Top 10 Lưu ý khi quyết định chọn mua một đôi giày cao gót

Hoài Đoàn 1120 0 Báo lỗi

Người đàn bà đẹp Marilyn Monroe đã từng thốt lên thế này: "Tôi không biết ai thiết kế ra giày cao gót nhưng chắc chắn toàn bộ phụ nữ trên thế giới này nợ người ... xem thêm...

  1. Trước khi bị hàng loạt những chiếc giày cao gót và những lời như đường như mật của các chị bán hàng mê mẩn thì bạn nên tỉnh táo ngay nhé. Điều quan trọng nhất mà bạn phải nhớ khi mua giày là mục đích và môi trường sử dụng của chúng là gì? Đi làm, đi tiệc, đi chơi, đi du lịch,... cần đi lại nhiều hay ít, tại địa điểm bằng phẳng hay gồ ghề, trong nhà hay ngoài trời, với điều kiện thời tiết mưa hay nắng... đó là những điều các bạn cần cân nhắc đến đầu tiên khi quyết định "làm đẹp thông minh" nhé!


    Đôi khi vì quá cao hứng và thiếu kinh nghiệm mua giày cao gót, nên phái đẹp đã chọn những đôi giày không phục vụ đúng nhu cầu của mình. Vì thế, chị em cần suy nghĩ cẩn thận trước khi quyết định. Nàng nên tự hỏi mua giày mang đến những đâu, sẽ phối hợp cùng trang phục nào, khả năng thanh toán của mình ra sao? Khi đã trả lời được những câu hỏi đó, thì hãy bắt đầu shopping nha.

    Mọi thứ thật sự hoàn hảo khi bạn chọn được đôi giày phù hợp
    Mọi thứ thật sự hoàn hảo khi bạn chọn được đôi giày phù hợp
    Không ai ngăn bạn đi giày cao gót, nhưng hãy đảm bảo kiểm soát được chúng
    Không ai ngăn bạn đi giày cao gót, nhưng hãy đảm bảo kiểm soát được chúng

  2. Nếu không phải tính chất nghề nghiệp như người mẫu, ca sỹ... những người có thể sở hữu những đôi giày cao với chiều cao "khủng" thì dù bạn có "năng khiếu" đi giày cao gót đi chăng nữa thì cũng tuyệt đối đừng mạo hiểm chọn mua những đôi giày gót quá cao. Thật sự đi giày cao gót cần một đẳng cấp, đừng để bạn cảm thấy chênh vênh trên chính những bước đi của bạn vì điều đó sẽ biến bạn như đang diễn xiếc trong mắt người khác vậy.


    Chiều cao phù hợp nhất là từ 3-7 cm. Độ cao này sẽ mang cho bạn sự tự tin, thoải mái đồng thời tạo những bước đi uyển chuyển, nữ tính nhất cho bạn đấy. Còn nếu bạn có một chiều cao khá khiêm tốn và thật sự mê mệt những mẫu giày cao thì cũng có thể mạnh dạn chọn những đôi giày có chiều cao 9-10 cm. Dù hơi khó đi nhưng mọi thứ vẫn luôn có cách mà.

    Dừng
    Dừng "dại" khi quyết định chọn đôi giày quá "khủng" như này nhé!
    Chắc chắn đôi chân của bạn sẽ thoải mái hơn rất nhiều với giày cao vừa phải
    Chắc chắn đôi chân của bạn sẽ thoải mái hơn rất nhiều với giày cao vừa phải
  3. Top 3

    Size

    Đôi chân có xu hướng lớn hơn vào buổi chiều, đặc biệt vào mùa hè. Vì thế nếu có thể bạn nên dành thời gian đi mua giày vào khoảng thời gian này, tránh tình trạng giày bị kích và phải đổi đi đổi lại. Không gì có thể tuyệt vời hơn nếu đôi chân xinh của bạn thật sự thoải mái dù bạn có đi giày cao đi chăng nữa. Mặc dù có rất nhiều cách mách bạn để xử lý những đôi giày chật, nhưng thực sự chúng không hiệu quả lắm.


    Vì vậy dù bạn có thật sự thích một đôi giày chỉ còn size nhỏ thì cũng đừng nên tiếc nuối. Hãy đợi đợt sau để có thể lấy được size vừa chân mình. Còn nếu quyết định dùng chúng chắc chắn sẽ khiến cho đôi chân của bạn bị tổn thương. Với những đôi giày quá rộng so với chân cũng không đem lại cảm giác thoải mái cho bạn mà thậm chí còn mang đến những sự cố ngoài ý muốn. Vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ để chọn ra đôi giày vừa vặn nhất với mình.

    Khi mang một đôi giày rộng so với chân sẽ làm cho bạn thật sự
    Khi mang một đôi giày rộng so với chân sẽ làm cho bạn thật sự "quê" đấy nhé!
    Đừng cố đi một đôi giày quá chật, bạn sẽ không biết được hậu quả sẽ tồi tệ thế nào đâu
    Đừng cố đi một đôi giày quá chật, bạn sẽ không biết được hậu quả sẽ tồi tệ thế nào đâu
  4. Một đôi giày cao gót bằng da thật và giả sẽ có chất lượng và tuổi thọ khác nhau hoàn toàn. Giày da giả sẽ dễ dẫn đến tình trạng để lại những vết nhăn, vết gấp và vết da phồng gây mất thẩm mỹ. Đặc biệt với giầy da thật thì càng đi nhiều về sau đôi giày của bạn càng trở nên mềm mại, ôm chân và không hề gây đau gót nhưng nhược điểm là các mẫu giày da thật thường không có nhiều kiểu dáng "hot" để dễ dàng lựa chọn.


    Giày cao gót còn được làm từ vô vàn các loại nguyên vật liệu tổng hợp khác nhau chúng ta có thể tha hồ lựa chọn. Tuy nhiên có những trường hợp, giầy cao gót được làm từ chất liệu kém chất lượng và quá thời hạn sử dụng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng sức khỏe của bạn như gây viêm da, hôi chân... Vì thế phải hỏi thật chính xác chất liệu đôi giày mà bạn ưng ý và định mua nhé!

    Chất liệu bằng vải nhung không khó đi nhưng chắc chắn không tạo cảm giác
    Chất liệu bằng vải nhung không khó đi nhưng chắc chắn không tạo cảm giác "sang chân" được
    Một đôi giày da thật sẽ sang trọng hơn hẳn nhưng mẫu mã không phong phú
    Một đôi giày da thật sẽ sang trọng hơn hẳn nhưng mẫu mã không phong phú
  5. Giày gót nhọn như được sinh ra cho các cô nàng thanh mảnh, vì giúp phái đẹp trở nên quyến rũ và ngọt ngào hơn, cũng như tôn lên được những đường cong vô cùng nữ tính. Để chọn được một đôi giày phù hợp, kiểu dáng của giày là yếu tố vô cùng quan trọng, nó quyết định tổng thể cả con người bạn. Không tính đến những đôi giày có kiểu dáng độc lạ và cực kỳ gây shock của những nhà thiết kế nổi tiếng, những đôi giày có kiểu dáng cổ điển, dễ đi vẫn là lựa chọn số một của bạn.


    Gót nhọn hay gót dày, mũi hở hay kín, có dây hay không dây... Câu trả lời phải tùy thuộc vào sở thích, thói quen và quan niệm thời trang của từng người. Hãy là cô nàng thật thông minh để vận dụng những đôi giày cao gót với nhiều kiểu dáng khác nhau sao cho phù hợp nhất với từng hoàn cảnh.

    Những kiểu dáng giày đẹp, độc, lạ nhưng không phải ai cũng dám đi
    Những kiểu dáng giày đẹp, độc, lạ nhưng không phải ai cũng dám đi
    Muôn hình vạn dạng về kiểu dáng của giày cao gót
    Muôn hình vạn dạng về kiểu dáng của giày cao gót
  6. Một "nguyên tắc vàng" là bạn nên thử thật kỹ, thử đi thử lại nhiều lần vì có những đôi giày rất đẹp trên giá nhưng khi đi vào chân lại không đẹp và ngược lại. Đừng quyết định một cách vội vàng vì mỗi một lần thử lại vào chân bạn có thể nhận ra điểm chưa thực sự hài lòng. Với một chút khó chịu ban đầu sẽ làm cho đôi chân bạn đau đớn khi phải mang chúng trong nhiều giờ đó. Đừng ngại đi tới lui và vòng quanh cửa hàng, trên nền đất cứng, thỉnh thoảng khuỵu chân trái, phải của bạn lên xuống để lựa chọn được những đôi thoải mái, vừa vặn nhất.


    Nếu nàng đến trực tiếp cửa hàng để mua thì đừng ngại nhờ nhân viên chọn cho mình một đôi chuẩn size nhất, hãy đi qua đi lại để chắc chắn rằng bạn thật sự thoải mái. Nếu chị em đặt mua online thì hãy kiểm tra giày thật kĩ trước khi nhận hàng nha. Có bí quyết chọn giày cao gót này trong tay, thì không cần phải lo lắng nữa đúng không nào?

    Thử nhiều đôi và thử nhiều lần nhất có thể
    Thử nhiều đôi và thử nhiều lần nhất có thể
    Không nên chỉ ngồi thử, hãy đi vòng quanh để cảm nhận về chúng
    Không nên chỉ ngồi thử, hãy đi vòng quanh để cảm nhận về chúng
  7. Với vô số thương hiệu giày dép như hiện nay, việc chi thêm tiền cho một đôi giày cao gót là điều hoàn toàn xứng đáng.

    Nếu bạn tiếc tiền mà chọn những đôi giày rẻ, kém chất lượng, bạn sẽ gặp phải những tình huống không tốt như bong tróc sơn, tụt đế, gãy gót mà nghiêm trọng nhất là chày xước gót chân, ảnh hưởng tới xương bàn chân.


    Những đôi giày đắt tiền không chỉ làm cho phần gót chân bạn thoải mái mà còn dùng được lâu hơn. Để chắc chắn bạn mua được giày chính hãng với chất lượng tốt nhất. Bạn nên kiểm tra nhãn mác cẩn thận, đôi khi việc này thật khó vì sản phẩm nhái được làm rất tinh vi khiến cho bạn khó tránh khỏi nhầm lẫn. Cẩn thận nhất là bạn nên mua giày tại những cửa hàng lớn, thực sự uy tín.

    Với giá khác nhau bạn sẽ sở hữu một chất lượng khác nhau, chả có gì phải bàn cãi cả
    Với giá khác nhau bạn sẽ sở hữu một chất lượng khác nhau, chả có gì phải bàn cãi cả
    Sở hữu một đôi giày chính hãng là điều mà bạn nên làm, thay vì mua nhiều đôi giày rẻ
    Sở hữu một đôi giày chính hãng là điều mà bạn nên làm, thay vì mua nhiều đôi giày rẻ
  8. Chọn được đôi giày cao gót vừa ý mình tưởng dễ nhưng thật ra lại khó, vì chị em vẫn còn nhiều vấn đề phải băn khoăn suy nghĩ. Ngày nay, giày dép được thiết kế với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng và màu sắc, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng cũng như hướng đến nhiều phong cách khác nhau. Điều này vô tình đẫn dến việc khiến khách hàng khá choáng và khó để chọn được một đôi giày phù hợp nhất. Một trong những lưu ý khi quyết định chọn mua một đôi giày cao gót đó chính là xem xét đôi giày ấy có thật sự phù hợp với phong cách mà bạn đang hướng đến hay không.


    Hãy hình dung ra tủ quần áo của mình để xem đôi giày mà bạn ưng ý màu sắc, kiểu dáng, chiều cao... có " tông xoẹt tông" với phong cách quần áo của mình không nhé. Đừng vì một phút "bồng bột" bạn có thể chọn đôi giày không thể kết hợp được với bất cứ bộ đồ nào của mình.

    Thay đổi một đôi giày bạn có thể thấy ngay được sự khác biệt
    Thay đổi một đôi giày bạn có thể thấy ngay được sự khác biệt
    Thật sự phù hợp với phong cách của bạn
    Thật sự phù hợp với phong cách của bạn
  9. Giờ đây việc mua hàng trên mạng đã trở nên quá dễ dàng và tiện lợi. Tuy nhiên, bạn sẽ khó có thể biết được chất lượng, màu sắc, kiểu dáng và kích cỡ của những đôi giày đó có đúng như quảng cáo hay không. Các hãng giày dép khác nhau, có thể là cùng hãng với những kiểu những kiểu dáng khác nhau thì các kích cỡ cũng sẽ khác nhau. Đó là điều mà bạn nên cân nhắc.


    Đừng hấp tấp chọn ngay kích cỡ bạn nghĩ sẽ mang vừa khi chưa kiểm tra lại kích cỡ chính xác. Do đó, có lẽ chẳng có gì có thể tuyệt vời hơn nếu bạn có thể trực tiếp đến của hàng và cảm nhận chúng để đảm bảo chọn được đôi giày cao gót ưng ý nhất. Cẩn thận không bao giờ là thừa, đặc biệt là khi mua đồ trên mạng. Bạn hãy lựa chọn những shop uy tín, có lượt mua cao và nhiều phản hồi tốt để an tâm hơn về chất lượng nhé.

    Mua hàng hay mau giày cao gót trên mạng đã quá là quen thuộc với bạn
    Mua hàng hay mau giày cao gót trên mạng đã quá là quen thuộc với bạn
    Nhưng nên thật cẩn thận vì một ngày nào đó có lẽ chính bạn sẽ trở thành nạn nhân
    Nhưng nên thật cẩn thận vì một ngày nào đó có lẽ chính bạn sẽ trở thành nạn nhân
  10. Đôi giày vừa vặn là đôi giày mà các đầu ngón chân và lòng bàn chân không bị quá dốc, vừa vặn và thoải mái. Đừng để bị sự ám ảnh về một đôi bàn chân nhỏ nhắn khiến bạn cắn răng xỏ vào một đôi giày chật chội. Nó sẽ làm ảnh hưởng đến dáng đi, phong thái và sự tự tin của bạn, điều còn tệ hơn rất nhiều một đôi bàn chân to. Vậy nên, dù chân bạn có to đến đâu, hãy đi đúng size giày mà bạn cảm thấy thoải mái nhất. Khi đó bạn mới có đủ yếu tố để trở nên tỏa sáng và rạng ngời hơn.


    Khi thử giày, nhiều người thường tập trung vào mũi chân và gót chân hơn là lòng bàn chân. Tuy nhiên, điều này rất quan trọng, đặc biệt là khi bạn đi chọn mua giày cao gót hoặc giày đế xuồng. Việc bạn thoải mái trong đôi giày cao lênh khênh của mình hay không phụ thuộc vào độ vừa vặn của lòng bàn chân. Để kiểm tra một cách chính xác nhất, khi xỏ chân vào giày, bạn chú ý xem phần mũi giày nơi bạn đặt ngón chân cái có thẳng hàng với lòng giày hay không.

    Đừng quên lòng bàn chân
    Đừng quên lòng bàn chân
    Đừng quên lòng bàn chân
    Đừng quên lòng bàn chân



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy