Top 5 Cách bố trí phòng học cho trẻ theo phong thủy mang lại may mắn

Hoài Anh 44 0 Báo lỗi

Người xưa thường dạy "“Nhất mệnh, nhì vận, tam phong thủy, tứ tích âm đức, ngũ độc thư”. Một phòng học có phong thủy tốt sẽ đem đến năng lượng hài hòa, giúp ... xem thêm...

  1. Đối với phòng học cho các bé, khi bố trí màu sắc, các bậc phụ huynh nên lựa chọn màu lục hoặc màu trắng, vàng nhạt sẽ tốt, bởi nó kích thích sự sáng tạo và ham học hỏi của trẻ. Lưu ý nên tránh những sắc màu thuộc hành Hỏa, bởi màu đỏ của hành hỏa sẽ làm ức chế, có thể khiến trẻ bị mất tập trung, ảnh hưởng không tốt đến tâm lý khi sử dụng căn phòng.


    Ngoài ra, ba mẹ cũng có thể chọn cho con màu xanh lam, màu kem, màu hồng nhạt, màu kem,... nhẹ nhàng để giúp trẻ thư giãn, thoải mái nhất trong không gian học tập của mình.

    Màu sắc phòng nên tối giản
    Màu sắc phòng nên tối giản

  2. Không gian phòng học cũng ảnh hưởng rất nhiều đến việc học tập của trẻ. Do vậy khi bố trí phòng học, các bậc cha mẹ cũng nên chú ý đến vấn đề này. Ba mẹ hãy treo những bức tranh nghệ thuật ngộ nghĩnh để những đứa trẻ luôn cảm thấy vui vẻ. Những bức tranh màu sắc buồn, trừu tượng sẽ ảnh hưởng không tốt. Khung tranh nên mang yếu tố hành Kim làm bằng kim loại, màu trắng bạc, hoặc xám hay tháp Văn Xương (hoặc hình những chiếc tháp bằng gỗ, thủy tinh…) có lợi cho học hành, nâng cao trình độ.


    Ngoài ra, ba mẹ cũng cần lưu ý việc sắp xếp gọn gàng không gian học tập để con có hứng khởi khi học đồng thời rèn luyện thói quen tốt ngay từ khi còn nhỏ. Không gian phòng học nên tối giản và đề cao tính hữu ích của vật dụng được bày trong phòng, đây là ưu tiên lớn nhất. Phòng không cần quá lớn những phải đảm bảo con có không gian đủ thoải mái và đặc biệt là đủ ánh sáng để học tập hiệu quả nhất.

    Sử dụng không gian phòng hợp lý
    Sử dụng không gian phòng hợp lý
  3. Theo phong thủy, bất kể đặt bàn học hay bàn làm việc, cũng đều phải có thể núi để tựa vào, như vậy trong học tập sẽ thuận lợi, học cao kết quả tốt, trong công việc sẽ thăng tiến nhanh. Bàn học nên được để đối diện hướng Đông Bắc, vì đây là hướng của sự khôn ngoan và học tập.


    Không nên kê bàn học ở giữa cửa ra vào và cửa sổ hoặc quay lưng với hai vị trí này vì có thể khiến trẻ bất an. Cha mẹ nên cho bé loại ghế tựa để tạo sự vững chãi, chắc chắn. Ngoài ra, không được để đèn chùm hay điều hòa chiếu thẳng vào vị trí ngồi học của bé, tránh làm bé mất tập trung.


    Đối với ghế bàn học thì phải có tựa để tạo sự vững chãi, chắc chắn. Tránh để xà nhà, đèn chùm hay điều hòa chiếu thẳng vào vị trí trẻ ngồi học vì như vậy sẽ khiến trẻ mất tập trung khi học bài. Bàn học không nên kê ở góc phòng. Tuy nhiên, nếu chỉ có thể đặt ở vị trí này thì cha mẹ có thể khắc phục bằng cách treo một chiếc chuông gió để xua âm khí, hấp thụ sinh khí đất trời.

    Lưu ý hướng kê bàn học
    Lưu ý hướng kê bàn học
  4. Trên bàn học nên để những vật may mắn, tăng sinh khí, giúp con mạnh khỏe, minh mẫn, học tập tốt hơn. Bố mẹ cũng có thể để cột thủy tinh, cầu thạch anh trên bàn học sẽ ngưng tụ năng lượng vào một điểm, làm tăng cường khả năng tư duy. Phòng quá lớn cũng không hẳn quá tốt, ba mẹ nên chọn phòng vừa phải để có thể tận dụng hiệu quả không gian phòng. Cụ thể, theo nguyên lý tụ khí (tích tụ vận khí tốt) trong phong thủy học, một phòng học có diện tích vừa phải sẽ dễ tụ khí hơn, mang lại nhiều may mắn và thuận lợi trong con đường sự nghiệp.


    Ngoài ra, ba mẹ cũng có thể đặt bản đồ thế giới hoặc quả địa cầu ở hướng Bắc, Đông Bắc hoặc phía Tây căn phòng, nó sẽ kích thích tư duy để con trẻ nhìn cuộc sống rộng mở hơn. Một lựa chọn cho việc bố trí phòng học theo phong thủy là trồng cây xanh trong phòng. Điều này sẽ mang đến không khí trong lành, tuy nhiên bạn nên trồng các cây có lá to, có gai hoặc cây trúc sẽ rất tốt để bài trí. Ngược lại bạn nên tránh trồng những loại cây như cây mây, cây song vì nó luôn có cảm giác ẩm ướt, không tốt cho con bạn học tập.

    Lưu ý tới các vật dụng trang trí trên bàn
    Lưu ý tới các vật dụng trang trí trên bàn
  5. Những điều nên kiêng kỵ trong phong thủy có rất nhiều đặc biệt là với việc bố trí không gian phòng trong nhà ở. Phòng học của trẻ cũng vậy, có rất nhiều lưu ý bạn cần để tâm giúp trẻ có không gian học tập thoải mái, vui vẻ, may mắn và hiệu quả hơn, yên tâm hơn. Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý để giúp không gian phòng có phong thủy tốt.

    • Không nên để bàn ở vị trí mà phía sau lưng bị trống trải, vì nó sẽ trở thành nơi thu hút những luồng tà khí không tốt.
    • Không đặt bàn học ở vị trí dưới chùm đèn. Điều này không chỉ gây ra tình trạng thừa sáng khiến trẻ bị chói mắt mà còn tạo ra nhiệt lượng và những áp lực không mong muốn.
    • Không đặt bàn học ở vị trí chính giữa căn phòng. Vị trí này khiến người ngồi học dễ rơi vào trạng thái cô đơn và không nhận được sự hỗ trợ từ 4 phía.
    • Không đặt bàn học ở những vị trí có cạnh sắc nhọn của giá, hoặc kệ sách chĩa vào.
    • Chú ý vị trí bàn học sao cho không bị những bức tranh, ảnh có hình mũi tên hoặc các vật thể dài, sắc nhọn hướng vào bàn học.
    • Không nên đặt bàn học ở vị trí đối diện và sát vào vào tường, vì bức tường này sẽ giống như những trở ngại trong con đường học vấn.
    • Không đặt bàn ở vị trí đối diện trực tiếp với cửa ra vào, vì đây là nơi có luồng khí ra vào không ổn định, gây ra những ảnh hưởng không tốt. Đặt bàn học ở vị trí này sẽ khiến bé hay bị giật mình, xao nhãng học hành hoặc luôn có cảm giác muốn ra ngoài đi chơi hơn là ngồi học bài.
    • Không đặt bàn học ở vị trí quá gần hoặc đối diện với cửa sổ. Điều này tạo áp lực khiến bé luông có cảm giác bất an và cũng tạo cơ hội thu hút những năng lượng xấu đại diện cho kẻ tiểu nhân.
    • Không đặt bàn học ở vị trí bị máy điều hòa thổi hơi thẳng xuống, vì hơi lạnh toát ra quá mạnh có thể khiến trẻ bị đau đầu và gây mất tập trung.
    Chú ý những điều không nên làm khi thiết kế phòng học cho con
    Chú ý những điều không nên làm khi thiết kế phòng học cho con




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy