Top 9 Kinh nghiệm chọn mua hộp đựng thực phẩm tủ lạnh an toàn, chất lượng nhất

Kim Ngưu 45 0 Báo lỗi

Nhờ có hộp đựng thực phẩm mà các loại thực phẩm có thể giữ được độ tươi ngon và có thể hạn chế được sự xâm nhập của vi khuẩn, nấm mốc gây hại đến sức khỏe của ... xem thêm...

  1. Chọn hộp cho ngăn mát: Hầu hết các loại hộp đựng thực phẩm đều có thể sử dụng cho ngăn mát, tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí, đảm bảo an toàn cho sức khỏe cũng như bảo đảm độ bền lâu thì bạn có thể chọn mua hộp bằng nhựa. Một số loại hộp đựng thực phẩm bằng nhựa nên lựa chọn có thể kể tới gồm: PP, HDPE, LDPE,...


    Chọn hộp cho ngăn đông: Đối với ngăn đông bạn cần chọn hộp đựng thực phẩm được làm từ chất liệu nhựa PP. Bởi chất liệu nhựa này khi sử dụng ở nhiệt độ thấp sẽ không tạo ra bất kỳ chất độc hại nào gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Chính vì vậy bạn có thể yên tâm khi sử dụng chúng cho ngăn đông tủ lạnh.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

  2. Hộp đựng thực phẩm không chỉ được sử dụng để bảo quản thức ăn tươi sống mà chúng còn được sử dụng để đựng thức ăn nóng, thậm chí là hâm đồ ăn trong lò vi sóng. Chính vì vậy nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh cũng gây ảnh hưởng nhiều đến độ bền của hộp đựng thực phẩm.


    Để có thể chọn mua được hộp đựng thực phẩm chất lượng người dùng cần phải xem thông tin in trên bao bì sản phẩm, từ đó có thể biết được hộp nhựa có chịu được nhiệt hay không, mức độ có thể chịu được là bao nhiêu. Đa số các loại hộp đựng thực phẩm hiện nay có thể chịu nhiệt từ -20 đến 140 độ C, đây được cho là an toàn cho cả ngăn đông và hâm trong lò vi sóng.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  3. Trên thị trường hiện nay hộp đựng thực phẩm được bán với nhiều dung tích khác nhau, tùy theo từng nhu cầu mà người dùng chọn mua loại phù hợp:

    • Dưới 500ml: Loại dung tích này phù hợp để người dùng đựng cơm, canh khi đi làm, đi học hay những thực phẩm đã qua chế biến với số lượng không quá nhiều.
    • Từ 500ml - 1 lít: Dung tích này phù hợp để bảo quản trái cây, các loại hạt,... cho 1 đến 2 người sử dụng.
    • Trên 1 lít: Loại hộp có dung tích trên 1 lít phù hợp để đựng được những thực phẩm tươi sống trong tủ lạnh, đặc biệt là các loại có tảng lớn như thịt, cá phi lê,...
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  4. Đa số hộp đựng thực phẩm được bày bán hiện nay đều được làm từ chất liệu PP, chúng có khả năng chịu nhiệt ở nhiệt độ 100 độ C vì vậy có thể dùng hâm đồ ăn trong lò vi sóng. Tuy nhiên chúng có 1 hạn chế khi sử dụng chính là phải mở nắp hộp trong quá trình hâm nóng. Việc mở nắp hộp không những làm thực phẩm bị khô, mất nước mà thậm chí chúng có thể bị cháy khi hâm quá nhiệt.


    Để có thể ngăn ngừa sự cố không mong muốn này người dùng nên chọn loại hộp đựng thực phẩm có nút mở thông khí trên nắp hộp, nhờ vậy bạn sẽ không cần phải mở nắp hộp khi hâm nóng, tránh khiến cho đồ ăn bị mất nước.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  5. Để có thể bảo quản đồ ăn lỏng trong tủ lạnh như canh, súp,... một cách hiệu quả nhất thì bạn hãy ưu tiên chọn mua hộp đựng có trang bị nắp khóa chặt 4 chiều. Với thiết kế thông minh, hộp đựng có nắp khóa sẽ có tác dụng chống rò rỉ nước hiệu quả, nhờ đó bạn có thể hoàn toàn yên tâm về tình trạng nước bị rò rỉ ra tủ lạnh.


    Đặc biệt loại hộp có nắp khóa còn giúp bảo quản thực phẩm an toàn hơn, vô cùng tiện lợi khi sử dụng để mang theo thức ăn lỏng đi làm, cắm trại hay dã ngoại,...

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  6. Nếu bạn không quá dư giả thì việc chọn mua hộp đựng thực phẩm được cho cả ngăn đông và ngăn mát là lựa chọn phù hợp nhất. Việc chọn mua hộp đựng có thể sử dụng cho cả ngăn đông và ngăn mát không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà đây còn là một trong những tiêu chí quan trọng để người dùng có thể linh hoạt trong việc bảo quản thực phẩm tốt hơn.

    Bên cạnh đó, hộp đựng thực phẩm đa tính năng này còn giúp tiết kiệm diện tích lưu trữ ngăn bếp một cách tối ưu nhất.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  7. Trong quá trình bảo quản đồ ăn trong tủ lạnh chắc chắn không thể tránh khỏi những món ăn nặng mùi, gây ám mùi. Sầu riêng, mít, thịt cá tươi sống,... chính là thủ phạm gây ra mùi khó chịu. Lúc này một chiếc hộp đựng có ron cao su trên nắp sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách dễ dàng nhất.


    Hộp đựng có trang bị ron cao su trên nắp chắc chắn, đậy kín không chỉ có tác dụng tránh mùi, chúng còn có công dụng ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn từ ngoài vào bên trong thực phẩm, đảm bảo vệ sinh an toàn cho gia đình.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  8. Bên cạnh các loại hộp có nắp khóa, có ron cao su,... thì việc chọn mua loại hộp có van thoát hơi cũng là một trong những tiêu chí bạn nên cân nhắc bởi nắp hộp có van thoát hơi sẽ giúp việc hâm nóng thức ăn trong lò vi sóng được tiện lợi hơn. Đồng thời nắp hộp có van thoát hơi còn giúp hạn chế tình trạng áp suất trong hộp tăng cao, tránh gây nên tình trạng phồng, nổ hộp.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  9. Khi sử dụng hộp đựng thực phẩm người dùng cần lưu ý một số vấn đề như sau:

    • Luôn đóng nắp hộp khi bảo quản thức ăn trong cả ngăn đông và ngăn mát nhằm hạn chế nhiễm khuẩn gây hại cho sức khỏe.
    • Tuyệt đối không sử dụng nắp hộp nhựa không có van xả hơi hay chất liệu nhựa không được sử dụng trong lò vi sóng, bởi rất dễ dẫn đến cháy nổ, cháy nhựa do áp suất cao gây ra.
    • Nếu để hộp đựng thực phẩm bằng thủy tinh trong tủ lạnh và có nhu cầu quay trong lò vi sóng bạn cần để ở nhiệt độ phòng 3 - 5 phút trước khi quay, tránh sốc nhiệt gây vỡ hộp.

    Bên cạnh đó bạn nên hạn chế sử dụng hộp đựng bằng nhựa trong lò vi sóng dù cho một số loại được nhà sản xuất lưu ý có thể dùng cho lò vi sóng, tuy nhiên nếu sử dụng nhiều lần rất dễ bị thôi nhiễm, gây ám mùi hôi.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy