Top 10 cách chọn mua chiếc smart tivi tốt và phù hợp nhất

Nhuận Hạnh 138 0 Báo lỗi

Ngày nay, những chiếc ti vi thông minh với đầy đủ tiện ích dường như không còn quá xa lạ với người tiêu dùng. Tuy nhiên, làm thế nào để chọn mua được chiếc ... xem thêm...

  1. Dù smart tivi đã du nhập vào Việt Nam được một khoảng thời gian khá dài, tuy nhiên những tiện ứng và ứng dụng quá đa dạng của nó vẫn làm cho chúng ta chưa thể nào tìm hiểu hết được. Lúc này, bạn đừng ngần ngại tham khảo ý kiến của các chuyên gia, nhân viên tư vấn để chọn mua chiếc ti vi thông minh tuyệt vời nhất. tuy nhiên, hãy đủ tỉnh táo để nhận ra đâu là lời tư vấn thật lòng và đâu là những chiêu trò quảng cáo nhằm mang lại lợi ích cho người bán hàng nhé!


    TV cũng giống như các thiết bị công nghệ khác, rất dễ "dở chứng" mỗi khi thay đổi thời tiết, trời nồm ẩm, hay do sử dụng quá nhiều. Do đó, chế độ cùng các điều khoản bảo hành là một trong những ưu tiên cần được đặt lên hàng đầu. Hãy nhờ nhân viên tư vấn thật kỹ về các chế độ bảo hành đi kèm nhé.

    Đừng ngần ngại tham khảo ý kiến của các chuyên gia, nhân viên tư vấn để chọn mua chiếc ti vi thông minh tuyệt vời nhất.
    Đừng ngần ngại tham khảo ý kiến của các chuyên gia, nhân viên tư vấn để chọn mua chiếc ti vi thông minh tuyệt vời nhất.

  2. Ưu điểm vượt trội của chiếc smart tivi (ti vi thông minh) chính là sự tích hợp đa dạng nhiều ứng dụng tiện ích, giúp người dùng cập nhập thông tin nhanh hơn và có nhiều sự lựa chọn hơn. Do đó, khi có ý định sở hữu smart tivi, điều trước tiên bạn cần làm là hãy trải nghiệm kho ứng dụng của chiếc tivi đó.


    Kiểm tra kết nối mạng và truy cập một vài ứng dụng sẵn có, bạn sẽ đánh giá được mức độ mượt mà khi duyệt web của máy, cũng như phát hiện ra một số lỗi ứng dụng trước khi quyết định gắn bó lâu dài với chúng. Hiện nay, Samsung và Sony là những hãng ti vi thông minh có kho ứng dụng khổng lồ và được khách hàng yêu thích nhất.

    Kiểm tra kết nối mạng và truy cập một vài ứng dụng sẵn có
    Kiểm tra kết nối mạng và truy cập một vài ứng dụng sẵn có
  3. DLNA, Wifi Display và một số tính năng kết nối thông minh khác chỉ xuất hiện trên Smart tivi hoặc Internet tivi. Ở các loại smart tivi, các cổng kết nối được trang bị nhiều hơn so với ti vi thường để phục vụ kết nối mạng, chuyển đổi từ máy tính sang tivi hay thực hiện các tiện ích khác. Khi quan tâm đến một mẫu tivi nào đó, hãy kiểm tra các cổng kết nối của tivi có đầy đủ so với nhu cầu của bạn hay không. Thông thường, một smart tivi tiện nghi thường có 2 cổng kết nối HDMI, 2 USB, Wifi, VGA và LAN.


    Hiện nay, hầu hết Smart tivi trên thị trường đều hỗ trợ tính năng điều khiển bằng điện thoại thông qua thông qua ứng dụng. Trong đó có tích hợp đi kèm tính năng chiếu nội dung điện thoại lên tivi.

    Thông thường, một smart tivi tiện nghi thường có 2 cổng kết nối HDMI, 2 USB, Wifi, VGA và LAN. 
    Thông thường, một smart tivi tiện nghi thường có 2 cổng kết nối HDMI, 2 USB, Wifi, VGA và LAN. 
  4. Khi chọn mua smart tivi, đừng xem thường bước kiểm tra phụ kiện nhé. Một số mẫu tivi thường bị lắp nhằm phụ kiện, hoặc phụ kiện đi kèm không đủ tiêu chuẩn, chất lượng. Đối với tivi thông minh, việc kiểm tra chiếc điều khiển từ xa và giá để tivi rất cần thiết.


    Remote chuyên dụng là loại remote được bán riêng cho những dòng tivi thông minh (đôi khi được tặng kèm một số dòng cao cấp như) những remote này không chỉ dừng lại ở mức đáp ứng nhu cầu thông thường (tăng âm lượng, chọn kênh, tắt mở…) mà còn hỗ trợ tivi thực hiện được các lệnh điều chỉnh thông minh (tìm kiếm bằng giọng nói, vẽ để khởi động chương trình…) hay quản lý ứng dụng.


    Món phụ kiện tivi tiếp theo mà bài viết muốn nói đến chính là chuột tivi. Ngày nay, các dòng Smart tivi đều có cổng USB và hầu như đều hỗ trợ được chuột máy tính. Nhờ vào đó, chỉ cần lắp thêm một chuột máy tính loại không dây hoặc có dây tuỳ thích, nhưng để thuận tiện xem tivi và thao tác, đa phần người dùng chọn chuột không dây.


    Hơn nữa, để biết cách tăng tuổi thọ của tivi, bạn hãy tham khảo ý kiến chuyên gia xem sử dụng điều khiển từ xa như thế nào là phù hợp nhất nhé.

    Remote chuyên dụng là loại remote được bán riêng cho những dòng tivi thông minh
    Remote chuyên dụng là loại remote được bán riêng cho những dòng tivi thông minh
  5. Khi chọn mua một chiếc tivi thông minh là bạn đã quyết định gắn bó lâu dài với chúng, vì thế đừng tiếc thêm vài đồng tiền mà chọn mua những hãng tivi kém chất lượng, không rõ nguồn gốc nhé. Những siêu thị lớn hiện nay như: Điện Máy Xanh, Thiên Hòa, Nguyễn Kim... đều là nơi cung cấp smart tivi rất đa dạng và phong phú.


    Tivi Samsung một tập đoàn đa quốc gia của Hàn Quốc có thiết kế bắt mắt và tinh tế, độ sắc nét ấn tượng. Samsung cho ra mắt nhiều dòng tivi khác nhau, từ dòng giá rẻ cho đến dòng trung cấp, cao cấp. Tivi LG thương hiệu hàng đầu thế giới của tập đoàn điện tử Hàn Quốc. Hãng Sony là một tập đoàn đa quốc gia Nhật Bản. Tivi Sony thường sản xuất ở Malaysia. Tivi Sony thường có màn hình viền siêu mỏng sang trọng, mang đến gia đình bạn nội thất đẹp.

    Chọn hãng sản xuất uy tín và có thương hiệu
    Chọn hãng sản xuất uy tín và có thương hiệu
  6. Xét về "ngoại hình" của tivi, thì hiện nay bạn có thể cân nhắc 2 yếu tố: độ mỏng và tính chất màn hình (cong hay phẳng), bạn có thể tuỳ theo sở thích mà chọn mua. Tuy nhiên có một số điểm nên lưu ý:


    • Tivi màn hình cong thì sẽ phù hợp để bàn hơn là treo tường. Ngoài ra, tivi cong sẽ là lựa chọn tốt nếu căn phòng của bạn không có ánh sáng trực tiếp chiếu vào tivi, không có các vật dụng nội thất dễ hắt sáng (bằng kim loại, bằng kính...). Tuy nhiên khi mua tivi màn hình cong thì phải ngồi góc đối diện trực tiếp với tivi thì mới có trải nghiệm xem hoàn hảo được. Trong khi đó tivi màn hình phẳng thích hợp cho cả treo tường và để bàn.
    • Tivi càng mỏng tất nhiên càng đẹp đặc biệt là khi treo tường, tuy nhiên bạn cần lưu ý càng mỏng thì sẽ càng dễ phát sinh đổ ngã nếu có va chạm, do đó bạn cần cân nhắc, nhất là nhà có con nhỏ. Tivi có độ dày sẽ vững chải và chắc chắn mặc dù không đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất.
    Tivi màn hình cong thì sẽ phù hợp để bàn hơn là treo tường.
    Tivi màn hình cong thì sẽ phù hợp để bàn hơn là treo tường.
  7. Cũng giống như laptop hay smartphone, độ phân giải càng cao thì Smart TV hiển thị hình ảnh càng sắc nét. Tuy nhiên kích thước màn hình cũng sẽ ảnh hưởng tới độ sắc nét đó, vì với cùng một độ phân giải, màn hình TV to hơn sẽ không nét bằng cái nhỏ hơn.


    Trong năm gần đây, phần lớn các loại TV bạn thấy sẽ có độ phân giải 3840 x 2160 pixel, hay còn gọi là độ phân giải 4k. Bạn cũng có thể thấy một số hãng còn sử dụng thuật ngữ Ultra HD, về cơ bản cũng có độ phân giải tương đương. Nếu bạn định mua một chiếc TV nhỏ (dưới 40 inch), bạn không nên tốn tiền đầu tư loại có độ phân giải 4k vì đơn giản là sẽ không nhận thấy sự khác biệt này.


    Tuy nhiên với những Smart TV từ 40 inch trở lên, 4k hiện đang là tiêu chuẩn vàng về độ phân giải và dự kiến sẽ còn là tiêu chuẩn của TV trong nhiều năm tiếp theo.

    Độ phân giải càng cao thì Smart TV hiển thị hình ảnh càng sắc nét.
    Độ phân giải càng cao thì Smart TV hiển thị hình ảnh càng sắc nét.
  8. Các màn hình smart TV hiện nay đang lệ thuộc vào hai công nghệ chính là đối thủ cạnh tranh nhau: Màn hình LED LCD và màn hình OLED có giá đắt hơn.


    Không dễ để nói công nghệ nào tốt hơn vì các nhà sản xuất đều có những nỗ lực khác trong việc bổ sung những công nghệ tương thích với mỗi loại màn hình này và cả hai công nghệ đều vẫn đang tiếp tục được phát triển, hoàn thiện.

    Tuy nhiên vẫn có những khác biệt liên quan tới đặc trưng công nghệ của từng loại. Màn hình LED LCD nhìn chung cho hình ảnh sắc nét hơn OLED và cũng tạo độ sáng trong các hình ảnh bối cảnh có vẻ tự nhiên hơn. Trong khi đó màn hình OLED có khả năng biểu thị tương phản tốt hơn LED LCD. Và vì chi phí sản xuất loại màn hình này đắt hơn nên kéo theo đó các TV sử dụng công nghệ màn hình này cũng đắt hơn.


    Với từng nhà sản xuất, việc ứng dụng công nghệ màn hình cũng có các khác biệt. Chẳng hạn công nghệ Quantum Dot của Samsung khiến các màn hình LED LCD tạo ra màu sắc thuần khiết hơn nhiều so với các màn hình OLED. Do đó, để cảm nhận rõ ràng sự khác biệt giữa hai loại màn hình này, tốt nhất là bạn nên tới cửa hàng để cảm nhận bằng chính mắt mình.

    Với từng nhà sản xuất, việc ứng dụng công nghệ màn hình cũng có các khác biệt.
    Với từng nhà sản xuất, việc ứng dụng công nghệ màn hình cũng có các khác biệt.
  9. Các nhà sản xuất TV như Samsung, LG và Panasonic đều sử dụng các phần mềm cho smart-TV do chính họ phát triển. Hãng Sony phần lớn dùng HĐH Android TV của Google còn thương hiệu giá rẻ TCL sử dụng phần mềm Roku. Tuy nhiên cũng phải nói rằng nền tảng phần mềm thực sự không nên là yếu tố quá lớn trong quyết định chọn mua TV của bạn.


    Vì tất cả các nền tảng phần mềm của smart-TV đều cũng các tính năng tương tự, trong đó có tính năng truy cập các ứng dụng lớn như Netflix, Hulu và YouTube. Dĩ nhiên sẽ có những khác biệt đôi chút giữa các nền tảng phần mềm, chẳng hạn Android TV và Roku cung cấp cho người dùng lựa chọn ứng dụng tốt nhất, còn nếu bạn đã quen với các phần mềm này trên những ứng dụng khác, có thể bạn sẽ nghiêng hơn về các phần mềm của Sony hay TCL. Tuy nhiên các khác biệt này không lớn.


    Thậm chí nếu không thích dùng phần mềm tích hợp sẵn trên TV, bạn cũng có thể sử dụng các bộ thiết bị hỗ trợ trình chiếu thông minh như ChromeCast và Apple TV. Các bộ thiết bị hỗ trợ bên ngoài này sẽ chạy nhanh hơn, cung cấp nhiều lựa chọn ứng dụng tốt hơn và thường xuyên được cập nhật hơn so với các nền tảng dịch vụ có sẵn trong TV.


    Hãy dành thời gian tìm hiểu về nền tảng phần mềm và kiểm tra số cổng kết nối có trên smart-TV để biết chắc bạn có đủ số cổng kết nối thiết bị khi cần. Một ngoại lệ cần lưu ý ở đây là: Nếu bạn đã đầu tư "quá mạnh tay" cho các sản phẩm và phần mềm của Google, thì đương nhiên hãy nên tìm mua một chiếc smart-TV chạy trên nền tảng Android TV. Bởi khi đó tất cả các dữ liệu cá nhân trong các ứng dụng như lịch sử Youtube, Google Photos sẽ dễ dàng đồng bộ hóa với TV mới.

    Hãy dành thời gian tìm hiểu về nền tảng phần mềm và kiểm tra số cổng kết nối có trên smart-TV
    Hãy dành thời gian tìm hiểu về nền tảng phần mềm và kiểm tra số cổng kết nối có trên smart-TV
  10. Sau một hồi chọn lựa, có thể bạn đã thu hẹp được danh sách smart TV sẽ cân nhắc của mình. Tuy nhiên hãy lưu ý tới việc một số smart TV có thêm chuẩn HDR. Chuẩn này giúp cải thiện phổ màu đáng kể, làm hiển thị chi tiết những phần tối nhất và sáng nhất của hình ảnh. Hãy kiểm tra xem TV có tích hợp chuẩn HDR không. Bạn có thể thấy có những tiêu chuẩn nâng cấp hình ảnh khác nhau như HDR10 hay Dolby Vision, song nói chung mọi loại TV hỗ trợ chuẩn HDR đều sẽ tạo hình ảnh tốt hơn.


    Ngoài ra bạn cũng cần quan tâm tới tần số làm tươi màu màn hình (Refresh rate). Đây là số lần trên một giây tín hiệu hiển thị trên màn hình làm mới lại các hình ảnh, nó được đo bằng đơn vị Hz. Tần số này càng cao thì chất lượng hình ảnh càng sắc nét và bớt mờ khi bạn xem các hình ảnh có tốc độ hình nhanh và xem thể thao.

    Hãy lưu ý tới việc một số TV có thêm chuẩn HDR
    Hãy lưu ý tới việc một số TV có thêm chuẩn HDR




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy