Top 9 Cách trị nấm móng tay chân hiệu quả nhất từ dân gian

Mai Tuyet Nguyen 665 0 Báo lỗi

Các loại thuốc tân dược bị xem là "con dao hai lưỡi" bởi ngoài tác dụng chữa bệnh chúng có thể gây ra những tác dụng phụ và thuốc trị nấm móng cũng không ngoại ... xem thêm...

  1. Nếu bạn đang tìm một phương pháp tự nhiên để trị nấm móng, có thể dầu dừa sẽ làm bạn hài lòng vì không chỉ có tác dụng trị bệnh mà đây là nguyên liệu dưỡng móng số một. Dầu dừa vốn là một thực phẩm lành mạnh được đưa vào chế độ ăn uống để tăng cường sức khỏe và làm đẹp nhờ hàm lượng chất béo bão hòa cao và axit lauric. Với điều trị nấm móng, dầu dừa chứa Linoleic acid - đây là một chất chống viêm tự nhiên rất tốt trong việc cải thiện chất sừng ở móng. Ngoài ra, trong dầu dừa được chứng minh có chứa Axit caprylic được một số bệnh viện sử dụng để làm sạch tự nhiên thay cho các loại xà phòng chứa hóa chất. Nhờ những hoạt chất này mà dầu dừa trong nhiều thập kỷ qua đã được sử dụng trong điều trị các bệnh da liễu như vảy nến, chàm và nấm móng tay.


    Cách thực hiện trị nấm móng bằng dầu dừa


    Trước khi thực hiện, bạn nên chọn loại dầu dừa nguyên chất, tốt nhất là tự làm vì một số loại dầu dừa bán trên thị trường có chứa các chất tẩy trắng hoặc đã qua xử lý hóa chất để khử mùi không tốt cho da. Các bước thực hiện trị nấm bằng dầu dừa như sau:


    • Bước 1: Làm sạch vùng móng bị viêm thật kỹ lưỡng bằng xà phòng diệt khuẩn, sau đó lau khô trước khi dùng dầu dừa.
    • Bước 2: Lấy một lượng nhỏ dầu dừa làm tan bằng cách xoa vào lòng bàn tay.
    • Bước 3: Nhẹ nhàng xoa vào vùng móng, đặc biệt là vùng biểu bì xung quanh móng.

    Ngoài cách thông thường dùng dầu dừa trực tiếp, bạn có thể kết hợp với các loại dầu khác để tăng thêm hiệu quả như tinh dầu trà xanh, oải hương, đinh hương, giấm táo hoặc muối biển để tẩy tế bào chết. Để có một bộ móng đẹp, hàng ngày bạn nên ngâm chân với dầu dừa pha với nước ấm cùng giấm táo trong 10 phút. Sau đó thoa dầu dừa lên móng trước khi đi ngủ sẽ mang lại một bộ móng khỏe và một giấc ngủ ngon. Lưu ý, để nấm hoàn toàn biến mất bạn nên duy trì theo cách trên thêm 2 tuần nữa, đây cũng là cách để ngăn ngừa bệnh tái phát.

    dầu dừa chứa Linoleic acid - đây là một chất chống viêm tự nhiên rất tốt trong việc cải thiện chất sừng ở móng
    dầu dừa chứa Linoleic acid - đây là một chất chống viêm tự nhiên rất tốt trong việc cải thiện chất sừng ở móng
    Xoa dầu dừa vào lòng bàn tay rồi massage quanh móng
    Xoa dầu dừa vào lòng bàn tay rồi massage quanh móng

  2. Từ lâu ai cũng được biết tỏi là một vị thuốc chữa được nhiều bệnh trong đó còn tác dụng trị nấm móng hiệu quả. Tỏi có chứa thành phần kháng nấm tự nhiên, giúp diệt trừ vi nấm, cải thiện các bệnh nhiễm nấm - đều là những công dụng phù hợp để chữa bệnh nấm móng tay đang mắc phải. Đặc biệt khi kết hợp với chanh chắc hẳn sẽ tạo thành một bài thuốc trị nấm móng tay hiệu quả.


    Chỉ với 2 củ tỏi, 2 quả chanh và 1/2 thìa muối bạn đó có được bài thuốc chữa nấm móng tay rồi. Các bước làm như sau:


    • Bước 1: Nghiền nát tỏi đã bóc vỏ (lưu ý bạn nên chọn tỏi tươi, không sâu, không bị héo).
    • Bước 2: Cho thêm nước cốt 2 quả chanh và 1/2 thìa muối đã chuẩn bị từ trước rồi để trong lọ thủy tinh. Để hỗn hợp này trong khoảng 10 ngày thì lấy ra dùng.
    • Mỗi lần dùng, bạn lấy một ít bông gòn hỗn hợp này rồi chấm lên vùng đầu móng tay bị bệnh. Thực hiện mỗi ngày kiên trì trong 30 phút nhé. Thuốc sẽ không có tác dụng ngay đâu nên bạn phải thật kiên trì thực hiện từ ngày này qua ngày khác. Phải làm liên tục trong 3 tháng mới thấy dấu hiệu móng mới mọc lên với màu móng bình thường. Ở những lần đầu bôi thuốc, bạn sẽ thấy tình trạng đau giảm đi hẳn, móng cũng không còn thấy mùi hôi vì tỏi và chanh có tác dụng kháng nấm sẽ khử hết mùi hôi do nấm móng để lại. Trong thời gian áp dụng bài thuốc cũng như sau khi đã khỏi bệnh, nên chú ý tới vấn đề vệ sinh hàng ngày cho đôi tay của mình, tuyệt đối không tiếp xúc với nước bẩn, bùn đất. Trong khi làm việc, cố gắng không để mồ hôi tiết ra nhiều và luôn giữ cho bàn tay khô thoáng. Có thể nói hiệu quả và thời gian điều trị của bài thuốc này phụ thuộc nhiều vào cơ địa của mỗi người.
    Chỉ với 2 củ tỏi, 2 quả chanh và 1/2 thìa muối bạn đó có được bài thuốc chữa nấm móng tay hiệu quả
    Chỉ với 2 củ tỏi, 2 quả chanh và 1/2 thìa muối bạn đó có được bài thuốc chữa nấm móng tay hiệu quả
  3. Những ai bị căn bệnh nấm tay chân hẳn là rất khó chịu bởi nó rất mất thẩm mỹ, ăn mòn da bàn tay, bàn chân của bạn nhám xịt, đôi khi còn gây khó khăn trong việc lấy dấu vân tay. Nay đã có tinh dầu sả, trị nấm tay chân hiệu quả.


    Bệnh nấm đầu ngón tay chân là một dạng bệnh nhiễm trùng do nấm gây ra ở vùng móng. Ban đầu chỉ xảy ra một móng nhưng sau đó lây lan đến các đầu ngón khác. Do bàn tay bàn chân chúng ta hàng ngày phải tiếp xúc với rất nhiều yếu tố gây bệnh như vi khuẩn, virus, nấm mốc, chất kích ứng da gây viêm nhiễm ngoài da. Đặc biệt bệnh nấm móng chân tay đã trở thành căn bệnh khá quen thuộc khiến người bệnh cảm thấy khó khăn hơn trong sinh hoạt cũng như cảm thấy tự ti hơn về bản thân mình khi có bàn tay, bàn chân xấu xí.


    Cây sả được biết tới trong đông y là cây có tính ôn, tinh dầu sả có chứa các thành phần diêt khuẩn, kháng nấm gồm chất nitral một loại hỗn hợp stereo – isomer của geranial và neral với liều lượng 40-62 % geranial, 25 -38% neral cùng hơn 30 hợp chất khác có liều lượng khác nhau đặc biệt tốt trong điều trị bệnh nấm móng hiệu quả. Cách thực hiện:


    • Bạn lấy một lượng tinh dầu sả bôi lên móng bị nấm liên tục trong nhiều ngày sẽ giúp kháng khuẩn, làm sạch móng, loại bỏ triệu chứng bệnh hiệu quả.
    • Đổ nước ấm vào chậu nhỏ, thêm 5-6 giọt tinh dầu sả vào bạn cho thêm chút muối, sau đó bạn ngâm tay chân vào chậu tầm 15 phút. Kiên trì làm như vậy đều đặn sẽ chấm dứt tình trạng nấm tay chân đó ạ!
    • Ngoài ra, bạn nên chú ý khi làm việc, tránh để tay chân tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và vitamin, uống thêm nước nhé!

    Ngoài ra hàng ngày, chúng ta có thể dùng củ sả đập dập sau đó cho nước vào đun sôi khoảng 10 phút thì lấy ra. Chờ tới khi nước ấm thì dùng ngâm chân tay vùng bị nhiễm nấm móng.

    Bạn lấy một lượng tinh dầu sả bôi lên móng bị nấm liên tục trong nhiều ngày sẽ giúp kháng khuẩn, làm sạch móng, loại bỏ triệu chứng bệnh hiệu quả.
    Bạn lấy một lượng tinh dầu sả bôi lên móng bị nấm liên tục trong nhiều ngày sẽ giúp kháng khuẩn, làm sạch móng, loại bỏ triệu chứng bệnh hiệu quả.
  4. Nấm móng chân, trong y khoa gọi là Onychomycosis, là bệnh khó điều trị và có thể khiến bệnh nhân cảm thấy xấu hổ. Thông thường, bệnh nấm móng chân sẽ được điều trị bằng dược phẩm. Mặt khác, tuy không có bằng chứng cho thấy sử dụng giấm có thể giúp ngăn chặn tình trạng nhiễm nấm mức độ nhẹ đến trung bình. Nhưng vẫn có những trường hợp tự chữa trị thành công, và đó là phương pháp điều trị với độ rủi ro thấp, nếu được thực hiện đúng cách có thể hiệu quả trong việc phòng ngừa nấm.


    • Chuẩn bị một chai giấm. Bạn không cần quan tâm đến tên thương hiệu hoặc loại giấm. Các hoạt chất được cho là tạo độ pH cho giấm sẽ tiêu diệt nấm móng chân. Một số người cũng thường sử dụng giấm và oxy già 2% xen kẽ cách ngày.
    • Sử dụng giũa và đồ bấm móng. Luôn luôn làm sạch móng trước khi sử dụng nguyên liệu tại nhà hoặc các phương pháp được bác sĩ chỉ định để điều trị nấm. Cắt móng sẽ giúp thuốc điều trị thấm sâu vào móng hơn. Cắt móng có thể làm giảm đau và khó chịu. Không giũa móng quá sát vì có thể dẫn đến vấn đề khác, chẳng hạn như móng mọc ngược. Luôn luôn làm sạch dũa và đồ bấm móng sau khi sử dụng.
    • Đổ giấm vào bát lớn. Trộn giấm và nước nóng theo tỉ lệ 1:2. Ngâm chân bị nhiễm trùng vào giấm mỗi ngày 2 lần. Mỗi lần ngâm không quá 30 phút.
    • Hãy thử thoa trực tiếp giấm đến móng bị nhiễm trùng. Thoa giấm lên vùng móng chân bị nhiễm trùng nhiều lần có thể làm tăng hiệu quả. Bạn sẽ thấy tình trạng được cải thiện trong vòng 1-2 tuần.
    • Để móng khô. Để móng khô hoàn toàn trước khi mang vớ hoặc giày sẽ giúp ngừa nấm. Bằng cách loại bỏ nấm khỏi môi trường ẩm ướt, bạn sẽ ngăn chặn nấm không lây sang các móng khác.
    Các hoạt chất được cho là tạo độ pH cho giấm sẽ tiêu diệt nấm móng chân.
    Các hoạt chất được cho là tạo độ pH cho giấm sẽ tiêu diệt nấm móng chân.
  5. Với lá trầu không chữa nấm móng tay chân khá tốt . Lá trầu không có tính sát khuẩn khá cao có thể giúp cho vi khuẩn nấm móng khuyên giảm đi rất nhiều và giảm đi mùi hôi khó chịu của mũ móng gây ra cho bạn. Cách thực hiện:

    • Chúng ta tiến hành chọn ra những là trầu tươi và sau đó tiến hành giã nhiễn là trầu ra.
    • Đun sôi với nước kèm theo 1 ít muối đun trong 5 -10 phút.
    • Để nguội ấm và ngâm nấm móng tay chân vào và tiền hành chà nhẹ.
    • Làm thường xuyên 1 tuần 4 -5 lần tình trạng nấm móng sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất cho bạn.
    Với lá trầu không chữa nấm móng tay chân khá tốt
    Với lá trầu không chữa nấm móng tay chân khá tốt
  6. Trà xanh rất giàu Terpenoid, đây là một hoạt chất có khả năng kháng khuẩn, diệt nấm rất tốt. Cho nên nhiều người đã sử dụng trà xanh để điều trị nấm móng tay. Đây là một phương pháp khử trùng, diệt nấm được dùng nhiều trong điều trị các bệnh viêm nhiễm trong đó có nấm móng. Cách thực hiện dùng tinh dầu trà trị nấm móng như sau:

    Bước 1: Làm sạch vùng móng cần điều trị sau đó dùng tinh dầu trà bôi trực tiếp vào móng để trong khoảng 10 phút.

    Bước 2: Dùng bàn chải đánh răng mềm nhẹ nhàng chà cọ lấy đi tế bào chết và rửa lại bằng nước sạch,

    Thực hiện hàng ngày và duy trì điều trị thêm khoảng 2-3 tuần sau khi các biểu hiện nấm hết hẳn để tránh tái phát.

    Bạn cũng có thể sử dụng lá trà tươi đem nấu nước để ngâm chân tay sẽ giúp cải thiện bệnh nhanh hơn.

    Trà xanh rất giàu Terpenoid, đây là một hoạt chất có khả năng kháng khuẩn, diệt nấm rất tốt.
    Trà xanh rất giàu Terpenoid, đây là một hoạt chất có khả năng kháng khuẩn, diệt nấm rất tốt.
  7. Trong Đông y từ thời xa xưa cây lược vàng được xem là vị thuốc quý mà các lương y thầy thuốc dùng điều trị căn bệnh ngoài da, trong đó có việc sử dụng cây lược vàng chữa bệnh nấm móng. Được biết đây là loại cây có nhiều thành phần như chứa các lipid béo hay acid béo, aicd hữu cơ, karoten, steroid, flavonid và các loại vitamin và khoáng chất… chính nhờ những thành phần điển hình này mà cây lược vàng có thể dùng chữa nhiều bệnh liên quan tới việc nhiễm khuẩn, nhiễm nấm, bệnh tự miễn và hay được dùng trong điều trị bệnh vảy nến, bệnh viêm da cơ địa, viêm nấm móng tay chân….Với những triệu chứng nghiêm trọng xảy ra ở móng không chỉ gây cảm giác khó chịu mà hơn thế là tình trạng bị hư tổn móng làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ. Việc điều trị bệnh nấm móng bằng cây lược vàng sẽ giúp tiêu diệt nấm, viêm nhiễm, đặc biệt là nhờ thành phần có trong lá cây lược vàng có thể giúp làm liền vết thương, tổn thương nhanh hơn. Bạn có thể dùng cây lược vàng trị nấm móng theo cách đơn giản như sau:


    Chuẩn bị: 1 lá lược vàng, vài hạt muối
    Cách dùng:

    • Sau khi rửa sạch lá lượt vàng thì bạn đem nhai nhuyễn với 1 chút muối rồi dùng hỗn hợp này đắp lên vùng da bị nấm móng để vậy khoảng 1 giờ thì rửa sạch lại với nước. Thực hiện ngày 2 lần và liên tục trong khoảng 1 tuần là thấy các triệu chứng đã giảm rõ rệt, không còn xuất hiện những cơn đau khó chịu có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn nữa.
    • Kiên trì với công thức trị nấm móng bằng cây lược vàng trên đây sẽ giúp khắc phục điều trị bệnh nấm móng tốt, bên cạnh đó người bệnh đừng quên chú ý tới sinh hoạt ăn uống đúng cách giúp khỏi bệnh nhanh.
    Việc điều trị bệnh nấm móng bằng cây lược vàng sẽ giúp tiêu diệt nấm, viêm nhiễm, đặc biệt là nhờ thành phần có trong lá cây lược vàng có thể giúp làm liền vết thương, tổn thương nhanh hơn
    Việc điều trị bệnh nấm móng bằng cây lược vàng sẽ giúp tiêu diệt nấm, viêm nhiễm, đặc biệt là nhờ thành phần có trong lá cây lược vàng có thể giúp làm liền vết thương, tổn thương nhanh hơn
  8. Bột ngô khá phổ biến, dễ tìm hoặc đi xay. Bột ngô trị nấm móng chân rất hiệu quả vì trong bột ngô chứa 1 nấm có lợi, là khắc tinh với vi khuẩn Candida – vi khuẩn gây nấm móng chân phổ biến nhất hiện nay.

    • Trộn 1 chén bột ngô vào 2 lít nước trong thau.
    • Sau đó bỏ chân vào ngâm trong 30 phút.
    • Làm ít nhất 1 tuần 1 lần nếu bận, 1 ngày 1 lần nếu rãnh sẽ rất mau khỏi. Bột bắp hoàn toàn vô hại nên ngâm bao nhiêu cũng được.
    Bột ngô trị nấm móng chân rất hiệu quả vì trong bột ngô chứa 1 nấm có lợi, là khắc tinh với vi khuẩn Candida –
    Bột ngô trị nấm móng chân rất hiệu quả vì trong bột ngô chứa 1 nấm có lợi, là khắc tinh với vi khuẩn Candida –
  9. Với tác dụng sát khuẩn, sát trùng của muối biển, đây được xem là một vị cứu tinh cho những bệnh nhân bị căn bệnh nấm móng và nhiều bệnh da liễu khác.

    • Để chữa nấm móng tay bằng muối biến, đầu tiên bạn làm ướt móng bị nấm, sau đó xát muối trực tiếp lên trên móng, giữ cố định bằng băng gạc trong 30 phút - 1 tiếng.
    • Sau khi tháo băng gạc lau sạch phần muối thừa bằng vải sạch, không rửa lại bằng nước.
    • Thực hiện 2 lần/ngày sẽ giúp bạn cải thiện bệnh nấm móng, đồng thời phòng tránh sự lây lan cho các vùng da xung quanh.
    Với tác dụng sát khuẩn, sát trùng của muối biển, đây được xem là một vị cứu tinh cho những bệnh nhân bị căn bệnh nấm móng
    Với tác dụng sát khuẩn, sát trùng của muối biển, đây được xem là một vị cứu tinh cho những bệnh nhân bị căn bệnh nấm móng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy