Top 7 Cách chọn mua đàn organ âm thanh, chất lượng tốt, uy tín nhất

Thuý Vy 24 0 Báo lỗi

Sở hữu một cây đàn organ phù hợp sẽ giúp ích cho con đường theo đuổi âm nhạc của bạn. Trong bài viết lần này, Toplist sẽ điểm qua những cách chọn mua đàn organ ... xem thêm...

  1. Một trong những cách chọn mua đàn organ âm thanh tốt và phù hợp chính là xem xét độ tuổi của người chơi. Organ là loại nhạc cụ được nhiều người yêu thích, người chơi đàn organ có thể là tất cả mọi người, ở nhiều độ tuổi. Song, để có thể chơi đàn một cách thoải mái và rèn luyện được kĩ năng, bạn cần chọn loại đàn organ tương xứng với độ tuổi.


    Những cây đàn organ gọn nhẹ, có chức năng cơ bản, dễ chơi sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho trẻ nhỏ từ 4 đến 6 tuổi, 12 đến 13 tuổi. Ở lứa tuổi này ba mẹ có thể tham khảo các dòng Organ Casio: CTK 2400, CTK 3200, CTK 4400, LK 125, LK 127 hoặc Organ Yamaha như: Yamaha PSR E253, PSR 353. Nếu là người lớn thì tất nhiên phải mua đàn organ có kích thước, hình dạng phù hợp, đồng thời đàn cũng cần có nhiều tính năng đa dạng, âm thanh tốt để nâng cao trình độ.

    Xem xét yếu tố độ tuổi của người chơi
    Xem xét yếu tố độ tuổi của người chơi
    Xem xét yếu tố độ tuổi của người chơi
    Xem xét yếu tố độ tuổi của người chơi

  2. Giá cả cũng là một yếu tố bạn cần xem xét trước khi đưa ra quyết định. Đối với đàn organ, giá cả cũng ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh, chính vì vậy mua đàn trong mức giá cụ thể và phù hợp luôn là điều mà bạn không thể bỏ qua khi muốn mua đàn organ. Trên thị trường có nhiều mẫu mã khác nhau với mức giá phù hợp với từng phân khúc, chất lượng sử dụng.


    Đàn organ sẽ có những mức giá trung bình như sau:

    • Từ 10.000.000 đến 20.000.000 đồng: Trong tầm giá này, đàn được thiết kế nhỏ gọn, dễ di chuyển. Mô phỏng chất lượng âm thanh, những bản nhạc cũng khá tốt và hay.
    • Từ 30.000.000 - 50.000.000 đồng: Đàn trong mức giá này phù hợp với những bạn có ý định theo đuổi việc chơi organ dài lâu.
    • Từ 60.000.000 đồng trở lên: Nếu bạn dự định đầu tư mức kinh phí này cho việc mua đàn có thể chọn của những thương hiệu nổi tiếng. Hơn nữa, chất lượng âm thanh cũng rất tốt, thêm nhiều tính năng mở rộng phù hợp yêu cầu của bạn.
    Xem xét yếu tố giá cả
    Xem xét yếu tố giá cả
    Xem xét yếu tố giá cả
    Xem xét yếu tố giá cả
  3. Xem xét yếu tố kinh nghiệm, khả năng chơi đàn cũng là một cách chọn mua đàn thông minh dành cho những ai đang có ý định mua đàn organ. Nếu như bạn đang cho người mới bắt đầu một cây đàn organ cao cấp, nhiều tính năng khó, sẽ không giúp ích được cho họ cũng như không phát huy được giá trị cây đàn. Việc làm này cũng giống như đi một đôi giày không vừa chân vậy, người mang sẽ không có cảm giác thoải mái, và đôi giày cũng không vào form đúng dáng. Việc phù hợp với kinh nghiệm và trình độ vẫn là yếu tố giúp bạn theo đuổi âm nhạc dài lâu.


    Đối với người chơi lâu năm, bạn có thể chọn đàn organ có chân ga và chân bass như Yamaha, KORG, Electone, Roland…. Bởi nó bảo đảm độ chuẩn xác về âm giúp bạn cảm thụ âm tốt hơn và tiến bộ nhanh hơn. Đối với những người mới bắt đầu, bạn nên chọn chiếc đàn có thật nhiều lượng tiếng. Bởi lượng tiếng càng nhiều thì tính năng càng tốt và chất lượng cũng tốt.

    Xem xét yếu tố kinh nghiệm, khả năng chơi đàn
    Xem xét yếu tố kinh nghiệm, khả năng chơi đàn
    Xem xét yếu tố kinh nghiệm, khả năng chơi đàn
    Xem xét yếu tố kinh nghiệm, khả năng chơi đàn
  4. Cách chọn đàn tiếp theo mà bạn có thể tham khảo chính là mua đàn dựa trên thương hiệu. Một cây đàn có thương hiệu rõ ràng sẽ đảm bảo về mặt chất lượng âm thanh hơn. Đàn organ rẻ tiền thường khó chỉnh âm thanh, người chơi có thể bị sai tông, ảnh hưởng đến việc học. Thêm vào đó, chất liệu làm đàn kém chất lượng có thể gây tổn thương cho tay người chơi. Hiện nay có 3 hãng organ nổi tiếng nhất chính là: Roland, Yamaha và Casio.


    Song, hãy nhớ rằng để sở hữu những cây đàn organ của các thương hiệu lớn thì các bạn phải chuẩn bị cho mình ngân sách tương xứng, nếu tài chính không là vấn đề với bạn thì bạn nên lựa chọn những cây đàn từ thương hiệu uy tín vì khi đó bạn sẽ nhận được các chính sách hỗ trợ rất tốt. Trước khi đến cửa hàng nhạc cụ, bạn cần tìm hiểu về thương hiệu đàn, để tránh trường hợp bạn mất một khoảng thời gian để xem xét một cây đàn và trót tin vào những lời quảng cáo có cánh từ một nhân viên không có tâm nào đó.

    Xem xét yếu tố thương hiệu
    Xem xét yếu tố thương hiệu
    Xem xét yếu tố thương hiệu
    Xem xét yếu tố thương hiệu
  5. Xem xét yếu tố kích thước là cách chọn đàn organ tiếp theo mà Toplist muốn chia sẻ đến bạn. Một cấy đàn phù hợp với người chơi về kích thước không chỉ tạo được cảm giác thoải mái khi sử dụng mà cũng ảnh hưởng đến quá trình trau dồi kĩ năng của người chơi. Bạn cần tìm hiểu về kích thước các loại đàn organ và xác định xem loại đàn nào sẽ phù hợp nhất với vóc dáng của mình.


    Bạn có thể tham khảo thông tin về kích thước đàn organ sau đây:

    • Kích thước đàn organ cho bé: 446mm x 208mm x 51mm (Dài x Rộng x Cao)
    • Kích thước đàn organ thông thường: W 94cm x D 38cm x H 11,6 cm
    Xem xét yếu tố kích thước
    Xem xét yếu tố kích thước
    Xem xét yếu tố kích thước
    Xem xét yếu tố kích thước
  6. Cùng với những cách lựa chọn trên, xem xét yếu tố về nhu cầu sử dụng cũng là việc làm cần thiết khi bạn tìm mua đàn organ. Có thể nói, nhu cầu sử dụng là một trong những tiêu chí quan trọng bạn cần nắm rõ để có thể lựa chọn được loại đàn organ phù hợp cho mình. Đàn organ có thể được chọn để chơi đàn thư giãn vì sở thích, cũng có thể theo đuổi sự nghiệp chơi đàn chuyên nghiệp để trình diễn.


    Chính vì vậy, tùy vào nhu cầu sử dụng, bạn có thể cân nhắc những cây đàn phù hợp, khác nhau về mức giá cũng như thiết kế. Nếu bạn chỉ muốn chơi nhạc theo sở thích và không có nhiều chi phí thì những cây đàn organ Yamaha có thiết kế đơn giản sẽ là lựa chọn lý tưởng. Nếu bạn muốn chơi đàn biểu diễn thì một số cái tên nổi bật có thể kể đến của dòng PSR như: Organ Yamaha S970, Yamaha S770, …

    Xem xét yếu tố về nhu cầu sử dụng
    Xem xét yếu tố về nhu cầu sử dụng
    Xem xét yếu tố về nhu cầu sử dụng
    Xem xét yếu tố về nhu cầu sử dụng
  7. Để mua được sản phẩm phù hợp, trải nghiệm thử trước khi mua là hình thức đã được lựa chọn từ rất lâu. Khi lựa chọn mua đàn organ cũng không ngoại lệ. Có thể nói, tìm kiếm một "người bạn" đồng hành dài lâu cùng đam mê của mình là điều thật khó để đưa ra quyết định. Trên thực tế, đàn organ có khá nhiều thương hiệu, giá cả khác nhau, thế nên chất lượng sẽ không đồng bộ. Bên cạnh đó, trình độ chơi đàn cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh. Từ những lí do trên, việc thử đàn là một cách chọn mua đàn quen thuộc nhưng luôn cần thiết.


    Một cây đàn tốt thường đảm bảo âm thanh phải bay bổng và vang xa. Để đánh giá chân thật nhất về chất lượng âm thanh, khi mua bạn nên yêu cầu được thử đàn và lắng nghe thật kĩ âm thanh, từ đó chọn ra cây đàn có âm vực tốt. Trong quá trình chơi thử đàn, bạn hãy ưu tiên quan tâm đến cảm giác khi chơi, đồng thời nhờ người có chuyên môn đánh giá chất lượng âm thanh của chiếc đàn organ bạn đang nhắm đến nhé.

    Trải nghiệm thử
    Trải nghiệm thử
    Trải nghiệm thử
    Trải nghiệm thử




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy