Top 5 Cách chọn mua sáo trúc âm thanh, chất lượng tốt, uy tín nhất

Thuý Vy 359 0 Báo lỗi

Sáo là một nhạc cụ mang âm hưởng dân gian nên rất kén đối tượng cả người chơi lẫn người nghe. Để có thể chơi sáo tốt, không chỉ cần kĩ thuật mà bạn còn phải sở ... xem thêm...

  1. Chất liệu làm sáo là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh. Để chọn được một cây sáo phù hợp, bạn cần xem xét và cân nhắc đến chất lượng. Sáo thường được làm bằng trúc và nứa. Chính vì vậy, nếu bạn đã xác định sẽ mua một cây sáo trúc thì hãy quan sát kĩ để tránh lầm sang nứa.


    Khi chọn sáo trúc thì bạn nên chọn loại nguyên liệu già. Vậy làm sao để xác định độ "già"? Bạn có thể kiểm chứng bằng cách gõ sáo xuống nền gạch, và lắng nghe xem nó có phát ra tiếng leng keng hay không. Sáo trúc sẽ cho phát ra âm thanh chuẩn, chân thật hơn. Ngoài ra, với chất liệu từ cây trúc, sáo cũng sẽ có vẻ ngoài sáng bóng, sử dụng được lâu hơn.

    Chất liệu làm sáo
    Chất liệu làm sáo
    Chất liệu làm sáo
    Chất liệu làm sáo

  2. Sáo có những đặc điểm là mỗi sáo có những tông riêng chính vì thế mà người diễn thường chọn loại sáo làm sao để phù hợp với bài bản. Việc lựa chọn nhạc cụ phù hợp là điều vô cùng cần thiết để theo đuổi dài lâu. Khi quyết định chọn mua một cây sáo trúc để trải nghiệm âm nhạc thì bạn cũng nên quan tâm đến hình dạng của nó. Bởi lẽ, hình dạng của cây sáo cũng làm ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh.


    Hình dạng của sáo như cây sáo đó cong hay thẳng, to hay nhỏ, méo hay tròn, hay các lỗ sáo được bố trí như thế nào, khoảng cách của chúng ra sao là những tiêu chí cần xem xét để ra quyết định. Một cây sáo có hình dạng thon dài, thẳng và khoảng cách giữa các lỗ sáo đều, đúng cự li sẽ cho âm thanh chân thực, hoàn hảo có tác dụng truyền tải tốt thông điệp của người nghệ sĩ.

    Hình dạng của sáo
    Hình dạng của sáo
    Hình dạng của sáo
    Hình dạng của sáo
  3. Một cây sáo chuẩn âm cần thổi được các nốt thế bấm phụ: Si giáng 1, si giáng 2, Re3 là 3 nốt thường được để ý đến. Các nốt này cần nhẹ, thổi tiếng đẹp. Si giáng 2 thường là nốt ít được biết đến nhưng rất quan trọng khi lựa chọn mua sáo, các bạn cần thử qua nốt này.


    Đây là vấn đề không quan trọng trong nhiều trường hợp và với nhiều bạn, tuy nhiên, nếu nhu cầu của các bạn cần sử dụng các kỹ thuật này nhiều và tone sáo các bạn cần mua phù hợp (sáo đô c5 chẳng hạn thì nên test). Các bạn nên test các nốt, đặc biệt là các nốt quảng 3 khi sử dụng 2 kỹ thuật này. Tuy nhiên, đối với sáo trầm và tiêu, thì việc đánh lưỡi và reo sẽ khó hơn, đó là điều dể hiểu và có thể xem là tất yếu, có cách để khắc phục nhưng sẽ không toàn vẹn, do vậy, các bạn nên bỏ qua hoặc không quan trọng tiêu chí này khi kiểm tra sáo.

    Sáo chuẩn âm cần thổi được các nốt thế bấm phụ
    Sáo chuẩn âm cần thổi được các nốt thế bấm phụ
    Sáo chuẩn âm cần thổi được các nốt thế bấm phụ
    Sáo chuẩn âm cần thổi được các nốt thế bấm phụ
  4. Mua một cây sáo phù hợp trước giờ vẫn không phải là việc dễ dàng. Có quá nhiều thương hiệu, model, kích thước, phong cách, màu sắc, giá cả và địa chỉ bán, khiến việc chọn mua được một cây sáo phù hợp trở nên khó khăn hơn. Cách chọn mua sáo tiếp theo chính là cân nhắc giá cả. Đây là yếu tố tiên quyết và bắt buộc khi mua nhạc cụ.


    Trên thị trường, sáo trúc có rất nhiều loại và mức giá. Khi có ý định mua một cây sáo trúc, bạn cần xác định trước mình sẽ đầu tư ở mức phí bao nhiêu. Tránh trường hợp bạn mất một khoảng thời gian để xem xét một cây sáo, cho đến lúc chọn mua thì lại không đủ kinh phí hoặc không muốn đầu tư với mức phí đó. Đối với mặt hàng sáo trúc, chất lượng sẽ đi đôi với giá tiền nếu bạn chọn mua thương hiệu uy tín. Hãy chuẩn bị hầu bao đủ để mang về một cây sáo trúc chất lượng nhất cho sự nghiệp âm nhạc của mình nhé.

    Cân nhắc giá cả
    Cân nhắc giá cả
    Cân nhắc giá cả
    Cân nhắc giá cả
  5. Để đánh giá chân thật nhất về chất lượng âm thanh, khi mua bạn nên yêu cầu được thử sáo và lắng nghe thật kĩ âm thanh, từ đó chọn ra cây sáo có âm vực tốt. Tốt nhất là bạn hãy đi cùng một người chơi sáo chuyên nghiệp để có thể lắng nghe được lời khuyên đúng đắn. Người biết thổi sáo bình thường thì cũng chỉ biết được là cây sáo này dễ thổi hay khó thổi mà không biết được chiếc sáo này thổi có hay không


    Bạn hãy kiểm tra xem độ cao của âm thanh xem nó ra sao. Chúng có bị sai lệch không và nếu lệch thì chỉnh bằng cách nào. Bạn nên kiểm tra kĩ trước các note. Các note cao lên tới đâu, các note bỏ ngón và các note nửa lỗ âm thanh tốt chưa vì nó rất quan trọng trong việc tạo nên âm thanh mà người chơi muốn thể hiện.

    Trải nghiệm thử
    Trải nghiệm thử
    Trải nghiệm thử
    Trải nghiệm thử




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy