Top 9 Lưu ý quan trọng nhất khi chọn mua bàn ủi

Trúc Tiên 183 0 Báo lỗi

Bàn ủi là một vật dụng vô cùng cần thiết đối với bất cứ ai, tuy nhiên để lựa chọn được một chiếc bàn ủi tốt và phù hợp không phải là điều dễ dàng. Hiện nay, ... xem thêm...

  1. Hiện nay đối với loại bàn ủi để bàn, bạn có thể lựa chọn bàn ủi hơi nước hoặc bàn ủi khô. Đối với loại bàn ủi hơi nước, chúng sẽ giúp bạn làm mềm nhanh sợi vải, dễ dàng ủi thẳng các vết nhăn khó xử lý nhất, nhờ vào tính năng phun hơi nước ở nhiệt độ cao vào quần áo, thậm chí bàn ủi hơi nước vẫn có thể dễ dàng xử lý các loại vải khó ủi như vải len, vải dạ. Tuy nhiên, nhược điểm đáng nói đến của chúng chính là rất dễ bám bẩn, vì thế bạn cần phải thường xuyên vệ sinh để bảo quản chúng.


    Đối với bàn ủi khô, bạn sẽ cảm thấy dễ sử dụng hơn, nhưng nhược điểm của chúng chính là khiến việc xóa các vết nhăn ở vị trí hẹp và các loại vải dày như vải dạ... là vô cùng tốn kém thời gian. Tuy nhiên ưu điểm đáng kể nhất chính là vấn đề tuổi thọ, bàn ủi khô là loại bàn ủi được đánh giá là bền hơn so với bàn ủi hơi nước, vừa bền và bạn cũng không cần vệ sinh bề mặt một cách thường xuyên.

    Bàn ủi hơi nước trong quá trình phun hơi
    Bàn ủi hơi nước trong quá trình phun hơi
    Bàn ủi khô
    Bàn ủi khô

  2. Đối với tất cả các loại thuộc dòng thiết bị điện gia dụng, mọi người đều mong muốn lựa chọn cho mình một sản phẩm có công suất cao, vừa tiết kiệm thời gian và đồng thời không cần lo về điện năng tiêu thụ của chúng. Tuy nhiên đối với sản phẩm bàn ủi thì bạn cần phải suy nghĩ nhiều hơn về vấn đề này nhé. Đồng ý với vấn đề nếu bàn ủi có công suất cao thì việc ủi đồ sẽ càng nhanh chóng hoàn tất nhưng việc đó cũng đồng nghĩa với việc có thể gây ra tình trạng quá tải hệ thống điện của gia đình bạn vì bàn ủi là vật có nhu cầu sử dụng lượng điện vô cùng lớn nên chúng sẽ có nguy cơ ảnh hưởng đến các thiết bị điện khác.


    Công suất bàn ủi khô và một số bàn ủi hơi nước tầm trung thường ở mức dưới 1500 W. Bàn ủi hơi nước có chức năng phun hơi tăng cường, thường có công suất khoảng 2000 W. Bàn ủi hơi nước có chức năng phun thẳng đứng, công suất thường 2000 W trở lên. Công suất càng cao càng ủi quần áo nhanh chóng hơn, tuy nhiên cần chú ý nguồn điện trong nhà để nguồn điện không bị quá tải.

    Bàn ủi Electrolux EDI1004
    Bàn ủi Electrolux EDI1004
    Chọn bàn ủi có công suất phù hợp
    Chọn bàn ủi có công suất phù hợp
  3. Bạn nên chọn loại bàn ủi mà bạn có thể tự điều chỉnh được nhiệt độ của chúng, việc này sẽ giúp bạn bảo quản thành công chất lượng của từng loại vải khác nhau vì mỗi loại vải đều cần có nhiệt độ khác nhau để làm phẳng. Đặc biệt, hiện nay bạn có thể tìm được nhiều loại bàn ủi với chế độ tự chọn mức nhiệt tương ứng với từng loại vải. Tuy nhiên, việc tăng giảm được nhiệt độ vẫn sẽ có ích hơn và linh động hơn trong những trường hợp mặt vải hơi ướt, hay để xóa bỏ các vết nhăn cứng đầu... Ví dụ: Đối với những sợi vải lanh, lụa thường, bạn chỉ cần sử dụng nhiệt độ thấp để ủi, trong khi đó, đối với các loại vải dạ, len bạn sẽ buộc phải dùng nhiệt độ cao hơn mới có thể ủi thẳng các vết nhăn.


    Bình thường, với mỗi thiết bị bàn ủi đều có một núm điều chỉnh hình trong ở giữa thân sản phẩm và được phân chia thành 3 mức nhiệt độ chính phù hợp với từng loại vải. Mức 1 có mức nhiệt từ 0 đến 135 độ C, thích hợp sử dụng ủi thẳng quần áo có cấu tạo được làm từ sợi vải bóng, sợi tổng hợp, sợi tơ tằm. Mức 2 có mức nhiệt từ 135 độ đến 148 độ C, thích hợp sử dụng ủi thẳng quần áo có cấu tạo được làm từ sợi len, lụa. Mức 3 có mức nhiệt độ trên 148 độ C (max), thích hợp sử dụng ủi thẳng quần áo có cấu tạo được làm từ sợi bông, sợi cotton.

    Bạn nên chọn loại bàn ủi mà bạn có thể tự điều chỉnh được nhiệt độ của chúng cho từng loại vải
    Bạn nên chọn loại bàn ủi mà bạn có thể tự điều chỉnh được nhiệt độ của chúng cho từng loại vải
    Bạn nên chọn loại bàn ủi mà bạn có thể tự điều chỉnh được nhiệt độ của chúng
    Bạn nên chọn loại bàn ủi mà bạn có thể tự điều chỉnh được nhiệt độ của chúng
  4. Bàn ủi có một bộ phận quan trọng khác nhưng không mấy người sử dụng để ý đến chúng lúc chọn mua, đó chính là bộ phận dây bàn ủi. Tại sao bạn cần phải cần để ý đến chúng? Đó chính là vì mỗi khi ủi đồ, bạn rất dễ bị vướng và xoắn dây, điều này sẽ gây khó chịu cho người dùng cũng như việc kéo dài thời gian ủi và làm tăng điện năng sử dụng, bên cạnh đó, nếu bạn không cẩn thận chạm bàn ủi khi đang ở nhiệt độ nóng vào dây thì dây rất dễ bị hư hỏng, không hề an toàn cho người dùng. Vì thế, bạn nên chọn mua sản phẩm mà loại dây của chúng có bọc 2 lớp, dày và chắc chắn, đồng thời có đầu xoay, giúp bạn di chuyển ở mọi vị trí, hướng xoay của bàn ủi mà không làm vướng hay xoắn dây.


    Bàn ủi không dây (hiện không phổ biến) thực ra là vẫn sử dụng dây, nhưng dây được gắn vào phần đế rời, gọi là đế tiếp điện. Có 3 bộ phận ở loại bàn ủi không dây: đế, bàn ủi và đế tiếp điện chứ không phải chỉ có thân bàn ủi và đế như bình thường. Loại bàn ủi này thường có đế tiếp điện được làm bằng nhựa cứng chịu nhiệt. Khi di chuyển, phần đế và dây được để rời ra, giúp người sử dụng linh hoạt mà không bị vướng víu. Vậy bạn có thể chọn mua loại bàn ủi này để sử dụng được thuận lợi, dễ dàng nha.

    Bạn nên lựa chọn loại chuôi dây có thiết kế xoay 360 độ
    Bạn nên lựa chọn loại chuôi dây có thiết kế xoay 360 độ
    Khi mua bàn ủi cần chú ý phần dây
    Khi mua bàn ủi cần chú ý phần dây
  5. Có một vài lưu ý về mặt đế bàn ủi mà bạn cần phải chú ý để sở hữu một sản phẩm phù hợp cho mình và có thể giúp bạn ủi đồ một cách dễ dàng và nhanh chóng, đó chính là loại có mũi nhọn và lớp chống dính chất liệu mặt đế bàn ủi. Bởi vì đối với các loại sản phẩm bàn ủi có mũi nhọn, chúng sẽ giúp bạn ủi được các vết nhăn ở những vị trí hẹp và khó ủi như cổ áo, cúc áo,... Bên cạnh đó, lớp chống dính trên bề mặt chất liệu mặt đế bàn ủi sẽ ảnh hưởng không ít đến việc bảo vệ chất lượng của quần áo, vải vóc. Chất liệu mặt đế bàn ủi quyết định đến độ linh hoạt, êm nhẹ khi di chuyển qua lại để ủi quần áo. Ngoài ra chất liệu mặt đế còn ảnh hưởng đến tuổi thọ sản phẩm. Các loại mặt đế làm bằng kim loại có khả năng bị oxi hóa, thường có tuổi thọ thấp hơn và hay làm ố vàng, bóng quần áo.

    Mặt đế bằng hợp kim nhôm dẫn nhiệt nhanh và ủi nhanh thẳng các vết nhăn cứng đầu
    . Mặt đế phủ chống dính có phủ lớp sơn chống dính để ngăn ngừa trầy xước và dễ dàng ủi qua lại mà không làm dính quần áo, nhất là đối với các loại vải mềm như lanh, lụa. Tùy theo chất liệu lớp tráng men mà bàn ủi có khả năng di chuyển êm ái hay chống trầy xước. Mặt đế bằng hợp kim nhôm chống dính SteamGlide là loại mặt đế cao cấp nhất của bàn ủi hơi nước, có độ chống xước cao, trượt tuyệt vời và dễ dàng làm sạch. Ceramic là loại gốm sứ đặc biệt, vừa bền như kim loại, vừa nóng đều và ổn định như gốm, không bị oxi hóa và ko gây mòn vải, tuy nhiên loại bàn ủi sử dụng mặt đế này không phổ biến.

    Mặt đế bằng hợp kim nhôm dẫn nhiệt nhanh và ủi nhanh thẳng các vết nhăn cứng đầu
    Mặt đế bằng hợp kim nhôm dẫn nhiệt nhanh và ủi nhanh thẳng các vết nhăn cứng đầu
    Bàn ủi hơi nước Panasonic PABU-NI-E510TDRA
    Bàn ủi hơi nước Panasonic PABU-NI-E510TDRA
  6. Việc bạn cần kiểm tra hiện tượng rò điện là việc rất quan trọng để chọn mua một sản phẩm an toàn cho chính mình bởi công suất bàn ủi thường có độ lớn cao, nếu sản phẩm có trường hợp bị rò rỉ điện, người sử dụng sẽ nhận hậu quả rất nghiêm trọng. Vì thế bạn cần kiểm tra kỹ càng xem dây điện có bị hở hay không và liệu chúng có quá mỏng manh hay không. Ngoài ra bạn còn cần phải thử ổ cắm để đảm bảo rằng không có vấn đề gì gây nguy hiểm cho người dùng. Với loại dây cắm có 2 chấu, bạn cần cắm thử 2 lần theo 2 hướng khác nhau. Bên cạnh đó, Bề mặt phích cắm phải bằng phẳng, sáng bóng, không được có tình trạng gỉ sét hay bất thường nào khác. Sau khi cắm, đèn bàn ủi cần phải hoạt động tốt và mặt bàn ủi phải có tín hiệu truyền nhiệt nhanh và ổn định.


    Khi thử bàn ủi, không có sự cố đoản mạch. Dùng bút thử điện chạm vào vỏ để kiểm tra, nếu đèn bút thử không bật sáng là được (không có rò rỉ điện). Sờ tay vào vỏ bàn ủi không thấy có cảm giác bị tê tê. Dây dẫn điện (dây dẫn của bàn ủi và dây dẫn của ổ cắm điện) đều phải chọn loại chịu tải lớn hơn công suất bàn ủi. Đối với dây dẫn của bàn ủi, thường phải là loại dây mềm 3 lõi đồng, có cách điện bằng cao su và có bọc sợi bông. Tốt nhất là chọn loại bàn ủi có dây cách điện 2 lần. Đối với dây dẫn của ổ cắm, nên chọn loại ổ cắm và dây dẫn có công suất lớn của các thương hiệu có uy tín. Khi sử dụng bàn ủi cần lưu ý khi điều chỉnh núm nhiệt độ, trả núm về số 0 khi không sử dụng. Khi trong chờ sử dụng nên để bàn ủi dựng đứng. Tuyệt đối không nên để bàn ủi trong trạng thái hoạt động để đi ra ngoài. Tốt nhất phải dùng công tắc tự động đi liền với ổ cắm bàn ủi phòng sự cố.

    Kiểm tra hiện tượng rò điện của bàn ủi
    Kiểm tra hiện tượng rò điện của bàn ủi
    Kiểm tra hiện tượng rò điện của bàn ủi
    Kiểm tra hiện tượng rò điện của bàn ủi
  7. Để chắc chắn có thể lựa chọn được một sản phẩm tốt, bạn nên lựa chọn các sản phẩm bàn ủi chính hãng có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng. Tuy những loại bàn ủi không có thương hiệu và không rõ xuất xứ có thể có giá thành thấp hơn, nhưng xét về độ an toàn và độ bền cũng như chất lượng đều không thể so sánh với hàng chính hãng. Hơn nữa, nếu bạn sử dụng hàng chính hãng, bạn còn nhận được dịch vụ bảo hành uy tín tại các trung tâm bảo hành của thương hiệu đó tại Việt Nam.


    Các thương hiệu bàn ủi Tefal, Philips, Panasonic, Sanyo, Sharp được đánh giá rất cao, thường có xuất xứ tại Pháp, Nhật, hoặc hàng Malaysia, Indonesia, Thái Lan sản xuất theo công nghệ tiên tiến của Nhật, châu Âu. Những thương hiệu khác như bàn ủi Pensonic, Comet cũng được người tiêu dùng ưa chuộng bởi sự phong phú trong mẫu mã và tính năng, thường được sản xuất tại Trung Quốc theo tiêu chuẩn công nghệ khắt khe của hãng. Vì thế bạn cần kiểm tra kỹ tên thương hiệu, phiếu bảo hành, hướng dẫn sử dụng, và các thông tin kỹ thuật... trước khi mua nhé.

    Bàn ủi hơi nước Panasonic NI-W410TSRRA
    Bàn ủi hơi nước Panasonic NI-W410TSRRA
    Bàn ủi thương hiệu Tefal
    Bàn ủi thương hiệu Tefal
  8. Mọi người khi mua bàn ủi thường nghĩ rằng nếu bàn ủi có trọng lượng càng nhẹ sẽ càng tốt, tuy nhiên sự thật hoàn toàn không đúng như vậy bởi vì các loại bàn ủi có trọng lượng nặng sẽ giúp công việc làm thẳng các vết nhăn của quần áo bạn trở nên hiệu quả hơn và bạn cũng sẽ không phải tốn lực để ấn bàn ủi xuống. Vì thế, sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn chính là các loại bàn ủi có trọng lượng trong khoảng từ 1.3 - 1.8 kg, nó sẽ giúp rút ngắn khoảng thời gian ủi đồ một cách đáng kể, đồng thời giảm bớt điện năng tiêu thụ của gia đình nữa đó.


    Rất ít người tính toán đến việc có cần mang bàn ủi đi hay không khi mua nên đến lúc cần mang đi lại thấy quá to, bất tiện dẫn đến phải mua 1 cái mới thật phí tiền. Thay vì như vậy, ngay từ lúc mua bạn có thể xác định luôn là mình có hay di chuyển không nhé. Nếu di chuyển nhiều, nhất là các bạn hay đi công tác, họp hành ở nhiều nơi hay nhiều nước thì nên suy nghĩ đến việc chọn chiếc bàn ủi mini du lịch nhỏ gọn dễ cho vào valy hơn nhé.

    Bàn ủi hơi nước Panasonic NI-W410TSRRA
    Bàn ủi hơi nước Panasonic NI-W410TSRRA
    Chú ý đến trọng lượng bàn ủi khi mua
    Chú ý đến trọng lượng bàn ủi khi mua
  9. Ngoài các chức năng tạo nên sự tiện lợi mà sản phẩm sở hữu sẵn thì bạn cũng nên lưu ý về vấn đề liên quan đến chế độ an toàn như chế độ ngắt điện tự động, bởi những dòng sản phẩm này sẽ tự động ngắt điện khi bàn ủi không di chuyển hoặc tự động ngắt điện khi đến nhiệt độ đã chọn. Nhờ vào tính năng này, bạn sẽ không phải quá lo lắng nếu như bất cẩn quên rút dây điện ra khỏi nguồn điện.


    Nhiều loại bàn ủi có tính năng tự động tắt sau một khoảng thời gian không sử dụng. Bạn sẽ không phải lo lắng nhiều khi lỡ quên không tắt bàn ủi sau khi sử dụng, tránh các sự cố cháy nổ nguy hiểm. Các loại bàn ủi tự động tắt trên thị trường hiện nay thường có cơ chế tự tắt sau 30 giây không di chuyển, 10 phút khi dựng đứng bàn ủi trên mặt gót, tiết kiệm điện và đảm bảo an toàn cho gia đình.

    Bàn ủi hơi nước Panasonic NI-L700SSGRA
    Bàn ủi hơi nước Panasonic NI-L700SSGRA
    Nên chọn loại bàn ủi có tính năng tự động tắt
    Nên chọn loại bàn ủi có tính năng tự động tắt




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy