Top 12 Kinh nghiệm chọn mua tủ lạnh phù hợp nhất cho gia đình

Hoàng Thu Thuỷ 74 0 Báo lỗi

Tủ lạnh là vật dụng cần thiết của mỗi gia đình, giúp dự trữ và bảo quản thực phẩm. Bài viết bên dưới, Toplist sẽ chia sẻ những kinh nghiệm chọn mua tủ lạnh phù ... xem thêm...

  1. Các sản phẩm tủ lạnh hiện nay luôn được nhà sản xuất cải tiến liên tục để phục vụ cho mọi nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Trước khi mua, bạn hãy xem xét thật kỹ mục đích dùng của gia đình để có lựa chọn tốt nhất.


    Nếu bạn có thói quen mua nhiều đồ đông lạnh thì cần ngăn đá rộng. Hoặc bạn chỉ muốn dự trữ thức ăn thôi thì hãy lựa chọn sản phẩm mang tính năng làm lạnh đều, khử mùi hôi, giữ thức ăn tươi lâu... Đó là các yếu tố giúp bạn có thể xác định rõ được mục đích sử dụng của tủ trước khi ra quyết định mua.


    Trường hợp bạn muốn trải nghiệm những công nghệ độc đáo, mới lạ thì hãy thử các sản phẩm lấy nước và làm đá bên ngoài, trang bị màn hình cảm ứng,.. Đó là các yếu tố giúp bạn có thể xác định rõ được mục đích trước khi ra quyết định mua.

    Mục đích sử dụng
    Mục đích sử dụng
    Mục đích sử dụng
    Mục đích sử dụng

  2. Trên thị trường hiện nay, tủ lạnh có rất nhiều kiểu dáng cho bạn lựa chọn tùy theo nhu cầu chứa thực phẩm, sở thích hoặc phối hợp hài hòa với không gian nội thất:

    • Tủ lạnh ngăn đá trên: Đây là kiểu tủ lạnh truyền thống, có ngăn đông chiếm khoảng 1/3 dung tích tủ và phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. So với mặt bằng chung thì sản phẩm này có giá thành tương đối thấp và rất đa dạng, phù hợp cho mọi điều kiện kinh tế của các gia đình
    • Tủ lạnh ngăn đá dưới: Tủ lạnh ngăn đá dưới ra đời nhằm giải quyết tình trạng khom cúi thường xuyên của người dùng. Giờ đây, ngăn mát được nằm ngay tầm mắt của bạn, giúp lấy thực phẩm một cách dễ dàng
    • Tủ lạnh Side by Side: Side by Side là dòng tủ lạnh cao cấp, mang đến vẻ đẹp sang trọng, hiện đại cho không gian nội thất của gia đình bạn. Tủ lạnh được trang bị dung tích cực lớn, phù hợp cho những gia đình đông thành viên. Bên cạnh đó, thiết kế của tủ có nhiều cánh cửa, phù hợp để bạn dự trữ thực phẩm riêng biệt, dễ dàng lấy chúng ra mà không phải mở cả tủ, giúp hơi lạnh không bị thất thoát
    • Tủ lạnh mini: Tủ lạnh mini được thiết kế vô cùng nhỏ gọn, không chiếm quá nhiều không gian diện tích, bạn có thể dễ dàng đặt chúng ở bất kỳ đâu trong nhà. Đây sẽ là sản phẩm phù hợp với những người sống độc thân hoặc sinh viên ở trọ
    • Tủ lạnh 3 ngăn: Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, một số hãng đã phát triển thêm dòng tủ lạnh 3 ngăn rất tiện lợi. Có nhiều ngăn đựng sẽ giúp thực phẩm được riêng biệt, không bị lẫn mùi vào nhau cũng như dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ thích hợp
    Kiểu dáng tủ lạnh
    Kiểu dáng tủ lạnh
    Kiểu dáng tủ lạnh
    Kiểu dáng tủ lạnh
  3. Tùy vào số lượng thành viên, nhu cầu dự trữ và thói quen sinh hoạt của mỗi gia đình, bạn sẽ phải cân nhắc lựa chọn dung tích tủ lạnh sao cho phù hợp nhất.


    Các loại dung tích thông dụng của tủ lạnh:

    • Từ 1 - 3 người: 150 lít
    • Từ 3 - 5 người: 150 lít đến 300 lít
    • Từ 5 - 7 người: 301 lít đến 400 lít
    • Trên 7 người: Trên 401 lít

    Bạn cũng có thể lựa chọn dung tích lớn hơn một chút so với số lượng thành viên dựa trên số lần đi chợ mỗi tuần. Nếu nhà thường xuyên tổ chức tiệc hoặc có nhu cầu trữ thực phẩm nhiều để buôn bán thì cũng phù hợp.

    Dung tích sử dụng
    Dung tích sử dụng
    Dung tích sử dụng
    Dung tích sử dụng
  4. Khả năng tiết kiệm điện của tủ lạnh luôn là tiêu chí được đưa ra đầu tiên khi bạn lựa chọn mua tủ lạnh. Đối với những thiết bị đời mới như hiện nay, thì tủ lạnh luôn đi kèm các chức năng tiết kiệm điện. Tuy nhiên vì phải cân nhắc giá thành, nên nhà sản xuất thường đưa ra các sản phẩm đa dạng để đáp ứng tùy theo mục đích và nhu cầu của người sử dụng.


    Thông thường, tủ lạnh sẽ chiếm khoảng 7 – 8% điện năng tiêu thụ của tất cả các thiết bị điện trong gia đình, đặc biệt khi tủ lạnh nhiều công năng hơn thì khả năng tiêu thụ điện của nó sẽ cao hơn. Vì vậy, để giảm thiểu chi phí tiền điện hằng tháng, bạn nên chọn một chiếc tủ lạnh Inverter, có sao năng lượng trong nhãn năng lượng của Bộ Công Thương từ 4 - 5 sao. Mặc dù giá thành lúc mua có thể nhỉnh hơn so với những chiếc tủ lạnh thông thường khác nhưng sẽ mang lại lợi ích dài lâu.

    Khả năng tiết kiệm điện
    Khả năng tiết kiệm điện
    Khả năng tiết kiệm điện
    Khả năng tiết kiệm điện
  5. Để đảm bảo chất lượng trong quá trình sử dụng, bạn nên chọn những hãng có tên tuổi, uy tín trên thị trường như: Toshiba, Inverter, Samsung... Việc tham khảo giá cũng là một bước quan trọng. Khảo sát giá tủ lạnh sẽ giúp bạn có thể mua được tủ lạnh tốt với mức giá hợp lý nhất.


    Bên cạnh đó, chọn được nơi bán hàng uy tín với chế độ bảo hành, hậu mãi chu đáo cũng cần lưu tâm. Khi mua các sản phẩm ở các đại lý chính hãng thì khách hàng có thể yên tâm hơn về chất lượng. Giá cả hiện nay cũng không chênh lệch nhiều lắm. Khi mua hàng chính hãng, bạn sẽ được đảm bảo sản phẩm bạn mua là hàng thật, sử dụng dễ dàng và được sản xuất bởi thương hiệu mà bạn chọn. Đặc biệt người dùng sẽ được hỗ trợ rất nhiều về chính sách của nhà sản xuất và các quyền lợi khác từ hãng.


    Bằng cách sử dụng đồ chính hãng người dùng có thể nhận ra chất lượng tuyệt vời của sản phẩm, vừa mang dấu ấn thương hiệu và dấu ấn phong cách của người mua.

    Lựa chọn nơi mua đáng tin cậy
    Lựa chọn nơi mua đáng tin cậy
    Lựa chọn nơi mua đáng tin cậy
    Lựa chọn nơi mua đáng tin cậy
  6. Tủ lạnh là một trong những sản phẩm công nghệ nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía người tiêu dùng. Sở dĩ có điều này là bởi vì tủ lạnh có nhiều tác dụng trong việc bảo quản thực phẩm, nhằm đảm bảo cho sức khỏe con người.


    Hiện nay các sản phẩm tủ lạnh có giá bán dao động từ 5 - 7 triệu đồng, một số dòng cao cấp hơn thì có giá bán trên 10 triệu đồng. Nhưng nếu nhu cầu sử dụng của bạn chỉ ở mức cơ bản thì một chiếc tủ lạnh với giá bán khoảng trên dưới 6 triệu là đủ đáp ứng được nhu cầu của bạn.


    Các sản phẩm tủ lạnh có giá thành cao cấp trên thị trường chủ yếu là do những tính năng đặc biệt mà sản phẩm đem lại. Các tính năng thông minh phổ biến của một sản phẩm quạt điều hòa dành cho người sử dụng như điều khiển từ xa, dung tích và không gian sử dụng lớn, tiết kiệm điện, có màn hình cảm ứng… Điều này khiến tủ lạnh trở nên đắt giá hơn. Đồng thời thiết kế của những sản phẩm tủ lạnh phân khúc giá thành trên 10 triệu cũng đẹp và sang trọng hơn đối với người sử dụng.

    Giá cả hợp lý
    Giá cả hợp lý
    Giá cả hợp lý
    Giá cả hợp lý
  7. Khi mua tủ lạnh, bạn thường không được dùng thử, chạy thử, nên trước hết hãy kiểm tra bằng cách mở cửa tủ xem có chắc chắn hay không, khi đóng lại có kín, thân tủ có vững.


    Đối với tủ lạnh loại tốt, khi chạy tiếng ồn rất nhỏ, không nhìn thấy bị rung, bạn chỉ cảm giác được khi đặt tay lên mặt tủ. Lưu ý, bạn cần đọc kỹ các thông số kỹ thuật mà nhà sản xuất cung cấp: tính năng tiết kiệm điện, tính năng diệt khuẩn hay khử mùi và công nghệ xanh, sạch, thân thiện với môi trường.


    Đối với hầu hết các bộ phận trong tủ, bạn sẽ không nhận thấy chúng đang phát ra tiếng ồn. Tuy nhiên, cũng cần xác định rõ: ngay cả với tất cả các tiến bộ công nghệ mới nhất thì các thiết bị không thể loại bỏ hoàn toàn tiếng ồn. Với những tủ lạnh phát ra tiếng ồn có âm thanh nhẹ nhàng, không quá lớn và gây khó chịu là đủ để bạn có thể yên tâm lựa chọn.

    Chất Lượng Của Tủ
    Chất Lượng Của Tủ
    Chất Lượng Của Tủ
    Chất Lượng Của Tủ
  8. Tủ lạnh thuộc thứ hạng cao hay thấp, thường lấy tiêu chuẩn làm lạnh của ngăn đông lạnh đạt đến mức độ nào, được đánh giá và ký hiệu bởi hình *, số lượng càng nhiều thì mức độ lạnh càng cao.


    Tiêu chuẩn của Bộ công nghiệp nhẹ Trung Quốc quy định: Nếu kí hiệu 1 sao * biểu thị nhiệt độ không cao hơn -60C, bảo quản thực phẩm đông lạnh khoảng 1 tuần lễ. Nếu kí hiệu là 2 sao ** thì nhiệt độ đông lạnh không cao hơn -150C, thực phẩm đông lạnh bảo quản trong 1 tháng. Nếu kí hiệu 3 sao *** biểu thị đông lạnh ở nhiệt độ không cao hơn -180C, thời gian bảo quản thực phẩm là 3 tháng.


    Thông thường, tủ lạnh gia đình dùng loại tủ 2 sao đến 3 sao là vừa phải. Thực tiễn cho thấy, không phải tủ càng lạnh thì bảo quản thực phẩm càng tốt mà cần đặt ở độ lạnh thích hợp, hơn nữa cấp sao càng nhiều thì giá tủ lạnh càng đắt và lượng tiêu thụ điện càng lớn.

    Mức Độ Làm Lạnh
    Mức Độ Làm Lạnh
    Mức Độ Làm Lạnh
    Mức Độ Làm Lạnh
  9. Nếu tủ lạnh không kín sẽ gây hậu quả không tốt, không khí lạnh thoát ra ngoài, làm cho tủ lạnh mất nhiệt, hiệu quả làm lạnh thấp. Khi gặp khí ẩm của mùa ẩm ướt sẽ đông lại thành các hạt sương làm mọt gỉ tủ lạnh.


    Phương pháp kiểm tra độ kín của tủ lạnh có thể quan sát bằng mắt, nếu mắt thường cũng phát hiện ra thì chỗ hở đang ở mức nghiêm trọng. Nếu mắt thường không thấy, lấy một tờ giấy tương đối dai để ở các góc khác nhau song đóng cửa tủ lại và kéo giấy ra xem giấy có bị kẹp chặt không. Nếu kẹp càng chặt tức là cửa đóng càng kín.


    Ngoài việc kiểm tra độ kín, còn kiểm tra trục quay của cánh cửa có trơn chu linh hoạt hay không, khi mở cửa lực kéo từ 1 đến 7kg là vừa phải.

    Độ kín trong tủ
    Độ kín trong tủ
    Độ kín trong tủ
    Độ kín trong tủ
  10. Bề mặt tủ bằng phẳng bóng nhẵn, lớp sơn đều đặn và chắc bền. Lớp vỏ bên trong tủ thường dùng các vật liệu nhựa, Pôliêtilen cũng phải bóng nhẵn chắc chắn không có vết nứt. Các giá đỡ phải hoàn hảo không biến dạng. Ngoài ra, nên chọn tủ lạnh bên ngoài có khả năng chịu lực tốt, chất liệu bền để sử dụng cho gia đình, tránh tình trạng hư hỏng hay trầy xước trong quá trình sử dụng.


    Về nội thất của tủ lạnh, cần tìm tủ lạnh có đầy đủ các khoang đựng, giá đựng và ưu tiên dễ lau chùi, dễ sử dụng. Các ngăn kéo trong tủ lạnh không được khó kéo quá hay chật quá, dễ gây nên tình trạng hư hỏng, dập nát đồ ăn khi sử dụng.

    Kiểm tra ngoại thất - nội thất tủ lạnh
    Kiểm tra ngoại thất - nội thất tủ lạnh
    Kiểm tra ngoại thất - nội thất tủ lạnh
    Kiểm tra ngoại thất - nội thất tủ lạnh
  11. Nỗi ám ảnh về mùi hôi thực phẩm đeo bám dai dẳng bên trong tủ lạnh thật sự là nỗi "ác mộng" đối với bất kỳ người sử dụng nào. Vì vậy, cần cân nhắc lựa chọn một chiếc tủ lạnh có khả năng kháng khuẩn, khử mùi cao, nó không chỉ đẩy lùi mùi hôi khó chịu mà còn giúp cho thực phẩm được thơm ngon, trọn vị.


    Đặc biệt, hiện nay những chiếc tủ lạnh có 2-3 dàn lạnh độc lập chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai thích lưu trữ nhiều thực phẩm.


    Theo đó, mỗi dàn lạnh sẽ phụ trách riêng biệt cho từng ngăn, thực phẩm không còn lẫn mùi vào nhau do luồng khí lạnh ở 2 ngăn đá và ngăn lạnh là hoàn toàn riêng biệt. Bạn sẽ không còn bị ám ảnh bởi thực phẩm ở ngăn này bị lẫn mùi từ ngăn khác nữa…

    Khả năng khử mùi hôi, thực phẩm không bị lẫn mùi giữa các ngăn
    Khả năng khử mùi hôi, thực phẩm không bị lẫn mùi giữa các ngăn
    Khả năng khử mùi hôi, thực phẩm không bị lẫn mùi giữa các ngăn
    Khả năng khử mùi hôi, thực phẩm không bị lẫn mùi giữa các ngăn
  12. Nếu gia đình bạn có nhu cầu trữ đồ đông lạnh, làm đá nhiều thì một chiếc tủ lạnh với ngăn đá lớn sẽ là lựa chọn phù hợp. Mặt khác, gia đình bạn lại thích sử dụng rau quả tươi hàng ngày thì nên chọn ngay chiếc tủ lạnh có ngăn rau quả rộng, có khả năng cung cấp độ ẩm.


    Bên cạnh đó, tủ lạnh còn được trang bị nhiều tính năng tiện lợi khác như: làm đá tự động, lấy nước bên ngoài, khử mùi, cấp đông mềm, cung cấp vitamin cho ngăn rau củ, 3 dàn lạnh độc lập,... bạn nên cân nhắc để lựa chọn cho mình một chiếc tủ phù hợp.


    Nếu bạn muốn sử dụng một chiếc tủ thuận tiện cho việc lấy đồ ăn mà không cần mở hết cánh tủ thì Side By Side sẽ là một lựa chọn phù hợp. Với thiết kế đặc trưng này sẽ giúp bạn hạn chế được việc mở cửa tủ nhiều sẽ làm mất độ lạnh trong tủ và bên cạnh đó lại rất tốn điện, thiết kế này sẽ giúp bạn để những đồ ăn hay lấy như bánh ngọt, nước ngọt,.. lấy dễ dàng hơn mà không cần phải mở hoàn toàn cánh cửa tủ. Làm giảm việc mất độ lạnh ảnh hưởng đến thực phẩm trong tủ lạnh không bảo quản được lâu.

    Các tính năng đi kèm
    Các tính năng đi kèm
    Các tính năng đi kèm
    Các tính năng đi kèm



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy