Top 10 Cách trị thâm môi tại nhà hiệu quả và đơn giản nhất

Mai Tuyet Nguyen 2255 0 Báo lỗi

Thâm môi ảnh hưởng đến ngoại hình khiến nhiều chị em tự ti, mặc cảm. Nhưng đừng quá lo lắng, môi thâm hoàn toàn có thể cải thiện được bằng các liệu pháp tự ... xem thêm...

  1. Mật ong tên tiếng anh là honey, là một thực phẩm được chiết tinh hoàn toàn từ công sức của loại ong thợ hút mật trên bông hoa. Nhờ vậy, mật ong không chỉ “kế thừa” trọn vẹn dưỡng chất từ hoa mà còn có sự hỗ trợ của chất dịch được tiết ra từ ong. Những chất này đã được nhà khoa học nghiên cứu có tác dung tốt cho sức khỏe như giảm sưng kháng viêm, chăm sóc dưỡng da và có thể tận dụng để trị thâm môi tại nhà.


    Trị thâm môi bằng mật ong là phương pháp tối ưu và an toàn nhất bạn nên sử dụng bởi phương pháp này cho hiệu quả nhanh lại cực kì tốt cho cơ thể giúp cung cấp vitamin và các chất cần thiết giúp đôi môi luôn hồng hào mà chẳng cần đánh son. Vì vậy mà cách trị thâm môi bằng mật ong này hiện nay được đa số chị em sử dụng và hài lòng với cách trị thâm môi đơn giản.


    Cách thực hiện:

    • Đầu tiên, bạn dùng nước tẩy trang để làm sạch môi khỏi cặn sọn, bụi bẩm bám lâu trên da.
    • Sau đó, dùng bông thấm nước ấm để vệ sinh lại một lần nữa.
    • Tiếp đến, dùng tay bôi một lớp mặt nạ ngủ môi bằng mật ong.
    • Giữ nguyên trên môi qua đêm, sáng sớm lau sạch lại với nước vừa ấm.
    • Thực hiện cách ủ môi thâm như trên từ 2-3 lần trong tuần để cải thiện bờ môi đen thâm và giúp môi trở nên căng mướt, bóng hồng.
      Trị môi thâm bằng mật ong
      Trị môi thâm bằng mật ong
      Trị môi thâm bằng mật ong là phương pháp dễ thực hiện và rất hiệu quả
      Trị môi thâm bằng mật ong là phương pháp dễ thực hiện và rất hiệu quả

    1. Bản chất của môi thâm là do các hắc sắc tố melanin tập trung trên môi. Melanin là một chất được sinh ra để bảo vệ da. Khi trời nắng, chất này sẽ được sinh ra nhiều hơn và chuyển sang màu sẫm để hấp thụ các tia UV trong ánh nắng mặt trời, từ đó tránh cho việc các tia UV này sẽ gây hại đến thành phần khác của da. Điều này lý giải tại sao môi sẽ trở nên thâm sạm, xỉn màu nếu tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Một đôi môi bị thâm, thiếu sức sống không chỉ thiếu thẩm mỹ mà còn là dấu hiệu cho thấy sức khỏe của bạn đang bị suy giảm hoặc cơ thể đang gặp phải vấn đề nào đó.


      Vậy làm cách nào để tái tạo đôi môi thâm trở nên hồng hào, căng mọng? Khi bị thâm môi, bạn có thể sử dụng kem đánh răng để cải thiện tình trạng này. Trong kem đánh răng có chứa các thành phần như canxi, flo, ancol… có khả năng loại bỏ các vi khuẩn và lấy đi các lớp tế bào chết trên da, tái tạo tế bào mới giúp đôi môi hồng hào và mềm mại hơn. Không cần mất thời gian, tốn quá nhiều nguyên liệu, chỉ cần sử dụng mình kem đánh răng bạn cũng có thể trị thâm cho đôi môi của mình phải không nào?


      Cách thực hiện:

      • Đầu tiên bạn cần làm sạch môi, nhất là son trên môi.
      • Sau đó lấy một ít kem đánh răng thoa đều lên môi.
      • Để yên trong khoảng 5 phút cho các dưỡng chất ở kem đánh răng thẩm thấu vào môi.
      • Tiếp theo, dùng bàn chải đánh răng mềm nhúng vào nước cho ướt, chải nhẹ lên môi để loại bỏ các tế bào chết.
      • Cuối cùng, bạn rửa lại môi với nước ấm cho hết sạch kem đánh răng. Thực hiện cách trị thâm môi bằng kem đánh răng này 2-3 lần một tuần kết quả sẽ rất bất ngờ.
      Trị thâm môi bằng kem đánh răng
      Trị thâm môi bằng kem đánh răng
      Trị thâm môi bằng kem đánh răng
      Trị thâm môi bằng kem đánh răng
    2. Chắc hẳn rằng, kể cả các bạn nữ lẫn các bạn nam sẽ không ai muốn mình sở hữu một đôi môi bị thâm sạm, nhợt nhạt hay bị mất màu. Vì vậy nhiều người đã đi tìm hiểu rất nhiều cách để dưỡng lại đôi môi của mình được trở lại hồng hào và trông có sức sống. Một trong những biện pháp để giúp đôi môi được dưỡng và có lại màu hồng hào tự nhiên thì dầu oliu được các bạn lựa chọn nhiều nhất.


      Dầu oliu có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho hoạt động sống của con người, được sử dụng nhiều trong các lĩnh vực thực phẩm, dược phẩm, làm đẹp…Đây là một cách thức khá đơn giản mà đem lại hiệu quả rõ rệt sau thời gian sử dụng. Các bạn có thể trị thâm môi bằng dầu oliu, mỗi ngày chỉ cần bôi tinh dầu lên môi 1 lần vào buổi tối, đợi tinh dầu oliu được thẩm thấu vào lớp biểu bì của da, giúp các tế bào được tăng cường thêm sự liên kết, làm cho đôi môi trở nên căng mịn và bóng hồng.


      Cách thực hiện:

      • Nhớ tẩy da chết cho da từ 1-2 lần mỗi tuần.
      • Rửa sạch môi bằng nước ấm vào mỗi tối.
      • Thoa nhẹ nhàng tinh chất dầu oliu lên khắp môi.
      • Để các tinh chất thẩm thấu nhanh chóng nên matxa trong 3 phút. Để yên dưỡng chất qua đêm.
      Dầu oliu không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà còn giúp khắc phục tình trạng môi thâm hiệu quả, được nhiều chị em áp dụng
      Dầu oliu không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà còn giúp khắc phục tình trạng môi thâm hiệu quả, được nhiều chị em áp dụng
      Trị thâm môi bằng dầu Oliu
      Trị thâm môi bằng dầu Oliu
    3. Dầu gấc là thành phẩm được làm từ quả gấc - một loại quả giàu hàm lượng beta caroten, alpha tocopherol cùng nhiều loại axit béo thực vật không no có lợi cho sức khỏe và vẻ đẹp của làn da. Đặc biệt, những thành phần trong dầu gấc còn có khả năng hỗ trợ trị thâm môi rất hiệu quả. Các dưỡng chất trong tinh dầu gấc giúp nuôi dưỡng và cung cấp độ ẩm cần thiết cho môi và cải thiện sắc tố môi rất hiệu quả. Đồng thời xóa mờ vết thâm và làm hồng môi.


      Dầu gấc chứa nhiều vitamin và dưỡng chất có công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Đặc biệt, dầu gấc có khả năng cải thiện sắc tố môi độc đáo, biến đôi môi thâm trở nên hồng hào, căng mọng. Trong dầu gấc có chứa nhiều lycopen, beta-caroten, zeaxanthin và beta-cryptoxanthin có khả năng chống oxi hóa, làm chậm quá trình lão hóa và cân bằng độ ẩm cần thiết. Đặc biệt, lycopen còn có tác dụng dưỡng da, giúp da trắng hồng rạng rỡ. Đối với vùng da mềm mỏng, nhạy cảm như đôi môi, nhu cầu chăm sóc là đặc biệt cần thiết.


      Cách thực hiện:

      • Bôi tinh dầu gấc lên môi trước khi đi ngủ.
      • Massage nhẹ nhàng cho tinh dầu gấc thấm sâu vào môi.
      • Để qua đêm và sáng hôm sau chỉ cần rửa lại bằng nước
        Trị thâm môi bằng dầu gấc
        Trị thâm môi bằng dầu gấc
        Trị thâm môi bằng dầu gấc
        Trị thâm môi bằng dầu gấc
      1. Củ dền không chỉ có hiệu quả rất tốt trong việc làm đẹp da mà còn có công hiệu tuyệt vời trong việc trị thâm môi. Dưỡng môi hồng bằng củ dền là phương pháp được nhiều chị em ưa chuộng vì giá thành rẻ, tiện lợi, đặc biệt là không làm kích ứng và tổn thương đến làn da môi mỏng nhẹ. Phương pháp này sẽ giúp cho bạn có một bờ môi hồng hào tự nhiên, quyến rũ đấy. Củ dền chứa nhiều khoáng chất, các axit amin có lợi. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin A, B, C, các chất chống oxy hóa cao giúp kích thích sản sinh collagen và elastin làm môi hồng hào, căng mọng và mềm mịn.


        Ngoài ra, củ dền còn có chất kháng khuẩn làm dịu viêm và làm mờ sắc tố, tẩy tế bào chết và làm sạch da từ sâu bên trong, từ đó khắc phục làn da sạm màu. Chính vì vậy, đây là nguyên liệu mà bạn không thể bỏ qua trong việc dưỡng môi và chăm sóc da. Trị thâm môi bằng củ dền được xem là một cách làm khá đơn giản, ít tốn kém và mang lại hiệu quả khá cao. Vì đây là phương pháp hoàn toàn tự nhiên nên bạn cần phải có sự kiên nhẫn và thực hiện đều đặn để có thể thấy được hiệu quả.


        Cách thực hiện:

        • Chuẩn bị củ dền đỏ, màu càng đậm càng tốt.
        • Rửa sạch và gọt vỏ củ dền, sau đó bạn thái lát và cho vào ngăn mát tủ lạnh.
        • Buổi tối trước khi đi ngủ, lấy những lát củ dền chà nhẹ nhàng lên trên môi trong khoảng 10-15 phút.
        • Cứ để nguyên nước củ dền trên môi cho đến sáng hôm sau, rửa lại bằng nước sạch là được.
        Trị thâm môi bằng củ dền
        Trị thâm môi bằng củ dền
        Trị thâm môi bằng củ dền
        Trị thâm môi bằng củ dền
      2. Nha đam là một loài thực vật mọng nước, trong phần thân có chứa chất gel trong suốt được gọi là gel lô hội. Qua nghiên cứu, người ta đã phát hiện hơn 23 loại axit amin cùng một hàm lượng lớn các vitamin A, C, E, B1, B2, B5, B6, B12... và những nguyên tố khoáng vi lượng như Na, K, Mg, Ca, P, Fe, Cu, Zn, Cr, Mn... đem lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể chúng ta. Bởi những thành phần kể trên mà nha đam rất được ưa chuộng sử dụng trong lĩnh vực làm đẹp.


        Đồng thời, chất gel nha đam cũng đem lại khả năng kháng khuẩn vượt trội, nhanh chóng làm lành vết thương, trị phỏng, mụn, giúp da trắng mịn và trị thâm môi vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, hương thơm thoang thoảng dễ chịu, cảm giác mát lành, dễ tìm, dễ mua cùng cách sử dụng khá đơn giản mà nó mang đến cũng khiến ngày càng nhiều người sử dụng nó cho việc làm đẹp của mình.


        Cách thực hiện:

        • Gọt sạch vỏ lá nha đam đã rửa sạch rồi cạo lấy lớp gel.
        • Thoa phần gel này lên môi, có thể dùng tay massage nhẹ nhàng.
        • Giữ nguyên trong 15 phút đến khi lớp mặt nạ gel này khô đi rồi rửa lại bằng nước sạch.
        Nha đam có thể giúp đôi môi của bạn tươi tắn, không còn thâm sạm, xỉn màu
        Nha đam có thể giúp đôi môi của bạn tươi tắn, không còn thâm sạm, xỉn màu
        Trị thâm môi bằng nha đam tươi
        Trị thâm môi bằng nha đam tươi
      3. Một đôi môi hồng hào, gợi cảm là niềm ao ước của hầu hết phái đẹp. Tuy nhiên, đôi môi cũng giống như các bộ phận khác trên cơ thể đều bị chi phối bởi: thời gian, khói bụi, ánh nắng mặt trời, thói quen… đều có thể là nguyên nhân khiến đôi môi thâm sạm. Để chữa thâm môi hiệu quả thì cách sử dụng quả lựu là một phương pháp khá an toàn. Bởi trong quả lựu có chứa một lượng chất chống oxy hóa dồi dào giúp loại bỏ những tế bào thâm sạm trên bờ môi một cách nhanh chóng.


        Bên cạnh đó, mật ong có chứa vitamin C và một số chất chống oxy hóa. Những thành phần này có tác dụng kích thích tế bào da môi mới tăng trưởng và phát triển, thay thế cho các tế bào cũ đã bị lão hóa, xỉn màu. Vì vậy đôi môi sẽ trở nên trẻ trung, hồng hào hơn. Ngoài ra, theo một số nghiên cứu, hoạt chất catalase kết hợp pinobanksin có trong mật ong không chỉ ức chế mà còn đào thải, lột tẩy các sắc tố sẫm màu, giúp môi đỏ hồng, rạng rỡ.


        Cách thực hiện:

        • Xay nhuyễn hạt lựu rồi trộn thêm với 1 thìa sữa tươi không đường và 1 thìa nước hoa hồng để tạo thành hỗn hợp tẩy da chết cho môi.
        • Vệ sinh sạch sẽ đôi môi rồi thoa hỗn hợp lựu mới tạo thành lên môi. Dùng ngón tay chà nhẹ nhàng hỗn hợp này, đặc biệt là ở viền môi khoảng 5 phút rồi rửa lại với nước mát.
        • Sau khi tẩy da chết thì bạn tiếp tục thoa lên một một lớp mật ong nguyên chất giúp tăng cường độ ẩm và làm môi căng mịn hơn.
        • Nên thực hiện phương pháp này vào buổi tối trước khi đi ngủ, tiến hành thường xuyên 3-4 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.
        Trị thâm môi bằng lựu
        Trị thâm môi bằng lựu
        Trị thâm môi bằng lựu và mật ong
        Trị thâm môi bằng lựu và mật ong
      4. Rau mùi là loại rau có mùi thơm đặc biệt, theo nghiên cứu của các nhà khoa học, rau mùi chứa nhiều hàm lượng vitamin A, C. Đây là những hợp chất giúp cải thiện tình trạng thâm sạm ở da và môi hiệu quả. Đây là lý do nhiều người sử dụng rau mùi chữa môi thâm với suy nghĩ các vitamin A, C trong rau sẽ giúp cải thiện các hắc tố melanin, trả loại đôi môi hồng hào, tươi tắn như các loại mỹ phẩm khử thâm môi. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng và thẩm mỹ, hàm lượng vitamin C, A trong rau mùi không đủ để cải thiện tình trạng thâm xỉn.


        Hơn nữa, mỗi ngày chúng ta chỉ sử dụng loại rau này với mục đích làm gia vị, chỉ cần số lượng nhỏ mà không phải là thành phần chính trong món ăn. Do đó, số lượng này không đủ để giúp xóa mờ thâm sạm, melanin ở môi và da của bạn như nhiều người vẫn nghĩ. Rau mùi chữa môi thâm chỉ có tác dụng với những ai có bị thâm nhẹ, mới xuất hiện trong thời gian ngắn. Cách chữa môi thâm bằng rau mùi đơn giản nhất đó chính là dã hoặc say rau mùi lấy nước ép thoa trực tiếp lên môi. Nước ép của loại rau này chứa vitamin C, A giúp tác động đến các tế bào môi, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới, kích thích collagen tự nhiên hình thành để môi căng mọng, mềm mại và hồng hào hơn.


        Cách thực hiện:

        • Chuẩn bị một nắm rau mùi, sau đó nhặt bỏ rễ và lá già, rửa thật sạch, để ráo.
        • Cho rau mùi vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn, hoặc bạn cũng có thể giã nát rồi chắt lấy nước cốt.
        • Sử dụng nước ép rau mùi này để bôi lên môi hàng ngày, mỗi ngày 1 lần vào buổi tối, kiên trì dùng một thời gian dài sẽ thấy hiệu quả.
        Rau mùi nếu được sử dụng đúng cách, hợp lý có thể làm giảm thâm trên môi, giúp đôi môi dần dần hồng trở lại
        Rau mùi nếu được sử dụng đúng cách, hợp lý có thể làm giảm thâm trên môi, giúp đôi môi dần dần hồng trở lại
        Trị môi thâm với rau mùi
        Trị môi thâm với rau mùi
      5. Môi thâm chắc hẳn không phải là tình trạng hiếm gặp với tất cả chúng ta. Đây là hiện tượng phần da môi bị sạm đi, mất đi sắc tố melanin và không còn hồng hào tươi tắn như vốn có. Đó có thể là do chúng ta tiếp xúc với các chất kích thích, ánh mặt trời hoặc bị thiếu nước. Nếu bạn đang tìm kiếm những phương pháp để có được một đôi môi khỏe đẹp, hồng hào tự nhiên thì đừng nên bỏ qua cách trị thâm môi bằng dưa leo nhé.


        Dưa leo hay dưa chuột là một loại quả có tác dụng tuyệt vời đối với việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Ngoài công dụng đối với da thì dưa leo còn có tác dụng lớn trong việc làm hồng thâm tại nhà. Cách trị môi thâm bằng dưa leo được rất nhiều người sử dụng và mang lại hiệu quả cao. Do trong dưa leo rất giàu vitamin C, một chất chống oxy hóa tuyệt vời giúp môi sáng hồng và tươi tắn, mịn màng hơn, kích thích tái tạo tế bào da. Chỉ cần vài lát dưa leo và 5 phút thực hiện mỗi ngày là bạn sẽ có một đôi môi hồng căng mọng như ý rồi đấy.


        Cách thực hiện:

        • Trước tiên bạn chuẩn bị 1 quả dưa leo tươi, rửa thật sạch. Để đảm bảo, bạn nên ngâm với nước muối loãng trong 10 phút rồi rửa lại cho sạch. Sau đó cắt bỏ 2 đầu của quả dưa leo.
        • Thái dưa leo thành nhiều lát mỏng, sau đó bạn cho vào tủ lạnh đến khi lát dưa leo lạnh đi thì cho ra và thực hiện.
        • Dùng lát dưa leo lạnh chà nhẹ nhàng lên trên môi trong 5 phút.
        • Thực hiện hàng ngày bạn sẽ thấy đôi môi sáng màu lên trông thấy.
        Cách trị môi thâm bằng dưa leo được rất nhiều người sử dụng và mang lại hiệu quả  cao
        Cách trị môi thâm bằng dưa leo được rất nhiều người sử dụng và mang lại hiệu quả cao
        Trị môi thâm bằng dưa leo là biện pháp đơn giản và hiệu quả
        Trị môi thâm bằng dưa leo là biện pháp đơn giản và hiệu quả
      6. Tình trạng thâm môi xảy ra là do các hắc tố bị kích thích và tăng tiết quá nhiều, tập trung vào vùng môi, khiến môi bị thâm đen. Các yếu tố dẫn đến hiện tượng này bao gồm: Tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời mà không có các biện pháp che chắn, bảo vệ môi. Không cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể, đặc biệt vào những ngày thời tiết khô hanh, khiến môi bị khô nứt nẻ và dẫn đến thâm môi. Hút thuốc lá quá nhiều. Khi hút thuốc, một lượng lớn chất nicotin và benzpyrene có trong điếu thuốc sẽ kích thích sản sinh hắc tố trên môi, theo thời gian, môi sẽ bị sạm màu... Nếu bạn đang tìm một liệu pháp trị thâm môi, hãy sử dụng đường nhé!

        Đường hay sử dụng để chế biến các loại thực phẩm và ngày nay được nhiều chị em sử dụng để làm đẹp. Đường có công dụng tẩy tế bào chết hiệu quả. Để thực hiện trị thâm môi bằng đường tốt nhất bạn nên sử dụng đường nâu. Vì vậy trị thâm môi bằng đường bạn lấy 3 muỗng đường nâu trộn cùng 2 thìa mật ong được hỗn hợp đặc sệt rồi bôi lên đôi môi mỗi tuần sẽ giúp bạn khôi phục được màu môi hồng hào. Áp dụng 2 phương pháp làm đẹp này khoảng 2-3 tuần/lần sẽ nhanh có kết quả như ý muốn.


        Cách thực hiện:

        • Trộn đường và mật ong theo tỷ lệ 1:1, cho thêm chút dầu hạnh nhân để tăng cường dưỡng ẩm.
        • Dùng hỗn hợp này thoa nhẹ nhàng lên môi để tẩy tế bào chết. Bạn có thể thực hiện cách này mỗi tuần 1 lần để đạt hiệu quả như ý.
        • Ngoài mật ong, bạn có thể trộn đường và bơ theo tỷ lệ 3:2 làm mặt nạ dưỡng môi.
        Trị thâm môi bằng đường
        Trị thâm môi bằng đường
        Trị thâm môi bằng đường
        Trị thâm môi bằng đường




      Công Ty cổ Phần Toplist
      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy