Top 6 Kinh nghiệm chọn tầng chung cư phù hợp nhất.

Phương Kem 1961 0 Báo lỗi

Trong bối cảnh đất chật người đông hiện nay, vấn đề nhà ở là một vấn đề nan giải đặt nặng lên vai mỗi người có ý định mua nhà cũng như các nhà xây dựng và đầu ... xem thêm...

  1. Một phương pháp khá đơn giản để chọn tầng chung cư hợp mệnh gia chủ là xác định ngũ hành của bản thân căn cứ theo năm sinh, sau đó chọn tầng dựa trên phong thủy chung cư theo nguyên tắc sau:


    • Người mệnh Kim nên ở căn hộ tầng 5, 10, 15, 20,… vì đây là các tầng thuộc hành Thổ tương sinh với mệnh Kim. Tránh ở các tầng thuộc hành Hỏa như 2, 7, 12, 17,…
    • Người mệnh Thủy nên ở căn hộ tầng 4, 9, 14, 19,… vì đây là các tầng thuộc hành Kim tương sinh với mệnh Thủy. Tránh ở các tầng thuộc hành Thổ như 5, 10, 15, 20,…
    • Người mệnh Mộc nên ở căn hộ tầng 1, 6, 11, 16,… vì đây là các tầng thuộc hành Thủy tương sinh với mệnh Mộc. Tránh ở các tầng thuộc hành Kim như 4, 9, 14, 19,…
    • Người mệnh Hỏa nên ở căn hộ tầng 3, 8, 13, 18,… vì đây là các tầng thuộc hành Mộc tương sinh với mệnh Hỏa. Tránh ở các tầng thuộc hành Thủy như 1, 6, 11, 16,…
    • Người mệnh Thổ nên ở căn hộ tầng 2, 7, 12, 17,… vì đây là các tầng thuộc hành Hỏa tương sinh với mệnh Thổ. Tránh ở các tầng thuộc hành Mộc như 3, 8, 13, 18,…
    Chọn tầng chung cư theo phong thuỷ ngũ hành theo tuổi
    Chọn tầng chung cư theo phong thuỷ ngũ hành theo tuổi
    Chọn tầng chung cư theo phong thuỷ ngũ hành theo tuổi
    Chọn tầng chung cư theo phong thuỷ ngũ hành theo tuổi

  2. Nếu như các tòa nhà xung quanh đều cao tầng thì nên cố gắng chọn những tầng lầu ở trên cao một chút để bảo đảm tầm nhìn không bị các tòa nhà khác ở xung quanh che khuất.


    Nếu bạn có vấn đề về sức khỏe hoặc đi lại không thuận tiện thì nên chọn lựa những tầng lầu thấp hơn. Việc đầu tiên khi lựa chọn tầng bao nhiêu khi mua căn hộ chung cư là xem xét về phạm vi, không gian lựa chọn, tức là xem còn những tầng lầu nào có thể chọn lựa cho phù hợp.


    Nếu như các tòa nhà xung quanh đều cao tầng thì nên cố gắng chọn những tầng lầu ở trên cao một chút để bảo đảm tầm nhìn không bị các tòa nhà khác ở xung quanh che khuất. Nếu bạn có vấn đề về sức khỏe hoặc đi lại không thuận tiện thì nên chọn lựa những tầng lầu thấp hơn.

    Cần xem xét thêm về phạm vi, không gian lựa chọn để quyết định chọn tầng phù hợp
    Cần xem xét thêm về phạm vi, không gian lựa chọn để quyết định chọn tầng phù hợp
    Cần xem xét thêm về phạm vi, không gian lựa chọn để quyết định chọn tầng phù hợp
    Cần xem xét thêm về phạm vi, không gian lựa chọn để quyết định chọn tầng phù hợp
  3. Mua chung cư chọn tầng nào là tốt nhất. Về thực tế và phong thủy chọn tầng chung cư thì chung cư ở tầng quá cao hay quá thấp đều có những ưu, khuyết điểm riêng. Những vị trí tầm trung như từ tầng 6 đến tầng 15 là phù hợp. Ở những vị trí này tránh được bụi bặm, lại không lo xảy ra các khó khăn, hay không quá cao đến mức khi gặp các sự cố như hỏa hoạn,… khó thoát thân.


    Có nên mua nhà chung cư tầng 4 không? Mua nhà chung cư tầng 4 có thật sự mang lại điềm gở? Lựa chọn tầng chung cư theo ngũ hành, bản mệnh.


    Chọn chung cư để mua đã khó, việc chọn tầng hợp phong thủy lại có vẻ khó hơn. Dân gian thường truyền miệng số 4 là số xấu bởi vì theo Trung Quốc số bốn vần nghĩa với từ “tử” nghĩa là chết. Nhiều người vì vậy không biết có nên mua chung cư tầng 4 hay không.


    Không có số nào được coi là xấu hay đẹp tuyệt đối. Việc số 4 tốt hay xấu còn tùy thuộc vào từng sự việc, thời điểm cụ thể và cần phải xem xét đầy đủ cả các dữ liệu về năm tháng ngày giờ của mỗi người. Thế tế về phong thủy chung cư tầng 4 thuộc Kim, vì vậy những người mệnh Thổ hoặc Kim thì có thể mua chung cư tầng 4.


    Khi lựa chọn nhà cửa, cấu trúc nhà, hướng nhà, hướng bếp, phòng ngủ... cần được đặt lên hàng đầu, còn số nhà, số tầng chỉ mang tính bổ trợ, không mang tính quyết định. Do vậy, bạn không không nên quá lo ngại khi gặp những số nhà, số tầng là số 4 mà bỏ qua cơ hội sở hữu những căn hộ hoặc văn phòng hợp ý.

    Có nên mua nhà chung cư tầng 4?
    Có nên mua nhà chung cư tầng 4?
    Có nên mua nhà chung cư tầng 4?
    Có nên mua nhà chung cư tầng 4?
  4. Văn hóa Việt Nam bị ảnh hưởng mạnh mẽ từ Trung Quốc và các nước phương Tây nên những con số như số như 4 (tử), 7 (thất), số 14 (thập tử) và 13 thường bị né tránh. Tâm lý người Việt Nam thường có sự duy tâm về các con số nên số nhà, số xe, số tầng ở phải là số tốt để có nhiều may mắn hơn.


    Ở phương Tây, con số 13 bị coi như một điềm không may mắn. Người ta coi thứ 6 ngày 13 có nhiều ma quỷ, xui xẻo, và con số này có liên quan bữa ăn cuối cùng của chúa Giêsu. Vì thế mà các toà nhà chung cư không có tầng 13 chung cư để người mua yên tâm và thay bằng 12A, 12B,... dù trên thực tế nó vẫn là tầng 13. Dù có đánh số khác đi thì nhiều người mua vẫn không chọn các căn hộ ở tầng 13 ngay. Tuy nhiên theo các chuyên gia phong thủy, số tầng chung cư theo phong thủy không phải là điều ảnh hưởng nhất khi lựa chọn căn hộ.


    Có nên mua ở chung cư tầng 13, 14 không? Tại sao chung cư không có tầng 13?


    Nếu bạn băn khoăn có nên ở chung cư tầng 13 xét theo văn hóa phương Đông, phong thủy vẫn là yếu tố quyết định một ngôi nhà có phù hợp với bạn về hướng, về mệnh…hay không. Số nhà, số tầng chỉ mang tính bổ trợ, không mang tính quyết định.


    Xét trên phương diện thực tế, việc mua chung cư tầng 13, tầng 14 sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá. Vì đa số mọi người thường tránh mua nhà chung cư tầng 13 nên nhà đầu tư sẽ hạ giá đất, khuyến mại hay tăng thêm tiện ích cho căn hộ tầng 13. Bạn có thể tiết kiệm được vài chục đến cả trăm triệu đồng. Mua chung cư tầng 13 sẽ là cơ hội tốt cho bạn sở hữu ngôi nhà đẹp với giá hời.


    Ngoài mua nhà chung cư tầng 13, hiện nay nhiều người mua nhà kỹ tính còn kiêng luôn chung cư tầng 14 ý nói thập tử.

    Tầng 13, 14 khá lý tưởng khi có độ cao hợp lý, tầm nhìn không bị ảnh hưởng bởi các tòa nhà xung quanh, không khí tương đối trong lành, không gian thoáng đãng.

    Có nên mua chung cư tầng 13, tầng 14?
    Có nên mua chung cư tầng 13, tầng 14?
    Có nên mua chung cư tầng 13, tầng 14?
    Có nên mua chung cư tầng 13, tầng 14?
  5. Chúng ta không thể nào không nói đến sự thuận tiện khi lựa chọn tầng trong tòa nhà chung cư. Việc lựa chọn số tầng để phù hợp với cuộc sống của chúng ta, cũng tùy thuộc vào môi trường, không gian xung quanh của tòa nhà. Việc lựa chọn tầng cao hoặc thấp đều có những ưu, khuyết điểm khác nhau, vì thế chúng ta phải cân nhắc theo từng trường hợp bạn nhé.


    Không nên chọn tầng quá thấp vì sẽ bị ảnh hưởng bởi khói bụi. Ngoài ra, chúng ta không nên chọn những phòng ở những tầng cao nếu nhà có người già sức khỏe yếu. Và quá cao sẽ gây nhiều khó khăn khi cúp điện và hỏa hoạn. Ngoài ra, nếu ở tầng quá cao không khí sẽ bị loãng gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của gia chủ.

    Sự thuận tiện
    Sự thuận tiện
    Sự thuận tiện
    Sự thuận tiện
  6. Tùy vào số tầng của từng tòa nhà chung cư mà chúng ta có thể lựa chọn tầng để ở dựa theo yếu tốt địa lý:


    • Những tòa nhà 15 tầng thì chọn tầng 7 – 12 là đẹp nhất.
    • Những tòa nhà 22 tầng thì tầng 7 – 17 là ổn nhất.
    • Với những tòa nhà cao 25 tầng thì nên chọn sống ở tầng 7 – 20.
    • Với những tòa nhà 26 tầng thì nên chọn tầng 7 – 21 để ở.
    • Đối với tòa nhà 28 tầng thì nên chọn ở tầng 8 – 22 để ở.
    • Riêng với những tòa nhà cao 39 tầng thì nên chọn ở từ tầng 8 – 25.
    Yếu tố địa lý
    Yếu tố địa lý
    Yếu tố địa lý
    Yếu tố địa lý



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy