Top 5 kinh nghiệm chọn một chiếc đồng hồ nam phù hợp nhất

Njnja Rùa 172 0 Báo lỗi

Đồng hồ mang lại một sự khác biệt khá lớn khi nhìn vào tổng thể trên người bạn. Khi bạn đeo một chiếc đồng hồ bạn sẽ làm nổi bật mình hơn cộng với kết hợp với ... xem thêm...

  1. Đối với các bạn nam để chọn được một chiếc đồng hồ đeo tay phù hợp với mình không phải là chuyện dễ vì nó cũng chính là món đồ phụ kiện trang sức làm toát lên vẻ nam tính. Nếu bạn có vốn ngân sách eo hẹp và lên kế hoạch chỉ chọn một chiếc đồng hồ trung tính có thể dùng trong mọi trường hợp. Đó cũng là một lựa chọn thông minh vì bạn không phải lo lắng trong lúc phối đồ cầu kì, mà nó lại có thể kết hợp với mọi màu sắc và phù hợp với tất cả những phong cách ăn mặc dù trang trọng hay đơn giản. Bạn có thể chọn một chiếc đồng hồ đơn giản và các chi tiết được thiết kế vừa phải, không cần quá phô trương và có dây đeo kim loại thay vì dây da.


    Nếu bạn thích sở hữu đồng hồ dây da thì lưu ý rằng đừng dùng đồng hồ dây da màu kết hợp với thắt lưng hoặc giày màu nâu và ngược lại nhé. Chính vì vậy, có một gợi ý tốt nhất cho bạn đó chính là mua một chiếc đồng hồ da có thể thay đổi dây đeo và nhờ đó mà bạn cũng có thể thay đổi dây đeo phù hợp với trang phục của bạn. Đồng hồ kim loại dễ phối hợp với nhiều phong cách và trang phục khác nhau.Khi đó bạn nên dùng một chiếc đồng hồ thép không gỉ màu bạc, mặt số màu trắng vì chúng có thể dễ dàng kết hợp với nhiều màu sắc dây đeo khác nhau.


    Còn gì hoàn hảo bằng bạn đầu tư hơn 2 chiếc đồng hồ để sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Nếu bạn sẵn sàng để sở hữu hai hoặc ba chiếc, quá đơn giản, bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn. Mỗi chiếc đều có thể tập trung hoàn toàn vào chức năng, kiểu dáng, màu sắc và loại dây đeo riêng.

    Chọn một hay nhiều đồng hồ
    Chọn một hay nhiều đồng hồ
    Chọn một hay nhiều đồng hồ
    Chọn một hay nhiều đồng hồ

  2. Như đã nói ở trên, đồng hồ dây kim loại thường trung tính và dễ kết hợp với mọi loại trang phục. Tuy nhiên, lúc này bạn phải chú ý phối màu với trang sức. Đàn ông nên mang ít trang sức và không quá nổi bật. Nếu bạn đang đeo đồng hồ dây kim loại màu bạc thì hãy chọn một chiếc nhẫn hoặc vòng tay bằng bạc thay vì vàng và ngược lại. Ngoài ra, luôn để chiếc đồng hồ của bạn làm phụ kiện trung tâm, không đeo quá nhiều vòng tay to bản có yếu tố kim loại, một vài vòng tay kiểu dáng mảnh sẽ giúp cổ tay bạn trông tinh tế hơn rất nhiều.


    Đối với dây đeo làm bằng chất liệu da, bạn phải đảm bảo màu da của dây đồng hồ phù hợp với những vật dụng bằng da mà bạn đang sử dụng ví dụ như giày, thắt lưng, túi xách. Để đỉnh cao hơn cả thì bạn chọn cho mình một chiếc đồng hồ dây da đen trơn sẽ sang trọng hơn dây kim loại. Khi không trịnh trọng hơn, dây da màu nâu thể hiện một thái độ thoải mái, gần gũi, đôi khi bụi phủi với chất liệu da thuộc thô mộc. Vì bạn phải cân nhắc giữa các lựa chọn để sao cho phù hợp với chính mình chủ yếu là nên chọn tính chất của chất liệu với kim loại thì rất dễ sử dụng, thể hiện sự cứng rắn, mạnh mẽ, nam tính trong khi da thể hiện sự tinh tế, khéo léo và mang đậm bản sắc cá nhân.

    Dây kim loại hay dây da
    Dây kim loại hay dây da
    Dây kim loại hay dây da
    Dây kim loại hay dây da
  3. Về thiết kế và cấu tạo của đồng hồ gồm có mặt số nằm ở phía trên chứa các dấu hiệu hiển thị và vỏ ngoài là phần khung kim loại chứa mặt số và bộ phận đếm thời gian của đồng hồ. Phần vỏ ngoài của đồng hồ thường làm bằng kim loại rắn không gỉ như là bằng thép không gỉ,vàng trắng,hoặc vàng hồng, bạch kim hay titan. Tuy nhiên, ngoài những chiếc đồng hồ thể thao hay những dụng cụ phục vụ cho mục đích luyện tập thể thao chuyên nghiệp, vẫn có một chút lý do để khiến những người đàn ông trưởng thành lựa chọn một chiếc đồng hồ vỏ cao su hoặc nhựa. Chúng thể hiện sự khỏe mạnh, nam tính, giá vừa phải và đặc biệt là rất bền.


    Bạn hoàn toàn có thể đeo đồng hồ vỏ cao su với trang phục phong cách smart casual, nhưng các bạn hãy nhớ đừng chọn loại có vỏ quá dày, nó chỉ phù hợp với trang phục thể thao mà thôi. Đồng hồ mặt số thì lại khác, có vô vàn loại với hình dáng, kích thước và chất liệu khác nhau. Mặt đồng hồ màu đen hoặc trắng là lựa chọn phổ biến nhất dành cho nam giới nói chung. Trong khi đó, những đồng hồ có vân họa tiết hay khảm xà cừ sẽ đắt tiền hơn, dấu chỉ giờ như con số, vạch chỉ giờ, bộ kim thường có màu tương phản với mặt đồng hồ, một số chi tiết còn được tráng lớp dạ quang để có thể nhìn được trong đêm.


    Nhìn một cách tổng thể, một chiếc đồng hồ nam càng to, màu sắc tương phản cao và chi tiết dày đặc càng gây chú ý và ít trang trọng, phù hợp với trang phục thường ngày. Theo trang phục công sở thì chọn đồng hồ vỏ bằng bạc hoặc thép mặt đồng hồ màu tối và dấu chỉ giờ nhỏ là phù hợp nhất.


    Mình thấy các bạn nam mua đồng hồ để chọn đúng gu thẩm mĩ thì sự lựa chọn chính xác nhất là do mặt đồng hồ và hình dạng của vỏ. Là một doanh nhân bạn nên chọn những chiếc đồng hồ có mặt hình vuông hoặc hình chữ nhật và hình tròn là lựa chọn tối ưu. Còn những đồng hồ càng khác thường như hình tam giác, lục giác, ovan thì bạn nên chỉ sử dụng chúng cho trang phục hàng ngày vì mang tính cá nhân cao.

    Phong cách mặt số và vỏ ngoài của đồng hồ
    Phong cách mặt số và vỏ ngoài của đồng hồ
    Phong cách mặt số và vỏ ngoài của đồng hồ
    Phong cách mặt số và vỏ ngoài của đồng hồ
  4. Bộ máy đếm giờ trên mặt đồng hồ là thứ mà các bạn nam dễ đổ gục nhất bởi các kiểu dáng quyến rũ của nó. Về cơ bản thì có 3 loại máy. Đầu tiên là bộ máy cơ hoạt động chính nhờ vào một vòng dây lò xo bên trong. Bạn phải lên dây cót thường xuyên và độ chính xác có thể giảm dần theo thời gian. Tiếp theo là bộ máy tự động dựa vào sự vận động của máy rồi tự tạo năng lượng cho sự chuyển động. Với bộ máy này có thể đảm bảo thời gian chính xác miễn là phải đeo thường xuyên và đôi khi phải lắc nó để tạo năng lượng hoạt động cho máy. Loại cuối cùng là đồng hồ chạy pin hoặc thạch anh. Nó sẽ chạy thời gian một cách chính xác nếu được tiếp năng lượng ví dụ như pin, các nguồn điện hoặc từ năng lượng mặt trời.


    Đồng hồ có bộ máy điện tử thường rẻ hơn vì được sản xuất đại trà. Những chiếc đồng hồ chạy cơ hoặc máy tự động thường đắt hơn vì chúng đòi hỏi kỹ thuật chế tác tinh xảo và là biểu tượng của thời gian. Những người đàn ông thường đau đầu vì những bộ máy hoàn hảo luôn vượt xa túi tiền của họ.

    Bộ máy đếm giờ
    Bộ máy đếm giờ
    Bộ máy đếm giờ
    Bộ máy đếm giờ
  5. Nếu bạn có dáng người dong dỏng cao và cổ tay tròn thì một chiếc đồng hồ mặt tròn sẽ rất phù hợp cộng thêm dây kim loại mắt nhỏ sẽ làm tôn lên vẻ lịch thiệp trang nhã và cực phù hợp với công việc văn phòng công sở. Khi bạn cao và hơi gầy xương cổ tay to gồ thì bạn hãy chọn cho mình loại đồng hồ kim loại mặt vuông với dây inox mắt to khỏe sẽ đẹp hơn trên tay của bạn, cách đeo này khiến bạn trở nên rất khỏe khoắn. Bạn có vóc người xương nhỏ, cổ tay tròn thì nên chọn đồng hồ mặt tròn dây inox là đẹp nhất.


    Còn bạn là một người dáng cao to và cổ tay tròn to thì nên tìm mua loại đồng hồ đeo tay với kích thước lớn có mặt đồng hồ to rộng và nhiều kim dây da to bản hoặc mắt inox to. Cuối cùng là những mẫu đồng hồ thể thao, cá tính, kiểu dáng khỏe khoắn và hơi phức tạp một chút dành cho những bạn nam mạnh mẽ góc cạnh và làm các công việc kĩ thuật hay lĩnh vực thể thao.

    Chọn đồng hồ theo dáng người
    Chọn đồng hồ theo dáng người
    Chọn đồng hồ theo dáng người
    Chọn đồng hồ theo dáng người




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy