Top 10 Cách trị mụn thịt tại nhà hiệu quả và an toàn nhất

Mai Tuyet Nguyen 1233 0 Báo lỗi

Mụn thịt (tên khoa học là siringoma) là tình trạng rối loạn dưới da khiến cho mụn không phát ra ngoài, không mưng mủ bong tróc mà bị ém lại bên trong nang lông ... xem thêm...

  1. Tía tô không chỉ là một loại lá gia vị tạo mùi thơm cho món ăn mà còn được biết đến với tác dụng đặc biệt là loại bỏ mụn thịt hiệu quả. Phương pháp này được cha ông ta phát hiện ngẫu nhiên từ xa xưa và vẫn còn được lưu truyền đến ngày nay bởi hiệu quả tương đối cao. Trước tiên, bạn cần hiểu rằng mụn thịt xuất hiện do sự phát triển quá mức của Collagen kết hợp với sự chuyển hóa và hoạt động dị thường của các tuyến mồ hôi, làm cho tế bào da chết dưới da bị tắc nghẽn, phình to ra tạo nên thịt dư. Nếu như bạn muốn da sạch mụn thịt thì có thể sử dụng nguyên liệu tự nhiên như tía tô để đánh bay các tế bào da chết cũng như diêu diệt vi khuẩn gây mụn một cách hiệu quả.


    Lá tía tô có vị cay, hơi nồng do chứa nhiều tinh dầu có khả năng diệt khuẩn, kháng viêm và thúc đẩy quá trình trao đổi chất của tế bào. Khi sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên cũng có tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa mụn mới hình thành. Đồng thời tạo thành giải pháp tẩy sạch mụn an toàn cho những người đang mắc bệnh. Trong lá tía tô có chứa một nguồn axit béo thiết yếu omega-3 có tác dụng trị liệu tuyệt vời, giúp sửa chữa và cung cấp bảo vệ chống oxy hóa mạnh mẽ cho làn da lão hóa của bạn.


    Hướng dẫn cách trị mụn thịt bằng lá tía tô quanh mắt:

    Có rất nhiều cách sử dụng lá tía tô chữa mụn thịt, bạn có thể kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác nhau để làm tăng hiệu quả nhanh chóng. Dưới đây là gợi ý 6 phương pháp tẩy mụn thịt bằng lá tía tô thông dụng nhất:


    Đắp lá tía tô nguyên chất trị mụn thịt:

    Chỉ cần 1 nắm lá tía tô nguyên chất là bạn đã có thể trị được thịt thừa bởi bản chất lá tía tô đã có khả năng kháng viêm, ức chế các nốt mụn thừa và khiến chúng bong ra. Đây là cách làm đơn giản nhất, rất nhiều người đã thử áp dụng phương pháp này tại nhà bước đầu đã đem lại một số kết quả rất tích cực. Cách thực hiện:

    • Rửa sạch, để ráo một nắm lá tía tô
    • Vò nhẹ lá cho hơi dập, sau đó đắp lá tía tô lên các nốt mụn thịt trong 5-10 phút
    • Rửa sach lại da bằng nước ấm sau 30-60 phút
    • Thực hiện hàng ngày cho tới khi các phần thịt dư sẽ khô dần và rụng đi một cách tự nhiên

    Động tác chà sát sẽ khiến da hơi rát và ửng đỏ, đôi khi xước da và chảy máu. Tuy nhiên hiện tượng này không đáng ngại, trừ những người có làn da quá nhạy cảm. Thông thường sau khoảng 2 tuần phần thịt dư sẽ biến mất trên da.


    Cách xử lý mụn thịt quanh mắt bằng lá tía tô và tỏi:

    Tỏi có các đặc tính chống nấm, kháng vi-rút và sát trùng từ allicin. Allicin giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn mới. Nó cũng giúp giảm sưng, viêm và cải thiện lưu thông máu. Bằng việc kết hợp tỏi và lá rau tía tô, cơ hội mụn thừa bị "xóa sổ" dứt điểm khỏi làn da sẽ tăng lên gấp đôi. Cách thực hiện:

    • Giã nát lá tía tô cùng với một nhánh tỏi tươi, có thể thêm vào một chút mật ong
    • Chà nhẹ hỗn hơp lên vùng da quanh mắt, để yên trong 60 phút.
    • Bạn có thể dùng băng urgo cá nhân để cố định lá tía tô và tỏi trên da qua đêm để nguyên liệu phát huy tối đa dưỡng chất.

    Vùng da quanh mắt rất nhạy cảm, vì thế bạn nên thử áp dụng với một nốt mụn thừa nhỏ trước để theo dõi phản ứng. Nếu da không bị kích ứng thì có thể dùng cho vùng da xung quanh ở cả 2 bên mắt.


    Trị mụn thịt bằng lá tía tô và muối trắng:

    Muối trắng (muối biển) có tính sát khuẩn cực kỳ cao, đồng thời nó còn có tác dụng hấp thu bụi bẩn, độc tố và làm sạch sâu lỗ chân lông của bạn. Kết hợp lá tía tô và muối trắng để xóa bỏ mụn thịt giúp da không bị vi khuẩn xâm nhập, phần thịt bị dư thừa nhanh lành hơn. Các bước tiến hành

    • Lá tía tô rửa sạch, để ráo nước
    • Muối trắng rang khô, sau đó giã nát cùng nắm lá tía tô
    • Đắp hỗn hợp lên khu vực cần điều trị, để qua đêm là tốt nhất
    • Thực hiện 2 lần/tuần

    Muối khiến da nhanh bắt nắng hơn. Do vậy, bạn nên sử dụng mẹo vặt này vào buổi tối và hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời gây sạm da.


    Chữa mụn thịt quanh mắt bằng lá tía tô và dầu dừa:

    Các axit béo chuỗi trung bình trong dầu dừa có đặc tính kháng khuẩn có thể giúp bảo vệ chống lại các vi sinh vật gây hại. Điều này đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe của da, vì có rất nhiều nguyên nhân gây nhiễm trùng da. Bao gồm mụn trứng cá, viêm mô tế bào, viêm nang lông và mụn thịt là do vi khuẩn hoặc nấm gây nên. Chính vì thế, trị mụn thịt bằng lá tía tô và dầu dừa là mẹo vặt được khá nhiều chị em tin tưởng. Cách thực hiện:

    • Lá tía tô sau khi rửa sạch thì bạn đen xay nhuyễn rồi thêm 1 thìa dầu dừa và tiếp tục xay
    • Khi hỗn hợp đã hòa quyện vào nhau, bạn lấy 1 lượng thoa lên vùng da bị mụn và chà xát nhẹ nhàng
    • Để yên trên da khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm

    Lưu ý khi thực hiện phương pháp này là dầu dừa sẽ khiến da bị bít lỗ chân lông, vì thế bạn cần rửa sạch sau khi đắp mặt nạ dầu dừa.


    Trị mụn thịt bằng tía tô và mật ong:

    Mật ong có tác dụng giữ ẩm và làm dịu da, vì vậy nó rất thích hợp trong việc làm thuyên giảm các nốt mụn thừa trên da. Bên cạnh đó, nó còn giúp mở rộng các lỗ chân lông nhằm thúc đẩy quá trình loại bỏ mụn thừa. Chính vì thế, kết hợp mật ong và lá tía tô chính là bí quyết tuyệt vời để sở hữu làn da sạch mụn, sáng mịn tự nhiên. Cách thực hiện:

    • Bạn giã nát 1 nắm lá tía tô với 2 mật ong nguyên chất
    • Đắp hỗn hợp lên mặt, tập trung vùng mụn thịt quanh mắt
    • Thư giãn trong vòng 20 phút rồi rửa sạch da
    • Thực hiện tuần 2-3 lần, bạn sẽ nhanh chóng thấy được hiệu quả.

    Vì mật ong có tính lành nên bạn sẽ không cần phải lo lắng da bị kích ứng. Tuy nhiên cần thoa kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da tốt nhất.


    Cách điều trị mụn thịt bằng lá tía tô và vitamin E:

    Vitamin E chống lại những tác động của không khí, khói bụi và ánh nắng mặt trời bằng cách trung hòa các gốc tự do, giúp bảo vệ và duy trì làn da của bạn luôn trong trạng thái tốt nhất. Đặc biệt, nó còn có tác dụng làm sáng da, xóa mờ các vết thâm và hỗ trợ làm mịn da hiệu quả. Kết hợp lá tía tô và vitamin E sẽ giúp cho bạn thoát khỏi các nốt mụn thịt đáng ghét trên da của mình. Cách thực hiện:

    • Bóc vỏ 2 viên nang vitamin E và cho lẫn vào lá tía tô xay nhuyễn (có thể cho thêm ít nước để thành hỗn hợp sệt)
    • Dùng bông tẩy trang lâu sạch bụi bẩn trên mặt rồi đắp hỗn hợp lên da
    • Để yên khoảng 30 phút và chờ đợi cho đến khi dưỡng chất thẩm thấu
    • Cuối cùng rửa sạch với nước mát và lau khô bằng khăn sạch
    • Với phương pháp này, bạn nên thử 1 lượng nhỏ lên da tay trước để kiểm tra xem có dị ứng với vitamin E không vì không phải ai cũng thích hợp với dưỡng chất này.

    Với các cách xóa bỏ mụn thịt bằng lá tía tô như trên, bạn nên cân nhắc sử dụng bởi chúng sẽ phù hợp với cơ địa tùy từng người. Nếu da bạn nhạy cảm hoặc bạn bị dị ứng với bất kì thành phần tự nhiên nào trong những phương pháp sau, bạn cần tìm giải pháp khác để thay thế.

    Sử dụng lá tía tô là một trong những cách trị mụn thịt hiệu quả nhất
    Sử dụng lá tía tô là một trong những cách trị mụn thịt hiệu quả nhất
    Cách trị mụn thịt bằng lá tía tô
    Cách trị mụn thịt bằng lá tía tô

  2. Nhiều người không khỏi ngạc nhiên với nguyên liệu tưởng chừng vô dụng như vỏ chuối lại có khả năng trị mụn thịt. Nhưng theo một nghiên cứu khoa học tại Mỹ, vỏ chuối chứa nhiều dưỡng chất tương đương với phần thịt quả, thậm chí nhiều hơn. 3 lý do khiến bạn nên sử dụng vỏ chuối để loại bỏ các nốt mụn thịt của mình:

    • Chứa dưỡng chất kháng viêm giúp ức chế nấm và vi khuẩn sản sinh trên các nốt mụn thịt
    • Các chất chống oxy hóa mạnh, bao gồm lutein trong vỏ chuối giúp phá vỡ liên kết mụn thịt, làm chúng teo dần và tự rụng đi
    • Giàu Vitamin C, A, Mg, K, Vitamin nhóm B..., cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết giúp da nhanh phục hồi, căng mịn, đều màu.

    Với các lý do trên, bạn hoàn toàn không nên bỏ qua cách sử dụng vỏ chuối để điều trị mụn thịt tại nhà.


    Ưu điểm khi xử lý mụn thịt bằng vỏ chuối:

    Mụn thịt không có hại, nhưng chúng ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ. Áp dụng cách loại bỏ mụn thịt bằng vỏ chuối có những ưu điểm sau đây:

    • Loại bỏ mụn thịt một cách tự nhiên, không có bất kì tác dụng phụ nào cho da.
    • Không chứa hóa chất, phù hợp với mọi loại da.
    • Chi phí rẻ, cách thực hiện đơn giản, hiệu quả được nhiều người kiểm chứng

    Không phải vỏ chuối nào bạn cũng có thể sử dụng được. Chuối càng chín thì vỏ sẽ càng mỏng, có nhiều đốm đen trên vỏ do bị chuyển hóa thành đường làm hao hụt đi phần lớn dưỡng chất. Trong khi đó vỏ chuối xanh lại chứa nhiều nhựa, dính lên da rất khó tẩy rửa. Khi sử dụng vỏ chuối để xóa mụn thịt, tốt nhất bạn nên chọn vỏ chuối vừa đủ độ chín, vàng đều. Vỏ phải được rửa sạch và nên sử dụng ngay khi bóc vỏ chuối, không nên trữ trong tủ lạnh.


    Cách trị mụn thịt bằng vỏ chuối hiệu quả nhất:

    Dưới đây là 2 cách làm hiệu quả để đẩy lùi mụn thịt sử dụng vỏ chuối nhanh và hiệu quả nhất:


    Xóa mụn thịt bằng vỏ chuối xanh và dầu trà

    Các bước thực hiện rất đơn giản như sau:

    • Làm sạch vùng da có mụn thịt, lau khô.
    • Cắt một mẩu vỏ chuối, nhỏ vài giọt tinh dầu trà vào mặt trong vỏ chuối.
    • Chà lên vùng da bị mụn thịt trong 10 phút cho đến khi mặt trong của vỏ chuối chuyển sau màu nâu.
    • Giữ nguyên trên da 30 phút cho đến khi khô, da hơi se lại. Da sẽ hấp thu các vitamin và dưỡng chất trong vỏ
    • Rửa lại da bằng nước ấm, thực hiện 3 lần/ngày. Bạn cũng có thể dùng băng gạc cố định vỏ chuối bên trên mụn thịt, để qua đêm và gỡ ra vào sáng hôm sau để da hấp thu tối đa dưỡng chất.

    Vỏ chuối và giấm táo loại bỏ mụn thịt

    Bản thân giấm táo và vỏ chuối cũng có tác dụng làm xẹp mụn thịt nhất định. Nhưng khi kết hợp hai nguyên liệu này với nhau sẽ có tác dụng nhanh, mạnh hơn, tăng gấp đôi hiệu quả điều trị.

    Nguyên liệu:

    • Cắt vỏ chuối thành những lát nhỏ, xếp vào bát thủy tinh
    • Đổ giấm táo vào bát, chú ý đổ ngập vỏ chuối
    • Ngâm vỏ chuối với giấm táo trong khoảng 4 tiếng

    Cách thực hiện:

    • Lấy một lát vỏ chuối chà lên các nốt mụn thịt trong khoảng 5 phút.
    • Thực hiện hàng ngày hoặc áp dụng 3 lần/tuần, mụn thịt sẽ nhanh chóng rụng đi.
    • Nếu da bạn nhạy cảm, nên da loãng giấm táo với nước trước khi thực hiện.
    • Hỗn hợp giấm táo và vỏ chuối có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và sử dụng trong 3 ngày. Tốt nhất, bạn nên ngâm một lượng vỏ chuối vừa đủ để sử dụng hết trong ngày.

    Những lưu ý khi dùng vỏ chuối trị mụn thịt:

    • Các phương pháp thiên nhiên cần kiên trì thực hiện, không ngắt quãng giữa chừng mới nhanh chóng thấy hiệu quả.
    • Tẩy da chết đều đặn 1-2 lần/tuần là việc làm cần thiết giúp thông thoáng lỗ chân lông, cho da hấp thụ tối đa dưỡng chất.
    • Bắt buộc phải sử dụng kem chống nắng cho vùng da bị mụn thịt. Ánh nắng mặt trời tác động lên quá trình đào thải mụn thịt sẽ khiến da thâm sạm.
    • Đảm bảo chế độ sinh hoạt và ăn uống lành mạnh, khoa học để cung cấp đủ năng lượng cho quá trình phục hồi da sau mụn thịt.
    Vỏ chuối là một trong những nguyên liệu giúp loại bỏ mụn thịt hiệu quả
    Vỏ chuối là một trong những nguyên liệu giúp loại bỏ mụn thịt hiệu quả
    Vỏ chuối để trị mụn thịt
    Vỏ chuối để trị mụn thịt
  3. Ít ai biết rằng trị mụn thịt bằng kem đánh răng mang lại hiệu quả tốt cho phái đẹp. Cách này có cơ chế điều trị đơn giản, an toàn và phù hợp với nhiều loại da. Theo các nghiên cứu khoa học, kem đánh răng có thành phần là sodium pyrophosphate – chất này có khả năng tiêu diệt các vi khuẩn gây hại, ngăn ngừa mụn thịt hình thành và phát triển. Nhanh chóng “đánh bật” chân mụn, giúp làn da mịn màng, căng tràn sức sống. Bên cạnh đó, kem đánh răng còn chứa một chất hóa học có tên gọi là silica giúp chống viêm nhiễm cực tốt, khắc phục hiệu quả tình trạng collagen tăng sinh quá mức, “san bằng” bề mặt da, nâng cao thẩm mỹ cho phái đẹp.


    Cách làm

    • Rửa sạch mặt và thấm khô bằng khăn bông mềm.
    • Lấy một lượng nhỏ kem đánh răng bằng cỡ hạt ngô ra một chén con.
    • Dùng tăm bông chấm kem đánh răng thoa một lớp mỏng lên mụn thịt.
    • Chờ kem đánh răng khô sau 20-30 phút rồi rửa lại da bằng nước ấm

    Sử dụng kem đánh răng với muối hạt để trị mụn thịt

    Bạn không phải tốn khoản tiền đầu tư kem trị mụn thịt khi áp dụng cách này.

    Nguyên liệu: 1 thìa cafe kem đánh răng + ½ thìa cafe muối + bát đựng, thìa trộn + 1 viên đá lạnh

    Cách thực hiện:

      • Đầu tiên, bạn vệ sinh da mặt thật sạch để các lỗ chân lông giãn nở đồng đều. Khâu này giúp làm mềm nốt mụn thịt nên việc loại dễ dàng hơn. Sau đó, bạn dùng khăn mềm thấm khô da mặt.
      • Tiếp theo, bạn cho tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị vào bát đựng rồi dùng thìa trộn đều và chờ khoảng 1 phút thì dùng thoa lên chỗ bị mụn thịt.
      • Thư giãn khoảng 10 phút, bạn dùng nước ấm rửa lại thật sạch.
      • Cuối cùng, bạn sử dụng viên đá lạnh chà nhẹ lên vùng mụn thịt rồi để vậy đến khi da tự khô. Lý giải của các chuyên gia, đá lạnh giúp lỗ chân lông khít lại và làn da săn hơn.
      • Thực hiện 3 – 4 lần / tuần sẽ cảm nhận được sự hiệu quả vượt trội.

      Một số lưu ý khi áp dụng cách trị mụn thịt bằng kem đánh răng

      • Trước và sau thực hiện trị mụn thịt nhớ vệ sinh da mặt đảm bảo độ sạch: Cũng giống như việc tẩy mụn ruồi bằng kem đánh răng, vệ sinh da mặt sạch sẽ tạo điều kiện cho các lỗ chân lông giãn nở đồng đều. Việc này giúp loại bỏ nhân mụn dễ dàng, giảm thiểu nguy cơ tái phát. Đặc biệt, vệ sinh làn da sạch tạo điều kiện để các dưỡng chất trong kem đánh răng có cơ hội thấm sâu vào bên trong, làm xẹp mụn thịt nhanh chóng. Hơn nữa, việc này giúp cho quá trình điều trị diễn ra nhanh chóng chỉ sau một thời gian ngắn sẽ trả lại làn da đẹp mịn màng.
      • Bạn chỉ nên thoa một lượng kem đánh răng vừa đủ: Trong thành phần kem đánh răng chứa chất sát khuẩn, kháng viêm tốt nên thoa lượng vượt mức cho phép dễ gây mẫn đỏ và tạo cảm giác ngứa. Vậy nên, số lượng mụn thịt mọc nhiều hay ít để bạn lấy lượng kem đánh răng thoa lên cho phù hợp.
      • Xác định thuộc tính của da để áp dụng phương pháp trị mụn thịt bằng kem đánh răng hiệu quả: Khi bạn muốn làm đẹp thì nên dành thời gian tìm hiểu sâu về đặc tính của làn da của mình để lựa chọn cách phù hợp. Thực tế, chúng ta có thể thuộc một trong : da khô, da dầu, da hỗn hợp, …Nếu quá trình điều trị thấy da nổi mẩn đỏ, nóng, rát, … thì bạn dùng nước rửa sạch lớp kem đánh răng và ngừng sử dụng tránh hệ lụy đáng tiếc xảy ra.
      • Bạn phải kiên nhẫn thực hiện trong một thời gian dài: Điều trị mụn thịt không dễ như bạn nghĩ, dù áp dụng công nghệ cao thì cũng cần trải qua 2 đến 3 lần điều trị. Vì vậy, việc dùng kem đánh răng điều trị mụn thịt cần thời gian tối thiểu khoảng 1-2 tháng. Đây là phương pháp thiên nhiênmang lại tác dụng từ từ nên thời gian điều trị sẽ kéo dài hơn.
      Kem đánh răng giúp trị mụn thịt hiệu quả
      Kem đánh răng giúp trị mụn thịt hiệu quả
      Kem đánh răng giúp trị mụn thịt hiệu quả
      Kem đánh răng giúp trị mụn thịt hiệu quả
    • Rất nhiều người đã sử dụng giấm táo trị mụn thịt và hầu hết đều có phản hồi rất tốt về hiệu quả của phương pháp này. Với cách làm đơn giản và có thể áp dụng cho mọi đối tượng, từ trẻ em trên 10 tuổi cho đến phụ nữ sau sinh, bạn không nên bỏ qua cách trị mụn thịt bằng giấm táo.


      Giấm táo là một loại giấm tự nhiên được tạo thành trong quá trình lên men táo. Người phương Tây đã sử dụng dấm táo trong sinh hoạt thường ngày từ hàng nghìn năm nay. Tuy nhiên sản phẩm này mới được ưa chuộng và phổ biến tại Việt Nam vài năm trở lại đây do những lợi ích cho sức khỏe mà loại giấm này mang lại. Với hàm lượng 4-8% lượng acid acetic trong dấm táo có khả năng phá hủy các mô liên kết cấu tạo nên mụn thịt mà không làm tổn thương đến các vùng da xung quanh. Đó là lý do sử dụng giấm táo để loại bỏ mụn thịt sẽ mang lại hiệu quả cao.


      Không phải loại dấm táo nào trên thị trường cũng mang lại hiệu quả chữa trị tương đương nhau. Bạn nên nắm được cách lựa chọn loại giấm táo chất lượng tốt như sau: Giấm được lên men tự nhiên từ táo hữu cơ. Đảm bảo giấm táo bạn mua chưa được khử trùng quá kĩ để không làm mất đi những vi khuẩn có lợi. Nên mua giấm được đựng trong chai thủy tinh vì acid trong thành phần của nó có thể phản ứng với chai nhựa. Lựa chọn mua ở các đơn vị uy tín có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.


      Hướng dẫn 3 cách trị mụn thịt bằng giấm táo chi tiết:

      Mụn thừa dù ở lứa tuổi nào cũng ảnh hưởng xấu đến diện mạo, trông bạn sẽ kém sắc và thiếu tự tin hơn rất nhiều. Bạn có thể lựa chọn cho mình một trong những phương pháp sử dụng giấm táo đánh bay mụn thịt phù hợp với bản thân qua các cách sau đây.


      Cách chữa mụn thịt bằng giấm táo nguyên chất

      Bản thân giấm táo đã có đầy đủ đặc tính và dưỡng chất để tẩy phần thịt bị dư thừa. Nếu bạn là người bận rộn không có nhiều thời gian thì có thể dùng luôn loại nguyên chất. Cách làm vô cùng đơn giản như sau:

      Nguyên liệu: Xà phòng diệt khuẩn, Nước ấm, Giấm táo , Bông gòn

      Cách thực hiện

        • Rửa sạch vùng da dư thừa thịt bằng nước ấm và xà phòng diu nhẹ, sau đó thấm khô bằng khăn
        • Đổ giấm táo ra một chén con, nhúng ướt bông gòn và vắt bớt nước thừa
        • Cố định bông gòn vào mụn thịt trong 15-20 phút (tránh vùng mắt), có thể không cần rửa lại bằng nước.
        • Lặp lại cách làm này trong 3-5 ngày tiếp theo, mỗi ngày thực hiện 1-2 lần.
        • Nốt thịt thừa sẽ khô và tự rụng đi trong các ngày tiếp theo. Một số vị trí thịt thừa sau khi rụng đi có thể tái phát và hình thành mụn thịt mới. Bạn chỉ cần tiếp tục làm theo cách trị mụn thịt trên để loại bỏ chúng.

        Bột ngô và giấm táo trị mụn thịt quanh mắt hiệu quả

        Dùng dấm táo trị mụn thịt đã mang đến hiệu quả nhất định, nhưng khi kết hợp với bột ngô sẽ giúp đẩy nhanh kết quả, ngăn ngừa tái phát.

        • Trộn đều bột ngô và dấm táo thành hỗn hợp sệt
        • Chấm hỗn hợp lên các vị trí thịt chồi lên sau khi đã làm sạch da.
        • Rửa lại da bằng nước mát sau 20 phút.
        • Thực hiện 3-4 lần/tuần để mang lại hiệu quả cao nhất

        Trị mụn thịt bằng giấm táo và nước cốt chanh

        Cách làm này sẽ giúp làm đều màu da, đồng thời hạn chế dầu thừa và ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào lỗ chân lông nhờ Vitamin C trong nước cốt chanh.

        Nguyên liệu: 02 thìa giấm táo, 01 thìa nước cốt chanh, Mật ong (không bắt buộc), Bông gòn

        Cách thực hiện:

          • Trộn đều hỗn hợp, thấm ướt bông gòn vào dung dịch nhưng không quá sũng nước.
          • Chấm bông gòn lên mụn thịt, chờ 15 phút cho hỗn hợp khô đi rồi rửa lại bằng nước.
          • Vì chanh có tính acid nên bạn chỉ nên áp dụng phương pháp này 3-4 lần/tuần thôi nhé!Lưu ý với cách trị mụn thịt bằng giấm táo

          Mặc dù dễ thực hiện, lành tính và mang lại hiệu quả khá tốt, tuy nhiên bạn nên lưu ý một vài vấn đề khi sử dụng giấm táo trị mụn thịt như sau: Vì chỉ tác động lên bề mặt da, nên phương pháp này phù hợp với phần thịt thừa nhỏ hoặc người mới bị bệnh. Hiệu quả tùy thuộc vào khả năng đáp ứng của cơ thể. Vì vậy đối với một vài người thời gian điều trị mụn thịt bằng giấm táo sẽ kéo dài hơn, trung bình 2-8 tuần. Nên thực hiện theo đúng hướng dẫn, không tự ý kết hợp dấm táo với các nguyên liệu khác để tránh kích ứng da.

          Rất nhiều người đã sử dụng giấm táo trị mụn thịt và hầu hết đều có phản hồi rất tốt về hiệu quả của phương pháp này.
          Rất nhiều người đã sử dụng giấm táo trị mụn thịt và hầu hết đều có phản hồi rất tốt về hiệu quả của phương pháp này.
          Trị mụn thịt bằng giấm táo
          Trị mụn thịt bằng giấm táo
        • Có nhiều cách "xử lí" mụn thịt từ thiên nhiên được các chị em rỉ tai nhau là hiệu quả của chúng có thể thay thế các phương pháp khoa học bằng thuốc đặc trị hoặc công nghệ cao. Tỏi là một trong số đó. Trong củ tỏi có chứa những enzyme đóng vai trò là chất kháng sinh có khả năng chống nấm, diệt khuẩn tự nhiên. Tỏi xử lý mụn thịt bằng cách cắt đứt nguồn dưỡng chất, khiến chúng bị khô, teo nhỏ và dần dần xẹp đi. Sau đây, toplist sẽ chỉ cho bạn 5 cách làm được nhiều người áp dụng nhất. Mặc dù những phương pháp này mang lại hiệu quả nhất định đối với từng trường hợp. Nhưng vì chúng đơn giản, dễ kiếm nên bạn có thể thử thực hiện ngay tại nhà để kiểm chứng kết quả.


          Cách trị mụn thịt bằng tỏi được nhiều người áp dụng

          Có rất nhiều người tin tưởng vào cách dùng tỏi điều trị mụn thịt với khá nhiều công thức khác nhau được lưu truyền. Dưới đây là những công thức được cho là đơn giản và hiệu quả nhất mà bạn có thể thực hiện:


          Sử dụng tỏi tươi

          Tất cả những gì bạn cần chỉ là một nhánh tỏi tươi rửa sạch, sau đó áp dụng theo cách sau:

          • Đập dập nhánh tỏi sau đó băm nhuyễn hoặc nghiền mịn.
          • Đặt một ít tỏi lên vùng da bị mụn thịt, cố định lại bằng gạc và băng.
          • Giữ trên da khoảng 2-3 tiếng, tốt nhất bạn nên để qua đêm.
          • Rửa lại sạch da bằng nước ấm

          Những người đã áp dụng cách này khuyên rằng bạn nên thực hiện 1-2 lần/ngày. Đều đặn sau khoảng 2 tuần, mụn thịt sẽ tự sẽ xẹp đi.


          Chữa mụn thịt quanh mắt bằng tỏi và mật ong

          Mật ong cũng là một một món quà của tạo hóa rất được các chị em tin tưởng trong mỗi phương án làm đẹp của mình. Bạn nên lựa chọn mật ong nguyên chất, chưa qua xử lý để mang lại hiệu quả trị mụn thịt cao nhất

          Nguyên liệu:

          • 2 tép tỏi tươi
          • 1 thìa mật ong

          Cách thực hiện:

          • Nghiền mịn tỏi và trộn đều với mật ong.
          • Đắp hỗn hợp lên da trong 30 phút, sau đó hãy rửa mặt sạch lại.
          • Thực hiện đều 3-4 lần/tuần liên tục sẽ thấy kết quả ngoài sức mong đợi.

          Lột mụn thịt bằng tỏi + nước chanh

          Tiếp tục là một cách làm đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều nước cốt chanh và nước cốt tỏi theo tỉ lệ 1:1, chấm lên các nốt mụn thịt sau khi đã vệ sinh mặt sạch sẽ. Để hỗn hợp ngấm dần trong 30 phút và cuối cùng rửa lại mặt với nước lạnh.


          Cách trị mụn thịt bằng tỏi và lá tía tô

          Đây là phương pháp mà nhiều người lựa chọn nhất bởi họ tin rằng từ xa xưa ông cha ta đã sử dụng lá tía tô để trị mụn thịt, kết hợp với tỏi sẽ mang lại hiệu quả gấp đôi.

          Nguyên liệu:

          • 1 nắm lá tía tô (chọn lá già)
          • 2-3 nhánh tỏi đã bóc sẵn vỏ

          Cách thực hiện:

          • Lá tía tô rửa sạch, giã nát cùng với tỏi
          • Đắp hỗn hợp lên da 30-45 phút
          • Rửa sạch lại bằng nước ấm

          Làm xẹp mụn thịt với nước cốt tỏi và giấm

          Trong dấm có tính axit khá cao đem lại khả năng tẩy tế bào chết, tiêu diệt vi khuẩn và lấy đi lớp bụi bẩn tại lỗ chân lông, kết hợp cùng tỏi sẽ ra một hỗn hợp loại trừ mụn thịt hoàn chỉnh.Nguyên liệu cần thiết bao gồm 2 tép tỏi và một ít giấm, tỏi ép lấy nước sau đó trộn với một thìa dấm. Bạn nên sử dụng bông thấm đều hỗn hợp lên vùng bị mụn thịt và chờ 20 phút trước khi rửa sạch mặt bằng nước ấm.

          Tỏi cũng là một trong những nguyên liệu trị mụn thịt hiệu quả
          Tỏi cũng là một trong những nguyên liệu trị mụn thịt hiệu quả
          Cách trị mụn thịt bằng tỏi
          Cách trị mụn thịt bằng tỏi
        • Mụn thịt là một trong những loại mụn cứng đầu và cực kỳ khó xử lý. Nhiều người thường nghĩ đến việc bắn laser để điều trị mụn thịt, tuy nhiên, chỉ với cách trị mụn thịt bằng dầu tràm, bạn hoàn toàn có thể tiêu diệt nốt mụn này nhanh chóng và không hề đau đớn tí nào.


          Dầu tràm hay dầu tràm trà là tinh dầu được chiết xuất từ cây trà có nguồn gốc từ vùng Đông Nam Queensland của nước Úc. Dầu tràm trà được sử dụng để chữa nhiều bệnh, bao gồm các căn bệnh ngoài da như mụn trứng cá, mụn nhọt, mụn thịt, ghẻ lở… nhờ khả năng kháng khuẩn, kháng nấm và chống viêm nhiễm cực kỳ mạnh mẽ. Dùng dầu tràm để trị mụn thịt sẽ giúp nốt mụn khô nhanh và rụng đi mà không hề gây đau rát, khó chịu hay để lại sẹo, thâm so với phương pháp bắn tia laser. Để trị mụn thịt bằng dầu tràm, bạn tiến hành theo các bước hướng dẫn sau đây:


          Nguyên liệu: Lọ tinh dầu tràm trà

          Cách thực hiện: Đầu tiên, bạn rửa mặt sạch với sữa rửa mặt.

          • Bạn dùng tăm bông nhúng tinh dầu tràm và chấm trực tiếp lên nốt mụn thịt. Mỗi ngày chấm từ 1-2 lần để mụn nhanh khô và bong ra.
          • Bạn cho vài giọt tinh dầu tràm vào 1 miếng bông gòn hoặc bông tẩy trang. Sau đó, xoa miếng bông này lên mụn thịt theo vòng tròn để dầu tràm thấm vào nốt mụn. Mỗi ngày thực hiện 2 lần vào buổi sáng và tối đến khi nào mụn thịt biến mất thì thôi.
          Ngoài việc áp dụng cách trị mụn thịt bằng dầu tràm, bạn cũng nên bổ sung nhiều nước, các thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất để giúp quá trình trao đổi chất dưới da diễn ra thuận lợi, hạn chế sự hình thành mụn thịt nhé. Chúc bạn thực hiện thành công.


          trị mụn thịt bằng dầu tràm
          trị mụn thịt bằng dầu tràm
          Cách trị mụn thịt bằng dầu tràm
          Cách trị mụn thịt bằng dầu tràm
        • Trị mụn thịt bằng mật ong là một trong những liệu pháp từ thiên nhiên giúp làm đẹp da hiệu quả. Chỉ sau một thời gian kiên trì sử dụng cách này những nốt mụn thịt sẽ bị “tống tiễn” nhanh chóng, da trở nên mịn màng và căng tràn sức sống. Theo các chuyên gia, trị mụn thịt bằng mật ong cần được thực hiện càng sớm càng tốt, để các dưỡng chất nhanh chóng thấm vào da, phá vỡ cấu trúc mô, san bằng bề mặt da. Nếu để tình trạng mụn thịt kéo dài, các tổn thương đã ăn sâu vào da, hình thành liên kết vững chắc sẽ gây ra nhiều khó khăn cho quá trình điều trị. Do đó, ngay sau khi mụn thịt hình thành, bạn hãy nhanh chóng áp dụng những cách sau đây nhé!


          Trị mụn thịt bằng mật ong và nước cốt chanh:

          Đây là bộ đôi nguyên liệu giúp “đánh bật” mụn thịt trong thời gian ngắn nhất. Vì vậy, còn chần chừ gì nữa mà bạn không áp dụng ngay.

          Nguyên liệu:

          • 2 thìa mật ong.
          • ½ thìa nước cốt chanh.

          Cách thực hiện:

          • Bạn hãy cắt đôi quả chanh và vắt lấy nướt cốt.
          • Trộn đều mật ong và nước cốt chanh theo tỉ lệ 1: ¼.
          • Vệ sinh làn da sạch sẽ, sau đó thoa đều hỗn hợp lên vùng da mụn.
          • Để hỗn hợp trên da khoảng 20 phút, rồi bạn rửa sạch bằng nước mát.
          • Thực hiện cách này 3-4 lần/tuần để có hiệu quả chữa trị tốt nhất.
          • Công dụng: Chất chống oxy cùng các dưỡng chất có trong mật ong kết hợp vitamin C và axit Citric trong chanh, tạo thành lớp “kem” trị mụn hiệu quả, tác động cắt đứt phần collagen tăng sinh quá mức, trị mụn thịt nhanh chóng.

          Cách trị mụn thịt bằng mật ong và hành tây:

          Chất quexitin trong hành tây và các dưỡng chất trong mật ong kết hợp lại có tác dụng tẩy tế bào chết, kháng viêm, tăng sức đề kháng, giúp da khỏe mạnh, hỗ trợ quá trình điều trị mụn thịt đạt được kết quả tốt nhất.

          Nguyên liệu:

          • Hành tây: 1 củ.
          • Mật ong: 2 thìa cà phê.

          Cách thực hiện:

          • Hành tây lột bỏ vỏ khô bên ngoài, rửa sạch, thái nhỏ rồi mang xay nhuyễn.
          • Trộn đều 2 thìa củ hành tây xay nhuyễn và mật ong tạo thành hỗn hợp đồng nhất.
          • Đắp lên vùng mụn thịt trên da, sau khoảng 20 phút bạn rửa sạch bằng nước mát.
          • Thực hiện từ 2-3 lần/tuần thì chỉ sau 1-2 tháng, bạn sẽ thấy da sạch mụn thịt, da đẹp, sáng mịn hơn.

          Trị mụn thịt bằng mật ong và nghệ:

          Tinh chất Cucurmin trong nghệ có công hiệu điều trị mụn thịt cực kì hiệu quả. Nên khi mật ong kết hợp với nghệ sẽ thúc đẩy quá trình điều trị diễn ra nhanh hơn, mang đến hiệu quả cải thiện tốt nhất.


          Nguyên liệu:

          • 1 thìa tinh bột nghệ.
          • 2 thìa mật ong.

          Cách thực hiện:

          • Trộn đều các thành phần ở trên thành hỗn hợp đặc sệt.
          • Dùng sữa rửa mặt vệ sinh da sạch sẽ, rồi dùng khăn bông lau khô.
          • Thoa đều hỗn hợp lên da mụn.
          • Để hỗn hợp khoảng 20 phút trên da, sau đó rửa sạch bằng nước mát.
          • Thực hiện 2-3 lần/tuần, bạn sẽ cảm nhận được các nốt mụn thịt xẹp dần.

          Cách trị mụn thịt bằng mật ong và lòng trắng trứng

          Đây là công thức giúp điều trị mụn thịt trong thời gian nhanh nhất, làm căng da, se khít lỗ chân lông Cách này không chỉ “tiêu diệt” mụn thịt nhanh chóng mà còn giúp làn da “hồi sinh”, trắng sáng, mịn màng, đẹp không tỳ vết.

          Nguyên liệu:

          • 1 lòng trắng trứng gà.
          • 2 thìa mật ong.

          Cách thực hiện:

          • Bạn hãy tách đôi quả trứng gà và chỉ lấy phần lòng trắng trứng.
          • Trộn đều 1 lòng trắng trứng với 2 thìa mật ong.
          • Thoa đều hỗn hợp lên da mặt.
          • Để hỗn hợp trên da khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.
          • Thực hiện cách này 3-4 lần/tuần sẽ hết sạch mụn thịt, cải thiện thẩm mỹ cho làn da.
          Trị mụn thịt bằng mật ong và nước cốt chanh
          Trị mụn thịt bằng mật ong và nước cốt chanh
          Trị mụn thịt bằng mật ong
          Trị mụn thịt bằng mật ong
        • Trong nha đam chứa nhiều vitamin B1, B5, B6, B12, C, A, E, các khoáng vi lượng, lignin, enzyme,…giúp dưỡng da và điều trị mụn thịt hiệu quả. Trị mụn thịt bằng Nha đam là một trong những liệu pháp từ thiên nhiên giúp làm đẹp da hiệu quả. Chỉ sau một thời gian kiên trì sử dụng cách này những nốt mụn thịt sẽ bị “tống tiễn” nhanh chóng, da trở nên mịn màng và căng tràn sức sống


          Trị mụn thịt bằng nha đam

          Nguyên liệu: Nha đam sạch

          Cách thực hiện:

          • Dùng 1 lá nha đam tươi, sau đó gọt vỏ, lấy phần gel bên trong.
          • Rửa mặt sạch rồi bôi hỗn hợp này lên da trong 15 phút rồi rửa sạch.
          • Bôi 2-3 lần/tuần để mụn thịt nhanh biến mất trả lại cho bạn một làn da mịn màng và trắng hồng.
          Cách trị mụn thịt bằng nha đam
          Cách trị mụn thịt bằng nha đam
          Cách trị mụn thịt bằng nha đam
          Cách trị mụn thịt bằng nha đam
        • Rau diếp cá rất tốt với sức khỏe giúp làm mát gan bổ thận mà còn làm tăng tuần hoàn máu ngăn ngừa mụn thịt. Những cách trị mụn thịt bằng rau diếp cá là một trong những phương pháp nổi tiếng được nhiều người sử dụng. Rau diếp cá là loại cây quen thuộc và được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Trong đó, những người bị mụn sẽ thường xuyên dùng rau diếp cá để lấy lại làn da mịn màng và sạch mụn hơn.


          Cách trị mụn thịt bằng rau diếp cá:

          Nguyên liệu: một nắm rau diếp cá, 1 thìa cám gạo, vài giọt dầu ô liu.

          Cách thực hiện:

          • Rau diếp cá rửa sạch, giã nhuyễn, lọc lấy nước cốt.
          • Trộn nước cốt rau diếp cá với cám gạo và dầu ô liu để tạo thành hỗn hợp mặt nạ.
          • Thoa hỗn hợp trên lên vùng da bị mụn thịt và để khô dần trong khoảng 20 phút.
          • Rửa lại vùng da vừa đắp mặt nạ với nước ấm.
          Cách trị mụn thịt bằng rau diếp cá
          Cách trị mụn thịt bằng rau diếp cá
          Cách trị mụn thịt bằng rau diếp cá
          Cách trị mụn thịt bằng rau diếp cá
        • Chất quexitin trong củ hành tây chống oxy hóa rất mạnh, đồng thời bẻ gãy các mô liên kết trong cấu trúc da, giúp làm xẹp mụn thịt ở cổ nhanh chóng. Ngoài ra, hành tây còn có khả năng chống viêm, diệt khuẩn, bảo vệ vùng da khỏi các tác nhân gây hại. Do đó, sử dụng hành tây là cách trị mụn thịt ở cổ và lưng rất hiệu quả đó.


          Cách trị mụn thịt ở cổ bằng hành tây

          Nguyên liệu: 1 củ hành tây

          Cách thực hiện:

          • Bạn xay nhuyễn hành tây ra và ép lấy nước, sử dụng nước cốt vừa lấy được và thoa đều lên chỗ bị mụn thịt.
          • Có thể thoa thêm nước chanh lên trên đốt mụn, để đạt được hiệu quả cao nhất.
          • Đợi cho tinh chất thấm sâu trong da sau 20 phút, rửa lại bằng nước ấm nhé.
          Cách trị mụn thịt ở cổ bằng hành tây
          Cách trị mụn thịt ở cổ bằng hành tây
          Cách trị mụn thịt ở cổ bằng hành tây
          Cách trị mụn thịt ở cổ bằng hành tây



        Công Ty cổ Phần Toplist
        Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
        Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
        Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
        Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
        Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy