Top 7 Tiêu chí lựa chọn máy tăm nước phù hợp nhất

Ngọc Linh 32 0 Báo lỗi

Máy tăm nước tuy ngày càng phổ biến trong chăm sóc răng miệng, các chuyên gia nha sĩ đều đồng ý rằng dùng máy tăm nước là một biện pháp hỗ trợ tuyệt vời cho ... xem thêm...

  1. Điều này liên quan đến sự thuận tiện trong sử dụng. Nếu bạn dùng cho cả gia đình bao gồm 3 - 5 thành viên trong gia đình thì máy tăm nước gia đình là loại bạn nên dùng. Với bình chứa nước thường đến 600ml, nhiều đầu tăm nước cho các thành viên (mỗi người nên dùng một đầu tăm nước riêng biệt để đảm bảo vệ sinh và sự phù hợp), nhiều mức áp suất tia nước để phù hợp với cả người lớn và trẻ nhỏ.


    Tuy nhiên, cần lưu ý rằng máy tăm nước gia đình thường sử dụng cắm điện nên nếu bạn không thu xếp được chỗ cố định cắm điện thì sẽ khó sử dụng dòng máy này. Ngoài ra, máy tăm nước với dung tích lớn cũng đồng nghĩa với kích thước tương đối lớn nên bạn cũng không tiện để mang đi lại thường xuyên.


    Nếu bạn thường xuyên đi du lịch hoặc đang niềng răng thì máy tăm nước cầm tay di động là lựa chọn cần thiết nhất. Nó thường nhỏ gọn để bạn có thể cất gọn sau khi dùng. Thiết kế có sạc pin giúp bạn sử dụng liên tục trong 12 - 20 phút (tương đương ít nhất 1 tuần dùng, thường mất khoảng 30 giây cho một lần sử dụng tăm nước). Người đang chỉnh nha phải dùng máy tăm nước sau khi ăn ở bất cứ nơi đâu nên không giống như người vệ sinh răng miệng bình thường. Vì vậy cuộc sống của bạn nếu thiếu máy tăm nước thì thật là khó chịu và cảm giác không sạch sẽ.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

  2. Nhiều mức áp lực tia nước là một tính năng quan trọng. Do độ nhạy cảm của nướu và khoảng cách giữa các răng của mọi người có thể khác nhau rất nhiều, nên việc có nhiều lựa chọn đảm bảo rằng bạn có thể điều chỉnh áp suất phù hợp với miệng của mình. Nếu bạn mới dùng thiết bị vệ sinh răng miệng này lần đầu, hãy chỉnh áp suất nước ở mức thấp. Sau khi đã quen với việc làm sạch răng miệng bằng tia nước, bạn có thể tăng dần mức áp suất lên nếu muốn.


    Các cài đặt trên thiết bị dựa trên các mức áp suất nước khác nhau, được đo bằng psi. Mỗi máy có một dải áp suất khác nhau, hầu hết bắt đầu từ 10 psi và tăng lên đến 100 psi. Hầu hết mọi người muốn áp lực tia nước mạnh để đẩy càng nhiều thức ăn và mảnh vụn ra khỏi kẽ răng càng tốt nhưng phạm vi càng lớn và càng có nhiều cài đặt sẽ mang lại bạn linh hoạt.


    Máy tăm gia đình là lựa chọn hàng đầu vì thường có nhiều mức áp lực, đa phần là 10 mức để bạn lựa chọn. Máy tăm nước cá nhân cầm tay thông thường sẽ là 2 - 3 mức áp lực. Tuy nhiên những mẫu máy mới hiện đại đã bổ sung đến 5 - 6 mức áp lực tia nước để phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  3. Dùng máy tăm nước của bạn trong tối thiểu là từ 30 giây - 1 phút để đảm bảo các tia nước đã tấn công vào giữa từng kẽ răng, lượng nước trong bình chứa phải đủ để bạn không cần phải đổ đầy thêm nước trước khi hoàn thành. Điều này đòi hỏi một bình nước lớn đáng kể.


    Máy tăm nước để bàn thường cồng kềnh nhưng lại chứa được nhiều nước hơn so với các máy tăm nước không dây mà bạn có thể mang đi bất cứ đâu. Vậy khi lựa chọn máy tăm nước, bạn hãy lưu ý không nên chọn kích thước bình chứa nước quá nhỏ nhé.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  4. Máy tăm nước là một trong các thiết bị vệ sinh răng miệng chuyên dụng ngày càng phổ biến. Bằng tia nước với áp suất vừa phải, thiết bị này có thể loại bỏ những mảnh vụn thức ăn thừa, mảng bám cũng như vi khuẩn gây bệnh ở những khu vực khó làm sạch như kẽ răng và đường viền nướu, từ đó ngăn chặn sự phát triển của một số bệnh lý như sâu răng hay bệnh nha chu.

    Bên cạnh đó, lực nước do máy tăm nước bắn ra tương đối dịu nhẹ với nướu răng, tuy nhiên bạn cũng không nên sử dụng máy tăm nước quá lâu gây hại đến nướu.


    Máy tăm nước cũng tương tự như dùng chỉ nha khoa thông thường, không có thời gian khuyến nghị của ADA giống như khi đánh răng. Một số kiểu máy có bộ hẹn giờ tích hợp, trong khi những kiểu máy khác thực sự không có bình chứa nước đủ lớn để chạy lâu hơn thời gian khuyến nghị và những kiểu máy bạn có thể tự bật và tắt.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  5. Tất cả mọi người đều có thể sử dụng máy tăm nước. Đặc biệt, đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho những người gặp khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng bởi một số yếu tố như: Niềng răng (chỉnh nha), lắp cầu răng sứ, có răng bọc sứ, trồng răng implant...


    Để vệ sinh răng miệng hiệu quả, đa phần các máy tăm nước đều có đầu tăm nước xoay được 360 độ. Điều này cho phép bạn tiếp cận mọi phần trong miệng một cách dễ dàng. Với một đầu tăm cố định, bạn sẽ phải cố gắng để xoay theo nhiều hướng khác nhau. Vậy nếu máy tăm nước có đầu tăm nước có thể xoay 360 độ thì sẽ giúp quá trình vệ sinh răng miệng dễ dàng và đạt hiệu quả tối ưu hơn.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  6. Nếu bạn sử dụng máy tăm nước không dây thì thời gian sạc cũng là một mối quan tâm không nhỏ bởi nếu chỉ dùng trong một vài lần sử dụng máy tăm nước đã cần sạc thì sẽ rất bất tiện. Hầu hết các máy tăm nước cầm tay trên thị trường đều có thời gian sạc từ 8 giờ - 15 giờ.


    Để tối ưu hơn, bạn có thể tham khảo một số loại máy tăm nước có thời gian sạc còn 1 giờ và sử dụng trong 7 - 10 ngày hoặc thời gian sạc chỉ 3 - 4 giờ và sử dụng trong 2 tuần. Việc sạc nhanh giúp người dùng có thể dùng máy tăm nước khẩn cấp khi hết pin mà không phải đợi lâu.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  7. Không ai muốn thiết bị mình đang dùng hàng ngày phải gọi để đem đi bảo hành, mỗi lần bảo hành có thể mất thời gian một vài ngày hoặc lâu hơn tùy vào tình trạng máy tăm nước và địa chỉ sửa chữa. Chưa kể nếu bạn lựa chọn những sản phẩm mua trên sàn thương mại, cá nhân bán hàng, hàng xách tay... thì khi cần bảo hành sẽ không biết gọi ở đâu và trách nhiệm bảo hành có đảm bảo không.


    Vậy nên khi mua máy tăm nước, hãy lưu ý chế độ bảo hành như: Thời gian bảo hành, địa chỉ nơi nhận bảo hành thiết bị... sao cho thuận tiện nhất nếu thiết bị phát sinh trục trặc trong quá trình sử dụng nhé.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy