Top 7 Kinh nghiệm chọn mua tivi cũ, tivi đổi trả hữu ích nhất

Kim Ngưu 72 0 Báo lỗi

Bên cạnh nhu cầu sắm tivi mới cho gia đình thì thị trường mua bán tivi cũ cũng không kém phần sôi động. Tuy nhiên để lựa chọn được sản phẩm đã qua sử dụng mà ... xem thêm...

  1. Một trong những yếu tố đầu tiên khi sắm tivi dù là cũ hay mới thì ngoại hình luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Đặc biệt là đối với những chiếc tivi cũ, khi mua lại bạn hãy chắc chắn chiếc tivi cũ này không bị móp méo, màn hình không bị ố vàng và đặc biệt là không bị thiếu chiếc ốc vít nào.


    Nếu có người quen am hiểu về thiết bị điện tử, hãy nhờ họ đi mua cùng và giúp kiểm tra chất lượng, tình trạng của sản phẩm. Liệu tivi có chỗ nào bị rò điện gây nguy hiểm hay không, hãy kiểm tra thật kỹ trước khi quyết định mua tivi cũ bạn nhé.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

  2. Trong quá trình chọn mua tivi cũ, người dùng cần kiểm tra thật kỹ các chi tiết như: đuôi đèn chưa cũ, các phần bo mạch và đèn hình vẫn hoạt động tốt. Để biết đuôi đèn có còn hoạt động hay không bạn hãy tiến hành thao tác bật tivi, nếu tivi có tiếng nhưng phải mất một lúc 5 – 10s mới lên hình, lúc lên hơi nhòe sau đó mới nét lại thì chứng tỏ rằng đuôi đèn của tivi đã cũ.


    Bật và tắt tivi nhiều lần để kiểm tra bo và đèn hình, khi tivi hoạt động bạn hãy bấm nút Mute và ghé sát tai vào vỏ nhựa của tivi để kiểm tra có tiếng xì xào hay không. Nếu nghe tiếng xì xào thì chứng tỏ rằng đèn hình đang gặp vấn đề nào đó vì vậy đừng mua nhé.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  3. Khi mua tivi cũ, bạn đừng quên kiểm tra chất lượng của điều khiển. Hãy thử tất cả các chức năng trên cả remote và cả tivi để chắc chắn rằng tất cả mọi chức năng và phím bấm vẫn hoạt động tốt.


    Một số tính năng cơ bản bạn cần thử khi mua tivi cũ: Chọn kênh, chỉnh lên xuống các kênh, nút chỉnh âm lượng, chức năng chuyển sang đầu đĩa hoặc HDMI, tiến hành dò kênh, chỉnh màu hoặc chỉnh độ sáng của tivi.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  4. Tiến hành kiểm tra thử các đầu nối phía sau và bên hông của màn hình tivi. Tùy vào từng loại tivi khác nhau sẽ có các cổng kết nối khác nhau như: AV in/out, HDMI, USB, anten,… và thậm chí là cả cổng để gắn tai nghe. Hãy kiểm tra tất cả các tính năng trên để tránh xảy ra tình trạng bị “liệt” khi sử dụng nhé.


    Tốt nhất bạn nên tìm hiểu trước các loại cổng trên tivi mình muốn mua thông qua các trang web trên mạng, từ đó có thể kiểm tra dễ dàng hơn.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  5. Khâu kiểm tra chất lượng âm thanh và hình ảnh vô cùng quan trọng khi bạn mua tivi dù đó là sản phẩm cũ hay mới. Các bước kiểm tra: Tiến hành cài đặt về chế độ mặc định để thử hình ảnh, âm thanh của tivi mà bạn muốn mua. Nếu tivi vẫn cho màu sáng, màu sắc trung thực, âm thanh không bị rè, không xuất hiện tình trạng tiếng lúc to lúc nhỏ thì bạn vẫn có thể mua chiếc tivi này vì nó có thể sử dụng thêm vài năm nữa đấy.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  6. Để được đảm bảo quyền lợi sau khi mua cũng như chọn được các sản phẩm tốt nhất, bạn hãy đến các trung tâm điện máy lớn, có thương hiệu. Không chỉ yên tâm về sản phẩm mà người dùng còn được hưởng chế độ bảo hành, được tư vấn bởi đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, có chuyên môn cao.


    Tuyệt đối đừng tìm mua tại những nơi bị đưa vào “danh sách đen” chỉ vì ham những sản phẩm rẻ hơn nhưng lại không rõ nguồn gốc. Nếu có thể, hãy rủ một người quen biết về kỹ thuật cùng đi để trợ giúp khi chọn.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  7. Đa số các trung tâm mua sắm điện máy sẽ có khu vực riêng để trưng bày các sản phẩm là hàng đổi trả. Chính vì vậy, chọn mua tivi ở các gian hàng này là một trong những quyết định vô cùng thông minh.


    Khi mua tivi ở khu vực này thì chất lượng dịch vụ cũng như giá trị cũng giống như mua thiết bị mới. Gian hàng này có chế độ dịch vụ tốt là vì có một số mẫu tivi được đổi trả chỉ vì người mua trước đó không thích hoặc bị một vài lỗi nhỏ và đã được khắc phục hoàn toàn.


    Vì vậy chỉ cần một chút tinh ý là bạn đã có thể lựa chọn cho mình một chiếc tivi y như mới với giá bán siêu rẻ.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy