Top 12 Cách khử mùi thuốc lá trong phòng máy lạnh hiệu quả nhất

Hoàng Thu Thuỷ 24 0 Báo lỗi

Khói thuốc lá không chỉ có hại cho sức khỏe con người mà nó còn ám mùi gây khó chịu ngột ngạt cho căn phòng. Tham khảo ngay 12 cách khử mùi thuốc lá trong ... xem thêm...

  1. Cây xanh đóng vai trò vô cùng quan trọng với sự sống trên Trái Đất. Bên cạnh các lợi ích mang lại không thể kể hết, cây xanh còn có chức năng lọc các chất độc hại trong không khí.


    Vì vậy, bạn nên đặt những chậu cây xanh trong phòng máy lạnh để khử mùi thuốc lá, giúp bầu không khí được làm sạch và trong lành hơn. Bạn có thể lựa chọn một số loại cây sau để đặt trong nhà vừa hợp phong thủy vừa khử mùi hiệu quả như: cây phú quý, cây thường xuân, cây trầu bà, dây nhện, cây lưỡi hổ, lan như ý, dương xỉ, cau hay cọ cảnh,...

    Trồng nhiều cây xanh
    Trồng nhiều cây xanh
    Trồng nhiều cây xanh
    Trồng nhiều cây xanh

  2. Baking soda là trợ thủ đắc lực trong việc dọn dẹp nhà cửa và có tác dụng khử mùi thuốc lá khá tốt.


    Cách làm cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần rắc một ít bột baking soda lên những nơi dễ bị ám mùi khói thuốc như: gạt tàn thuốc, thảm, sofa hay các ngóc ngách trong nhà, sau đó để qua đêm cho chúng thực hiện chức năng của mình. Sáng hôm sau bạn hãy dùng máy hút bụi để làm sạch các bề mặt đã rắc bột. Mùi thuốc lá cũng đã được đánh bay rồi đấy.

    Baking soda
    Baking soda
    Baking soda
    Baking soda
  3. Sử dụng giấm ăn cũng là một cách hữu hiệu để khử mùi thuốc lá hiệu quả bởi nguyên liệu này kháng khuẩn và khử mùi hôi rất tốt.


    Với những căn phòng nặng mùi khói thuốc, bạn nên đặt vào đó một bát giấm ăn vừa phải. Hơi giấm sẽ trung hòa mùi khói thuốc một cách hiệu quả. Với những vật dụng, đồ đạc bị ám mùi thuốc lá, bạn có thể pha sẵn nước ấm với giấm theo tỉ lệ 1:3 và cho vào xô lớn. Sau đó treo đồ lên trên miệng xô và để qua đêm, như vậy mùi hôi thuốc lá sẽ nhanh chóng biến mất.

    Sử dụng giấm ăn
    Sử dụng giấm ăn
    Sử dụng giấm ăn
    Sử dụng giấm ăn
  4. Bã cà phê cũng là chất có khả năng hút mùi rất hiệu quả. Nên khi muốn khử mùi thuốc lá trong phòng thì không thể bỏ qua nó. Bạn chỉ cần đặt bã cà phê ở những vị trí dễ bị ám mùi thuốc lá, mùi khói thuốc sẽ được hút sạch, trả lại không khí trong lành cho căn phòng của bạn.


    Ngoài ra, sự kết hợp giữa bã cafe và Baking soda cũng là một cách làm hiệu quả. Không phải ai cũng biết rắc một ít baking soda hoặc bã cafe vào gạt tàn thuốc có thể loại bỏ mùi thuốc lá. Khi đó, baking soda sẽ nhanh chóng khử mùi thuốc mới ám ở gạt tàn, đồng thời hương thơm của cafe cũng sẽ lấn át hơi tàn khói thuốc hiệu quả.

    Sử dụng bã cà phê
    Sử dụng bã cà phê
    Sử dụng bã cà phê
    Sử dụng bã cà phê
  5. Với cách khử mùi thuốc lá này, bạn hãy cho một lượng nhỏ nước xả vải hoặc nước lau sàn vào cốc nước nóng, sau đó khuấy đều. Khi đặt ở góc phòng, hỗn hợp này sẽ bốc hơi lan tỏa hương thơm trong không khí giúp khử mùi thuốc lá trong phòng máy lạnh.


    Bạn lưu ý chọn những nước xả vải hoặc nước lau sàn có hương liệu tự nhiên để đảm bảo sức khỏe cho cả nhà.

    Dùng nước xả vải
    Dùng nước xả vải
    Dùng nước lau sàn
    Dùng nước lau sàn
  6. Việc sử dụng nến thơm là cách khử mùi thuốc lá trong phòng máy lạnh chữa cháy với những trường hợp cấp thiết. Bởi mùi của nến thơm sẽ nhanh chóng lấn át mì khói thuốc làm căn phòng thoang thoảng mùi hương nhẹ. Tuy nhiên về lâu dài thì khử mùi thuốc lá theo cách này chưa phải là tối ưu nhất.


    Một lưu ý nhỏ nếu bạn dùng nến thơm trong phòng thì chú ý đặt nến xa với các vật dễ cháy.

    Dùng nến thơm
    Dùng nến thơm
    Dùng nến thơm
    Dùng nến thơm
  7. Trong phòng sẽ có những vật dụng dễ bị ám mùi, vậy nên việc lau chùi những vật dụng đó sẽ giúp bay đi phần nào mùi khói thuốc.


    Những tấm thảm và rèm cửa có thể được xem là một trong những nơi ám mùi thuốc lá nhiều nhất. Bạn hãy vệ sinh những vật dụng này thường xuyên, ngâm rèm, thảm với các chất tẩy rửa hoặc hỗn hợp nước với giấm, sau đó chà sạch và phơi khô. Đồng thời có thể thay thế chúng để đảm bảo đánh bay mùi khó chịu.

    Vệ sinh vật dụng dễ ám mùi
    Vệ sinh vật dụng dễ ám mùi
    Vệ sinh vật dụng dễ ám mùi
    Vệ sinh vật dụng dễ ám mùi
  8. Nhiều người không có thói quen vệ sinh máy lạnh thường xuyên dẫn đến bộ lọc ở cục lạnh bị hỏng nên không lọc được mùi cùng bụi bẩn. Từ đó gián tiếp làm cho ám mùi thuốc lá trong phòng.


    Cách khắc phục duy nhất là bạn phải vệ sinh máy lạnh thường xuyên. Bạn có thể tháo bỏ nắp máy lạnh, sau đó tháo bộ lọc và làm sạch bằng khăn ướt. Nếu chưa có kinh nghiệm, bạn liên hệ bên vệ sinh có chuyên môn để làm giúp bạn nhé.

    Vệ sinh máy lạnh
    Vệ sinh máy lạnh
    Vệ sinh máy lạnh
    Vệ sinh máy lạnh
  9. Bên cạnh mang lại hương thơm dễ chịu, các tinh chất từ vỏ cam, chanh và bưởi còn có khả năng kháng khuẩn, loại bỏ mùi hôi, đặc biệt là khử mùi thuốc lá trong phòng máy lạnh. Sau khi ăn cam, chanh hoặc bưởi, bạn hãy lấy vỏ của chúng đặt ở các góc phòng, trên bàn hoặc trong tủ,... mùi hôi của thuốc lá sẽ sớm biến mất.


    Đây là cách khử mùi rất đơn giản nhưng hiệu quả mang lại khá tốt. Tinh dầu có trong vỏ cam, quýt, bưởi sẽ làm dịu mùi thuốc lá trong phòng máy lạnh.

    Sử dụng vỏ cam, quýt, bưởi
    Sử dụng vỏ cam, quýt, bưởi
    Sử dụng vỏ cam, quýt, bưởi
    Sử dụng vỏ cam, quýt, bưởi
  10. Than hoạt tính được biết đến với khả năng lọc sạch không khí cùng thấm hút mùi cực tốt. Tương tự như giấm ăn, bạn có thể dùng nguyên liệu này để loại bỏ mùi thuốc lá trong phòng máy lạnh. Hãy đặt bột than hoạt tính trong căn phòng của mình, sau một đêm mùi thuốc lá sẽ biến mất, trả lại bầu không khí trong lành cho bạn.


    Đây cũng là một cách khử mùi thuốc lá dễ dàng và giúp tiết kiệm chi phí.

    Dùng than hoạt tính
    Dùng than hoạt tính
    Dùng than hoạt tính
    Dùng than hoạt tính
  11. Hiện nay có rất nhiều loại tinh dầu như chanh, bạc hà, oải hương, hương thảo,... không chỉ mang đến hương thơm dịu nhẹ, thanh sạch không khí, loại bỏ mùi thuốc lá mà còn những công dụng tuyệt vời như làm đẹp, giảm stress, sảng khoái tinh thần,... Bạn có thể sử dụng máy khuếch tán tinh dầu để hương thơm lan tỏa khắp phòng, từ đó loại bỏ mùi thuốc lá sạch sẽ.


    Việc tìm mua cho căn phòng và gia đình của mình những chiếc máy khuếch tán tinh dầu rất dễ, bởi sản phẩm này hiện nay được bày bán rất nhiều; thêm vào đó hãy chọn cho mình mùi tinh dầu phù hợp nhé!

    Khuếch tán tinh dầu
    Khuếch tán tinh dầu
    Khuếch tán tinh dầu
    Khuếch tán tinh dầu
  12. Máy lọc không khí với khả năng oxy hóa mạnh, không những diệt được các loại vi khuẩn mà còn có khả năng phá vỡ các phân tử gây mùi. Nhờ vậy mà mùi khói thuốc trong phòng nhanh chóng được đánh bay, không khí trở nên trong lành, thông thoáng. Giá thành của máy lọc không khí phù hợp với điều kiện kinh tế của phần lớn gia đình Việt Nam.


    Máy lọc không khí là lựa chọn hoàn hảo khi bạn có nhu cầu loại bỏ mùi thuốc lá trong phòng máy lạnh. Với các tính năng vượt trội, không chỉ loại bỏ mùi thuốc lá khó chịu, máy lọc không khí còn lọc sạch các bụi bẩn và vi khuẩn trong phòng, đảm bảo an toàn cho sức khỏe cả nhà

    Máy lọc không khí
    Máy lọc không khí
    Máy lọc không khí
    Máy lọc không khí




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy