Top 13 Kinh nghiệm chọn mua nồi cơm điện tốt nhất

Hoàng Thu Thuỷ 240 0 Báo lỗi

Trên thị trường hiện nay có vô số nồi cơm điện với đủ thương hiệu cũng như giá cả. Vậy bạn đã biết được cách chọn mua nồi cơm điện nào tốt để không hoang mang ... xem thêm...

  1. Nồi cơm điện là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Hiện nay, trên thị trường cung cấp khá nhiều dòng nồi cơm điện với nhiều thương hiệu và mẫu mã khác nhau, người dùng thỏa thích lựa chọn.


    Khi mua nồi cơm điện, bạn cần chú ý về dung tích của nồi để chọn loại phù hợp với số thành viên của gia đình mình. Nồi có dung tích lớn hơn so với nhu cầu sẽ làm cơm không được dẻo và ngon như những nồi có lượng gạo nấu phù hợp.


    Dung tích nồi cơm điện thường được chia thành các mức sau:

    • Nếu gia đình có 1 - 2 người, bạn nên chọn nồi dưới 1 lít
    • Gia đình có 2 - 4 người, bạn nên chọn nồi 1 - 1.5 lít
    • Gia đình có 4 - 6 người, bạn nên chọn nồi 1.6 lít - 2 lít
    • Nếu gia đình bạn có trên 6 thành viên, vậy thì bạn hãy chọn nồi trên 2 lít
    Chọn mua nồi có dung tích phù hợp thành viên gia đình
    Chọn mua nồi có dung tích phù hợp thành viên gia đình
    Chọn mua nồi có dung tích phù hợp thành viên gia đình
    Chọn mua nồi có dung tích phù hợp thành viên gia đình

  2. Chất liệu của lòng nồi cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng của nồi cơm điện, nếu chọn chất liệu tốt thì cơm sẽ cho ra thơm ngon hơn, vì vậy khi chọn mua nồi cơm điện bạn cần lưu ý về nó: Lòng nồi không được xước hoặc bong tróc lớp men, cách tốt nhất bạn nên chọn loại có tráng men chống dính để cơm ngon và dễ dàng rửa sạch sau khi sử dụng và đặt biệt còn giúp chống cháy.


    Ngày nay, lòng nồi cơm điện thường được làm bằng chất liệu hợp kim nhôm, vừa nhẹ vừa có tốc độ truyền nhiệt nhanh chóng. Ngoài ra, lòng nồi bằng gang cũng được đánh giá cao về khả năng tỏa nhiệt đồng đều, giúp hạt cơm chín đều nhưng chất liệu nồi này ít xuất hiện trên thị trường hiện nay, vì trọng lượng của nó thường nặng hơn so với chất liệu nhôm.


    Bên cạnh đó, lòng nồi còn được phủ lớp chống dính dày, giúp cho việc vệ sinh lòng nồi dễ dàng và hỗ trợ hạt cơm được chín đều ngon hơn.

    Chất liệu lòng nồi
    Chất liệu lòng nồi
    Chất liệu lòng nồi
    Chất liệu lòng nồi
  3. Nồi cơm điện ngày càng sử dụng công nghệ tiên tiến hơn nhằm rút ngắn thời gian nấu chín cơm và mang lại chất lượng hạt cơm nở đều và xốp nhất có thể. Chẳng hạn:

    • Công nghệ 1 mâm nhiệt: Còn gọi là công nghệ 1D, sử dụng duy nhất 1 mâm nhiệt để nấu chín cơm với thời gian ngắn
    • Công nghệ 2 mâm nhiệt: Còn gọi là công nghệ 2D, vừa sử dụng 1 mâm nhiệt chính dưới đáy nồi vừa dùng thêm 1 bộ phận điện trở nhiệt phụ để giúp cơm nấu chín đều ở dưới đáy và thành nồi
    • Công nghệ 3 mâm nhiệt: Có tên gọi khác là công nghệ 3D, sử dụng 1 mâm nhiệt và 2 bộ phận điện trở phụ, làm chín đều hạt cơm và nở xốp hơn so với công nghệ 2 mâm nhiệt, nhưng bù lại thời gian nấu chín cơm lâu hơn
    • Công nghệ nấu cao tần: Nấu chín hạt cơm bằng từ trường với nhiệt lượng tỏa ra đều và giữ ấm hạt cơm tốt hơn so với những công nghệ vừa mới nêu trên
    Công nghệ nấu cơm
    Công nghệ nấu cơm
    Công nghệ nấu cơm
    Công nghệ nấu cơm
  4. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn chọn loại nồi cơm điện phù hợp với nhu cầu nấu cơm mỗi ngày, như:

    • Nồi cơm điện thông thường: Làm chín cơm bằng sự gia nhiệt của mâm nhiệt, thường gặp ở loại nồi cơm điện nắp gài và loại nồi cơm điện nắp rời với giá thành rẻ hơn so với những loại nồi cơm điện khác
    • Nồi cơm điện tử: Làm chín cơm bằng mâm nhiệt với công suất dao động từ 550 - 900W, giúp hạt cơm nở chín mềm
    • Nồi cơm điện cao tần: Làm chín cơm bằng từ trường (không sử dụng mâm nhiệt) với công suất thường từ 1000 - 1400W, giúp hạt cơm chín dẻo, không bị nở nát mà vẫn giữ được độ săn chắc
    • Nồi cơm tách đường: Làm chín hạt cơm bằng mâm nhiệt nhưng có khả năng tách thành phần tinh bột nhanh trong hạt gạo, nhờ đó giảm lượng đường đáng kể trong hạt cơm. Đây là loại nồi phù hợp với những người muốn kiểm soát lượng đường trong máu khi dùng cơm, gồm cả người giảm cân, giảm béo và người bị tiểu đường
    Kiểu nồi cơm điện
    Kiểu nồi cơm điện
    Kiểu nồi cơm điện
    Kiểu nồi cơm điện
  5. Các chương trình khuyến mại ngày càng đa dạng, linh hoạt từ giảm giá, tặng thành phẩm đến những chương trình phức tạp kéo dài như tích điểm đổi quà,… tất cả đều nhằm một mục đích chung để kéo người tiêu dùng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. Ai cũng biết lợi ích của khuyến mãi là gì nhưng ít ai quan tâm mặt trái của vấn đề liệu có tồn tại.


    Tùy theo sản phẩm, nồi cơm điện có thể được kèm theo xửng hấp, muỗng múc cơm và cốc đong gạo thường được làm bằng chất liệu nhựa an toàn.


    Nên chọn loại nồi có đi kèm các vật dụng như: xửng hấp, cốc đong gạo, muỗng lấy cơm… Muỗng lấy cơm đi kèm với nồi thường là muỗng nhựa, giúp bạn lấy phần cơm ở đáy nồi mà không làm xước hoặc hỏng lớp chống dính.

    Vật dụng đi kèm
    Vật dụng đi kèm
    Vật dụng đi kèm
    Vật dụng đi kèm
  6. Những nồi cơm điện không rõ nguồn gốc thường được bán với giá rất rẻ, chất lượng không tốt và thường được làm từ những chất liệu không an toàn đối với sức khỏe, dễ xảy ra các sự cố về điện.


    Để đảm bảo về chất lượng cũng như giá thành của sản phẩm đúng với giá của thị trường khi mua nồi cơm điện, bạn nên đến mua tại các cửa hàng uy tín hoặc chi nhánh phân phối chính hãng. Khi mua, cũng cần chú ý tem bảo hành, tem chống hàng giả với mực in tem phải đều, rõ nét, không bị nhòe, không bong tróc.


    Bạn có thể tham khảo một vài thương hiệu nổi tiếng sau đây để chọn mua sản phẩm ưng ý cho mình: Panasonic, Sunhouse, Sharp, Kangaroo... và còn nhiều thương hiệu khác bạn hãy tham khảo thêm nhé!

    Chọn thương hiệu chất lượng uy tín
    Chọn thương hiệu chất lượng uy tín
    Chọn thương hiệu chất lượng uy tín
    Chọn thương hiệu chất lượng uy tín
  7. Giá thành nồi cơm điện tùy thuộc vào công nghệ nấu và dung tích nồi của mỗi thương hiệu sản phẩm, bạn nên cân nhắc trước khi mua để phù hợp với khả năng tài chính của bạn. Nhìn chung, nồi cơm điện cao tần thường có giá mắc hơn so với nồi cơm điện từ thông thường, cũng như giá thành nồi cơm điện có dung tích lớn sẽ cao hơn so với dung tích nhỏ.


    Cụ thể, nhiều mức giá nồi cơm điện cho bạn lựa chọn như: dưới 500.000VND, từ 500.000 - 1.000.000VND, từ 1.000.000 - 1.500.000VND, từ 1.500.000 - 2.000.000VND, từ 2.000.000 - 3.000.000VND và trên 3.000.000VND.


    Ngoài ra, bạn có thể theo dõi và cập nhật các chương trình khuyến mãi tại các trung tâm điện máy hay các sàn thương mại điện tử vào những đợt sale để chọn mua được nồi cơm điện với giá tiết kiệm nhất so với mức giá hằng ngày.

    Giá thành sản phẩm
    Giá thành sản phẩm
    Giá thành sản phẩm
    Giá thành sản phẩm
  8. Nhiều thiết bị điện gia dụng được rao bán đầy trên các trang thương mại điện tử và một số nhóm buôn bán trên mạng xã hội hiện nay. Bạn có thể chọn mua nồi cơm điện với giá thành rất khác nhau.


    Tuy nhiên, khi chọn mua những sản phẩm như vậy, bạn cần kiểm tra nguồn gốc sản phẩm và chính sách bảo hành có được chính hãng theo nhà sản xuất hay không nhé! Vì đó chính là lợi ích của người tiêu dùng mà bạn không nên bỏ qua khi chọn mua các thiết bị điện tử hiện nay.


    Nếu mua hàng điện tử nói chung và nồi cơm điện nói riêng thì nên đặt mua tại những đại lý lớn, từ những siêu thị điện máy để đảm bảo quyền lợi cho bạn. Hoặc vào các gian hàng chính hãng của các sàn thương mại để mua được chiếc nồi cơm điện chính hãng nhé!

    Cân nhắc khi mua hàng trên mạng
    Cân nhắc khi mua hàng trên mạng
    Cân nhắc khi mua hàng trên mạng
    Cân nhắc khi mua hàng trên mạng
  9. Để đảm bảo chất lượng trong quá trình sử dụng, bạn nên chọn những hãng có tên tuổi, uy tín trên thị trường như: Panasonic, Sunhouse, Sharp, Kangaroo... Việc tham khảo giá cũng là một bước quan trọng. Khảo sát giá nồi cơm điện sẽ giúp bạn có thể mua được nồi cơm điện tốt với mức giá hợp lý nhất.


    Bên cạnh đó, chọn được nơi bán hàng uy tín với chế độ bảo hành, hậu mãi chu đáo cũng cần lưu tâm. Khi mua các sản phẩm ở các đại lý chính hãng thì khách hàng có thể yên tâm hơn về chất lượng. Giá cả hiện nay cũng không chênh lệch nhiều lắm. Khi mua hàng chính hãng, bạn sẽ được đảm bảo sản phẩm bạn mua là hàng thật, sử dụng dễ dàng và được sản xuất bởi thương hiệu mà bạn chọn. Đặc biệt người dùng sẽ được hỗ trợ rất nhiều về chính sách của nhà sản xuất và các quyền lợi khác từ hãng.


    Bằng cách sử dụng đồ chính hãng người dùng có thể nhận ra chất lượng tuyệt vời của sản phẩm, vừa mang dấu ấn thương hiệu và dấu ấn phong cách của người mua.

    Lựa chọn nơi mua đáng tin cậy
    Lựa chọn nơi mua đáng tin cậy
    Lựa chọn nơi mua đáng tin cậy
    Lựa chọn nơi mua đáng tin cậy
  10. Đối với các dòng sản phẩm điện tử. Việc lỗi máy trong dây chuyền sản xuất là điều khó có thể tránh khỏi bởi chỉ cần chệch một vài micro met là đã xuất hiện nguy cơ lỗi. Ngay cả nhà sản xuất cũng khó có thể biết được để thu hồi. Chỉ khi đến tay người tiêu dùng, những sản phẩm lỗi mới thể hiện rõ nét.


    Để giúp khách hàng yên tâm hơn khi mua sản phẩm. Hầu hết các thương hiệu nồi cơm điện lớn trên thế giới như Panasonic, Sunhouse, Sharp, Kangaroo... đều có chính sách bảo hành rất tốt cho khách hàng. Các sản phẩm lỗi ngay lập tức bị thu hồi và đổi cho khách hàng sản phẩm tốt. Ngoài ra, các sản phẩm nồi cơm điện tùy vào giá thành và chủng loại mà có thời gian bảo hành từ 6 tháng - 3 năm.


    Khi mua bất kì sản phẩm điện tử nào thì chế độ bảo hành sẽ giúp bạn cảm thấy yên tâm hơn trong quá trình sử dụng. Do đó, bạn hãy chọn mua nồi cơm điện tại những cửa hàng có thương hiệu uy tín. Hãy xem thời gian bảo hành, chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn gì,… và cách thức bảo hành sản phẩm chính hãng được thực hiện ra sao với trường hợp sản phẩm có thể bị lỗi. Tất cả đều cần thiết khi bạn chọn mua nồi cơm điện mới cho gia đình của mình.

    Chế độ bảo hành
    Chế độ bảo hành
    Chế độ bảo hành
    Chế độ bảo hành
  11. Bữa ăn gia đình Việt ngày càng phong phú đa dạng, ngoài “món cơ bản” là cơm nấu từ gạo trắng thì nhiều gia đình đã chuyển sang dùng gạo lức hoặc các loại ngũ cốc khác tốt cho sức khỏe, thế nhưng không phải nồi cơm điện nào cũng có thể nấu ngon các loại ngũ cốc đó.


    Hiện nay, với sự phát triển không ngừng của công nghệ kỹ thuật. Chính vì vậy, nồi cơm điện cũng dần được cải tiến sao cho đáp ứng đủ nhu cầu người dùng hơn. Giờ đây, nồi cơm điện không chỉ nấu cơm mà còn có thể dùng để chế biến nhiều món ăn khác nhau với chế độ nấu đa dạng.


    Cụ thể, nồi cơm điện không những giúp nấu cơm và hâm nóng cơm thông thường, mà bạn có thể hấp bánh bao, hấp xôi, hầm ninh, nấu cháo, nấu súp,… và nấu ngũ cốc. Thậm chí, một số nồi còn có thể hẹn giờ và giữ ấm thức ăn trong nồi, rất tiện lợi cho người dùng.

    Chọn nồi đa dạng chế độ nấu
    Chọn nồi đa dạng chế độ nấu
    Chọn nồi đa dạng chế độ nấu
    Chọn nồi đa dạng chế độ nấu
  12. Nồi cơm điện là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Nồi cơm điện hiện đại được trang bị một số chức năng đặc biệt giúp nấu cơm ngon hơn và tăng thêm tính tiện nghi cho người dùng.


    Van thoát hơi thông minh giúp cơm giữ lại được nhiều dưỡng chất có lợi. Van thoát hơi thông minh thường được thiết kế trên nắp nồi có tác dụng điều chỉnh lượng hơi nước thoát ra ngoài hợp lý đồng thời giữ lại vitamin và dưỡng chất trong hạt gạo, sao cho cơm chín đều, ngon, dẻo mà vẫn giữ lại lượng vitamin và dưỡng chất có lợi cho sức khỏe con người.


    Van thoát nước thông minh được thiết kế nằm trên nắp nồi, điều chỉnh lượng nước thoát ra phù hợp giúp cơm chín đều, dẻo ngon mà vẫn giữ được các vitamin cần thiết. Van khóa thông minh thường có trong nồi cơm điện nắp gài, nồi cơm điện điện tử và nồi cơm điện cao tần. Bạn cũng có thể dễ dàng tháo ra để vệ sinh, chùi rửa.

    Nên chọn nồi có van thoát hơi thông minh
    Nên chọn nồi có van thoát hơi thông minh
    Nên chọn nồi có van thoát hơi thông minh
    Nên chọn nồi có van thoát hơi thông minh
  13. Với những mẫu nồi cơm điện hiện nay không chỉ nổi bật về kiểu dáng thiết kế mà còn được nhà sản xuất trang bị nhiều tính năng khác để mang lại nhiều sự trải nghiệm hơn cho người dùng. Nhiều gia đình có điều kiện nên sử dụng các loại nồi cơm điện có một số tính năng hiện đại, tiện ích khác như:

    • Hẹn giờ nấu xong: Các phím điều khiển hiển thị trên màn hình Led giúp bạn dễ dàng sử dụng. Đặc biệt chức năng hẹn giờ nấu xong thích hợp cho gia đình bận rộn, không có thời gian nấu cơm đúng bữa
    • Đồng hồ hiển thị giờ: Chức năng này chỉ có ở nồi cơm điện tử có bảng điều khiển. Khi mua về, bạn cài thời gian của nồi cơm theo thời gian thực tế thì đồng hồ trên nồi cơm sẽ hiển thị giờ chính xác với thời gian bên ngoài
    • Công nghệ giữ ấm 12 - 14 tiếng: Đa số các nồi cơm điện tử, nồi cơm cao tần đều được trang bị cài đặt về chức năng giữ ấm, hẹn giờ nấu. Chức năng này giúp chúng ta dễ dàng chủ động trong việc nấu nướng hơn rất nhiều
    Lựa chọn nồi có các tính năng hiện đại khác
    Lựa chọn nồi có các tính năng hiện đại khác
    Lựa chọn nồi có các tính năng hiện đại khác
    Lựa chọn nồi có các tính năng hiện đại khác




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy