Top 9 Lưu ý quan trọng nhất khi chọn mua máy giặt mini

Kim Ngưu 41 0 Báo lỗi

Máy giặt mini là chiếc máy giặt có kích thước nhỏ, phù hợp cho những ai có nhu cầu giặt giũ ít nhưng muốn tiết kiệm điện và nước hơn so với máy giặt thông ... xem thêm...

  1. Máy giặt mini và máy giặt thông thường đều có chung 1 nguyên lý hoạt động, tuy nhiên máy giặt mini được thiết kế nhỏ gọn, có trọng lượng nhẹ hơn, kích thước lồng giặt cũng nhỏ hơn để có thể phù hợp với những người có nhu cầu giặt ít quần áo. Ngoài ra máy giặt mini cũng góp phần tiết kiệm nước trong quá trình sử dụng.


    Vì sở hữu kích thước lồng giặt nhỏ nên máy giặt mini có thể giặt lượng quần áo từ 2 - 4kg, tương đương với số lượng 3 - 4 bộ quần áo với mỗi lần giặt.


    Bên cạnh đó máy giặt mini còn rất thích hợp trong việc giặt quần áo được làm từ chất vải mềm như: quần áo trẻ sơ sinh, tã em bé, đồ lót, khăn trải bàn,... Một hạn chế của máy giặt mini là không phù hợp cho quần áo thô cứng, cần giặt mạnh như chăn màn, quần jeans, áo denim.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

  2. Thứ nhất, phân loại theo khối lượng: Trên thị trường hiện nay thì máy giặt mini có 2 dạng chình là:

    • Máy giặt mini dưới 5 kg: Đây là loại có kích và khối lượng nhỏ nhất của dòng mini, sản phẩm cho khả năng tiết kiệm nước tốt và phù hợp với những người sống độc thân. Đây cũng là dòng máy chuyên dụng cho việc giặt đồ lót, khăn mặt, đồ sơ sinh của trẻ.
    • Máy giặt mini trên 5kg: Sản phẩm có khả năng tiết kiệm nước tương đương loại dưới 5 kg nhưng lại được đầu tư hơn về chức năng sử dụng. Máy có lồng giặt lớn hơn và có thể giặt từ 7 - 10 bộ với mỗi lần giặt.

    Thứ hai, phân loại theo tính năng:

    • Máy giặt mini tự động: Máy này có thể tự thực hiện được các công đoạn như: xả nước, quay, vắt nên tiện lợi cho người dùng. Tuy nhiên kích thước lồng giặt của sản phẩm khá khiêm tốn.
    • Máy giặt mini bán tự động: Máy này chỉ có chức năng là giặt quần áo và không thể tự canh lượng nước cũng như khả năng vắt khô quần áo. Vì vậy khi sử dụng máy này bạn phải tự thực hiện công việc đó, ưu điểm của sản phẩm là rẻ, chỉ khoảng trên dưới 1 triệu đồng.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  3. Máy giặt mini có một số ưu điểm như sau:

    • Có thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với gia đình có diện tích nhỏ hẹp, máy dễ di chuyển
    • Có hầu hết các chức năng như máy giặt cỡ lớn thông thường nên có thể giặt giũ quần áo một cách dễ dàng.
    • Máy giặt mini giúp tiết kiệm điện năng và lượng nước trong quá trình sử dụng.
    • Giá thành của máy giặt mini rẻ hơn rất nhiều so với máy giặt thông thường, mức giá dao động của sản phẩm là từ 1 triệu - 6 triệu. Tuy nhiên nếu sản phẩm cao cấp, tích hợp thêm nhiều chức năng thông minh khác thì giá thành có thể sẽ cao hơn ở mức 14 - 15 triệu đồng.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  4. Một số nhược điểm của máy giặt mini bạn cần lưu ý:

    • Vì là sản phẩm mini nên công suất của máy khá nhẹ, chỉ thích hợp cho việc giặt giũ đồ mềm mỏng, không thích hợp để giặt các loại đồ dày, thô ráp, cần thao tác mạnh như chăn mền, quần jeans,...
    • Máy giặt mini cao cấp có giá bán khá cao.
    • Khối lượng giặt của máy giặt mini ít, chỉ giới hạn trong khoảng từ 3 - 5 kg vì vậy chỉ thích hợp cho những ai sống 1 mình, giặt liên tục mỗi ngày nếu dùng cho gia đình.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  5. Máy giặt mini chỉ khác với máy giặt thông thường ở công suất và kích thước lồng giặt nhỏ nhưng chúng vẫn có cùng nguyên lý hoạt động, chính vì vậy việc sử dụng máy giặt mini để giặt các loại quần áo thông thường vẫn có thể đảm bảo cho quần áo bạn sạch sẽ, thơm tho.


    Ngoài ra, máy giặt mini còn vượt trội hơn máy giặt thông thường ở điểm thiết kế gọn nhẹ, dễ di chuyển theo ý muốn của người dùng. Máy giặt mini phù hợp với không gian nhỏ hẹp, những ai thường xuyên chuyển trọ.


    Đặc biệt, để đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng của người dùng thì máy giặt mini cũng đang ngày được cải tiến, trang bị các tính năng hiện đại hơn.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  6. Với thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ nên máy giặt mini rất thích hợp cho đối tượng là sinh viên, người sống độc thân. Hộ gia đình có nhà nhỏ hẹp cần tiết kiệm diện tích.


    Không chỉ vậy, các bà mẹ bỉm sữa cũng có thể sắm cho mình chiếc máy giặt mini để có thể giặt khăn và quần áo của con. Tránh giặt chung đồ của bé với người lớn để có thể đảm bảo cho sức khỏe, bảo vệ cho làn da của bé.


    Ngoài ra, máy giặt mini cũng là lựa chọn không tồi cho những người muốn đảm bảo chất lượng vệ sinh cho đồ lót. Không muốn giặt chung đồ lót với quần áo hàng ngày thì máy giặt mini sẽ giúp cho quá trình giặt giũ của bạn nhanh chóng và tiện lợi hơn rất nhiều.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  7. Để có sự lựa chọn phù hợp nhất cho mình bạn có thể lựa chọn một số loại máy giặt mini theo từng chức năng như:

    • Máy giặt mini có chức năng vắt khô: Sản phẩm có giá thành dao động khoảng trên dưới 1 triệu đồng trở lên.
    • Máy giặt mini không có chức năng vắt khô: Các sản phẩm này sẽ có mức giá khá rẻ hơn với giá bán chỉ từ vài trăm ngàn đồng. Hạn chế của nó là nếu không có chức năng vắt khô thì bạn sẽ phải tự canh nước, tự đổ nước bằng tay vào máy, công đoạn này khá phiền phức.
    • Máy giặt mini có lồng giặt và lồng vắt riêng biệt: Vì được thiết kế có lồng giặt và lồng vắt tách riêng biệt nên bạn có thể vừa giặt vừa vắt khô ở mỗi bên.
    • Máy giặt mini có lồng giặt bên trong lồng giặt: Sản phẩm chỉ có một nút điều chỉnh giặt và vắt chung, bạn chỉ có thể vắt quần áo sau khi đã hoàn thành quá trình giặt.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  8. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm máy giặt mini được bày bán đa dạng, chính vì vậy bạn cần thật cẩn thận để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.


    Để đảm bảo về chất lượng cũng như giá thành của sản phẩm bạn nên đến mua tại các cửa hàng uy tín hoặc chi nhánh phân phối chính hãng. Khi mua, cũng cần chú ý tem bảo hành, tem chống hàng giả với mực in tem phải đều, rõ nét, không bị nhòe, không bong tróc.

    Bạn có thể tham khảo một vài thương hiệu nổi tiếng sau đây để chọn mua sản phẩm ưng ý cho mình: LG, Sanyo, Samsung, Xiaom, Fujiyama

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  9. Sàn thương mại điện tử ngày càng phát triển để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, vì vậy thiết bị điện tử cũng được rao bán vô cùng đa dạng. Trên sàn thương mại điện tử, người dùng có thể chọn mua cùng một sản phẩm máy giặt mini nhưng lại có nhiều mức giá khác nhau.


    Tuy nhiên, khi chọn mua những sản phẩm như vậy, bạn cần kiểm tra nguồn gốc sản phẩm và chính sách bảo hành có được chính hãng theo nhà sản xuất hay không nhé! Vì đó chính là lợi ích của người tiêu dùng mà bạn không nên bỏ qua khi chọn mua các thiết bị điện tử hiện nay.


    Khi chọn mua bạn nên đặt mua tại những đại lý lớn, từ những siêu thị điện máy, địa chỉ chính hãng, các shop mall để đảm bảo quyền lợi cho bạn.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy