Top 5 Lưu ý quan trọng nhất khi chọn mua đèn LED diệt khuẩn

Kim Ngưu 11 0 Báo lỗi

Đèn LED diệt khuẩn là một trong những sản phẩm được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay nhờ những ưu điểm vượt trội mà nó đem lại. Vậy đèn LED diệt khuẩn ... xem thêm...

  1. Đèn LED diệt khuẩn là thiết bị thông minh nhưng có cấu tạo tương tự như những bóng đèn thông thường. Tuy nhiên đèn LED diệt khuẩn được tích hợp tính năng khử vi khuẩn trong không gian nhà ở bằng ánh sáng tia cực tím, giúp diệt và làm biến dạng vi khuẩn có hại trong không gian một cách tối ưu nhất.


    Cơ chế hoạt động của đèn LED diệt khuẩn: Tia UV xuyên qua màng tế bào của vi khuẩn và virus, phá hủy ADN, ngăn chặn khả năng tái sinh và nhân lên nhanh của chúng. Giúp bảo vệ sức khỏe của cả gia đình.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

  2. Cơ chế hoạt động của đèn LED diệt khuẩn gồm 2 cơ chế: Diệt khuẩn bằng tia UV và diệt khuẩn bằng HEV.


    Diệt khuẩn bằng tia UV: Lúc này đèn LED sẽ sử dụng tia UV để phá hủy các liên kết DNA trong tế bào virus và vi khuẩn. Nhờ đó, giúp tiêu diệt và vô hiệu hóa chúng một cách dễ dàng nhất. Tuy nhiên tia UV của đèn phát ra còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: môi trường xung quanh và khả năng kháng cự của chính vi khuẩn đó.


    Diệt khuẩn bằng HEV: HEV (High Energy Visible Light) còn được định nghĩa ánh sáng năng lượng cao, HEV nhìn thấy được trong ánh sáng mặt trời. Ánh sáng này nằm giữa 2 bước sóng 405nm và 450nm, khi đạt đến bước sóng này, các tia HEV sẽ làm oxy hóa đến các màng tế bào của vi khuẩn và tiêu diệt chúng.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  3. Vậy các tia do đèn LED phát ra có gây hại hay không là câu hỏi của rất nhiều người.

    • Tia UV: tia UV trong ánh sáng tự nhiên có hiệu quả rất cao nhưng cũng vì vậy mà gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Khi sử dụng, bạn chỉ nên chiếu vào các bề mặt và không gian mình cần khử khuẩn, tuyệt đối tránh chiếu vào cơ thể. Công suất chiếu của tia UV khoảng 10 – 15W là hợp lý nhất, không nên chiếu quá lâu bởi sẽ làm ảnh hưởng đến tình trạng da của bạn.
    • Tia HEV: Với tác dụng tiêu diệt tế bào vi khuẩn, tia HEV sẽ ít gây nhạy cảm với con người so với tia UV. Ánh sáng có tia HEV từ đèn thông minh chỉ gây hại trên tế bào vi khuẩn, bạn hoàn toàn yên tâm vì nó an toàn với sức khỏe của con người.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  4. Tùy thuộc vào từng loại đèn và thương hiệu thì đèn LED diệt khuẩn sẽ có các công dụng khác nhau như:

    • Chiếu sáng trong không gian nhà ở
    • Đèn LED có thể dễ dàng điều khiển thông qua ứng dụng trên điện thoại, thậm chí là điều khiển bằng giọng nói.
    • Tích hợp chức năng thay đổi màu sắc và tạo hiệu ứng tùy theo âm nhạc, trò chơi điện tử
    • Có thễ dàng tự động bật/tắt theo chu trình đã được thiết lập trước đó
    • Diệt vi khuẩn thông qua tia UV, HEV bằng cách vô hiệu hóa tế bào chúng từ đó ngăn chặn sự sinh sôi.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  5. Trang bị cho không gian sống của gia đình một chiếc đèn LED diệt khuẩn là vô cùng cần thiết bởi vi khuẩn có mặt ở khắp mọi nơi, việc tẩy rửa chỉ có thể tiêu diệt được một phần nhỏ. Đặc biệt hiện nay dịch bệnh Covid đang diễn biến hết sức phức tạp tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Chính vì vậy việc trang bị chiếc đèn LED diệt khuẩn thông minh vừa có thể chiếu sáng, vừa có thể diệt vi khuẩn rất hữu ích cho sức khỏe của bạn và gia đình.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy