Top 10 Cách trị đau khớp tại nhà bằng đông y hiệu quả nhất

Huỳnh Anh Tú 273 0 Báo lỗi

Trong cuộc sống hối hả ngày nay, khi công nghệ ngày càng tiến bộ, nhiều người đã bắt đầu đánh giá cao lại những giá trị truyền thống, đặc biệt là trong lĩnh ... xem thêm...

  1. Gừng là một loại gia vị được sử dụng phổ biến trong việc chế biến các món ăn đặc trưng của người việt, ngoài ra gừng còn được tin dùng để điều trị một số bệnh rất hiệu quả trong dân gian, trong đó có bệnh xương khớp. Mỗi ngày, bạn nên ngâm chân trong nước muối ấm và gừng một lần, ngâm từ 15-30 phút. Nước muối ấm và gừng cũng có tác dụng làm dịu cơn đau, phòng và trị bệnh đau khớp cổ chân và khớp gối. Ngâm chân trong nước ấm hằng ngày vào buổi tối không chỉ có lợi cho chân mà còn giúp phòng ngừa nhiều bệnh cho toàn thân và giúp giấc ngủ ngon hơn.

    Củ gừng - bài thuốc tốt chữa bệnh xương khớp
    Củ gừng - bài thuốc tốt chữa bệnh xương khớp
    Trị đau khớp bằng củ gừng

  2. Ngải cứu là cây thuốc được dân gian ta sử dụng phổ biến để điều trị nhiều bệnh trên cơ thể. Và sau đây, bạn sẽ được biết thêm về một công dụng nữa của ngải cứu đó là chữa trị đau nhức xương khớp rất hiệu quả. Bạn lấy lá ngải cứu rửa sạch, cho lẫn muối vào rồi đổ nước nóng lên, sau đó đắp vào khớp và dùng vải mỏng cố định lại. Khi khớp gối bị sưng, đắp ngải cứu muối ấm sẽ làm cơn đau giảm đi, khớp bớt sưng hơn. Không chỉ chữa trị mà ngải cứu còn có thể dùng để phòng ngừa đối với những người có nguy cơ cao mắc bệnh đau xương khớp như người già, người béo phì, hoặc những người từng bị tổn thương xương khớp.

    Ngải cứu - bài thuốc tốt chữa bệnh xương khớp
    Ngải cứu - bài thuốc tốt chữa bệnh xương khớp
    Trị đau khớp bằng cây ngải cứu
  3. Lá lốt là loại rau quen thuộc thường dùng để ăn sống hoặc làm rau gia vị khi nấu canh hoặc xào thịt. Lá lốt còn là vị thuốc phổ biến chữa nhiều bệnh. Theo Đông y, lá lốt có vị cay thơm, tính nhiệt, có tác dụng ôn trung tán hàn, kiện tỳ tiêu thực, hạ khí, chỉ thống. Lá lốt còn có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và giảm đau khá tốt nên còn được dùng để trị bệnh đau nhức xương khớp rất hiệu quả. Dùng 5-10g lá lốt phơi khô (khoảng 15-30g lá tươi), sắc 2 bát nước còn lại 1/2 bát, uống trong ngày. Uống khi thuốc còn ấm, nên uống sau bữa ăn tối. Uống liên tục trong khoảng 1 tuần bạn sẽ thấy được công dụng tuyệt vời của nó.

    Lá lốt - bài thuốc tốt chữa bệnh xương khớp
    Lá lốt - bài thuốc tốt chữa bệnh xương khớp
    Trị đau khớp bằng lá lốt
    Trị đau khớp bằng lá lốt
  4. Đu đủ là một loại trái cây bổ dưỡng. Ăn đu đủ sẽ giúp bảo vệ tim mạch, đẹp da, ngăn ngừa và điều trị các bệnh về đường tiêu hóa, giúp lợi tiểu. Ngoài ra, lá đu đủ còn có tác dụng chống viêm nhiễm, tăng cường sức đề kháng nên có tác dụng giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp. Rang nóng muối hột rồi bọc vào vải mùng hoặc khăn cho trẻ sơ sinh, sau đó dùng lá đu đủ lót trên đầu gối rồi chườm muối nóng lên chỗ đau mỗi ngày 2 lần, mỗi lần làm từ 7-10 phút. Tránh rang muối quá nóng dẫn tới bị bỏng, khi muối nguội tiếp tục rang muối lại và tiếp tục chườm.

    Lá đu đủ - bài thuốc tốt chữa bệnh xương khớp
    Lá đu đủ - bài thuốc tốt chữa bệnh xương khớp
    Trị đau khớp bằng lá đu đủ
    Trị đau khớp bằng lá đu đủ
  5. Mướp hương là loại trái được trồng và sử dụng rộng rãi trong việc xào hoặc nấu canh. Trong Đông y, mướp hương có vị ngọt, tính bình, không độc. Cũng giống như lá đu đủ, lá mướp hương có tính sát khuẩn và giảm đau nên có công dụng tốt trong việc trị các cơn đau do viêm khớp hành hạ. Bạn hãy dùng lá mướp hương kết hợp cùng với muối rồi đem đắp vào chỗ sưng đau, kiên trì làm 2 lần trong ngày sẽ thấy hiệu quả.

    Lá mướp hương - bài thuốc tốt chữa bệnh xương khớp
    Lá mướp hương - bài thuốc tốt chữa bệnh xương khớp
    Trị đau khớp bằng lá mướp hương
    Trị đau khớp bằng lá mướp hương
  6. Củ nghệ có đặc tính mạnh trong việc chống viêm, chống oxi hóa và phá hủy các gốc tự do nên có tác dụng tốt trong chữa trị các vấn đề về viêm khớp. Hoạt chất Curcumin có trong củ nghệ có hoạt tính sinh học cao, hiệu quả trong chữa trị các triệu chứng viêm khớp nhờ làm giảm các enzym và cytokine gây sưng đau, tăng cường các tác động, giảm tê cứng xương và trị đau nhức khớp. Cho 1 thìa canh bột nghệ vào 1 lít nước nóng, trộn đều và để trong 10 phút sẽ tạo ra dung dịch Curcumin 10%. Để nguội rồi uống. Uống ngay sau khi pha sẽ có tác dụng tốt nhất.

    Củ nghệ - bài thuốc tốt chữa bệnh xương khớp
    Củ nghệ - bài thuốc tốt chữa bệnh xương khớp
    Trị đau khớp bằng củ nghệ
    Trị đau khớp bằng củ nghệ
  7. Cỏ hôi và cỏ lông trắng có tác dụng tương tự lá đu đủ và lá mướp hương trong việc điều trị xương khớp. Bạn giã nhuyễn cỏ hôi hoặc cỏ lông trắng với muối, sau đó đem đắp vào đầu gối hoặc khớp bị viêm hỗn hợp đã giã, để nguyên qua đêm, đắp liên tục trong vòng 3 đêm bạn sẽ thấy tác dụng không ngờ. Nếu có thể bạn hãy thử Trị đau khớp bằng cỏ hôi và cỏ lông trắng xem có hiệu quả không nhé.

    Cỏ hôi - bài thuốc tốt chữa bệnh xương khớp
    Cỏ hôi - bài thuốc tốt chữa bệnh xương khớp
    Trị đau khớp bằng cỏ hôi và cỏ lông trắng
    Trị đau khớp bằng cỏ hôi và cỏ lông trắng
  8. Vận động hợp lý và đúng cách cũng là một phương pháp điều trị bệnh đau nhức khớp. Hãy thực hiện một bài tập thể dục nhẹ nhàng vào buổi sáng hoặc các bài tập yoga dành riêng cho người đau khớp. Kiên trì luyện tập để đạt hiệu quả sẽ là phương pháp chữa trị tốt nhất vì bạn không cần dùng đến thuốc mà còn duy trì được thói quen vận độc có ích cho cơ thể mình.

    Thực hiện các bài tập thể dục để chữa trị bệnh đau nhức khớp
    Thực hiện các bài tập thể dục để chữa trị bệnh đau nhức khớp
    Trị đau khớp bằng cách vận động
  9. Hiện nay, ngày càng có nhiều các phương pháp điều trị đau khớp ra đời. Nếu tính cả thuốc Tây Y và phương pháp Đông Y thì có rất nhiều các bài thuốc cũng như phương pháp khác nhau để điều trị. Tuy nhiên, không phải ai dùng thuốc cũng có hiệu quả mà điều này còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người. Trong khi đó, cách trị đau khớp tại một số bộ phận như: khớp gối, khớp vai,... tại nhà bằng phương pháp bấm huyệt vừa đơn giản, vừa hiệu quả thì lại ít người biết đến.

    Trị đau khớp bằng cách bấm huyệt
    Trị đau khớp bằng cách bấm huyệt
    Trị đau khớp bằng cách bấm huyệt
  10. Trị đau khớp bằng dứa chín chắc hẳn không phải ai cũng biết. Trái dứa ăn vừa ngon lại bổ rẻ và rất phổ biến tại Việt Nam. Việc chữa bệnh viêm khớp bằng quả dứa hiệu quả nhất được nhắc đến chính là nước ép dứa bao gồm: dứa, cà rốt, cần tây và chanh. Thực hiện cách làm loại nước ép này vô cùng đơn giản mà lại khiến người bệnh sẽ không lo viêm đau khớp làm phiền.

    Trị đau khớp bằng dứa chín
    Trị đau khớp bằng dứa chín
    Trị đau khớp bằng dứa chín
    Trị đau khớp bằng dứa chín




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy