Top 11 Cách chọn nhà đất theo phong thủy và kinh nghiệm dân gian

Nguyễn Duy Khánh 1711 0 Báo lỗi

Thuật phong thủy đã có nguồn gốc từ xa xưa, được chi làm âm trạch và dương trạch. Từ lâu đã được áp dụng trong nhiều lĩnh vực trong đó có cả lĩnh vực nhà ở. ... xem thêm...

  1. Khi vào mua nhà và chọn đất, xem ai là người đầu tiên mở cổng ra tiếp đón bạn. Nếu đó là đứa trẻ hiếu động hoặc người trẻ tuổi, người đàn ông hay người đàn bà khỏe mạnh thoáng động ra tiếp thì không những việc mua bán thuận lợi mà mảnh đất ở đây cũng tốt.


    Còn nếu là một người già lụ khụ, người bệnh tật ốm đau, người lạnh lùng khô kiệt ra mở cổng, mở cửa thì mua bán khó thành. Người xưa quan niệm, ngôi nhà có người ra tiếp đón có liên quan đến phúc lộc, hưng suy, vì vậy nên để ý khi mua.

    Trẻ em hiếu động là niềm lành
    Trẻ em hiếu động là niềm lành
    Người già- mua bán khó thành
    Người già- mua bán khó thành

  2. Đây là công việc mà đa số những người mua nhà không để ý, dẫn tới mua nhầm địa sản không tốt, ảnh hưởng xấu đến phúc lộc của bản thân và gia đình. Theo cách chọn nhà người xưa, muốn biết địa sản mình sắp mua như nào, chỉ cần tìm hiểu gia chủ là đủ.


    Bởi vì căn nhà có liên quan đến tiền tài và phúc lộc của gia chủ. Nếu gia đình gia chủ bất ổn hay trục trặc về gia đình, con cái hư hỏng, vợ chồng bất hòa, có người ốm đau bệnh tật, phá sản, thì tuyệt đối không mua vì có thể tiếp theo điều đó sẽ xảy ra với gia đình bạn. Nếu thấy gia đình gia chủ an vui, kinh tế khá giả, thì hãy mua.

    Tìm hiểu về các thế hệ đã sống trước đó( hình ảnh minh họa)
    Tìm hiểu về các thế hệ đã sống trước đó( hình ảnh minh họa)
    Dò hỏi về gia đình người bán
    Dò hỏi về gia đình người bán
  3. Khi vào nhà nên quan sát bậc thềm, nếu bậc thềm, cửa có dấu hiệu bị bào mòn, sứt mẻ, chứng tỏ ngôi nhà trước đó có nhiều người qua lại, có nhiều trẻ con nghịch ngượm, người xưa cho rằng, gia đình có nhà bán đã rất thịnh, con đàn cháu đống, phúc lộc nhiều.

    Cổ nhan cho rằng nhà có nhiều người đến thì tài lộc cũng đến nhiều, gia chủ hiểu khách, khởi lởi thì cái phúc lộc cũng vượng. Còn nếu căn nhà mọi thứ vuông thành, sắc cạnh,... Dấu hiệu ít người qua lại (trừ nhà mới), động chạm đến, thì đó là căn nhà vắng vẻ, ít phúc, ít lộc không nên mua.

    Bậc thềm nhà cho biết tình trạng quan hệ của gia chủ
    Bậc thềm nhà cho biết tình trạng quan hệ của gia chủ
    Bậc thềm theo phong thủy thường là số lẻ
    Bậc thềm theo phong thủy thường là số lẻ
  4. Khi mua nhà, đầu tiên người ta xem xét bên ngoài ngôi nhà, xem xung quang ngôi nhà có bị khuyết lõm hay không. Một ngôi nhà, mảnh đất tốt phải vuông thành sát cạnh không lồi lõm.


    Tiếp theo là phong thế: Đó là thế khí và gió thổi vào nhà. Nếu có luồng khí hay gió thổi mạnh vào nhà theo một đường hẹp thì không nên mua bởi tiền tài đến nhanh nhưng đi thì chưa kịp chào hỏi. Song ngược lại, nếu khí và gió thổi vào nhà chậm, không khí trong nhà lưu thông không đáng kể, khí bị ứ đọng thì cũng không tốt cho đường tài lộc.


    Hoàn cảnh lý tưởng nhất là khí thổi vào nhà một cách hiu hiu, nhẹ nhàng. Ngoài ra nếu lỡ mua phải những ngôi nhà không tốt về phong thế thì chúng ta có thể sử dụng các cánh cửa phòng, cửa sổ để điều tiết khí, điều này xin nói vào một bài khác. Trong phong thủy rất coi trọng vấn đề "tàng phong tụ khí" với ý thế gió có ảnh hướng đến tài vận của gia chủ.

    Nhà đất vuông vắn mang lại cát khí
    Nhà đất vuông vắn mang lại cát khí
    Yếu tố về gió cũng rất quan trọng
    Yếu tố về gió cũng rất quan trọng
  5. Một số ngôi nhà tôi đến thường âm u, ánh sáng yêu ớt, âm khí tích tụ lại nặng nề. Điều này không tốt cho gia trạch, khiến trong gia đình xảy ra nhiều sự cố, con cái chểnh mảng, thật không nên ở học phải sửa sang để cân bằng âm dương mới được.


    Một ngôi nhà lý tưởng phải có ánh sáng chan hòa, gọi là "dương quang sung túc" được vậy người nhà khỏe mạnh, trí tuệ cũng minh tường, tâm trạng vui vẻ.

    Nhà cửa u ám nặng nề không dùng để ở
    Nhà cửa u ám nặng nề không dùng để ở
    Tran hòa ánh sáng- Cuộc sống sung túc
    Tran hòa ánh sáng- Cuộc sống sung túc
  6. Trung tâm nhà là nơi quan trọng nhất của ngôi nhà, đại diện cho người đứng đầu ngôi nhà, thường là đàn ông. Là nơi được sử dụng để lập bàn thờ gia tiên. Điều này muốn nói rằng nơi trung tâm ngôi nhà kiêng làm những gì ô uế như nhà vệ sinh hay bể phốt. Hoặc tránh mua phải những căn nhà khu vệ sinh đặt chính phía giữa sau nhà mà lại nhìn ra của chính thành một đường thẳng thì cũng không nên ở, vì sẽ gây nên sự tốn tài, tổn thọ.


    Xin nói thêm một điều rằng mỗi hướng, mỗi phòng của căn phòng điều liên quan đến từng thành viên trong gia đình bạn. Thỉ dụ bạn mua một ngôi nhà mà hướng đông bắc, bắc của ngôi nhà là nhà vệ sinh hay chuồng nuôi súc vật thì sẽ gây cản trở đường học hành, công danh của con cái bạn, đặc biệt là con trao út, bởi hướng đó là hướng của sao văn xương chủ việc thi cử, công danh.

    Trung tâm nhà không sạch sẽ
    Trung tâm nhà không sạch sẽ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  7. Trong phong thủy cho rằng, đường vào nhà theo kiểu " hồi tuyền", vòng quanh là hay nhất, kiêng trực xung tức đâm thẳng vào cửa nhà. Bởi trong phong thủy quan niệm rằng đường như một dòng chở cát khí và vượng khí, một con đường vòng, uốn lượn sẽ giúp điều hòa dòng chảy này, từ từ đem vượng khí vào nhà bạn. Ngược lại khi đường đâm thẳng vào cửa nhà dòng cát khí cuồn cuộn không được điều tiết sẽ thành hung khí, là dấu hiệu của hậu họa.


    Nếu cửa chính của căn nhà có đường đi chiếu thẳng vào thì con đường này dài bao nhiêu thì điềm báo hung hại bấy nhiêu. Đây là thế mà cổ nhân gọi là "miệng cọp" vậy. Ngôi nhà này khó mà ở yên nên không nên mua, nếu đã chót mua thì hãy xây thêm bậc thềm trước của nhà bạn, số bậc thềm phải là số lẻ, ngoài ra nếu không thể thay đổi đường đi thì còn một biện pháp khác đó là dùng cọc đá vậy.

    Nhà bị đường đâm thẳng vào
    Nhà bị đường đâm thẳng vào
    Ngõ càng sâu, càng nhỏ, càng nguy hiểm
    Ngõ càng sâu, càng nhỏ, càng nguy hiểm
  8. Nếu mua nhà hoặc xây nhà nơi mặt đất nghiêng chếch, thì phải thận trọng. Nếu căn nhà có cửa chính đối diện với con đường là sườn núi thẳng hoặc chếch nghiêng thì cũng rất nguy hiểm. Là điềm báo gia tài hao tổn, người đi không trở về. Những căn nhà thế đất dốc nghiêng là thế thoát khí, hao tài tốn của. Nếu là dốc đồi núi và hẹp mà dưới lại có nhà thì là điềm báo hại người.


    Do vậy, ở nơi đồi núi nên chọn những nơi bằng phẳng để làm nhà, tránh làm gần hoặc cuối sườn dốc. Song không được đường hay sườn dốc chạy vào cửa chính.

    Nhà chôn dốc không tốt cho phong thủy
    Nhà chôn dốc không tốt cho phong thủy
    Thế nhà thường mang đến tai họa
    Thế nhà thường mang đến tai họa
  9. Các cơ quan công sở, cảnh sát hoặc doanh trại quân đội. Nếu một căn nhà đối diện với các cơ quan kiểu trên thì không nên mua và cũng không nên ở. Nhà ở vị trí này, trong phong thủy gọi là "đương đầu đối xung", ở đây không thể hưng vượng được, người ở có thể bị thọ thương hoặc vướng vào pháp lý sau này.


    Nếu đằng sau ngôi nhà đằng sau có đền, miếu thì cuộc sống không vượng, bởi nơi đền miếu âm khí nặng nề sẽ ám vào nhà, cho nên không nên mua. Còn nói về nhà ở nơi nghĩa địa thì cũng cực kì không nên mua. Mua nhà nơi nghĩa địa là tự cản trở tài vận và công danh của gia đình mình vậy.

    Nghĩa trang âm khí nặng nề
    Nghĩa trang âm khí nặng nề
    Đối diện với cơ quan công sở dễ đâm vào lao lý
    Đối diện với cơ quan công sở dễ đâm vào lao lý
  10. Là ngôi nhà hay mảnh đất có đường cong chạy qua, đỉnh của đường cung đó quay thẳng vào nhà. Ở thế này nói đơn giản giống như cây cung bắn mũi tên thẳng vào tim vậy, đây là thế nhà không nên ở.


    Theo sách phong thủy cổ nói rằng, nhà như trên( nha đạo phản cung) người ở không yên, có khi bị thương và hỏa hoạn, hoặc bị các bệnh hiểm nghèo. Trong sách bát trạch minh kính có ghi, đằng trước nhà như lưng cánh cung đó là điềm hung. Lỗi phong thủy này không phải là không có cách chữa, các nhà phong thủy Hồng Kong thường dùng gương cầu lõm để phá giải thế này.

    HÌnh ảnh minh họa cho
    HÌnh ảnh minh họa cho "phản cung sát"
    Chọn nhà nên tránh nhà có đường cong hướng vào nhà
    Chọn nhà nên tránh nhà có đường cong hướng vào nhà" Phản cung sát"
  11. Ở những đô thị lớn, có những dãy nhà cao tầng dài nằm hai bên một đường phố nhở và hẹp, khoảng không gian này như một chiếc đao từ trời lưng chừng hư không chém xuống. Nhà bị “Thiên trảm sát” sẽ khiến cho dòng dương khí bay đến ngôi nhà nhiều hơn. Vì tại khe hở của hai tòa nhà sự lưu thông của không khí rất mạnh, tạo ra nhiều dòng sát khí và dương khí bay đến ngôi nhà. Khi đó người sống trong ngôi nhà mà bị “Thiên trảm sát” sẽ hay nóng tính, hay căng thẳng, hay bị bệnh huyết quang, suy nhược tinh thần, lâu sẽ bị bệnh, thương tật.


    Đặc biệt là trong công việc hay làm ăn thường làm đến nơi lại bị hỏng, làm được bao nhiêu thì tiền tài lại đi hết bấy nhiều. Công việc hay bị tiểu nhân quẫy nhiễu, ám hại. Khoảng không càng hẹp càng dài thì càng dễ có tai nạn, nhà cao tầng càng cao bao nhiêu thì càng nguy hiểm bấy nhiêu. Những ngôi nhà ở vị trí này không nên mua, không nên ở.

    Ngôi nhà ở vị trí
    Ngôi nhà ở vị trí "thiên trảm sát'
    Tránh nhà đối diện với thiên trảm sát
    Tránh nhà đối diện với thiên trảm sát




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy