Top 12 Bí quyết đi giày cao gót tự tin, dáng đẹp cho chị em

Lan Ngoc 756 0 Báo lỗi

Giày cao gót là phụ kiện không còn xa với phái đẹp. Thậm chí đây còn có thể được coi là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của nhiều cô gái. Một đôi giày cao ... xem thêm...

  1. Việc đi trên một đường thẳng với đôi giày cao gót giúp bạn có được dáng đi rất uyển chuyển, nhịp nhàng và còn tạo được đường nét quyến rũ ở phần hông. Để làm được điều này bạn cần thời gian luyện tập, hãy hướng cho đôi chân mình đi trên một đường thẳng, cảm nhận những bước chân nhẹ nhàng bằng cách hạ gót trước khi hạ mũi giày và cố gắng giữ thăng bằng thì mọi thứ sẽ rất tuyệt vời đấy.


    Khi đi giày cao gót bạn lưu ý nên bước đi nhẹ nhàng và khoảng cách giữa các bước chân nên ngắn, không quá dài. Bước đi ngắn giúp bạn vững vàng và đồng thời tránh tình trạng đau chân khi phải thường xuyên di chuyển bằng giày cao gót. Bước chân nhỏ nhưng chắc chắn và chậm giúp bạn điều chỉnh tư thế đi dễ dàng, đồng thời còn tạo hình ảnh nữ tính và uyển chuyển đối với người xung quanh.

    Đi trên một đường thẳng
    Đi trên một đường thẳng
    Đi trên một đường thẳng
    Đi trên một đường thẳng

  2. Bất cứ việc gì khi làm cũng có điểm khởi đầu của nó, và nếu bạn đang dần đi giày cao gót mà vẫn còn bỡ ngỡ chưa quen thì đừng vội thử với những đôi gót cao. Bạn nên đi giày gót thấp trước, với những đôi giày mới, bạn nên xỏ chân vào và bước đi mỗi ngày khoảng 30 phút để lòng giày mềm mại hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên tập bước lên và xuống cầu thang, kết hợp với bộ đầm dự định mặc cùng đôi giày này.


    khi đôi chân đã quen với việc nâng gót trong mỗi bước đi, khi bạn có thể cảm nhận sự uyển chuyển trong từng động tác của mình thì việc bạn đi một đôi giày cao hơn sẽ không là vấn đề khó khăn gì nữa. Đặc biệt để bạn dễ dàng làm quen với việc đi trên giày cao gót thì những đôi gót thấp để to thường sẽ là một lựa chọn thông minh đấy và lưu ý nhỏ nếu bạn sắp sửa phải mang giày cao gót cho một sự kiện trong tương lai gần, hãy chuẩn bị chu đáo từ trước đó ít nhất 2 ngày.

    Tập đi với giày gót thấp trước
    Tập đi với giày gót thấp trước
    Đi một đôi giày gót thấp trước
    Đi một đôi giày gót thấp trước
  3. Bí quyết để có được dáng đi hoàn hảo với giày cao gót mà nhiều chị em vẫn áp dụng chính là bước gót trước và hạ mũi chân sau. Điều này khiến cơ thể có được tấm lưng thẳng, không bị gồng trong mỗi bước đi. Tất nhiên nếu bây giờ bạn hình dung một người đi đôi giày cao gót lên khênh và luôn có thói quen hạ mũi chân xuống trước thì dáng đi sẽ rất thô, lưng thường có xu hướng gồng về phía trước trông không đẹp mắt đúng không nào?


    Vì vậy, bạn nên tập cho mình những bước đi thanh thoát, nữ tính và uyển chuyển bằng cách hạ gót chân xuống trước nhé. Khi đứng im trên đôi giày cao gót, bạn cũng cần chú ý vài điều. Thứ nhất, hai đầu mũi giày cần hướng vào nhau; thứ hai, bạn nên dồn trọng lượng vào luân phiên hai chân để cơ thể được thư giãn.

    Hạ gót trước
    Hạ gót trước
    Bước gót trước mũi chân sau
    Bước gót trước mũi chân sau
  4. Khi đi giày cao gót, đặc biệt là với người mới bắt đầu, bạn không nên sải chân quá nhanh và dài. Giày cao gót phù hợp cho bước đi từ tốn, nhẹ nhàng. Càng di chuyển duyên dáng thì bạn càng ít bị giày làm đau chân. Việc có được những bước chân nhẹ nhàng sẽ là trở ngại rất lớn của những cô gái mới bắt đầu làm quen với giày cao gót. Bởi vì, khi chưa quen bước đi của chúng ta chưa thực sự uyển chuyển thì sẽ tạo nên những tiếng vang lớn, nhất là khi bước trên nền gạch đá hoặc sàn cứng.


    Thậm chí những tiếng ồn này còn có thể làm cho nhiều người xung quanh cảm thấy khó chịu, phiền toái. Vì vậy, bạn hãy tập luyện với những đôi giày gót thấp trước và cố gắng có những bước chân thật nhẹ nhàng, hạn chế tối đa có thể việc tạo tiếng ồn, sẽ thật tự tin khi bản thân hữu những bước đi thanh thoát, nhẹ nhàng và vô cùng nhịp nhàng nữ tính đúng không nào?

    Bước đi nhẹ nhàng
    Bước đi nhẹ nhàng
    Bước chân nhẹ nhàng
    Bước chân nhẹ nhàng
  5. Với những người đã từng đi quen trên giày cao gót thì việc bước đi trên cầu thang không gặp nhiều trở ngại cho lắm. Tuy nhiên, với những người mới bắt đầu tập đi trên giày cao gót thì việc này lại tạo không ít khó khăn, bạn nên bước từng chân một, thật nhẹ nhàng, không vội vàng để tránh vấp ngã.


    Tập bước đi nhiều bạn sẽ quen và khi đi trên cầu thang nhịp nhàng được thì những bước đi trên mặt đất sẽ không còn là vấn đề gì nữa. Nếu còn bỡ ngỡ, bạn có thể dựa vào tường hoặc vịn vào lan can khi đi tại những địa điểm như lên cầu thang hoặc những nơi dễ bị té ngã dễ làm bầm tím chân và gãy mắt cá chân, nó sẽ giúp bạn có những bước đi chắc chắn hơn đấy.

    Không hấp tấp vội vàng khi đi trên cầu thang
    Không hấp tấp vội vàng khi đi trên cầu thang
    Lưu ý khi di chuyển trên cầu thang
    Lưu ý khi di chuyển trên cầu thang
  6. Ngoài việc phải cẩn thận khi di chuyển ở các cầu thang thì sàn trơn cũng là một thách thức khó nhằn với những cô nàng đi giày cao gót, đặc biệt là những đôi có gót nhọn cao, sẽ lại càng khó hơn với những người mới lần đầu làm quen với giày cao gót. Đừng quá lo lắng, bạn hãy bước chậm và tạo những bước ngắn.


    Việc tạo những bước chân ngắn giúp bạn hạn chế nhiều nhất việc trượt ngã, vì khi đó trọng lực được dồn vào gần một điểm. Ngoài ra, để có những bước chân trên cỏ nhịp nhàng và dễ dàng hơn, bạn nên chọn cho mình những đôi giày có đế xuồng hoặc đế to, những đôi giày gót nhọn sẽ khiến bước chận bị lún vì nền đất.

    Bước ngắn trến nền trơn
    Bước ngắn trến nền trơn
    Cẩn thận trên sàn trơn và đi trên cỏ
    Cẩn thận trên sàn trơn và đi trên cỏ
  7. Để giúp bạn giữ cơ thể thăng bằng, dáng đứng thẳng và vòng hai trông đẹp và quyến rũ hơn, khi di chuyển bằng giày cao gót các cô nàng cần chú ý phối hợp nhịp nhàng với các bộ phận trung tâm của cơ thể, các nàng hãy giữ cơ bụng về phía cột sống. Hình ảnh một người phụ nữ cuốn hút không thể thiếu tư thế hoàn hảo. Đừng quên mở rộng vai, giữ thẳng lưng, cằm song song với sàn. Bằng cách này, trông bạn sẽ tự tin và hấp dẫn hơn.


    Theo Tiến sĩ Splichal, khi đi trên giày cao gót, chúng ta không nên chỉ sử dụng lực của cơ chân và đùi mà nên kết hợp với các khu vực khác của cơ thể như bụng, hông và lưng dưới. Việc này sẽ giúp lực của cơ bắp trên toàn bộ cơ thể được chia đều để chịu trọng lượng của từng bộ phận. Chỉ cần nhớ những thao tác phối hợp nhịp nhàng này, chắc chắn bạn sẽ có một dáng đi trên những đôi giày cao gót “chuẩn không cần chỉnh”.

    Phối hợp nhịp nhàng với các bộ phận trung tâm của cơ thể
    Phối hợp nhịp nhàng với các bộ phận trung tâm của cơ thể
    Phối hợp nhịp nhàng với các bộ phận trung tâm của cơ thể
    Phối hợp nhịp nhàng với các bộ phận trung tâm của cơ thể
  8. Để tạo một phong cách chỉn chu, tự tin bạn nên chọn giày cao gót vừa vặn với mình và nên có đế dày được làm bằng da hoặc cao su. Bạn hãy nhớ rằng việc chọn một đôi giày cũng như chọn một người bạn đồng hành cho chính mình trong một ngày hoạt động và làm việc. Vì thế, những loại giày cao gót có đế dày sẽ giúp nâng niu đôi bàn chân của các cô gái, tạo cảm giác thoải mái và êm ái.


    Ngược lại, bạn không nên mang những đôi giày quá rộng vì chắc chắn bạn sẽ phải gồng cả bàn chân để giữ cho giày không bị rớt gót. Để khắc phục được tình trạng này, bạn nên mang một đôi tất dày hoặc bạn sử dụng lót đế và dùng máy sấy tóc để làm giãn bớt giày của mình, chắc chắn việc chọn một đôi giày vừa vặn đã có thể làm bạn tự tin hơn và di chuyển đẹp hơn đấy.

    Nên chọn đôi giày vừa vặn phù hợp với bạn
    Nên chọn đôi giày vừa vặn phù hợp với bạn
    Chọn giày như chọn bạn
    Chọn giày như chọn bạn
  9. Đây là nguyên tắc chọn giày chung cho tất cả mọi người không riêng gì các cô nàng, nhưng với các cô gái cần lưu ý vì nhiều cô nàng khi chọn giày vì quá yêu thích kiểu dáng, thiết kế của đôi giày mà vô tình hay cố ý bỏ qua việc chọn size giày của chúng và sự vừa vặn với bàn chân mình. Một món đồ vừa vặn với bạn bao giờ cũng khiến bạn trở nên duyên dáng và xinh đẹp hơn.


    Giày cao gót quá chật hay quá rộng đều khiến các cô gái của chúng ta bước đi một cách không thoải mái và kém tự nhiên. Nếu đôi giày của bạn đang rộng, bạn có thể lót thêm đót giày cho vừa hơn. Nếu chúng đang chật, hãy mang giày tới tiệm giày gần nhà hoặc đơn giản hơn là bạn có thể mua đôi khác cho vừa chân. Trên đây là một số mẹo giúp các cô nàng có thêm những cách đi giày cao gót đẹp, chúc các bạn luôn có được dáng đi đẹp nhất trên đôi giày cao gót.

    Không bao giờ được đi những đôi giày quá chật hay quá rộng
    Không bao giờ được đi những đôi giày quá chật hay quá rộng
    Không bao giờ được đi những đôi giày quá chật hay quá rộng
    Không bao giờ được đi những đôi giày quá chật hay quá rộng
  10. Bàn chân là một bộ phận hoạt động tương đương như một cái lò xo, giúp chúng ta trong việc phân đều trọng lượng và chống sốc khi thực hiện các hoạt động, đi đứng,… Nhưng khi bạn sử dụng giày cao gót, các đốt xương ngón chân sẽ phải chịu phần lớn trọng lượng có thể, gót giày càng cao thì độ “tra tấn” mà các đốt xương đấy phải chịu sẽ càng lớn. Đã có một nghiên cứu chứng minh nếu bạn sử dụng những đôi giày cao từ 9 cm, nửa trên của bàn chân sẽ phải chịu thêm 30% áp lực từ toàn bộ cơ thể, vì vậy các bạn cần dành thời gian thư giãn bàn chân giữa những khoảng nghĩ trong lúc mang giày cao gót.


    Những khoảng thời gian bạn không cần phải đi lại như trong lúc ngồi tại bàn làm việc, hãy để giày cao gót sang một bên và thư giãn bàn chân thật thoải mái. Co, duỗi các ngón chân hay xoay nhẹ cổ chân để các cơ bàn chân được giải phóng sau khi chúng bị “gò bó” trong không gian chật hẹp của đôi giày. Sau một ngày làm việc, bạn cũng nên thực hiện vài động tác massage nhẹ nhàng cho bàn chân để giúp máu lưu thông tốt hơn, hạn chế tình trạng tê và đau chân khi mang giày liên tục.

    Dành thời gian thư giãn bàn chân
    Dành thời gian thư giãn bàn chân
    Dành thời gian thư giãn bàn chân
    Dành thời gian thư giãn bàn chân
  11. Khi đi giày cao gót, trọng tâm dồn về phía trước, phần mũi của bàn chân sẽ thu gọn ở mũi giày, trọng lực toàn thân sẽ dồn hết cả vào mũi bàn chân, khiến cho khớp đốt ngón chân cái và bốn ngón còn lại đều phải duỗi về phía trước với mức độ khác nhau. Kéo dài tình trạng như vậy rất dễ làm biến dạng ngón chân mà vẹo ngón chân cái là điển hình. Khi đi giày cao gót kín mũi trong thời gian lâu, bàn chân sẽ bị gò bó trong tư thế “dốc”.


    Bạn nên sử dụng tấm lót giày, giúp hỗ trợ giảm khả năng chúi người về phía trước. Hãy mua thêm đế lót khi đi giày cao gót, việc đi đứng của bạn êm ái hơn so với việc không mang. Lưu ý là cần mua đế lót ngay sau khi mua giày để đảm bảo đúng size và vừa vặn khi sử dụng nhé. Hiện nay nhiều nhà sản xuất giày đã nắm bắt tâm lý chung của khách hàng, nên khi mau giày họ sẽ tặng cho bạn những miếng lót silicon đi kèm, tránh các ngón chân bị trượt về phía trước và ma sát với mũi giày.

    Mua thêm đế lót khi đi giày cao gót
    Mua thêm đế lót khi đi giày cao gót
    Mua thêm đế lót khi đi giày cao gót
    Mua thêm đế lót khi đi giày cao gót
  12. Khi đi giày cao gót, bạn cần chú ý tư thế đi để dáng đi được uyển chuyển và không bị nghiêng. Bạn có thể sẽ luôn cảm thấy muốn bước đi nhanh hơn khi đang đi giày cao gót. Tuy nhiên do đặc thù của loại giày này mà bạn sẽ chẳng thể bước đi quá nhanh được mà thay vào đó chiếc cổ của bạn sẽ hơi rướn về phía trước tạo lại sự cân bằng cho cơ thể. Đây là một dáng đi quá xấu và chẳng cô gái nào muốn trông thấy mình trong bộ dạng này. Chính vì vậy khi bước đi, bạn nên hơi ngả mình về phía sau để kéo lại sự cân bằng hợp lý khi đi giày cao gót.


    Khi di chuyển bằng giày thì các bạn cần lưu ý không được hướng trọng lượng người về phía trước mà phải thẳng lưng, bụng hơi hóp lại, hai tay buông thõng để tự nhiên và thoải mái. Đầu giữ thẳng hàng với cột sống đồng thời cằm song song với mặt đất. Đầu gối cũng không nên đơ cứng mà linh hoạt và hơi cong xuống một tí để có dáng đi tự nhiên và tự tin nhất nhé! Bí quyết này chúng ta có thể học được từ Siêu mẫu Xuân Lan khi xem chương trình người mẫu Việt Nam nhé!

    Tư thế khi đi giày cao gót
    Tư thế khi đi giày cao gót
    Tư thế khi đi giày cao gót
    Tư thế khi đi giày cao gót



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy