Top 10 Cách trị mụn ở lưng đơn giản tại nhà

Mai Tuyet Nguyen 2049 0 Báo lỗi

Mụn lưng không dễ nhìn thấy như các loại mụn ở vùng da như cổ, mặt,... nhưng chúng lại thường khiến chị em mất tự tin khi diện đồ bơi hoặc các loại trang phục ... xem thêm...

  1. Ai bảo tinh bột nghê chỉ dùng cho da mặt, thì sai lầm này cực kỳ lớn. Với khả năng kháng viêm, kháng khuẩn của “thần dược” curcumin trong nghệ, đây là một nguyên liệu tuyệt vời để bạn trị mụn lưng đấy.

    Cách 1:

    1. Chỉ cần trộn tinh bột nghệ với nước tinh khiết thành hỗn hợp bột nhão. Sau đó thoa hỗn hợp này lên vùng lưng bị mụn. Bạn có thể để qua đêm trong khi ngủ. Nhưng hãy nhớ mặc áo cũ, lót thêm khăn để tránh dây nghệ ra chăn gối. Sáng sớm hôm sau dậy và tắm lại bằng nước ấm.
    2. Hoặc thay bằng cách thoa hỗn hợp lên lưng khoảng 20 – 30 phút. Rồi tắm lại bằng nước ấm ngay. Làm như vậy đều đặn mỗi ngày, mụn sẽ giảm hẳn. Các vết thâm mụn cũng biến mất rõ rệt đấy.

    Cách 2: Công thức thần thánh Tinh bột nghệ + Cám gạo + Sữa tươi - Cứu tinh cho làn da bị mụn lưng lâu năm


    Từ lâu, tinh bột nghệ với hợp chất curcumin kì diệu đã trở thành một thần dược trong chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Sử dụng tinh bột nghệ trong việc điều trị mụn lưng không chỉ giúp xóa bay những đốm mụn cứng đầu mà còn có tác dụng điều tiết tuyến bã nhờn và làm giảm sẹo, thâm do mụn để lại. Bột cám gạo là “tinh anh mới” trong lĩnh vực làm đẹp những năm gần đây. Với thành phần giàu vitamin, nhất là vitamin B1, E,...cám gạo có tác dụng mạnh mẽ đến quá trình tẩy tế bào chết và làm sáng da, mang đến một làn da sạch mụn, trắng sáng. Sữa tươi bên cạnh việc làm dung môi cho hỗn hợp, còn có tác dụng nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong và cung cấp độ ẩm cần thiết nhờ vào thành phần dưỡng chất giàu protein.Sự kết hợp giữa ba nguyên liệu trên sẽ giúp đánh bại những đốm mụn lưng dai dẳng nhất, trả lại làn da mềm mịn, trắng sáng cho bạn tự tin tung tăng trong những chiếc đầm hở lưng hay áo trễ vai kiêu kì.

    Cách điều trị mụn lưng bằng hỗn hợp thần kì

    • Để pha chế hợp chất trên, còn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:
    1. 3 thìa cà phê tinh bột nghệ
    2. 1 chén nhỏ cám gạo
    3. 2 thìa sữa tươi không đường
    • Các bước thực hiện đơn giản giúp “xóa sổ” mụn lưng:
    1. Bước 1: Trộn đều các nguyên liệu trên thành một hỗn hợp sánh lỏng vừa phải
    2. Bước 2: Thoa hỗn hợp đều khắp lưng
    3. Bước 3: Để hỗn hợp trên lưng và thư giãn trong khoảng 25 phút
    4. Bước 4: Sau 25 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn có thể tắm lại với sữa tắm dịu nhẹ, nếu muốn.

    Tuy nhiên, với những bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì cần chú ý. Khi cảm thây da bị kích ứng, châm chích thì dừng ngay nhé. Thay vào đó, hãy áp dụng những cách khác phù hợp hơn. Và với trường hợp các bạn bị mụn ở lưng mức độ nặng, thì tuyệt đối không nên tự chữa trị tại nhà. Lúc này, đến khám tại cơ sở y tế và điều trị dưới sự theo dõi của bác sĩ là việc bạn nên làm

    Công thức thần thánh Tinh bột nghệ + Cám gạo + Sữa tươi - Cứu tinh cho làn da bị mụn lưng lâu năm
    Công thức thần thánh Tinh bột nghệ + Cám gạo + Sữa tươi - Cứu tinh cho làn da bị mụn lưng lâu năm
    Trị mụn lưng bằng tinh bột nghệ
    Trị mụn lưng bằng tinh bột nghệ

  2. Bột yến mạch – một trong những nguyên liệu làm đẹp được tin dùng nhất của nhiều chị em phụ nữ. Chẳng những giúp làm trắng da mà bột yến mạch còn có công năng tuyệt vời trong việc điều trị mụn ở lưng.


    Trong bột yến mạch có rất nhiều dưỡng chất, nhưng đơn cử là chất avenanthramide – chất này có khả năng chống viêm nhiễm tự nhiên và làm lành vết thương do mụn trên lưng để lại. Bên cạnh đó, bột yến mạch không gây tăng lượng đường và gây cho bạn cảm giác mệt mỏi, mà trái lại nó cung cấp cho bạn một lượng lớn protein và chất xơ. Đó là lý do vì sao Yến mạch được coi là siêu thực phẩm thiên nhiên. Do Yến mạch là thực phẩm giàu chất xơ nên không những nó có thể thúc đẩy tiêu hóa, bài trừ độc tố trong cơ thể mà còn làm cho da trở nên trơn mịn và sáng bóng. Theo bác sĩ chuyên khoa da liễu Amy Wechsler đến từ New York, mặt nạ bột yến mạch có công dụng tẩy các chất bẩn nơi lỗ chân lông trên da giúp loại trừ mụn ở lưng hiệu quả. Thêm vào đó nhờ có dưỡng chất saponin chống lão hóa hiệu quả và làm mịn da.


    Thay vì chỉ dùng kem dưỡng thể thông thường, tại sao bạn không thử kết hợp với bột yến mạch?

    1. Dùng một phần bột yến mạch, trộn lại với kem dưỡng thành hỗn hợp đặc sệt.
    2. Thoa hỗn hợp này lên vùng da lưng bị mụn.
    3. Dùng bông tắm xoa đều trong vòng 5 phút.
    4. Tắm lại bằng nước ấm sau đó.

    Lớp bột yến mạch giúp bạn lấy đi bụi bẩn, bã nhờn cũng như các tế bào da chết. Lỗ chân lông thông thoáng hơn, mụn sẽ không còn cơ hội xuất hiện

    Chẳng những giúp làm trắng da mà bột yến mạch còn có công năng tuyệt vời trong việc điều trị mụn ở lưng.
    Chẳng những giúp làm trắng da mà bột yến mạch còn có công năng tuyệt vời trong việc điều trị mụn ở lưng.
    Lớp bột yến mạch giúp bạn lấy đi bụi bẩn, bã nhờn cũng như các tế bào da chết. Lỗ chân lông thông thoáng hơn, mụn sẽ không còn cơ hội xuất hiện
    Lớp bột yến mạch giúp bạn lấy đi bụi bẩn, bã nhờn cũng như các tế bào da chết. Lỗ chân lông thông thoáng hơn, mụn sẽ không còn cơ hội xuất hiện
  3. Chúng ta đều biết, mụn ở lưng xuất hiện là do tình trạng vùng da tại đó bị nhiễm khuẩn. Hoặc do vệ sinh chưa đúng cách, dẫn tới trường hợp viêm nhiễm và bị mụn. Mồ hôi, bã nhờn tiết ra nhiều tại vùng lưng cũng là một lý do khiến mụn xuất hiện tại đây. Muối là một chất có khả năng diệt khuẩn cao. VÌ thế, chúng ta hoàn toàn có thể dùng nguyên liệu này để trị mụn lưng. Với cách làm cực kỳ đơn giản đấy. Hãy xem bạn cần làm gì với những hạt muối nào.


    Chuẩn bị nguyên liệu:


    1. Muối hạt
    2. Bông tăm
    3. Miếng mút hoặc bông thấm

    Cách thực hiện:


    • Bước 1: Bạn tắm sạch bằng nước ấm, dùng khăn bông sạch thấm khô và làm ấm cơ thể (đặc biệt là vùng lưng). Lúc này, các lỗ chân lông sẽ được giãn nở, bạn thoa nhẹ một chút muối len vùng da bị mụn.
    • Bước 2: Dùng miếng bông tắm sạch thoa đều khắp vùng da bị mụn, làm từ 1 – 2 phút. Cần nhớ là bạn không dùng sức chà xát mạnh. Chỉ cần tác động để muối được tiếp xúc đều với vùng da lưng có mụn.
    • Bước 3: Hòa tan một chút muối với nước ấm. Dùng miếng mút hoặc bông thấm xoa đều nước muối lên vùng da bị mụn ở lưng. Để yên như vậy 10 – 15 phút, rồi tắm lại với nước ấm cho sạch.

    Làm như vậy đều đặn mỗi ngày, bạn sẽ thấy mụn trứng cá ở lưng nhanh chóng biến mất. Cách trị mụn ở lưng bằng muối biển này rất dễ thực hiện phải không bạn? Nhớ là làm đều đặn hàng tuần để có được hiệu quả cao nhất, cũng như làn da trắng mịn nhé!

    Muối biển rất nổi tiếng trong việc tẩy tế bào chết trên da
    Muối biển rất nổi tiếng trong việc tẩy tế bào chết trên da
    Sử dụng những hạt muối biển giải quyết mụn ở vùng da lưng luôn là lựa chọn của những cô gái thông minh.
    Sử dụng những hạt muối biển giải quyết mụn ở vùng da lưng luôn là lựa chọn của những cô gái thông minh.
  4. Mụn ở lưng là nỗi lo lắng luôn canh cánh bên mình của chị em phụ nữ đặc biệt là mùa hè đang tới gần. Nó là nguyên nhân khiến các chị em luôn tự ti không dám diện những bộ váy quyến rũ gợi cảm để khoe được nét đẹp nữ tính. Trị mụn lưng có rất nhiều cách chữa trị và các cách từ thiên nhiên đặc biệt được các chị em quan tâm và rỉ tai nhau áp dụng. Các cách chữa mụn ở lưng hiệu quả bằng thiên nhiên được các bác sĩ chuyên khoa da liễu rất hoan nghênh và khuyến khích các bạn nên áp dụng. Trong đó phương pháp trị mụn lưng vô cùng hiệu quả từ tỏi được nhiều chị em áp dụng và mang lại hiệu quả cao.


    Tỏi là một nguyên liệu vô cùng dễ kiếm và không thể thiếu trong hầu hết các căn bếp Việt. Nó không chỉ là một nguyên liệu giúp làm dậy mùi các món ăn mà còn là nguyên liệu làm đẹp vô cùng tuyệt vời đó. Thành phần của tỏi đã được các nhà khoa học chứng minh giàu vitamin A, B1,.. rất tốt cho việc điều trị và làm đẹp làn da ở lưng. Tỏi được chứng minh là có khả năng kháng khuẩn, chống lại sự oxy hóa làn da giúp ngăn chặn tình trạng mụn xâm nhập trở lại và luôn bảo vệ làn da được sạch sẽ chống lại các tác nhân bụi bẩn từ môi trường. Tỏi được coi là nguyên liệu từ thiên nhiên giúp làm đẹp hiệu quả, an toàn và siêu tiết kiệm.


    Để chữa trị mụn ở lưng bằng tỏi bạn áp dụng theo các bước sau:


    Chuẩn bị:

    1. 10 củ tỏi ta, nhỏ, rắn tay. Tỏi ta có tác dụng làm đẹp hiệu quả hơn. Đó là những củ tỏi có kích thước nhỏ, màu hơi tím. Bạn có thể rất dễ tìm mua nó tại các chợ nhỏ hoặc các siêu thi nhé. Khâu lựa chọn nguyên liệu có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả trị mụn ở lưng của bạn đó.
    2. Mật ong nguyên chất
    3. Bạn có thể chuẩn bị thêm các nguyên liệu như tinh dầu oliu, tinh dầu trà xanh hoặc nước cốt chanh tùy theo các hỗn hợp bạn muốn pha chế nhé! Đây đều là những nguyên liệu khi kết hợp với tỏi sẽ tạo nên sức mạnh đánh bật đám mụn lưng xấu xí một cách nhanh.

    Thực hiện:

    • Tiến hành pha chế hỗn hợp bằng cách giã nhuyễn củ tỏi một lượng vừa đủ và bạn cho thêm 2 thìa cà phê mật ong và 1 vài giọt nước cốt chanh. Khuấy đều cho hỗn hợp thành dạng sệt để làm mặ nạ cho làn da.
    • Công việc đơn giản của bạn bây giờ là sau khi vệ sinh vùng da lưng sạch sẽ hãy bôi một lớp mặt nạ mỏng lên làn da. Giữ trong khoảng 20 phút và sau đó bạn rửa lại bằng nước sạch. Đây là cách đơn giản giúp bạn có thể điều trị mụn ở lưng một cách nhanh chóng.
    trị mụn lưng vô cùng hiệu quả từ tỏi được nhiều chị em áp dụng và mang lại hiệu quả cao.
    trị mụn lưng vô cùng hiệu quả từ tỏi được nhiều chị em áp dụng và mang lại hiệu quả cao.
    Cách trị mụn lưng hiệu quả nhanh nhất với tỏi
    Cách trị mụn lưng hiệu quả nhanh nhất với tỏi
  5. Chanh được đánh giá là một loại thần được trong điều trị mụn và làm trắng da. Trong chanh có chứa các axit tự nhiên, giúp tẩy trắng tế bào da một cách nhẹ nhàng, đồng thời giúp làm lành các vết mụn mà không để lại bất kì dấu hiệu nào của sẹo. Nước chanh có chứa axit citric hiệu quả tẩy tế bào chết, rất tốt cho làn da mụn trứng cá. Tẩy da chết là một bước quan trọng trong điều trị mụn trứng cá. Axit citric loại bỏ các tế bào da chết, bụi bẩn giúp loại bỏ các lỗ chân lông và giảm bớt bã nhờn. Nước chanh tự nhiên sát trùng rất tốt. Nó chứa axit ascorbic, vitamin P và phytoncides – chất có thể giết chết và kiểm soát sự phát triển của vi khuẩn mụn trứng cá. Nước chanh cũng có thể làm giảm chứng đỏ và viêm mụn trứng cá. Axit Acidorbic hoạt động như một chất làm se tự nhiên gây ra khô và không viêm mụn trứng cá. Với axit tự nhiên, nước chanh có thể tự nhiên làm trắng da. Vitamin C trong nước chanh hoạt động như một chất chống oxy hoá, làm giảm các tổn hại của các gốc tự do cho da, làm giảm mụn trứng cá, trẻ hóa và giúp làn da khỏe hơn. Ngoài trị mụn lưng thì chanh cũng xóa đi vết thâm ở lưng. Vì vậy muốn trị mụn lưng, loại bỏ vết thâm đen do mụn để lại sử dụng loại quả này là phù hợp. Chỉ cần làm từ 2-3 lần/ 1 tuần, bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt mà chanh đem lại.


    Một số phương pháp trị mụn lưng từ chanh


    Trị mụn lưng từ chanh và mật ong


    1. Dùng 2 thìa mật ong, nửa thìa nước cốt chanh trộn thành hỗn hợp đồng nhất.
    2. Dùng bông gòn thoa đều khắp mặt lưng bị mụn. Khi trị mụn lưng bằng cách này, cần tắm sạch sẽ để loại bỏ nhờn, bụi bẩn.
    3. Giữ lớp mặt nạ trị mụn ở lưng này trong tầm 15-20 phút và tắm lại với nước ấm. Một tuần dùng hai lần và mụn lưng sẽ thuyên giảm.Từ các công thức tiếp theo, cách thoa tương tự, cùng thời gian và cách chăm sóc.

    Trị mụn lưng bằng chanh và muối hạt


    1. Công thức: 3 thìa nước cốt chanh + 1 thìa muối hạt.
    2. Cùng với chanh, muối hạt cũng có thể sát khuẩn rất tốt. Muối loại bỏ bụi khuẩn trên bề mặt lưng và sạch da nhờ kiềm dầu tốt.
    3. Khi trị mụn lưng dùng kèm thêm muối, chà nhẹ nhàng để không làm tổn thương các vết mụn.

    Dùng lòng trắng trứng gà với chanh để trị mụn lưng


    1. Dùng một lòng trắng trứng gà đánh bông lên, cho thêm hai thìa nước cốt chanh.
    2. Dùng hỗn hợp trị mụn lưng này quấy đều là có thể dùng được.

    Đối với tất cả phương pháp trị mụn bằng chanh, bạn có thể bị xót, đau. Nhưng để trị dứt điểm loại mụn đáng ghét hãy kiên trì. Đồng thời khi mụn hết sạch hoàn toàn, nhưng sử dụng chanh trị mụn, bạn mới nên diện những chiếc áo out cut, hở lưng nhé. Bởi vì làn da rất dễ bắt nắng.

    Trị mụn lưng từ chanh và mật ong
    Trị mụn lưng từ chanh và mật ong
    Trị mụn lưng bằng chanh và muối hạt
    Trị mụn lưng bằng chanh và muối hạt
  6. Cách trị mụn lưng bằng lá trầu không chiếm được cảm tình của nhiều người không chỉ bởi mang đến hiệu quả cao mà còn an toàn và lành tính cho làn da. Là một loại cây cỏ thiên nhiên mang nhiều dưỡng chất có lợi cho cả sức khỏe và làn da, lá trầu không ngày càng được ứng dụng nhiều trong các bí quyết trị mụn của chị em phụ nữ. Với cách thực hiện đơn giản, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.


    Từ lâu, lá trầu không đã trở thành một loại “thần dược” trong đông y được ứng dụng để chữa trị các bệnh viêm da, ghẻ ngứa và mụn nhọt. Về sau, qua các nghiên cứu y học hiện đại giải thích rằng trong lá trầu không có chứa nhiều thành phần kháng khuẩn, khử trùng, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng mụn, viêm da như muối khoáng, vitamin C, tanin, chavicol (một dạng phenol), carbohydrate, niacin, canxi, caroten, diataza, riboflavin, thiamin, canxi,…Ngoài ra, lá trầu không còn hỗ trợ tiêu diệt hắc sắc tố melanin, nhờ đó trị nám và tàn nhang rất hiệu quả. Cách trị mụn lưng bằng lá trầu không lại rất dễ thực hiện, mà lại an toàn và lành tính cho làn da nên bạn hoàn toàn không phải lo lắng về kích ứng hay phản ứng phụ.


    Lá trầu không và muối


    Muối “nổi tiếng” với tính sát khuẩn cao, nhờ đó có thể tiêu diệt được vi khuẩn gây mụn, làm sạch bề mặt da và lỗ chân lông. Khi kết hợp với lá trầu không sẽ đem lại công dụng điều trị và ngăn ngừa mụn rất tốt.

    1. Để thực hiện, bạn chuẩn bị 1 nắm lá trầu không và ít muối rồi thực hiện theo các bước sau đây:
    2. Bạn đem lá trầu không đi rửa sạch hoặc ngâm với nước muối pha loãng để loại bỏ sạch vi khuẩn và bụi bẩn.
    3. Vớt lá trầu không ra để cho ráo nước rồi luộc với một ít nước.
    4. Tiếp theo, bạn cho lá trầu không và chút nước luộc vào trong máy xay sinh tố để xay nhuyễn. Sau đó cho thêm một chút muối, khuấy đều để thu được hỗn hợp đồng nhất.
    5. Vệ sinh sạch sẽ da lưng rồi thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị mụn, massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn.
    6. Khoảng 10 – 15 phút sau, bạn tắm sạch lại bằng nước rồi áp dụng thêm nước hoa hồng hoặc kem dưỡng ẩm.

    Thực hiện cách trị mụn này từ 1 – 2 lần mỗi tuần, bạn sẽ thấy làn da lưng sạch mụn và sáng khỏe hơn rất nhiều.


    Lá trầu không và phèn chua


    Theo các chuyên gia về da liễu, phèn chua có tính sát khuẩn, chống viêm, làm sạch về mặt da và sâu trong lỗ chân lông rất tốt. Chính vì vậy, bạn có thể kết hợp phèn chua với lá trầu không để điều trị và ngăn ngừa mụn. Phèn chua và lá trầu không đặc biệt có tác dụng với mụn bọc, được đánh giá là một trong những cách trị mụn bọc hiệu quả và an toàn, nhanh chóng.

    1. Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị 20gram phèn chua cùng với 1 nắm lá trầu không.
    2. Sau khi rửa sạch rồi vò nát lá trầu không thì bạn cho thêm phèn chua vào và đun lên.
    3. Khi thu được hỗn hợp sền sệt thì bạn tắt bếp, trong thời gian chờ cho hỗn hợp này nguội thì bạn rửa mặt sạch sẽ với nước ấm. Thoa hỗn hợp lên mặt hoặc vùng da bị mụn, để yên trong khoảng 15 – 20 phút rồi tắm sạch lại bằng nước mát.
    Cách trị mụn lưng bằng lá trầu không chiếm được cảm tình của nhiều người không chỉ bởi mang đến hiệu quả cao mà còn an toàn và lành tính cho làn da.
    Cách trị mụn lưng bằng lá trầu không chiếm được cảm tình của nhiều người không chỉ bởi mang đến hiệu quả cao mà còn an toàn và lành tính cho làn da.
    Cách trị mụn lưng bằng lá trầu không
    Cách trị mụn lưng bằng lá trầu không
  7. Mụn lưng khiến bạn kém tự tin với những chiếc áo dây gợi cảm, cá tính? Đừng lo, chỉ cần thực hiện công thức trị mụn với dấm táo dưới đây, chắc chắn bạn sẽ có thể thoải mái diện mọi trang phục yêu thích mà chẳng lo ngại về các nốt mụn xấu xí.

    Mụn rất dễ xuất hiện nhưng lại là vấn đề vô cùng khó khăn để điều trị và loại bỏ. Chưa kể, mụn không chỉ hiện diện trên da mặt mà đôi khi còn gây phiền toái vùng lưng. Mụn lưng khiến không ít bạn gái mất đi sự tự tin khi diện trang phục gợi cảm, khoét sâu. Vậy phải làm thế nào để trị mụn vùng lưng hiệu quả? Câu trả lời chính là một nguyên liệu cực kì quen thuộc trong gian bếp mang tên dấm táo. Dấm táo sở hữu khả năng trị mụn hiệu quả


    Đây là một chất lỏng lên men từ táo mèo, rất hiệu quả trong việc làm đẹp – từ dưỡng da đến trị mụn, đặc biệt là mụn vùng lưng. Đó là nhờ hàm lượng Axit cao trong dấm táo có khả năng ngăn ngừa viêm nhiễm trên da, làm giảm sưng viêm cho đầu mụn, cũng như làm sạch lượng bã nhờn dư thừa, lấy đi các bụi bẩn tích tụ. Cho làn da sạch sẽ, thông thoáng, hạn chế sự phát triển của khuẩn mụn. Bạn đã thử trị mụn lưng bằng dấm táo chưa.

    Công thức trị mụn lưng với dấm táo:


    1. Công thức trị mụn lưng với dấm táo rất đơn giản, bạn chẳng cần phải chuẩn bị gì ngoài một ít dấm táo và nước lọc.
    2. Pha dấm táo với nước theo tỉ lệ 1:2 rồi thoa đều lên vùng da bị mụn.
    3. Nên kết hợp với massage để có thể loại bỏ sạch sâu lượng bã nhờn sâu trong nang lông.
    4. Cuối cùng là rửa thật sạch bằng nước ấm.

    Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần, mụn lưng của bạn sẽ mau chóng biến mất và trả lại vùng da trắng mịn không tì vết.

    Dấm táo sở hữu khả năng trị mụn hiệu quả
    Dấm táo sở hữu khả năng trị mụn hiệu quả
    Tạm biệt mụn lưng với dấm táo
    Tạm biệt mụn lưng với dấm táo
  8. Mùa hè là lúc những bạn nữ muốn diện những chiếc đầm hở lưng vô cùng quyến rũ và gợi cảm, sau cả nửa năm phải mặc kín, mặc ấm, không được khoe những đường cong cơ thể của mình. Tuy nhiên, với những chị em bị tấn công bởi những đốm mụn trứng cá ở lưng, thì đây là một trở ngại lớn khi ra đường.


    Câu trả lời chính xác nhất cho tình trạng này là do sự mất cân bằng của hooc môn giới tính giữa Estrogen (hooc-môn nữ) và Androgen (hooc-môn nam). Đặc biệt mụn xuất hiện nhiều ở nữ khi hàm lượng hooc-môn Androgen sản sinh ra quá nhiều vào mùa hè gây mất cân bằng. Nhưng các bạn nữ cũng đừng quá lo lắng về vấn đề này, trong thiên nhiên có rất nhiều phương pháp để loại bỏ tình trạng này. Với GỪNG đánh bay mụn lưng nhanh chóng.


    Người ta vẫn thường nói GỪNG là vị thuốc tự nhiên tốt cho sức khỏe, nhưng không chỉ có như thế, GỪNG còn giúp cơ thể chúng ta chống oxy hóa, chống não hóa da tốt hơn nhiều so với Vitamin E. Vậy chắc chắn, GỪNG có thể trị mụn hiệu quả rồi, đồng thời giúp se khít đầu mụn ở lưng hiệu quả.

    1. Với GỪNG trị mụn chưa bao giờ đơn giản đến thế, chỉ cần cho những miếng gừng nhỏ, giã nát rồi pha với nước ấm và dùng nước đó xoa đều nhẹ nhàng lên da, sau khoảng 5-10 phút thì rửa sạch với nước.
    2. Duy trì phương pháp này 1 đến 2 lần mỗi ngày, liên tục trong 5 đến 7 ngày, bạn sẽ nhận thấy được tác dụng của phương pháp này.
    GỪNG đánh bay mụn lưng nhanh chóng
    GỪNG đánh bay mụn lưng nhanh chóng
    Với GỪNG đánh bay mụn lưng nhanh chóng
    Với GỪNG đánh bay mụn lưng nhanh chóng
  9. Bột trà xanh với thành phần chứa chất chống oxy hóa cao gấp 20 lần vitamin E, cùng hàng loạt các khoáng chất thiết yếu khác, giúp xóa tan nỗi lo về mụn trứng cá và vết thâm, đem đến cho bạn làn da mượt mà không tỳ vết. Đặc biệt, chất catechin với hàm lượng lớn trong bột trà xanh có tác dụng tiêu diệt các loại vi khuẩn, loại bỏ các độc tố – nguyên nhân chính gây ra mụn, giúp xóa tan nỗi lo về mụn trứng cá và vết thâm, mang lại cho bạn làn da khỏe đẹp mịn màng không tỳ vết. Vì vậy, sử dụng mặt nạ trà xanh trị mụn ở lưng một cách thường xuyên và kiên trì sẽ cho hiệu quả không ngờ. Ngay bây giờ, hãy cùng tìm hiểu 4 công thức trị mụn ở lưng an toàn và hiệu quả từ trà xanh kết hợp với một số các nguyên liệu tự nhiên khác nhé:


    Mặt nạ bột trà xanh và giấm táo


    Giấm táo có chứa các thành phần khử trùng tự nhiên, giúp giảm viêm và tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn. Đặc biệt, giấm táo còn có khả năng “xóa sổ” các vết thâm mụn và dưỡng trắng da rất tốt. Chỉ cần đắp bột trà xanh và giấm táo thường xuyên lên vùng lưng bị mụn, các nốt mụn cũng như vết thâm sẽ không còn làm phiền bạn nữa.

    Nguyên liệu:

    1. Bột trà xanh: 3 thìa cà phê.
    2. Giấm táo: 1 thìa cà phê.
    3. Nước ấm.

    Cách thực hiện:

    1. Cho bột trà xanh vào bát, thêm giấm táo và nước ấm vừa đủ rồi khuấy đều cho đến khi thu được hỗn hợp sền sệt.
    2. Thoa hỗn hợp lên lưng và để trong khoảng 20-30 phút.
    3. Cuối cùng, rửa sạch lại bằng nước ấm.
    4. Nên áp dụng cách trị mụn ở lưng này 3 lần/tuần.

    Mặt nạ bột trà xanh và mật ong


    Sự kết hợp giữa mật ong và bột trà xanh sẽ đánh bay những nốt mụn cũ, ngăn ngừa mụn mới hình thành, mang lại làn da mịn màng, khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

    Nguyên liệu:

    1. Bột trà xanh: 2 thìa cà phê.
    2. Mật ong: 2 thìa cà phê.

    Cách thực hiện:

    1. Trộn bột trà xanh với mật ong để thu được hỗn hợp đồng nhất.
    2. Làm sạch vùng lưng, đắp hỗn hợp lên vùng da bị mụn.
    3. Nằm thư giãn khoảng 30 phút sau đó rửa sạch lại với nước ấm.
    4. Thực hiện thường xuyên 2 – 3 lần/tuần cho đến khi các nốt mụn không còn.

    Mặt nạ bột trà xanh và sữa chua


    Với những chị em có làn da dễ kích ứng, nổi mẩn và nhạy cảm thì mặt nạ bột trà xanh và sữa chua sẽ là gợi ý vô cùng hoàn hảo. Sữa chua rất dịu nhẹ, vừa có tác dụng làm sạch mụn, se khít lỗ chân lông vừa nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ bên trong.

    Nguyên liệu:

    1. Bột trà xanh: 2 thìa cà phê.
    2. Sữa chua không đường: 2 thìa cà phê.

    Cách thực hiện:

    1. Trộn đều bột trà xanh và sữa chua với nhau để thu được hỗn hợp sền sệt.
    2. Đắp hỗn hợp lên vùng da lưng bị mụn và để khoảng 15 phút.
    3. Cuối cùng rửa sạch lưng bằng nước mát.
    4. Với công thức trị mụn ở lưng này, bạn nên thực hiện đều đặn 3 lần/tuần.

    Mặt nạ bột trà xanh và lòng trắng trứng


    Mặt nạ lòng trắng trứng và bột trà xanh chính là lựa chọn hoàn hảo cho những bạn gái bị mụn đầu đen và mụn cám. Trứng gà rất giàu vitamin A, B và protein giúp làm sạch sâu, cân bằng độ ẩm đồng thời ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn.

    Nguyên liệu:

    1. Bột trà xanh: 2 thìa cà phê.
    2. 1 lòng trắng trứng.

    Cách thực hiện:

    1. Trộn đều lòng trắng trứng và bột trà xanh cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.
    2. Thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn và nằm nghỉ ngơi trong khoảng 20 phút.
    3. Rửa sạch vùng lưng bằng nước ấm.
    4. Kiên trì áp dụng công thức này 3 lần/tuần, mụn đầu đen và mụn cám sẽ nhanh chóng biến mất.

    Trên đây là 4 cách trị mụn ở lưng hiệu quả từ bột trà xanh kết hợp cùng giấm táo, mật ong, lòng trắng trứng và sữa chua. Tuy nhiên, các phương pháp này đòi hỏi bạn phải dành thời gian và công sức cũng như sự kiên nhẫn để thực hiện.

    Bột trà xanh với thành phần chứa chất chống oxy hóa cao gấp 20 lần vitamin E, cùng hàng loạt các khoáng chất thiết yếu khác, giúp xóa tan nỗi lo về mụn trứng cá và vết thâm, đem đến cho bạn làn da mượt mà không tỳ vết
    Bột trà xanh với thành phần chứa chất chống oxy hóa cao gấp 20 lần vitamin E, cùng hàng loạt các khoáng chất thiết yếu khác, giúp xóa tan nỗi lo về mụn trứng cá và vết thâm, đem đến cho bạn làn da mượt mà không tỳ vết
    Mặt nạ bột trà xanh và sữa chua
    Mặt nạ bột trà xanh và sữa chua
  10. Đặc tính kháng khuẩn của lá nha đam giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn trứng cá ở lưng, đồng thời giảm viêm da tấy đỏ do mụn. Kết hợp hoàn hảo giữa nha đam và muối biển sẽ tạo thành mặt nạ xóa mụn lưng an toàn và hiệu quả. Sử dụng muối tắm trị thâm cực kỳ hiệu quả. Cách trị mụn này có thể áp dụng 2-3 lần/tuần.


    Cách thực hiện như sau:

    • Sơ chế nha đam sạch vỏ và ngâm trong nước muối để loại bỏ hết phần nhớt.
    • Xay nhuyễn nha đam và trộn cùng với muối biển.
    • Đắp hỗn hợp lên vùng da mụn lưng và giữ khoảng 15 phút.
    • Tắm lại với nước để làm sạch hoàn toàn lớp mặt nạ trên da.
    Trị mụn lưng bằng nha đam và muối tắm
    Trị mụn lưng bằng nha đam và muối tắm
    Trị mụn lưng bằng nha đam và muối tắm
    Trị mụn lưng bằng nha đam và muối tắm




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy