Top 9 Kinh nghiệm chọn mua USB phù hợp, chất lượng nhất

Hoàng Thu Thuỷ 1298 0 Báo lỗi

USB được xem là một món phụ kiện nhỏ gọn có chức năng lưu trữ được nhiều dữ liệu giúp bạn sao lưu được những tài liệu quan trọng trong công việc. Trên thị ... xem thêm...

  1. USB là thiết bị chuẩn để kết nối chuẩn được sử dụng phổ biến hiện nay giúp cho máy tính có thể kết nối với thiết bị ngoại vi khác với chức năng lưu trữ gần giống với ổ cứng di động, thẻ nhớ. USB được thiết kế với dạng đầu cắm nóng và cắm trực tiếp vào máy tính, tivi với cổng giao tiếp tương thích. Để sử dụng USB bạn chỉ cần cắm trực tiếp đầu USB vào ổ cắm trên thiết bị mà không cần phải đăng nhập hay khởi động lại.


    Công dụng chủ yếu của chiếc USB:

    • Hỗ trợ đồng bộ, sao lưu dữ liệu.
    • Sử dụng ổ USB Flash để khóa/mở khóa máy tính
    • Chạy các phần mềm portable
    • Cải thiện hiệu suất Windows
    • Sao lưu dữ liệu flash USB
    • Lưu trữ các tài liệu quan trọng
    • Cài đặt hệ điều hành
    • Giữ an toàn trực tuyến với hệ điều hành trực tiếp Tails
    • Có thể lưu phần mềm quét virus độc hại để xử lý và quét những virus trên máy tính.
    • USB còn đảm nhiệm chức năng như một bộ nhớ để lưu trữ tài liệu khi máy tính không đủ dung lượng.
    • Ngoài ra, USB còn giúp chạy lại những chương trình di động trên Windows hoặc hỗ trợ cài đặt bản phân phối Linux.

    Đây cũng là một giải pháp hữu ích nếu khi thường xuyên phải sử dụng một số ứng dụng nhất định trên các máy tính khác nhau.

    USB là gì? Công dụng của chiếc USB
    USB là gì? Công dụng của chiếc USB
    USB là gì? Công dụng của chiếc USB
    USB là gì? Công dụng của chiếc USB

  2. Dung lượng được xem là yếu tố cần thiết khi bạn chọn mua chiếc USB. Nếu dung lượng của USB càng lớn thì giá thành của nó vì vậy mà cũng tăng theo. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn ra dung lượng phù hợp với mình. Nếu bạn chỉ có lưu trữ những tập tin tài liệu văn bản, dữ liệu trong công việc hay học tập thì nên chọn USB có dung lượng 2GB, 4GB là đã đáp ứng đầy đủ.


    Còn bạn sao lưu những tập tin nhạc, hình ảnh hay video chất lượng cao thì USB 8GB, 16GB, 32GB được coi như lựa chọn tốt nhất. Tùy vào lượng dữ liệu muốn lưu trữ, bạn có thể chọn dung lượng cao hơn nữa như USB 64GB hay 128GB, 1TB.


    Cách check dụng lượng của USB:

    • Bước 1: Chúng ta sẽ cắm usb vào cổng USB trên máy tính.
    • Bước 2: Chúng ta kích vào Computer với win 10 thì là This PC, hay chúng dùng tổ hợp phím window + E
    • Bước 3: Chúng ta sẽ thấy mục USB như tronh hình
    Dung lượng USB
    Dung lượng USB
    Dung lượng USB
    Dung lượng USB
  3. Đầu tiên khi bạn muốn sỡ hữu một chiếc USB thì phải chú ý đến thiết kế của thiết bị, nếu bạn là người không thích sự rườm rà chỉ muốn đơn giản thì bạn nên chọn cho mình chiếc USB không nắp đậy giúp bạn không lo sợ bị quên nắp mỗi khi sử dụng mà còn rất tiện dụng khi tích hợp thanh trượt để mở khóa , kiểu USB thứ 2 được trang bị nắp đậy giúp bảo vệ đầu kết nối USB không bị bám bụi bẩn sau thời gian dài sử dụng, nhiều USB có nắp đậy gắn được dây nên bạn sẽ không lo sợ về việc mất nắp nữa.


    Khi bạn muốn sở hữu một chiếc USB thì phải chú ý đến thiết kế của thiết bị. Nếu bạn là người thích sự đơn giản, thuận tiện thì bạn nên chọn cho mình chiếc USB không nắp đậy và tích hợp thanh trượt trên USB. Kiểu USB thứ 2 được trang bị nắp đậy giúp bảo vệ đầu kết nối USB không bị bám bụi bẩn sau thời gian dài sử dụng, nhiều USB có nắp đậy có thể gắn được móc khóa nên bạn sẽ không lo sợ về việc mất nắp nữa.


    Ngoài ra, bạn còn có thể lựa chọn một chiếc USB có vỏ kim loại bền bỉ hoặc vỏ nhựa gọn nhẹ tiện lợi tùy vào nhu cầu sử dụng. Bên cạnh đó, kích thước USB cũng rất đa dạng khoảng từ 2 cm - 7 cm cho bạn thoải mái lựa chọn.

    Mẫu mã thiết kế và chất liệu
    Mẫu mã thiết kế và chất liệu
    Mẫu mã thiết kế và chất liệu
    Mẫu mã thiết kế và chất liệu
  4. USB gồm một số các chuẩn kết nối khác nhau bao gồm chuẩn 2.0, 3.0, 3.1, Type C, OTG. Bạn nên cân nhắc lựa chọn phù hợp với nhu cầu của cá nhân mình.

    • USB 2.0: Là một dòng USB cơ bản với tốc độ trung bình là 480 Mbps tức 60MB/s, có thể sử dụng nhiều định dạng khác nhau như: Type A, Type B, Micro B, Mini B và hiện tại là Type C.
    • USB 3.0: Đây là dòng truyền tốc độ 5 Gbps (625 MB/s) có tốc độ nhanh gấp 10 lần so với dòng USB 2.0. Loại này thường rất được hay lựa chọn sử dụng cho máy tính và giao tiếp với 3 dạng chính là Type A, Type B và Micro B.
    • USB 3.1: Đây là dòng USB có tốc độ cao từ 5 đến 10 Gbps có tính năng nổi bật hơn rất nhiều so với 2 Gen. Gen 1 có tốc độ 5 Gbps và Gen 2 đạt tốc độ 10 Gbps, loại USB 3.1 thường được sử dụng cho các máy móc, thiết bị cao cấp.
    • USB Type C: Là đầu nối chuẩn chuyên nghiệp, có vai trò truyền dữ liệu với tốc độ rất cao từ 1.250 MB/s đến 2.500 MB/s. USB này tương thích được với khá nhiều thiết bị.
    • USB OTG: Đây chính là một cổng USB mới được tích hợp, cải tiến hơn so với các dòng trước, sản phẩm này giúp đọc được dữ liệu từ kết nối USB. OTG có thể kết nối được với nhiều thiết bị điện tử khác nhau.
    Chuẩn kết nối USB và tốc độ
    Chuẩn kết nối USB và tốc độ
    Chuẩn kết nối USB và tốc độ
    Chuẩn kết nối USB và tốc độ
  5. Trên thị trường dần dần tạo những dòng USB có tính bảo mật khác nhau để nâng cao an toàn cho người dùng. USB có thể được bảo mật qua tính năng dấu vân tay hay mật khẩu. Mức độ bảo mật cũng là một trong những yếu tố để quyết định giá thành của USB. Nếu bạn muốn lưu dữ liệu quan trọng trong USB thì nên chọn loại có tính bảo mật cao để đảm bảo an toàn.


    Ngoài ra, bạn có thể bảo mật USB bằng các cách sau:

    • Đặt mật khẩu bảo vệ USB bằng BitLock
    • Phương pháp truyền thống: lưu các tập tin cùng mật khẩu
    • Tạo phân vùng mã hóa bảo mật bằng Rohos Mini Drive
    • Khóa USB Flash bằng USB Safeguard
    • Đặt mật khẩu bảo vệ USB bằng Wondershare
    • Đặt mật khẩu bảo vệ USB bằng DiskCrytor
    • Đặt mật khẩu bảo vệ USB bằng Kakasoft USB Security
    • Các phần mềm tạo mật khẩu bảo vệ USB khác1. Rohos Disk Encryption:
      • USB Flash Security
      • StorageCrypt
      • VeraCrypt
      • Gili USB Stick Encryption
    Vấn đề bảo mật
    Vấn đề bảo mật
    Vấn đề bảo mật
    Vấn đề bảo mật
  6. Hiện nay, USB có một số hãng nổi tiếng với nhiều tính năng thú vị, bảo mật, an toàn cho người sử dụng. Một số hãng USB nổi tiếng như: Sandisk, Transcend, Kingston, Apacer.


    Sandisk: Sandisk là một hãng chuyên sản xuất những thiết bị điện tử lâu đời đến từ Mỹ. USB Sandisk sở hữu đa dạng về mẫu mã, thiết kế với nhiều kiểu dáng độc đáo, kết hợp với công nghệ hiện đại nhằm hướng đến một đường truyền ổn định, bảo mật tốt hơn. Giá thành của Sandisk cũng đa dạng với mục tiêu phục vụ cho nhiều phân khúc khách hàng khác nhau.


    Transcend: Transcend là một thương hiệu chuyên sản xuất USB có từ năm 1988 có trụ sở tại Đài Loan. Transcend được biết là một trong những thương hiệu toàn cầu về lưu trữ dữ liệu. USB Transcend được biết đa dạng về thiết kế, công nghệ hiện đại, đa năng, dung lượng của loại này tương đối lớn. Hiện nay giá bán USB này khá phải chăng từ 200 - 500 nghìn đồng.


    Kingston: Kingston cũng là một thương hiệu đến từ Mỹ, đây cũng là một hoàng trong làng USB đối đầu cùng với Sandisk. Kingston được khá nhiều người đánh giá cao về sản phẩm. USB này có độ bền bỉ khá cao, dung lượng tốt và có đường truyền ổn định cùng với độ bảo mật cao.


    Apacer: Apacer là một trong những thương hiệu USB đến từ Đài Loan, chuyên cung cấp cho người dùng những giải pháp lưu trữ công nghệ. Apacer sở hữu thiết kế nhỏ gọn với kiểu dáng đa dạng. Công nghệ trên USB Apacer nổi bật với tốc độ truyền tải lên tới 80MB/s, có khả năng kết nối với nhiều thiết bị khác nhau.

    Chọn mua USB hãng nào tốt nhất?
    Chọn mua USB hãng nào tốt nhất?
    Chọn mua USB hãng nào tốt nhất?
    Chọn mua USB hãng nào tốt nhất?
  7. Một vấn đề cũng khá quan trọng khi các bạn mua USB đó là nên chọn các điểm bán hàng uy tín. Các bạn nên mua USB tại các cửa hàng lớn hoặc các siêu thị điện máy là tốt nhất. Tuy giá thành có thể cao hơn vài chục ngàn so với các cửa hàng nhỏ lẻ nhưng đảm bảo các bạn sẽ mua được hàng chất lượng hơn và chế độ hậu mãi (đổi trả, bảo hành) cũng tốt hơn rất nhiều.


    Bạn nên lựa chọn USB ở những cửa hàng bán đồ điện tử uy tín chất lượng và có độ phủ rộng trên toàn quốc để đảm bảo và dễ dàng sửa chữa. Ngoài ra, bạn có thể đặt hàng online tại trang web có uy tín, nổi tiếng trên thị trường để được giao hàng tận nơi.


    Lựa chọn cơ sở bán USB uy tín là điều hết sức quan trọng. Bạn nên lựa chọn các cơ sở cung cấp sản phẩm chính hãng, chế độ bảo hành ưu đãi, chính sách đổi mới sản phẩm nếu gặp phải bất cứ lỗi nào đến từ nhà sản xuất. Để đảm bảo chất lượng trong quá trình sử dụng, bạn nên chọn những hãng có tên tuổi, uy tín trên thị trường. Việc tham khảo giá cũng là một bước quan trọng. Khảo sát giá USB sẽ giúp bạn có thể mua được USB tốt với mức giá hợp lý nhất.


    Bên cạnh đó, chọn được nơi bán hàng uy tín với chế độ bảo hành, hậu mãi chu đáo cũng cần lưu tâm. Khi mua các sản phẩm ở các đại lý chính hãng thì khách hàng có thể yên tâm hơn về chất lượng. Giá cả hiện nay cũng không chênh lệch nhiều lắm. Khi mua hàng chính hãng, bạn sẽ được đảm bảo sản phẩm bạn mua là hàng thật, sử dụng dễ dàng và được sản xuất bởi thương hiệu mà bạn chọn. Đặc biệt người dùng sẽ được hỗ trợ rất nhiều về chính sách của nhà sản xuất và các quyền lợi khác từ hãng.

    Nên mua USB ở đâu?
    Nên mua USB ở đâu?
    Nên mua USB ở đâu?
    Nên mua USB ở đâu?
  8. Tốt nhất xét về tổng thể: Sandisk Extreme Go 3.1 64GB: Với hiệu suất cực nhanh và hình dáng nhỏ gọn, Sandisk Extreme Go chắc chắn là ổ flash USB tốt nhất. Với tốc độ đọc/ghi tương ứng là 420MB/s và 380MB/s, hiệu suất truyền dữ liệu của Extreme Go rất mạnh và có thể vượt trội so với ổ cứng trên máy tính. Với tốc độ nhanh như tên lửa, Extreme Go có thể chuyển một bộ phim 4K trong chưa đầy 40 giây - gần gấp 35 lần tốc độ của ổ USB 2.0 và nhờ phần cứng USB 3.1. Ngoài hoạt động nhanh chóng của nó, Sandisk có kiểu dáng khá đẹp mắt và mỏng, với kích thước 7x2x1cm và nặng chỉ 136g.


    Tốc độ tốt nhất: SanDisk Extreme PRO 128GB Drive: SanDisk PRO cung cấp cho bạn tốc độ thực sự ấn tượng, tốc độ đọc là 420MB/s và tốc độ ghi là 380MB/s, nhanh hơn 3-4 lần so với ổ USB 3.0 tiêu chuẩn. SanDisk PRO có thiết kế vỏ nhôm và kiểu dáng đẹp (vừa bền vừa rất bắt mắt), vì vậy bạn có thể mang nó theo đến các cuộc họp kinh doanh, trông sẽ rất chuyên nghiệp. AES, mã hóa file 128-bit trên bo mạch mang lại cho bạn sự bảo mật hàng đầu đối với các file nhạy cảm. Kết nối USB 3.0 đó cũng tương thích ngược với USB 2.0, vì vậy bạn sẽ không gặp phải bất kỳ sự cố nào với máy tính cũ.


    Độ bền tốt nhất: Samsung 32GB Metal Flash Drive: Bất cứ ai đã vô tình để quên ổ flash trong túi quần rồi cho vào máy giặt sẽ đánh giá cao độ bền của ổ đĩa Samsung này. Vỏ kim loại siêu bền của nó không thấm nước, chống va đập, chống từ tính và chịu được nhiệt độ cao. Ổ đĩa được đặt bên trong vỏ bọc bằng kim loại, vì vậy nó sẽ không bị vỡ (và vòng kim loại keyring được tạo ra bằng cùng loại vỏ bọc chất lượng đó cũng giúp ổ đĩa của bạn có tuổi thọ cao hơn). Samsung tự tin đưa ra gói bảo hành 5 năm cho ổ đĩa này, đảm bảo cho bất cứ điều gì có thể xảy ra.


    Giá cả tốt nhất: Kingston Digital 16GB DataTraveler: Bạn có thể nhận được tốc độ USB 3.0 trong ổ USB kim loại nhỏ gọn và bền bỉ từ Kingston với giá chưa đến 10$. Nó có một thiết kế không nắp với một keyring mạnh mẽ, hoàn hảo khi mang đi du lịch hoặc sử dụng hàng ngày. Thiết kế thậm chí có thể được tùy chỉnh để thêm logo hoặc tên công ty của bạn. Tốc độ đọc tối đa là 100Mb/s, trong khi tốc độ ghi hơi chậm. Với gói bảo hành 5 năm, một thiết kế tuyệt vời và một mức giá hợp lý, ổ đĩa nhỏ này là một sự lựa chọn hoàn hảo.


    Tốt nhất cho các sản phẩm của Apple: SanDisk iXpand 128GB: Các sản phẩm thông minh của Apple không đi kèm với cổng USB, vì vậy bạn sẽ cần một ổ đĩa tương thích ngược có thể cắm vào các thiết bị lightning. Ổ đĩa USB này từ SanDisk được thiết kế để dễ dàng sử dụng với iPhone và iPad, nhờ vào một đầu nối nhựa được uốn cong phù hợp với phần sau của màn hình. Nó có tốc độ truyền tải USB 3.0 và có thể chứa hơn 7.200 ảnh hoặc 8.000 bài hát. Nó có tính năng sao lưu ảnh và chuyển danh sách liên hệ tự động, giúp giải phóng dung lượng trên thiết bị, tăng tốc độ upload.

    USB tốt nhất hiện nay theo từng tiêu chí
    USB tốt nhất hiện nay theo từng tiêu chí
    USB tốt nhất hiện nay theo từng tiêu chí
    USB tốt nhất hiện nay theo từng tiêu chí
  9. USB trên thị trường hiện nay có khá nhiều kiểu dáng khác nhau. Bạn có thể lựa chọn những mẫu USB có nắp, thiết kế dạng trượt hay thiết kế cách điệu vô cùng bắt mắt. Tuy nhiên, dù kiểu dáng có như thế nào thì hãy ưu tiên sự tiện dụng lên trên hết, bởi USB được dùng khá thường xuyên. Về chất liệu, bạn có thể chọn USB làm từ nhựa, hay kim loại. Vỏ bằng kim loại sẽ có mức giá cao hơn, tuy nhiên nó lại có độ bền, chắc chắn hơn so với vỏ nhựa.


    Khi sử dụng USB các bạn cũng cần lưu ý một số điểm dưới đây để giúp sản phẩm phát huy được hết tác dụng cũng như có được độ bền cao nhất:

    • Hạn chế va đập hoặc làm rơi vỡ USB
    • Tránh nước tuyệt đối. Trong trường hợp không may rơi vào nước, các bạn nhanh chóng tiến hành sấy khô và không sử dụng chúng trong vòng 48 tiếng
    • Tránh để USB ở nơi có nhiệt độ cao, ẩm thấp
    • Hạn chế làm việc trực tiếp với dữ liệu chứa trong USB
    • Hạn chế format USB bởi nó có thể làm giảm lưu lượng
    • Để ngắt USB an toàn: Chọn Eject/Eject Mobile Disk/Eject Mass Store Device Safely Remove USB Mass Storage Device trước khi rút USB.
    • Bạn click phải vào USB và chọn Explorer để ngăn chặn sự xâm nhập của virus vào máy, nên quét virus bằng phần mềm trước khi sử dụng để hạn chế sự xâm nhập của virut
    Lưu ý khi sử dụng USB
    Lưu ý khi sử dụng USB
    Lưu ý khi sử dụng USB
    Lưu ý khi sử dụng USB




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy