Top 9 Kinh nghiệm quan trọng giúp bạn chọn mua được balo laptop phù hợp nhất

Kim Ngưu 36 0 Báo lỗi

Balo laptop luôn là một trong những phụ kiện đi kèm không thể thiếu bởi công dụng bảo vệ máy tính khỏi những tác nhân bên ngoài mà nó đem lại. Chính vì vậy, để ... xem thêm...

  1. Balo laptop có cấu tạo và thiết kế gần như tương tự với balo thông thường, tuy nhiên nó đã được nâng cấp lên rất nhiều, vì vậy balo laptop đem đến rất nhiều tính năng ưu việt như:

    • Bảo vệ laptop khỏi va chạm, va đập mạnh
    • Có tác dụng bảo vệ latop, hạn chế bị hư hỏng
    • Có thể sử dụng balo laptop để đựng thêm các vật dụng cần thiết khác
    • Tiện lợi, có thể sử dụng và mang theo ở bất cứ đâu như đi học, đi làm, đi du lịch hay công tác,...
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

  2. Hiện nay laptop được bày bán vô cùng đa dạng từ thương hiệu cho đến kích cỡ, chính vì vậy khi chọn mua balo đựng laptop bạn cũng cần phải lựa chọn loại balo phù hợp. Các loại balo có các kích cỡ phổ biến từ 13.3 inch, 14 inch, 15 inch, 15.6 inch... vì vậy bạn có thể dễ dàng lựa chọn.


    Đối với loại balo laptop 13.3 inch sẽ phù hợp với những dòng laptop có kích thước mỏng, gọn nhẹ, vì vậy bạn có thể dễ dàng mang đi làm, đi học mà không quá nặng nề. Lúc này balo sẽ ôm gọn vào laptop của bạn để đảm bảo độ an toàn cao hơn.


    Balo 14 và 15 inch sẽ hỗ trợ việc bảo vệ laptop bạn tốt hơn nếu thiết bị của bạn có kích cỡ tương tự. Giúp hạn chế tình trạng trầy xước và có thể thoải mái đựng thêm nhiều đồ dùng khác.


    Balo 15.6 inch là sự lựa chọn tốt nhất cho laptop 15.6 inch, tuy nhiên bạn cũng cần phải quan tâm đến chất liệu của balo có đảm bảo khả năng chống sốc cho máy tính hay không. Nếu khả năng chống sốc của balo kém thì sẽ ảnh hưởng tới các bộ phận ở bên trong. Ưu điểm của balo này là không gian chứa đồ rộng, thích hợp cho việc vừa đựng laptop vừa có thể đựng thêm vài bộ đồ để đi công tác, du lịch,...

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  3. Trong quá trình tìm hiểu về balo laptop, nhiều người thường phân vân, đắn đo trong việc lựa chọn chất liệu của sản phẩm bằng da hay vải sẽ tốt hơn. Thực chất, mỗi chất liệu sẽ có những ưu nhược điểm riêng.


    Balo da: Thiết kế sang trọng, đẳng cấp với ưu điểm nổi bật là khả năng chống nước cao, tuy nhiên hạn chế là giá thành cao.


    Balo vải: Thiết kế, mẫu mã đa dạng, giá thành rẻ và phù hợp với đa dạng đối tượng khách hàng. Hạn chế của sản phẩm này là khả năng chống nước không cao.


    Tóm lại, nếu là người dư giả về tài chính thì bạn nên lựa chọn balo da bởi khả năng chống nước, sang trọng, tinh tế, độ bền cao, còn nếu muốn tiết kiệm chi phí, tài chính hạn hẹp thì nên lựa chọn balo vải.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  4. Tùy vào thương hiệu, chất liệu, thiết kế cũng như tiện ích thì mỗi sản phẩm balo laptop sẽ có mức giá riêng.


    Balo có mức giá dưới 500.000 VNĐ thường là của các thương hiệu như Xiaomi, Targus, Rivacase... Điểm chung là kiểu dáng thanh lịch, thời trang, phù hợp với nhiều đối tượng, độ tuổi khác nhau. Balo laptop của các hãng trên được trang bị dây đeo bản to, đeo êm ái, chắc chắn và có mặt lưới giúp thoáng khí, có khả năng chống thấm nước, chịu lực và đặc biệt là chống sốc tốt.


    Dòng balo laptop có giá từ 500.000 - 1.000.000 VNĐ: Có đa dạng sự lựa chọn hơn, chúng không chỉ có khả năng chống thấm nước, chịu lực tốt mà còn có thể mở rộng tới 180 độ giúp cho người dùng dễ dàng để đồ vào. Đặc biệt balo ở mức giá này còn được trang bị cổng kết nối USB để có thể dễ dàng sạc pin, phần lưng có thể gắn trên thanh kéo của vali.


    Balo laptop trên 1.000.000 VNĐ thuộc các hãng Tucano và Rivacase: Chúng được thiết kế vô cùng tỉ mỉ, đa số sản phẩm có tông trầm, phù hợp cho cả nam và cả nữ, quai đeo chắc chắn, có thể chịu lực lên tới 20kg.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  5. Balo chống nước: Đa số các loại balo laptop đều được thiết kế khả năng chống nước cao để người dùng có thể yên tâm khi đi mưa, đảm bảo được độ an toàn cho laptop. Một số chất liệu đem lại khả năng chống nước cao gồm: polyester, vải dù, vải da, vải bố.


    Balo có cổng sạc USB: Nếu là một người luôn đem bên người các thiết bị điện tử như điện thoại, ipad,... thì hãy sắm ngay cho mình một chiếc balo có cổng sạc USB để có thể sạc bất cứ khi nào cần. Nhờ vậy mà bạn không phải cầm sạc dự phòng trên tay khi di chuyển.


    Lưu ý đến khả năng chống va đập, chống sốc: Bạn tuyệt đối không được bỏ qua tính năng quan trọng này của balo. Để lựa chọn được balo có khả năng chống va đập, chống sốc tốt thì nên quan tâm tới thiết kế cũng như chất liệu của sản phẩm. Đặc biệt, phần dây đeo của balo phải được thiết kế chắc chắn để đảm bảo rằng sẽ không bị đứt khi đeo. Ngoài ra bạn cũng cần chọn balo có khả năng chống bụi bẩn, độ bền cao bởi khi đi ngoài đường sẽ dễ bị bụi, mưa gió, nắng làm ảnh hưởng tới laptop bên trong.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  6. Ai cũng có cho mình một phong cách, màu sắc yêu thích riêng vì vậy các loại balo laptop cũng được thiết kế rất đa dạng, giúp bạn lựa chọn được màu sắc và kiểu dáng phù hợp.


    Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn balo theo mệnh như: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ để đem lại may mắn trong công việc, học tập,...


    Mệnh Kim: Bạn nên chọn balo laptop có màu trắng, bạc hoặc xám nhạt với thiết kế kiểu dáng hơi tròn.

    Mệnh Mộc: Bạn hãy chọn balo có thiết kế hình chữ nhật, màu phù hợp là xanh lá cây, xanh dương nhạt.

    Mệnh Thủy: Màu sắc dành cho bạn là đen và xanh dương, thiết kế của balo nên có đường nét hơi cong.

    Mệnh Hỏa: Bạn nên chọn balo có thiết kế góc cạnh, màu phù hợp là đỏ, hồng và tím.

    Mệnh Thổ: Màu sắc phù hợp là vàng, nâu, thiết kế phù hợp là hình vuông.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  7. Chọn balo laptop cho nữ: Kiểu dáng dành cho phái nữ thường nhỏ gọn, không quá cồng kềnh bởi đa số phụ nữ đều có phong cách nhẹ nhàng, nữ tính. Balo to, nặng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe bởi phải chịu áp lực nặng trên vai.


    Chọn balo laptop cho nam: Sản phẩm dành cho nam đa số đều là màu sắc đơn giản, trầm như đen, xám, xanh đen,... Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc balo sẽ kém sang trọng mà ngược lại, chúng tạo nên sự nam tính, mạnh mẽ hơn. Nếu chọn balo cho các chàng trai, bạn nên chọn các mẫu có thiết kế và kiểu dáng chắc chắn, cứng cáp để hạn chế hư hỏng khi sử dụng bởi phái nam thường di chuyển và vận động nhiều hơn nữ.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  8. Một số thương hiệu balo laptop được ưa chuộng nhất hiện nay:

    • Xiaomi: Đây là một trong những thương hiệu nổi tiếng đến từ Trung Quốc, thế mạnh của Xiaomi là thiết bị điện tử thông minh, đồ gia dụng, laptop và balo,... phục vụ đa dạng nhu cầu của người dùng. Balo của Xiaomi có thiết kế đơn giản, chất liệu vải, nhẹ, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Độ bền của sản phẩm thuộc Xiaomi tương đối cao, hạn chế bị bạc màu do thời tiết và dù cho dùng một thời gian dài cũng không bị mất kiểu dáng ban đầu.
    • Tucano: Đây là thương hiệu balo cao cấp của Milan, Ý với hơn 40 năm kinh nghiệm. Sản phẩm của hãng nổi tiếng với thiết kế trẻ trung nên rất được ưa chuộng. Balo của Tucano được gia công vô cùng chỉn chu nhằm đem lại sản phẩm chất lượng nhất. Khả năng chịu lực cao, kháng nước và chống bụi tốt là những ưu điểm vượt trội của sản phẩm.
    • Targus: Thiết kế của hãng khá nhỏ gọn, đem lại cảm giác thoải mái khi đeo, màu sắc đa dạng phù hợp cho cả nam và nữ.
    • Arctic Hunter: Sản phẩm của hãng có vẻ ngoài năng động, trẻ trung, đa dạng về mức giá. Đặc biệt các loại balo của thương hiệu này còn trang bị cổng sạc USB, mở rộng 180 độ, ngăn chứa rộng rãi hỗ trợ người dùng tối ưu khi sử dụng.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  9. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ từ lớn tới bé cung cấp các sản phẩm balo laptop, chính vì vậy bạn cần thật cẩn thận để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.


    Để đảm bảo về chất lượng cũng như giá thành của sản phẩm bạn nên đến mua tại các cửa hàng uy tín hoặc chi nhánh phân phối chính hãng. Khi mua, cũng cần chú ý tem bảo hành, tem chống hàng giả với mực in tem phải đều, rõ nét, không bị nhòe, không bong tróc.


    Một số địa chỉ bạn có thể chọn mua balo laptop chính hãng: FPT Shop, Điện máy xanh, Điện máy Nguyễn Kim, Media Mart, cửa hàng chuyên về laptop, các shop mall trên sàn thương mại điện tử như shopee mall, lazada mall,...

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy