Top 14 lưu ý khi treo gương trong nhà theo phong thủy

Bình An 1119 0 Báo lỗi

Gương đóng vai trò quan trọng trong ngôi nhà của bạn. Ngoài tác dụng chính thì theo phong thủy, nó còn mang lại may mắn và sức khỏe cho mỗi thành viên trong ... xem thêm...

  1. Gương nên được đặt gần cửa sổ để phản chiếu cảnh đẹp thiên nhiên bên ngoài. Không chỉ vậy, việc đặt gương ở vị trí thích hợp sẽ giúp luân chuyển năng lượng và các luồng khí trong nhà một cách dễ dàng. Trang trí gương cũng là cách tăng thêm chiều sâu và không gian cho ngôi nhà yêu quý của bạn.Theo phong thủy, việc đặt gương cạnh bàn ăn sẽ giúp gia chủ phát đạt và gặp nhiều may mắn.
    Treo gương gần cửa sổ
    Treo gương gần cửa sổ

  2. Trong trường hợp bạn vừa bước chân vào nhà mà gặp phải bức tường thì nên treo một chiếc gương trên tường để cải thiện không gian chật hẹp. Gương có tác dụng làm tăng diện tích và tạo nên ánh sáng cho không gian sống.
    Đặt gần cửa chính
    Đặt gần cửa chính
  3. Chọn hướng đặt gương rất quan trọng. Bạn nên đặt gương theo hướng Đông Nam, hướng Đông và hướng Bắc. Theo thuyết phong thủy đặt gương theo hướng Đông sẽ giúp cải thiện sức khỏe cho các thành viên trong gia đình, đặt gương theo hướng Đông Nam giúp cho gia chủ làm ăn phát đạt và hướng Bắc giúp cho gia chủ có đường công danh thuận lợi. Không nên đặt gương theo hướng Nam vì nó sẽ tương tác với lửa, mà gương được xem như một yếu tố của nước, vì vậy nước sẽ dập tắt lửa, tài lộc trong nhà cũng vì thế mà tiêu tan, sức khỏe giảm sút.
    Bạn nên đặt gương theo hướng Đông Nam, hướng Đông và hướng Bắc
    Bạn nên đặt gương theo hướng Đông Nam, hướng Đông và hướng Bắc
  4. Khi treo gương, bạn cần cân nhắc độ cao của gương sao cho có thể phản chiếu lại tốt nhất để khi nhìn vào gương, bạn có thể thấy hình ảnh cân đối của mình trong đó. Tuy nhiên nếu gương có khung thì bạn cần cân đối cho phù hợp với không gian nhà, còn sự phản chiếu của gương lúc này không còn là vấn đề quan trọng nhất.
    Độ cao của gương phải phản chiếu lại tốt nhất hình ảnh khi nhìn vào gương
    Độ cao của gương phải phản chiếu lại tốt nhất hình ảnh khi nhìn vào gương
  5. Một tấm gương lớn đặt ở phòng ăn có thể nhân đôi đồ ăn được bày trên bàn qua đó tượng trưng cho việc nhân đôi sự sung túc, thịnh vượng trong gia đình bạn. Đồng thời nó cũng phản chiếu bộ mặt ngoại thất. Vì thế bạn cũng nên chăm chút kĩ càng cho ngoại thất được sạch sẽ gọn gàng còn nếu không thì một tấm rèm sẽ là phụ kiện cần thiết cho gia đình bạn.


    Sử dụng gương trong phòng ăn như con dao hai lưỡi. Nếu gương được treo đúng vị trí, nó sẽ làm không gian phòng ăn trông rộng rãi hơn. Nhưng nếu treo chưa đúng vị trí, nó sẽ phản chiếu lại ánh sáng từ đèn phòng ăn, gây chói mắt cho người sử dụng. Trong trường hợp này, bạn có thể thắp nến để làm giảm độ chói. Một chiếc gương nhỏ treo trên tường phòng ăn mang lại ý nghĩa thực phẩm dồi dào, sung túc cho gia đình bạn.

    Treo gương trong phòng ăn
    Treo gương trong phòng ăn
  6. Một chiếc gương soi lớn trên tường sẽ giúp nhân đôi không gian, tạo hiệu quả cao về mặt thị giác. Hãy "xóa" đi bức tường nhà bạn bằng một chiếc gương lớn, mọi thứ trông sẽ rộng hơn nhiều. Nếu phòng khách của gia đình bạn nhỏ hẹp, gương nên được bố trí ở phía ngoài cửa ra vào và chiếm gần hết diện tích bức tường để "nới rộng" không gian.
    Treo gương trong phòng khách
    Treo gương trong phòng khách
  7. Theo phong thủy, treo gương trong phòng ngủ là điều tối kỵ. Đặc biệt là gương được đặt đối diện với giường ngủ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giấc ngủ. Nếu bàn trang điểm đặt trong phòng ngủ có gương, tốt nhất là để ở góc khuất hoặc xoay gương ra hướng khác, không soi vào giường ngủ. Còn nếu vì điều kiện không gian, không thể xoay gương hay bàn trang điểm thì có thể sử dụng một tấm rèm để che phủ mặt gương vừa có thể là vật trang trí, lại tốt cho phong thủy.


    Ngoài ra, phủ một tấm rèm lên gương sẽ cho người khác cảm nhận sự chu toàn, nết na và một chút bí ẩn đối với chủ nhân của bàn trang điểm. Còn với những chiếc tủ đựng quần áo trong phòng ngủ mà có gương thì nên lắp ở mặt sau cánh cửa tủ là hợp lý nhất. Nó không bị lộ sáng cũng như không phản chiếu vào giường của chủ nhân. Khi cần soi, có thể mở cửa tủ ra, soi xong đóng lại như thế sẽ an toàn về mặt phong thủy.

    Treo gương trong phòng ngủ
    Treo gương trong phòng ngủ
  8. Gương là phụ kiện không thể thiếu trong phòng tắm, nó không chỉ phục vụ những mục đích sử dụng đơn thuần của con người mà cũng có tác dụng nhất định khi làm phòng tắm sáng hơn, thu hút nhiều khí vượng hơn cho cả ngôi nhà. Nhưng bạn cần chú ý không treo gương đối diện cửa ra vào, gương phòng tắm cũng không nên dùng loại gương cỡ lớn.


    Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy thì không nên để gương trong phòng tắm. Nhưng nếu bạn thích thì sử dụng một chiếc gương có viền xung quanh, và nhớ không được để hình ảnh toilet phản chiếu trong gương. Ngược lại, một chiếc gương bên ngoài phòng tắm lại được các chuyên gia phong thủy khuyến khích treo vì nó giúp đẩy dòng năng lượng đang có xu hướng đi vào nhà tắm phải quay ngược trở lại. Như thế năng lượng sẽ không bị mất đi theo đường thoát nước trong phòng tắm.

    Treo gương trong bồn tắm hoặc toilet
    Treo gương trong bồn tắm hoặc toilet
  9. Không nên đặt gương ở hành lang hay tiền sảnh và càng không nên đặt gương chiếu thẳng vào phòng. Vì điều này là vi phạm phong thủy khiến cho nguồn năng lượng đi ra ngoài, chủ nhân sẽ không có được sức khỏe tốt.
    Không nên đặt gương ở hành lang
    Không nên đặt gương ở hành lang
  10. Một tấm gương là vật trang trí không thể thiếu trong nhà bạn nhưng một mảnh gương sẽ mang lại điềm xấu cho gia chủ, kể cả những mảnh gương nhỏ trang trí. Bạn nên loại bỏ hoàn toàn chúng ra khỏi không gian căn hộ của mình để tránh những điều không may.
    Không treo mảnh gương vì sẽ mang lại điềm xấu cho gia chủ
    Không treo mảnh gương vì sẽ mang lại điềm xấu cho gia chủ
  11. Như đã nói, gương trong phong thủy được xem là một yếu tố của nước, mà bếp lại luôn có lửa. Chính vì thế, đặt gương đối diện cửa bếp là tối kỵ trong phong thủy.

    Không nên để gương chiếu thẳng vào bếp
    Không nên để gương chiếu thẳng vào bếp
  12. Một tấm gương lớn trong phòng nhỏ sẽ tạo ra ảo giác về chiều sâu, vì vậy bạn cũng đừng sợ hãi khi mọi thứ như phình to ra. Hãy đặt một tấm gương lớn trên tường, phía trên bàn ăn để phản chiếu ánh đèn chùm, hoặc một tấm gương đối diện với một tác phẩm nghệ thuật bạn yêu thích. Nếu bạn thực sự yêu thích sự phiêu lưu, bạn có thể thử một điều gì đó mới lạ hơn. Mọi người thường quan niệm sai lầm về việc sắp xếp gương đối gương trên tường, thực tế chúng sẽ mang lại ấn tượng hiện đại hơn.

    Nên dùng gương to trong phòng nhỏ
    Nên dùng gương to trong phòng nhỏ
  13. Bạn hoàn toàn có thể biến gương thành một vật trang trí chính, như một tấm gương lớn, thẳng, được đặt ngay trên sàn nhà và dựa vào tường. Đó là một ý tưởng để trang trí phòng và các góc. Thú vị hơn nữa, bạn có thể đặt một ngọn đèn chiếu phía sau, để nó tỏa sáng ở một góc nhà. Một chiếc gương táo bạo có thể thay đổi toàn bộ diện mạo cho căn phòng.

    Nên biến gương thành một điểm nhấn trang trí
    Nên biến gương thành một điểm nhấn trang trí
  14. Bàn về vấn đề phong thủy trong việc treo gương, đặt gương trên lò sưởi là một ý tưởng tuyệt vời, vì nó mang lại năng lượng tốt cho căn phòng. Gương là yếu tố nước, đặt trên lò sưởi là yếu tố lửa tạo ra sự cân bằng. Đặt gương ở lối vào nơi ở của bạn cũng tốt theo phong thủy, nó cũng mang lại cảm giác được chào đón.

    Đặt gương phía trên lò sười hoặc ở lối vào căn nhà
    Đặt gương phía trên lò sười hoặc ở lối vào căn nhà



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy