu bàn phím cơ, người dùng phải bỏ ra số tiền ít nhất từ 1 đến 2 triệu đồng (tuỳ theo thương hiệu cũng như chất lượng).

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

  2. Ưu điểm của bàn phím cơ:

    • Bàn phím cơ sở hữu độ nhạy cao nhờ vậy quá trình xử lý công việc diễn ra nhanh chóng, tốc độ gõ phím nhanh hơn 2 - 3 lần so với bàn phím thường
    • Dễ dàng sử dụng, mượt mà, không lo bị kẹt nút
    • Bàn phím cơ là giải pháp bảo vệ đôi tay người dùng, giảm các bệnh về khớp tay
    • Độ bền bàn phím cao, vượt trội hơn so với bàn phím thường
    • Mẫu mã đa dạng người dùng có thể chọn mua theo sở thích

    Nhược điểm của bàn phím cơ:

    • Bàn phím cơ sở hữu trọng lượng khá nặng nên gây khó khăn khi mang theo bên người
    • Chi phí mua bàn phím cơ khá cao, tốn kém
    • Gây ra tiếng ồn khi gõ, ảnh hưởng tới những người xung quanh khi sử dụng
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  3. Công nghệ Switch là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để tạo nên đặc trưng của bàn phím cơ, nhờ đó đem lại hiệu quả sử dụng, độ bền lâu dài, độ nhạy cao. Nếu là một tín đồ của bàn phím cơ chắc chắn bạn không thể bỏ qua một số công nghệ Switch sau đây:

    • Switch đỏ: Đây là loại bàn phím tuyến tính, yêu cầu người dùng cần sử dụng lực ấn 45g gõ khá êm, không có cảm giác lực phản hồi hay tiếng click gây ồn. Switch đỏ phù hợp cho nhân viên văn phòng với nhu cầu thao tác bàn phím đánh máy cơ bản.
    • Switch đen: Loại này bạn cần sử dụng lực ấn lên đến 60g, có cảm giác lực phản hồi tuy nhiên nó không tạo ra tiếng động, không có tiếng click nên khá yên tĩnh, phù hợp cho nhân viên văn phòng, làm việc đêm khuya,...
    • Switch xanh: Công nghệ Switch này cần một lực tác động khoảng 50g, chúng sẽ tạo ra tiếng click và lực phản hồi lại, đem cảm giác thực tay khi thao tác. Vì phát ra tiếng ồn nên đây là dòng phù hợp với người làm việc tại một mình hoặc làm việc ở nhà.
    • Switch nâu: Dòng này sở hữu thiết kế khá giống Switch đỏ, chỉ cần một lực nhẹ để tác động và không gây ra tiếng ồn nhưng vẫn có cảm giác phản hồi lại lực, đây là kiểu bàn phím phù hợp với không gian yên tĩnh.
    • Topre Switch: Là kiểu Switch mới trên thị trường và chỉ cần một lực ấn khoảng 30 – 50g, bàn phím này là sự kết hợp của lò xo và nện cao su, cho độ bền cao, độ nảy lớn và đặc biệt là không gây ra tiếng động khi sử dụng.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  4. Một trong những điều cần lưu ý khác của bàn phím mà người dùng cần lưu ý khi mua chính là kích thước bàn phím. Bàn phím cơ có kích thước khá đa dạng, nổi bật có thể kể tới như:

    • Bàn phím Full Size với 104 phím.
    • Dạng bàn phím TKL khoảng 80%, đây là loại không có các phím số bên trái.
    • Bàn phím cơ mini với thiết kế nhỏ gọn tuy nhiên điểm hạn chế của dạng này là một vài phím quan trọng đã bị bỏ bớt.
    Bên cạnh kích thước thì kiểu dáng của bàn phím cũng là điều được rất nhiều người quan tâm. Bàn phím có đèn LED phát quang kiểu dáng hầm hố sẽ phù hợp với các game thủ, bàn phím cơ đơn giản sẽ phù hợp với người làm việc văn phòng cần sự chuyên nghiệp để tối ưu công việc.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  5. Dù chất liệu Keycap là yếu tố quan trọng cần chú ý tuy nhiên thực tế nhiều người lại bỏ qua vấn đề này. Khi mua bàn phím cơ, khách hàng cần chú ý đến chất liệu của chúng, nhựa ABS hoặc BTS là hai loại phổ biến nhất. Nhựa ABS có đặc điểm mềm và độ bền không cao bằng BTS, giá bán của bàn phím ABS cũng rẻ hơn bàn phím được làm bằng BTS.


    Bàn phím in Lase sẽ bền hơn loại in thường và khách hàng có thể yên tâm vì sẽ không bị bóng hay mất chữ cái khi thao tác thường xuyên.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  6. Hiện nay trên thị trường các loại bàn phím cơ đa số đều được hỗ trợ chuẩn kết nối USB 2.0 hoặc bàn phím cơ bluetooth, giúp tương thích với tất cả thiết bị PC hay Laptop hiện hành. Đặc biệt, bàn phím cơ còn được tích hợp thêm các tính năng khác như: hiển thị đèn màu, đèn nền, tính năng chống nước, bộ điều khiển riêng cho bàn phím – Control Keyboard. Tuy nhiên đi kèm với tính năng càng nhiều thì giá thành của sản phẩm sẽ càng cao.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  7. Bàn phím cơ được bày bán ngày một đa dạng từ mẫu mã cho nguồn gốc xuất xứ, vì vậy người dùng cần chú ý chọn lựa sản phẩm thuộc thương hiệu uy tín, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Có như vậy thì sản phẩm mới đảm bảo chất lượng, độ bền, tính năng và các thao tác được hiệu quả nhất.


    Giá bán của bàn phím cơ hiện giao động từ 500.000 đến 3 triệu đồng vì vậy khách hàng cần cân nhắc tài chính thật kỹ để có thể chọn mua mẫu bàn phím phù hợp.


    Nên mua bàn phím cơ ở đâu uy tín, chất lượng? Bạn nên lựa chọn những nơi bán bàn phím cơ uy tín như: Thế Giới Di Động, FPT Shop, Phong Vũ, Cellphones, hay các sàn thương mại điện tử Shopee Mall, Lazada Mall, Tiki Official,... để được hỗ trợ tốt nhất.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  8. Bàn phím cơ Fuhlen: Đây là thương hiệu bàn phím cơ cao cấp với tính năng vượt trội có độ bền lớn, giúp mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng công nghệ.


    Bàn phím cơ Razer: Bàn phím Razer với xuất xứ từ Mỹ gây ấn tượng với thiết kế hầm hố, mạnh mẽ, có độ bền cao, ưu việt, tuổi thọ Keycap lên đến 70 triệu lần ấn. Bàn phím của Razer có thể thao tác nhanh chóng, mượt mà với độ nhạy thiết bị cao, kiểu dáng thời trang, hiện đại. Tuy nhiên giá thành cao là điểm gây hạn chế.


    Bàn phím cơ Logitech: Đây là thương hiệu lớn về dòng chuột không dây và bàn phím cơ, Logitech đã khẳng định tên tuổi từ rất lâu trên thị trường các dòng bàn phím cơ. Thương hiệu này đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, thiết kế thời trang phù hợp cho dân văn phòng.


    Bàn phím cơ Fuhlen: Bàn phím của hãng này được làm từ chất liệu BTS và ABS cao cấp, nhờ vậy đảm bảo độ bền cao và ứng dụng công nghệ Switch cao cấp cho độ nhạy bàn phím tốt. Thiết bị gây ấn tượng nhờ khả năng hoạt động mượt mà và bảo vệ tay người sử dụng.

    Bàn phím cơ Dareu:
    Đây là dòng giá rẻ phù hợp cho phân khúc hàng bình dân. Chất lượng sản phẩm của Dareu được đánh giá khá ổn định, tuổi thọ lớn khoảng 50 triệu lần ấn. Độ nhạy cao, thao tác sử dụng mượt mà.


    Bàn phím cơ Newmen: Thương hiệu này đã ứng dụng công nghệ Switch cao cấp cho Keycap đem lại độ nhạy cao, khả năng hoạt động mượt mà. Điểm nổi bật của dòng này là hạn chế tối đa tiếng động và bảo vệ tay người dùng, có nhiều mức giá để lựa chọn.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  9. Vệ sinh bàn phím cơ thường xuyên và đúng cách sẽ giúp tăng thẩm mỹ, tăng tuổi thọ của thiết bị. Các bước tiến hành vệ sinh bàn phím như sau:

    • Trước khi thực hiện vệ sinh bạn nên chụp bàn phím lại để ghi nhớ thứ tự các phím
    • Nên sử dụng Key Puller để nhổ Keycap để không làm hỏng các Switch
    • Nhổ hết Keycap ra và cho vào nước để ngâm từ 3 – 5 phút, sau đó cọ và làm sạch nhẹ nhàng, cuối cùng để lên giấy lau và khăn làm khô
    • Khi vệ sinh Case cần sử dụng cọ chổi mềm làm sạch phần Case, tiếp tục dùng tăm bông hoặc khăn mềm lau sạch các khoảng giữa Switch
    • Hãy Đđảm bảo rằng Keycap và Case bàn phím khô ráo trước khi tiến hành lắp đặt lại

    Lưu ý: Quá trình rửa bàn phím cần nhẹ nhàng và không sử dụng hóa chất bởi nó sẽ làm hỏng Keycap và Case.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy