Top 7 Kinh nghiệm quan trọng nhất khi chọn mua chậu rửa chén cho gia đình

Kim Ngưu 10 0 Báo lỗi

Bạn đang có nhu cầu mua chậu rửa chén cho gia đình nhưng chưa biết cách lựa chọn sao cho đúng với nhu cầu? Đừng lo, hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết cách ... xem thêm...

  1. Để đánh giá độ bền của sản phẩm người dùng thường dựa vào chất liệu tạo nên nó. Trên thị trường hiện nay chậu rửa chén thường được sản xuất chủ yếu là từ inox và đá, mỗi loại đều có cho mình những ưu, nhược điểm riêng. Tùy vào nhu cầu sử dụng của gia đình bạn nên cân nhắc thật kỹ để mua được chậu rửa chén phù hợp nhất.


    Chậu rửa chén bằng inox:

    • Ưu điểm: Có nhiều thiết kế đa dạng, dễ lau chùi vệ sinh, các sản phẩm được làm từ inox 316, 304, 430 có độ sáng bóng cao, đặc biệt là chúng đã được xử lý bề mặt và không gây rỉ sét trong quá trình sử dụng. So với chậu bằng đá thì inox dễ lắp đặt hơn, giá thành rẻ hơn.
    • Nhược điểm: Tuổi thọ của chậu inox kém hơn so với chậu đá, dễ bị trầy xước, đóng cặn, đặc biệt sau thời gian dài sử dụng chậu bằng inox sẽ gây ra tiếng ồn khó chịu.

    Chậu rửa chén bằng đá:

    • Ưu điểm: Tuổi thọ cao lên tới 30 - 40 năm, dễ lau chùi vệ sinh, mẫu mã đa dạng.
    • Nhược điểm: Khó lắp đặt hơn so với chậu bằng inbox, trọng lượng nặng khó di chuyển trong quá trình lắp đặt. Giá thành cao cũng là một trong những hạn chế của sản phẩm.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

  2. Hiện nay trên thị trường chậu rửa chén được phân thành 2 dạng chính là chậu rửa chén âm và dương. Trong đó, chậu rửa chén dương được nhiều gia đình ưa chuộng hơn cả.


    Chậu rửa chén dương có thiết kế như sau:

    • Dễ dàng lắp đặt, thời gian hoàn thành lắp đặt nhanh chóng
    • Chi phí thấp
    • Tuy nhiên tính thẩm mỹ không cao như chậu rửa chén âm vì 4 mép chậu nổi trên mặt đá

    Chậu rửa chén âm có thiết kế như sau:

    • Khó lắp đặt, đòi hỏi người lắp đặt phải có tay nghề kỹ thuật cao
    • Tính thẩm mỹ cao giúp ngôi nhà trở nên sang trọng, tinh tế hơn
    • Chi phí cao hơn nhiều so với chậu rửa chén dương
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  3. Trong quá trình chọn mua chậu rửa chén bạn cần quan tâm đến kích thước của chậu bởi nó sẽ chiếm một khoảng lớn trên thiết kế lắp đặt. Tùy vào kích thước mà chậu rửa bát sẽ quyết định không gian rửa bát của bạn sẽ rộng rãi hoặc nhỏ, hẹp.


    Có hai dạng chậu rửa chén thường gặp hiện này là chậu 1 hố và chậu 2 hố.

    • Chậu 1 hố:
      • Không bàn để: Kích thường tương ứng với chiều rộng - ngang - sâu là 478 - 410 - 193mm.
      • Có bàn để: Kích thước 800 - 412 - 193mm.
    • Chậu 2 hố:
      • Không bàn để: Kích thước 786 - 416 - 912mm.
      • Có bàn để: 800 - 458 - 201mm.

    Mỗi thiết kế sẽ cho những kích thước khác nhau vì vậy bạn cần dựa vào diện tích không gian bếp để lựa chọn chậu rửa bát phù hợp.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  4. Độ nông sâu của chậu rửa bát được tính từ đáy lên đến mặt chậu. Bạn nên lựa chọn sản phẩm có độ sâu từ 21 - 25cm, không nên chọn loại chậu quá nông vì nước sẽ dễ bắn ra bên ngoài, gây bẩn và khó chịu trong quá trình sử dụng.


    Với những loại chậu có kích thước càng sâu thì bạn càng dễ dàng trong việc rửa chén bát nên đây là loại được nhiều người lựa chọn.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  5. Xi phông của chậu rửa bát là một trong những vấn đề bạn cần quan tâm hàng đầu trong quá trình chọn mua bởi nó có vai trò đảm bảo cho rác thải và nước thải đi đúng quy trình của hệ thống dẫn nước.


    Vị trí của xi phông là nằm ở phía dưới được cấu tạo gồm: giỏ đựng rác, nắp đập, ống nối và phần xả tràn.


    Bạn nên chọn xi phông được làm bằng chất liệu cao cấp để không bị rỉ sét sau một thời gian dài sử dụng. Từ đó quá trình lưu thông nước, rác thải sẽ trở nên dễ dàng hơn không lo bị ứ đọng. Ngoài ra độ bền của ống dẫn nước cao còn đảm bảo cho nước rác không bị tràn ra sàn.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  6. Trên thị trường hiện nay có bày bán rất nhiều loại chậu rửa bát đến từ nhiều thương hiệu, nhiều nguồn xuất xứ khác nhau chính vì vậy bạn cần tìm hiểu thật cẩn thận và kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng tốt nhất, tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.


    Hãy lựa chọn chậu rửa bát chính hãng, có bảo hành tốt, một số thương hiệu nổi tiếng bạn có thể tin tưởng như: Eurolife, Hafele, Gorlde, Sơn Hà, Inax,...

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  7. Giá thành của sản phẩm luôn là một trong những vấn đề khiến người tiêu dùng quan tâm hàng đầu. Chậu rửa chén có nhiều mức giá khác nhau, chậu rửa có thiết kế âm và được làm bằng chất liệu cao cấp là những sản phẩm chênh lệch nhiều nhất.


    Giá bán của chậu rửa chén hiện nay dao động trong khoảng từ 1.5 triệu - 11 triệu đồng. Chính vì vậy bạn cần phải dự trù tài chính cho phù hợp với tình hình thực tế và phù hợp với nhu cầu sử dụng.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy