Top 8 Cách chọn mua đàn piano âm thanh, chất lượng tốt, uy tín nhất

Thuý Vy 35 0 Báo lỗi

Mua đàn piano phục vụ cho việc học tập, theo đuổi sở thích là nhu cầu của nhiều người, tuy nhiên để lựa chọn một cây đàn phù hợp là một bài toán khó. Hiểu được ... xem thêm...

  1. Để mua được một cây đàn piano phù hợp, điều quan trọng nhất chính là bạn cần xác định được trình độ của bản thân và mục đích sử dụng. Bởi lẽ thông thường, tùy thuộc vào mô hình và phạm vi giá sẽ có sự khác biệt về âm thanh. Các phím đàn sẽ có loại cứng và nặng khác nhau, yếu tố này sẽ tùy thuộc vào bạn đang chơi piano ở mức độ nào. Nếu là một người mới bắt đầu theo đuổi loại hình này, bạn cần chọn mua đàn có trọng lượng phím nhẹ hoặc trung bình. Người mới bắt đầu thì những ngón tay vẫn còn yếu, khó kiểm soát và cần luyện tập nhiều để tăng độ dẻo dai.


    Nếu là một người chơi đàn lâu năm, hãy chọn đàn có phím nặng, cứng và vững, điều này sẽ giúp ích cho việc nâng cao kỹ thuật chơi. Lý giải cho điều này chính là khi chơi trên piano có bàn phím nặng hơn sẽ giúp phát triển sức mạnh, độ bền của bàn tay tốt hơn, kiểm soát kỹ thuật cơ bản nhanh hơn đồng thời cũng rút ngắn thời gian tập kỹ thuật nâng cao.

    Chọn đàn dựa trên mục đích của người chơi
    Chọn đàn dựa trên mục đích của người chơi
    Chọn đàn dựa trên mục đích của người chơi
    Chọn đàn dựa trên mục đích của người chơi

  2. Khi mua đàn bạn cũng có thể chọn đàn Piano dựa trên thương hiệu. Các thương hiệu đàn Piano được sử dụng phổ biến tại Việt Nam là Yamaha, Kawai và Roland. Ngoài ra, thương hiệu Steinway & Sons, Boston cũng rất nổi tiếng trên thế giới. Tùy vào thương hiệu và mức giá, âm thành của đàn sẽ có chất lượng khác nhau.


    Mua sắm bất cứ món đồ gì chúng ta đều cần chọn sản phẩm có nguồn gốc và thương hiệu uy tín. Một cây đàn có thương hiệu rõ ràng sẽ đảm bảo về mặt chất lượng âm thanh hơn. Đàn piano rẻ tiền thường khó chỉnh âm thanh, người chơi có thể bị sai tông, ảnh hưởng đến việc học. Thêm vào đó, chất liệu làm đàn kém chất lượng có thể gây tổn thương cho tay người chơi.

    Chọn đàn Piano dựa trên thương hiệu
    Chọn đàn Piano dựa trên thương hiệu
    Chọn đàn Piano dựa trên thương hiệu
    Chọn đàn Piano dựa trên thương hiệu
  3. Một trong những điều cần lưu ý khi mua đàn piano chính là hãy chọn dựa trên kích thước phòng chứa. Bởi lẽ, một cây đàn piano quá lớn so với diện tích phòng nhà bạn thì tiếng đàn sẽ trở nên quá ồn ào, không rõ ràng, chói tai... Ngược lại, một cây đàn piano quá nhỏ thì mỗi vị trí khác nhau trong căn phòng, bạn sẽ nghe thấy một tiếng đàn khác nhau. Giả sử trần nhà bạn cao khoảng 2,5 mét, thì chiều dài của 4 bước tường cộng lại sẽ phải gấp 10 lần chiều dài của đàn grand piano hoặc chiều cao của đàn piano upright…


    Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo các diện tích sau:

    • Căn hộ 25m2 – 35m2: bạn có thể lựa chọn đàn Upright có chiều cao 121 - 126cm. Ví dụ: Yamaha U1D, U1E, U1G, U1H, U1F, U2C, U2F,U2M, U2H, W103, Kawai BL51,BL31,BL61…
    • Căn hộ 40m2 – 60m2 nên chọn những cây Uprigh có chiều cao 131cm Ví dụ: Yamaha U3H, U3A, U3M, U3G,W106, U5B, UX, U30A, Kawai BL71…..và cũng có thể chọn những cây Grand Baby như: Steinway & Sons M, Yamaha GC1 PE, Yamaha G1B, Yamaha A1….
    • Với diện tích trên 60m2 bạn hoàn toàn có thể chọn các size Grand lớn hơn như: Yamaha C7, C5, C3, G5, Kawai KG2C, KG2D, Steinway & Sons M…
    Chọn Piano dựa trên kích thước phòng nhà bạn
    Chọn Piano dựa trên kích thước phòng nhà bạn
    Chọn Piano dựa trên kích thước phòng nhà bạn
    Chọn Piano dựa trên kích thước phòng nhà bạn
  4. Sở hữu một cây đàn piano phù hợp sẽ giúp ích cho con đường theo đuổi âm nhạc của bạn. Chơi thử nhiều cây đàn piano khác nhau khi mua sản phẩm ở cửa hàng chính là các chọn mua đàn piano âm thanh, chất lượng tốt mà bạn có thể tham khảo. Sau khi tìm hiểu về các thương hiệu đàn piano đang được sử dụng nhiều trên thị trường Việt Nam hiện nay, bạn có thể chơi thử hoặc nhờ nhân viên đánh thử những cây đàn piano ở nhiều model khác nhau.


    Đây là kinh nghiệm khi chọn mua đàn piano cần phải thực hiện bởi khi chơi 2 hay nhiều cây đàn piano thì bạn mới có thể so sánh được âm thanh phát ra giữa chúng. Một cây đàn tốt thường đảm bảo âm thanh phải bay bổng và vang xa. Để đánh giá chân thật nhất về chất lượng âm thanh, khi mua bạn nên yêu cầu được thử đàn và lắng nghe thật kĩ âm thanh, từ đó chọn ra cây đàn có âm vực tốt.

    Chơi thử nhiều cây đàn piano khác nhau
    Chơi thử nhiều cây đàn piano khác nhau
    Chơi thử nhiều cây đàn piano khác nhau
    Chơi thử nhiều cây đàn piano khác nhau
  5. Cách chọn mua đàn piano tiếp theo mà Toplist cần gợi ý đến bạn chính là quan tâm đến các bộ phận cơ bản. Khi mua đàn nhiều người chỉ ưu tiên chú ý đến âm thanh mà quên đi các bộ phận cơ bản khác. Một cây đàn chất lượng phải hoàn thiện và tốt ở tất cả mọi phương diện.


    Khi mua đàn, bạn cần chú ý một số bộ phận sau:

    • Phần lưng đàn
    • Bảng cộng hưởng (Soundboard):
    • Ngựa đàn treble và bass
    • Bộ máy đàn
    • Búa piano
    • Phím đàn piano
    • Pedal
    • Vỏ đàn

    Những bộ phận quan trọng này cần bảo đảm không bị hư hại, hạn chế sự ảnh hưởng đến chất lượng, tuổi thọ cũng như âm thanh của đàn trong quá trình sử dụng.

    Kiểm tra các bộ phận cơ bản của một cây đàn piano
    Kiểm tra các bộ phận cơ bản của một cây đàn piano
    Kiểm tra các bộ phận cơ bản của một cây đàn piano
    Kiểm tra các bộ phận cơ bản của một cây đàn piano
  6. Các phím đàn là bộ phận rất quan trọng để quyết định âm thanh và cảm xúc của người chơi. Có thể nói, bàn phím là một thước đo có ý nghĩa tạo ra sự nguồn cảm hứng, sự thoải mái của người trong khi chơi. Chính vì thế, để mua được đàn tốt, bạn chọn đàn bạn cần kiểm tra phím đàn.


    Hãy kiểm tra thứ tự và liên tiếp từ trái qua phải và ngược lại từ phải qua trái, nếu bạn nghe thấy tiếng ồn quá mức thì rất có thể xảy ra trường hợp phím đàn không tốt, lỏng lẻo tạo nên cảm giác lung lay khi bạn chơi đàn. Sau khi đã kiểm tra phím, kế tiếp bạn cần kiểm tra khoảng cách giữa phím trắng, những khoảng trống, yêu cầu độ chính xác cao và không gây tiếng ồn nhiều khi chơi. Một chiếc đàn Piano điện tốt là phím đàn có khoảng cách bằng nhau và cạnh mịn.

    Cảm nhận phím đàn
    Cảm nhận phím đàn
    Cảm nhận phím đàn
    Cảm nhận phím đàn
  7. Mua một cây đàn piano mới phù hợp trước giờ vẫn không phải là việc dễ dàng. Có quá nhiều thương hiệu, model, kích thước, phong cách, màu sắc, giá cả và địa chỉ bán đàn, khiến việc chọn mua được một cây phù hợp trở nên khó khăn hơn. Cách chọn mua đàn piano tiếp theo chính là quan tâm đến giá cả và có sự chuẩn bị trước. Đây là yếu tố tiên quyết và bắt buộc khi mua nhạc cụ.


    Trước khi đưa ra quyết định, bạn cần xác định cho tiêu chí và thời gian đồng hành cùng bộ môn này để đầu tư loại đàn phù hợp với mục đích và kinh tế. Tùy vào mức giá, chất lượng đàn và âm thanh cũng sẽ có sự khác biệt. Nghiên cứu và dự trù kinh phí sẽ giúp bạn hạn chế mất một khoảng thời gian để xem xét một cây đàn, cho đến lúc chọn mua thì lại không đủ kinh phí hoặc không muốn đầu tư với mức phí đó. Hãy chuẩn bị hầu bao đủ để mang về một cây đàn chất lượng nhất cho sự nghiệp âm nhạc của mình nhé.

    Vấn đề giá cả
    Vấn đề giá cả
    Vấn đề giá cả
    Vấn đề giá cả
  8. Trên thị trường hiện nay có nhiều thương hiệu đàn, không chỉ là thương hiệu Việt mà còn cả nước ngoài. Vì vậy, một cách chọn đàn khác mà bạn có thể tham khảo chính là chọn mua đàn theo xuất xứ. Theo nhiều người, những cây đàn được sản xuất tại phương Tây như Đức, Mỹ có chất lượng tốt nhất. Sau đó mới đến Nhật Bản, Indonesia, Hàn Quốc và cuối cùng là Trung Quốc.


    Điểm nổi bật của những cây đàn được làm ở châu Âu, Châu Mỹ chính là được được sản xuất bằng thủ công với những người thợ giỏi nhất và chất lượng gỗ tốt. Nhờ đó mà khi sử dụng những chiếc đàn được sản xuất tại phương Tây, bạn sẽ cảm nhận được âm thanh hay, đàn tuổi thọ cao, bền bỉ với thời gian. Song, không phải lúc nào cũng có thể mua những sản phẩm từ châu Âu. Cho nên bạn có thể chọn mua đàn có xuất xứ từ Nhật Bản và Indonesia - đây cũng là những quốc gia có sản xuất piano được đánh giá chất lượng cao trong các nước châu Á.

    Chọn mua đàn piano theo xuất xứ
    Chọn mua đàn piano theo xuất xứ
    Chọn mua đàn piano theo xuất xứ
    Chọn mua đàn piano theo xuất xứ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy