Top 6 Kinh nghiệm chọn mua Android Tivi Box bạn cần biết

Kim Ngưu 25 0 Báo lỗi

Android Tivi Box là một chiếc đầu thu phát tín hiệu chạy trên hệ điều hành Android. Android Tivi Box có công dụng biến chiếc tivi bình thường thành tivi thông ... xem thêm...

  1. Cùng với Internet tivi và Smart tivi, Android Tivi Box cũng là một trong những sản phẩm phổ biến được người dùng lựa chọn khi có nhu cầu giải trí trực tuyến trên tivi.


    Giống như Laptop, Smartphone hay Smart tivi, một chiếc Android Tivi Box cũng có những thông số về cấu hình để người dùng chọn. Cấu hình càng cao thì Android Tivi Box sẽ xử lý càng nhanh, mạnh, hạn chế giật lác khi chơi game, đặc biệt Adroid tivi box còn tải được rất nhiều ứng dụng.


    Khi mua Android Tivi Box điều đầu tiên người dùng cần quan tâm đó là các thông số, cụ thể:

    • Chip xử lý (CPU)
    • RAM
    • Bộ nhớ trong
    • Vi xử lý đồ hoạ (GPU, có tác dụng phụ trợ thêm cho CPU giúp tăng cường sức mạnh trong việc xử lý hình ảnh)

    Hướng dẫn chọn mua dựa trên cấu hình:

    • Nếu chỉ có nhu cầu xem phim, đọc báo, nghe nhạc, xem YouTube... và tải thêm một số ứng dụng đơn giản thì bạn nên chọn Android Tivi Box có CPU lõi kép, RAM khoảng 1-2 GB, bộ nhớ 8 GB và GPU lõi tứ. Như vậy, gia đình bạn đã có một chiếc Android Tivi Box có thể đáp ứng những nhu cầu cơ bản nhất. (Giá bán của Android box tivi có cấu hình như trên sẽ dao động trong khoảng 700 nghìn đồng cho đến 2 triệu).
    • Trong trường hợp gia đình bạn muốn chơi game hạng nặng, muốn tải nhiều loại ứng dụng về máy thì nên mua loại Android Tivi Box có cấu hình: CPU lõi tứ, RAM 2 GB, bộ nhớ 16 hoặc 32 GB, GPU lõi tứ hay thậm chí là lõi 8.(Giá bán cho loại này dao động khoảng từ 2 đến 4 triệu)
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

  2. Hiện nay các loại tivi LED hầu hết đều có cổng HDMI vì vậy khá thuận tiện để kết nối với Android Tivi Box. Tuy nhiên với các dòng tivi đời cũ (tivi CRT) thì thường chỉ có cổng AV (jack 3 màu trắng, đỏ, vàng), vì vậy khi chọn mua Android Tivi Box bạn cần đặc biệt quan tâm đến các cổng kết nối thiết bị có hỗ trợ và phù hợp với chiếc tivi nhà mình đang sử dụng hay không.


    Để chắc chắn rằng Android Tivi Box có thể phù hợp với tivi ở nhà, đồng thời phòng trường hợp 1 trong 2 cổng kết nối không hoạt động, tốt nhất bạn nên mua loại Android Tivi Box có đầy đủ 2 cổng kết nối là HDMI và AV.


    Nếu nhu cầu của người dùng đa dạng, vừa muốn cắm USB vừa cắm chuột bàn phím, tay cầm chơi game... hãy chọn mua loại Android Tivi Box có trên 2 cổng USB để có thể đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng.


    Ngoài ra, cổng âm thanh cũng là một yếu tố bạn nên quan tâm khi chọn mua Android Tivi Box. Trong trường hợp bạn muốn kết nối tivi với loa, dàn máy... thông qua dây Optical cho gọn nhẹ, tuy nhiên tivi nhà bạn lại không đáp ứng thì một chiếc Android Tivi Box có cổng Optical sẽ là lựa chọn vô cùng tuyệt vời.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  3. Trên thị trường hiện nay sản phẩm Android Tivi Box được bày bán vô cùng đa dạng với nhiều mẫu mã, thương hiệu và giá bán khác nhau, từ cao cấp đến bình dân. Chỉ cần bạn lên Google và gõ từ khoá Android Tivi Box, chắc chắn kết quả tìm kiếm sẽ khiến bạn choáng ngợp. Lúc này, bạn nên tỉnh táo để có được lựa chọn phù hợp với mục đích, nhu cầu và đặc biệt là kinh tế.


    Trong các thương hiệu chuyên sản xuất Android Tivi Box, người dùng có thể tham khảo một vài cái tên như: Minix, Zidoo, Kiwibox, Mygica, Himedia, Pipo,...


    Tuy nhiên trên thị trường hiện nay Android Tivi Box được phân chia thành 2 loại phổ biến, bao gồm: Android Tivi Box thường và Android Tivi Box kèm nội dung:

    • Android Tivi Box thường: Là loại được cài sẵn hệ điều hành Android với các phần mềm cơ bản đáp ứng nhu cầu xem phim, nghe nhạc, chơi game,… mặc định, các phần mềm này người dùng có thể tự cài đặt dễ dàng hoặc đơn vị cung cấp cài sẵn khi bạn mua.
    • Android Tivi Box gồm gói nội dung: Là sản phẩm do một số nhà cung cấp dịch vụ mua Smart TV Box thường, họ tự thiết kế gói nội dung bán kèm vì vậy ngoài chi phí thiết bị, người dùng cần trả một khoản tiền cho gói nội dung kèm theo. Android Tivi Box FPT và VNPT là 2 cái tên phổ biến nhất tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  4. Cũng giống như Smart Tivi, Android Tivi Box cũng có khả năng hỗ trợ khi có nhu cầu kết nối chuột bàn phím, camera, tay cầm chơi game...


    Khi chọn mua sản phẩm bạn cần phải xác nhận với người bán hàng máy có chắc chắn hỗ trợ kết nối với các phụ kiện trên hay không. Sau đó, bạn cần phải cho người bán biết chính xác tên loại Android Tivi Box của mình để được tư vấn mua loại tương thích tốt, tránh tiền mất tật mang vì mua bừa.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  5. Dù tất cả các dòng Android Tivi Box đều sẽ đảm bảo cho bạn có kết nối Wifi tuy nhiên nếu nhu cầu của bạn nhiều hơn, đa dạng hơn như: chiếu màn hình điện thoại, laptop lên tivi hoặc muốn điều khiển tivi bằng điện thoại... thì bạn nên chọn mua chiếc Android Tivi Box có hỗ trợ đầy đủ Miracast, DLNA hay Bluetooth.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  6. Ngoài những kinh nghiệm trên, người dùng cần lưu ý một số điều sau:

    • Nếu như bạn là người có hiểu biết, am hiểu về các thiết bị điện tử thì có thể tham khảo thông tin và chọn mua Android TV Box online để tiết kiệm thời gian, công sức. Khi mua cần phải kiểm tra kỹ các thông tin về cấu hình máy, xuất xứ, thương hiệu, chế độ bảo hành của sản phẩm...
    • Trường hợp chưa biết kết nối TV và Android TV Box, bạn hãy đến trực tiếp cửa hàng để được tư vấn bởi đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, chắc chắn họ sẽ đưa ra những lời khuyên vô cùng hữu ích đấy. Đặc biệt, bạn nên yêu cầu người bán cho thử thiết bị trước để kiểm tra khả năng xử lý, khả năng kết nối có ổn định hay không… để có thể đảm bảo rằng mình mua được sản phẩm chất lượng nhất
    • Hãy đề nghị nơi bán hàng hỗ trợ lắp đặt tận nhà và tiến hành cài đặt giúp sẵn các ứng dụng mà bạn muốn sử dụng nếu chưa từng có kinh nghiệm sử dụng thiết bị này
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy